Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Công ty nông nghiệp của Hoàng Anh Gia Lai sẽ cung cấp 2 tấn chuối/ ngày cho hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh.
Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết, từ ngày 1/8, tập đoàn này đã bắt đầu bán chuối trong hệ thống Bách Hóa Xanh của công ty Thế giới đi động.
Sau 2 tuần bán thử nghiệm, sản lượng tiêu thụ đã đạt 12 tấn. Tuy vậy HAGL thừa nhận tỷ lệ thải loại còn nhiều do chưa làm chủ được kỹ thuật.
Đối với thị trường xuất khẩu, HAGL đã bán 22 container chuối sang Trung Quốc, trong tuần tới sẽ có 29 container nữa được xuất khẩu. Tập đoàn cũng cho biết đang đàm phán với các đối tác để xuất khẩu sang Nhật Bản và Hàn Quốc.
Trước đó, từ ngày 10/7, HAGL đã bắt đầu thu hoạch chuối tại nông trường thuộc tỉnh Ratanakiri của Campuchia, sau đó là nông trường tại Attapeu của Lào.
Một loại trái cây khác dự kiến đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh của HAGL trong năm nay là Chanh dây. Sau đợt thu hoạch đầu tiên, sản lượng gần đây đã giảm còn 1 container/ ngày và bán tại thị trường nội địa. Đợt thu hoạch tiếp theo sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11.
HAGL bắt đầu thực hiện các dự án trồng cây ăn quả từ năm 2016. Theo kế hoạch, tập đoàn này sẽ trồng 17 loại cây ăn quả khác nhau trên diện tích 20.000 ha.
Mảng này dự kiến mang lại 2.500 tỷ đồng doanh thu và khoảng 1000 tỷ đồng lợi nhuận cho tập đoàn trong năm nay, chủ yếu từ 3 loại quả là Chanh dây, Chuối và Thanh long.
Sau 6 tháng đầu năm, HAGL đã đạt 809 tỷ đồng doanh thu và 425 tỷ đồng lợi nhuận từ mảng kinh doanh trái cây, theo báo cáo tài chính công bố cuối tháng 7.
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.
Trọng tâm của giáo dục đang thay đổi, theo Bộ trưởng Giáo dục và đào tạo, hướng tới phát triển con người biết sống hạnh phúc, tạo ra hạnh phúc cho mình và cộng đồng.
Thấu hiểu con người và tâm tư của nhân sự trẻ để tạo môi trường giúp họ phát huy tối đa tiềm năng là chìa khóa giúp doanh nghiệp vươn xa.
Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản vừa được công bố đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc xây dựng ngành môi giới chuyên nghiệp, bền vững.