Những chướng ngại trên con đường bứt phá của kinh tế Việt Nam
Chiến tranh thương mại và kinh tế toàn cầu giảm tốc gây áp lực lên xuất khẩu, chuỗi cung ứng và tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Chương trình “Làng nghề đặc sản online” mà VECOM và Lazada phối hợp tổ chức nhằm giúp các làng nghề truyền thống mở rộng thị trường, có thể bán hàng ra thế giới bằng phương thức online.
Thương mại điện tử đang trở thành xu hướng kinh doanh ở Việt Nam, tuy nhiên nó chỉ rõ rệt ở khu vực thành thị, còn tại nông thôn phương thức bán hàng truyền thống gần như vẫn chiếm ưu thế.
Nhằm thay đổi thực trạng đó, đồng thời giúp người kinh doanh ở khu vực nông thôn, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng như các hộ kinh doanh cá thể tại các làng nghề trên khắp Việt Nam có thêm kênh bán hàng hiệu quả, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Lazada đã tổ chức chương trình “Làng nghề đặc sản online”.
Tham vọng của chương trình này không chỉ là đưa các mặt hàng đặc sản của Việt Nam vượt biên giới làng xã mà còn vượt biên giới Việt Nam đi đến tất cả các nước trên thế giới.
Bến Tre là địa phương đầu tiên được mời tham gia chương trình cùng đặc sản dừa. Ông Vũ Quốc Tuấn – Giám đốc truyền thông của Lazada tiết lộ, vào ngày 25/4 tới, họ sẽ chạy chiến dịch "Ngày của làng dừa online", ngoài việc đổi màu website sang màu xanh của cây dừa, sàn điện tử này còn chuyển hướng traffic vào các sản phẩm làm từ dừa, truyền thông mạnh mẽ chiến dịch này trên cả nền tảng online lẫn offline.
Đại diện Lazada cam kết, doanh số của chủ cửa hàng tham gia chiến dịch này sẽ tăng 20% trong 1 ngày. Sau khi kết thúc chiến dịch, doanh số có thể không cao như thế, song chắc chắn sẽ không nhảy về số 0. Mặt khác, các tiểu thương tham gia chiến dịch còn được Lazada hỗ trợ dịch vụ miễn phí, miễn phí hoa hồng suốt đời, hỗ trợ vận chuyển giá rẻ…
Để thực hiện chiến dịch Ngày của làng dừa online, Lazada đã phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Đầu tiên, họ phải liên hệ với chính quyền địa phương Bến Tre để nhờ chọn ra 15 đến 20 doanh nghiệp nhỏ hoặc hộ cá thể có bán các sản phẩm tốt về dừa như cơm dừa, nước dừa, kẹo dừa, đồ thủ công mỹ nghệ từ cây dừa…
Tiếp theo, Lazada sẽ kết hợp với Google để huấn luyện các tiểu thương đã được chọn, từ việc lập gian hàng online đến các kiến thức cơ bản của bán hàng online hay áp dụng công nghệ để sale - marketing. Cuối cùng, Lazada phải liên kết với các đối tác khác như VN Post, Sapo… để giải quyết các vấn đề khác của thương mại điện tử như logistics, thanh toán.
Tại Việt Nam, Bến Tre là tỉnh mạnh nhất về dừa với 72.000ha dừa, trong đó 5.200ha là dừa organic và đã xuất khẩu sang 85 nước trên thế giới. Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu dừa của Bến Tre vào khoảng 215 triệu USD, chiếm hơn 22% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả tỉnh.
Sau ‘Ngày của làng dừa’ tại Bến Tre, chương trình “Làng nghề đặc sản online” sẽ đến với nhiều địa phương có các đặc sản nổi tiếng khác khắp cả nước, có thể là ‘làng sen Đồng Tháp’, ‘làng tre luồng Thanh Hóa’, ‘làng thổ cẩm Hà Giang’…
Mỗi làng nghề sẽ được Lazada hỗ trợ hết mức trong 1 ngày, đồng thời có những hỗ trợ ưu đãi dài lâu sau này như Bến Tre, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó chủ tịch VECOM cho biết.
Chiến tranh thương mại và kinh tế toàn cầu giảm tốc gây áp lực lên xuất khẩu, chuỗi cung ứng và tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang tăng mức độ quan tâm và mở rộng đầu tư tại Việt Nam, tập trung vào công nghệ cao, năng lượng và chuỗi cung ứng, đánh dấu một bước tiến mới.
Chính phủ dành 51.000 tỷ đồng cùng 1% chi thường xuyên, đồng thời đẩy mạnh hợp tác công tư để tài trợ vốn cho các mục tiêu khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Mong muốn này được ông Charles James Boyd Bowman, Tổng giám đốc dự án của Tập đoàn Trump Organization tại Việt Nam, chia sẻ trong cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính.
Chính phủ đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng tới Chính phủ không giấy tờ và điều hành trên môi trường điện tử dựa trên dữ liệu.
Thương vụ hợp tác giữa KBC với The Trump Organization chỉ đơn thuần là bước đi trong ngành bất động sản hay còn những toan tính khác của doanh nghiệp ông Đặng Thành Tâm?
Chiến tranh thương mại và kinh tế toàn cầu giảm tốc gây áp lực lên xuất khẩu, chuỗi cung ứng và tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Người được coi là cầu nối trong các dự án liên doanh, hợp tác quốc tế là ông Tan Bo Quan vừa được bầu làm chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Bamboo Capital.
Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.
Logistics xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, nếu không chuyển đổi doanh nghiệp ngành này sẽ bị loại khỏi “sân chơi” toàn cầu.
Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang tăng mức độ quan tâm và mở rộng đầu tư tại Việt Nam, tập trung vào công nghệ cao, năng lượng và chuỗi cung ứng, đánh dấu một bước tiến mới.
Các chuyên gia tài chính đều chung góc nhìn tích cực về sự cải thiện chất lượng tài sản ngân hàng cùng sự hồi phục chung của nền kinh tế, đặc biệt với những tháo gỡ ở nhóm ngành bất động sản.