Vamoba và khát vọng xuất khẩu xe điện Việt toàn cầu
Vamoba chọn ba trụ cột nghiên cứu phát triển, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, thương mại và đầu tư làm nền tảng để đưa xe điện Việt ra quốc tế.
Liên quan tới Quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 – 2030, định hướng đến năm 2050, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh, bổ sung một số nội dung.
UBND tỉnh cho biết, cảng hàng không (CHK) Côn Đảo là cảng hàng không nội địa đạt cấp 3C, đường cất hạ cánh có kích thước 1830m x 30m, công suất 0,4 triệu hành khách/năm, cho các ATR72 và các tàu bay tương đương hoặc thấp hơn. Do vậy, tỉnh đề nghị sửa đổi thông tin về hiện trạng CHK Côn Đảo cho phù hợp.
Tiếp theo, về công suất khai thác, theo dự thảo, dự báo nhu cầu sản lượng đến năm 2050 qua CHK Côn Đảo khoảng 3,4 triệu hành khách/năm, do đó việc chọn công suất khai thác CHK khoảng 3 triệu hành khách/năm là chưa phù hợp.
UBND tỉnh đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét lại số liệu tính toán phương án chọn công suất khai thác CHK Côn Đảo khoảng 3,5 – 4 triệu hành khách/năm để tính toán quy hoạch đáp ứng nhu cầu phát triển.
Bên cạnh đó, để tăng khả năng khai thác cần thiết tính toán quy hoạch và đầu tư CHK Côn Đảo tiếp nhận các loại máy bay phản lực Airbus 320, 321NEO hoặc tương đương thay cho các loại tàu bay ATR72 và các máy bay phản lực nhỏ.
Do vậy, nội dung dự thảo về việc nâng cao năng lực khai thác của các CHK đáp ứng được nhu cầu theo quy hoạch, UBND tỉnh đề nghị bổ sung làm rõ các nội dung liên quan trong quy hoạch: loại máy bay có thể khai thác, quy hoạch đường cất hạ cánh, thiết lập vùng trời CHK, các phương thức bay phù hợp.
Về diện tích quy hoạch, dự án nâng cấp CHK Côn Đảo đã được Thủ tướng bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.
Trước đó, theo quyết định điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; diện tích đất dự kiến của CHK Côn Đảo là 141ha.
Tuy nhiên, phương án điều chỉnh CHK Côn Đảo giai đoạn đến năm 2030 có diện tích 181ha, trong đó diện tích đất hiện hữu 104,6ha, diện tích đất phát triển thêm khoảng 77ha.
Do vậy, đề nghị Bộ Giao thông vận tải căn cứ quy hoạch CHK Côn Đảo đang thực hiện để cập nhật quy hoạch sử dụng đất CHK Côn Đảo cho phù hợp với diện 181ha.
CHK Côn Đảo được xác định là cảng hàng không nội địa, quy mô sử dụng đất dự kiến là 141ha, được định hướng đến năm 2020 là cảng hàng không cấp 3C, đạt 0,5 triệu hành khách/năm; giai đoạn đến năm 2030 là cảng hàng không cấp 4C, đạt 2 triệu hành khách/năm.
Vamoba chọn ba trụ cột nghiên cứu phát triển, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, thương mại và đầu tư làm nền tảng để đưa xe điện Việt ra quốc tế.
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong năm sau sẽ phải đối diện với giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của biến động thuế quan và rào cản thị trường.
Những thay đổi trong chính sách thuế gần đây đang tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc tuân thủ, giảm các thủ tục hành chính và chi phí.
Bộ Công Thương cho biết, các doanh nghiệp thép Việt Nam vừa bị Ủy ban châu Âu (EC) khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép cuộn cán nguội.
Cung ứng điện đang đối diện nhiều dấu hỏi, khi hàng loạt nguồn điện trọng yếu từ năng lượng tái tạo, khí LNG, điện hạt nhân theo Quy hoạch điện VIII điều chỉnh gặp khó.
Doanh nghiệp cần lưu ý đến cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp nếu muốn giữ chân nhân sự truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp.
Ông Bùi Văn Khắng, Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa được HĐND tỉnh bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh với số phiếu tuyệt đối.
Không chỉ là bán bảo hiểm, MoMo đang ngày một hoàn thiện hệ sinh thái toàn diện từ thanh toán, tiết kiệm, cho đến đầu tư, tín dụng...
Khi yêu cầu ESG trở thành tiêu chuẩn toàn cầu, chứng nhận xanh sẽ dần trở thành yếu tố quyết định tạo nên giá trị của văn phòng hiện đại.
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã cảnh báo về thủ đoạn mạo danh cán bộ cơ quan BHXH gọi điện, gửi link hoặc mã QR để lừa chiếm đoạt thông tin và tiền.
Dear Our Community và Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM chính thức ra mắt Cộng đồng sinh viên phát triển Bền vững.
Ngành nhựa có thể chịu tác động mạnh từ biến động toàn cầu, đòi hỏi các giải pháp minh bạch và bền vững hóa chuỗi cung ứng.