Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Liên quan tới Quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 – 2030, định hướng đến năm 2050, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh, bổ sung một số nội dung.
UBND tỉnh cho biết, cảng hàng không (CHK) Côn Đảo là cảng hàng không nội địa đạt cấp 3C, đường cất hạ cánh có kích thước 1830m x 30m, công suất 0,4 triệu hành khách/năm, cho các ATR72 và các tàu bay tương đương hoặc thấp hơn. Do vậy, tỉnh đề nghị sửa đổi thông tin về hiện trạng CHK Côn Đảo cho phù hợp.
Tiếp theo, về công suất khai thác, theo dự thảo, dự báo nhu cầu sản lượng đến năm 2050 qua CHK Côn Đảo khoảng 3,4 triệu hành khách/năm, do đó việc chọn công suất khai thác CHK khoảng 3 triệu hành khách/năm là chưa phù hợp.
UBND tỉnh đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét lại số liệu tính toán phương án chọn công suất khai thác CHK Côn Đảo khoảng 3,5 – 4 triệu hành khách/năm để tính toán quy hoạch đáp ứng nhu cầu phát triển.
Bên cạnh đó, để tăng khả năng khai thác cần thiết tính toán quy hoạch và đầu tư CHK Côn Đảo tiếp nhận các loại máy bay phản lực Airbus 320, 321NEO hoặc tương đương thay cho các loại tàu bay ATR72 và các máy bay phản lực nhỏ.
Do vậy, nội dung dự thảo về việc nâng cao năng lực khai thác của các CHK đáp ứng được nhu cầu theo quy hoạch, UBND tỉnh đề nghị bổ sung làm rõ các nội dung liên quan trong quy hoạch: loại máy bay có thể khai thác, quy hoạch đường cất hạ cánh, thiết lập vùng trời CHK, các phương thức bay phù hợp.
Về diện tích quy hoạch, dự án nâng cấp CHK Côn Đảo đã được Thủ tướng bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.
Trước đó, theo quyết định điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; diện tích đất dự kiến của CHK Côn Đảo là 141ha.
Tuy nhiên, phương án điều chỉnh CHK Côn Đảo giai đoạn đến năm 2030 có diện tích 181ha, trong đó diện tích đất hiện hữu 104,6ha, diện tích đất phát triển thêm khoảng 77ha.
Do vậy, đề nghị Bộ Giao thông vận tải căn cứ quy hoạch CHK Côn Đảo đang thực hiện để cập nhật quy hoạch sử dụng đất CHK Côn Đảo cho phù hợp với diện 181ha.
CHK Côn Đảo được xác định là cảng hàng không nội địa, quy mô sử dụng đất dự kiến là 141ha, được định hướng đến năm 2020 là cảng hàng không cấp 3C, đạt 0,5 triệu hành khách/năm; giai đoạn đến năm 2030 là cảng hàng không cấp 4C, đạt 2 triệu hành khách/năm.
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực