Nhựa Duy Tân về tay người Thái
Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.
Công ty nông nghiệp của Hoàng Anh Gia Lai sẽ cung cấp 2 tấn chuối/ ngày cho hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh.
Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết, từ ngày 1/8, tập đoàn này đã bắt đầu bán chuối trong hệ thống Bách Hóa Xanh của công ty Thế giới đi động.
Sau 2 tuần bán thử nghiệm, sản lượng tiêu thụ đã đạt 12 tấn. Tuy vậy HAGL thừa nhận tỷ lệ thải loại còn nhiều do chưa làm chủ được kỹ thuật.
Đối với thị trường xuất khẩu, HAGL đã bán 22 container chuối sang Trung Quốc, trong tuần tới sẽ có 29 container nữa được xuất khẩu. Tập đoàn cũng cho biết đang đàm phán với các đối tác để xuất khẩu sang Nhật Bản và Hàn Quốc.
Trước đó, từ ngày 10/7, HAGL đã bắt đầu thu hoạch chuối tại nông trường thuộc tỉnh Ratanakiri của Campuchia, sau đó là nông trường tại Attapeu của Lào.
Một loại trái cây khác dự kiến đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh của HAGL trong năm nay là Chanh dây. Sau đợt thu hoạch đầu tiên, sản lượng gần đây đã giảm còn 1 container/ ngày và bán tại thị trường nội địa. Đợt thu hoạch tiếp theo sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11.
HAGL bắt đầu thực hiện các dự án trồng cây ăn quả từ năm 2016. Theo kế hoạch, tập đoàn này sẽ trồng 17 loại cây ăn quả khác nhau trên diện tích 20.000 ha.
Mảng này dự kiến mang lại 2.500 tỷ đồng doanh thu và khoảng 1000 tỷ đồng lợi nhuận cho tập đoàn trong năm nay, chủ yếu từ 3 loại quả là Chanh dây, Chuối và Thanh long.
Sau 6 tháng đầu năm, HAGL đã đạt 809 tỷ đồng doanh thu và 425 tỷ đồng lợi nhuận từ mảng kinh doanh trái cây, theo báo cáo tài chính công bố cuối tháng 7.
Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.
Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.
Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.
Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.
Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.