AEON muốn đầu tư 280 triệu USD xây trung tâm thương mại thứ 3 tại Hà Nội

Hà Linh Thứ năm, 20/06/2019 - 22:55

Nhà bán lẻ Nhật Bản đặt mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành đầu tư xây dựng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam.

Lãnh đạo tập đoàn AEON đã có kế hoạch đầu tư 280 triệu USD để xây dựng một trung tâm thương mại ở phía Nam Hà Nội. Ý định này được ông Yasutsugu Iwamura, Giám đốc điều hành AEON Nhật Bản kiêm Tổng giám đốc AEON Mall Việt Nam thông báo trong cuộc tiếp kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiều nay.

Địa điểm xây dựng dự án chưa được AEON Mall tiết lộ nhưng đại diện nhà bán lẻ Nhật Bản mong muốn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Thủ tướng, các bộ, ngành và TP. Hà Nội.

Nếu được cho phép, đây sẽ là dự án trung tâm thương mại thứ ba của EAON tại Hà Nội. Hiện tại, AEON đang vận hành một trung tâm thương mại tại quận Long Biên ở phía Bắc Thủ đô và đang xây dựng dự án thứ hai ở phía Tây với tổng diện tích lên đến 200.000m2 khi đưa vào hoạt động cuối năm nay.

Ngoài ra, AEON đang vận hành ba trung tâm thương mại ở phía Nam, bao gồm hai dự án ở TP. HCM và một trung tâm ở Bình Dương.

AEON cũng đang đầu tư 180 triệu USD để xây dựng một trung tâm thương mại trên diện tích 9,3ha ở quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng. Trung tâm này dự kiến mở cửa trong năm tới.

Ngoài lĩnh vực đầu tư và vận hành trung tâm thương mại, đại diện AEON cho biết tập đoàn sẽ tăng cường xuất khẩu hàng hoá từ Việt Nam sang Nhật Bản, nhất là nông sản. Tập đoàn dự kiến tăng gấp đôi kim ngạch nhập khẩu hàng hoá từ Việt Nam lên 500 triệu USD vào năm tới và con số này có thể lên đến 1 tỷ USD vào năm 2025.

Trong năm 2018, tổng giá trị hàng hóa mà AEON nhập khẩu từ Việt Nam để bán tại các siêu thị của tập đoàn này ở Nhật Bản đạt khoảng 250 triệu USD.

Tập đoàn Nhật Bản đầu tư 115 triệu USD xây nhà máy cà phê hòa tan tại Việt Nam

Tập đoàn Nhật Bản đầu tư 115 triệu USD xây nhà máy cà phê hòa tan tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  5 năm
Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan của Tập đoàn Marubeni của Nhật Bản có tổng vốn đầu tư đăng ký 115 triệu USD và công suất 16.000 tấn mỗi năm đặt tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Tập đoàn Nhật Bản đầu tư 115 triệu USD xây nhà máy cà phê hòa tan tại Việt Nam

Tập đoàn Nhật Bản đầu tư 115 triệu USD xây nhà máy cà phê hòa tan tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  5 năm
Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan của Tập đoàn Marubeni của Nhật Bản có tổng vốn đầu tư đăng ký 115 triệu USD và công suất 16.000 tấn mỗi năm đặt tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Sự tử tế của người Nhật nhìn từ cách ứng xử của Aeon Mall, IQ8

Sự tử tế của người Nhật nhìn từ cách ứng xử của Aeon Mall, IQ8

Diễn đàn quản trị -  5 năm

Aeon Mall tổ chức kê bàn ghế tại sảnh cho người dân vào tránh nóng hay ông chủ IQ8 cúi gập người chào khách vào đổ xăng như những ví dụ điển hình cho tính nhân văn sâu sắc trong văn hoá kinh doanh của người Nhật Bản.

Fivimart, Citimart thua lỗ trăm tỷ sau khi bắt tay với Aeon

Fivimart, Citimart thua lỗ trăm tỷ sau khi bắt tay với Aeon

Doanh nghiệp -  6 năm

Fivimart hiện có 26 siêu thị tại Hà Nội còn Citimart điều hành khoảng 30 siêu thị nằm chủ yếu tại TP.HCM

Động thổ trung tâm thương mại Aeon Mall 180 triệu USD tại Hải Phòng

Động thổ trung tâm thương mại Aeon Mall 180 triệu USD tại Hải Phòng

Tiêu điểm -  6 năm

UBND TP. Hải Phòng cùng chủ đầu tư đã chính thức động thổ xây dựng dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng - Lê Chân sáng 13/5.

Sếp AEON: Làm cách này, doanh nghiệp Việt có thể bán một chiếc hộp giá 8.000 thành 100.000 đồng

Sếp AEON: Làm cách này, doanh nghiệp Việt có thể bán một chiếc hộp giá 8.000 thành 100.000 đồng

Doanh nghiệp -  6 năm

"Thực ra, công thức ở đây rất đơn giản. Kinh nghiệm của AEON đó là, khách hàng phàn nàn gì, chúng ta khắc phục điều đó. Và chừng nào khách hàng còn có bất mãn, doanh nghiệp còn có thể vui, vì sản phẩm vẫn có hướng cải thiện", ông Shiotani Yuichiro, Tổng Giám đốc AEON Top Value.

Vị thế của Việt Nam trong mắt nhà đầu tư quốc tế

Vị thế của Việt Nam trong mắt nhà đầu tư quốc tế

Hồ sơ quản trị -  12 phút

Vị thế của Việt Nam đang lên rõ rệt song cũng còn nhiều điểm nghẽn cần khai thông để biến vị thế tốt thành dòng chảy FDI mạnh hơn.

Thách thức xuất khẩu thủy sản sang Mỹ sau cuộc bầu cử tổng thống

Thách thức xuất khẩu thủy sản sang Mỹ sau cuộc bầu cử tổng thống

Tiêu điểm -  2 giờ

Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ sẽ tiếp tục phải đối mặt với những thay đổi chính sách thương mại quốc tế cũng như các yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng.

Khám phá các trụ cột tạo nên thế và lực của TC Group

Khám phá các trụ cột tạo nên thế và lực của TC Group

Hồ sơ quản trị -  2 giờ

Được thành lập và vận hành bởi những nhà kinh doanh khá kín tiếng, Tập đoàn Thành Công (TC Group) đã phát triển tới quy mô của những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Bất động sản nhà ở, bán lẻ hút vốn ngoại

Bất động sản nhà ở, bán lẻ hút vốn ngoại

Tiêu điểm -  4 giờ

Bán lẻ, nhà ở và nghỉ dưỡng là các lĩnh vực thu hút mạnh dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài vào bất động sản Việt Nam thời gian gần đây.

GS. Gurdev Singh Khush: 'Được vinh danh cùng với GS. Võ Tòng Xuân là niềm hạnh phúc đặc biệt'

GS. Gurdev Singh Khush: 'Được vinh danh cùng với GS. Võ Tòng Xuân là niềm hạnh phúc đặc biệt'

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

GS. Gurdev Singh Khush, đồng chủ nhân giải đặc biệt VinFuture 2023 dành cho nhà khoa học đến từ các nước đang phát triển, đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về hành trình nghiên cứu và hợp tác với GS. Võ Tòng Xuân để tạo ra những giống lúa mới.

Định hướng tăng trưởng mới của Viettel Post

Định hướng tăng trưởng mới của Viettel Post

Doanh nghiệp -  5 giờ

Ngay từ đầu năm nay, Viettel Post đã công bố chiến lược chuyển mình thành một công ty logistics theo hướng chuyên nghiệp, xanh và hiệu quả.

Quy chế dân chủ: Công cụ thực tiễn hay chỉ là hình thức?

Quy chế dân chủ: Công cụ thực tiễn hay chỉ là hình thức?

Sổ tay quản trị -  5 giờ

Quy chế dân chủ liệu có thật sự bảo vệ quyền lợi người lao động, hay vẫn chỉ mang tính hình thức? Đâu là giải pháp để xây dựng môi trường làm việc dân chủ?