Diễn đàn quản trị
Bài toán giải phóng bản thân của các doanh nhân
Áp lực của công việc kinh doanh khiến nhiều doanh nhân thường xuyên xuyên rơi vào trạng trái bị stress, rất cần một giải pháp để xử lý công việc, giải phóng bản thân.
Chia sẻ trong chương trình “Những câu chuyện thật”, ông Ninh Gia Hạnh, nhà sáng lập kiêm CEO MyXTeam cho biết, ông chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực thiết kế nội thất từ năm thứ 3 đại học. Sau quá trình hình thành, năm 2009 là thời điểm công ty bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhưng cũng kể từ đó, ông liên tục bị stress vì thiếu thời gian cho công việc lẫn gia đình, cần một giải pháp để xử lý công việc, giải phóng bản thân.
Ông Hạnh đã chia sẻ ý tưởng của mình với chuyên gia công nghệ Nguyễn Lương Quốc. Hai ông đã nhanh chóng tìm được tiếng nói chung và chung tay xây dựng một giải pháp công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là những nhà lãnh đạo quản lý công việc một cách khoa học, hiệu quả.
“Chúng tôi ngồi lại phân tích các nguyên nhân gây lãng phí thời gian trong công tác quản lý, điều hành doanh nghiệp. Từ việc CEO có quá nhiều kênh thông tin liên lạc, các cuộc họp kéo dài nhưng không mang lại hiệu quả hay cách thức lưu trữ dữ liệu không đồng bộ khiến việc tìm kiếm khó khăn… Thấu hiểu thực trạng đó, chúng tôi đã bắt tay xây dựng MyXTeam - một giải pháp kết nối đội nhóm, kiểm soát công việc, lưu trữ dữ liệu hiệu quả”, ông Hạnh nói.
MyXTeam ra đời vào năm 2014. Với ứng dụng này, doanh nghiệp có thể giảm thiểu được giấy tờ, email hay những cuộc họp không cần thiết. Người dùng dễ dàng quản lý, phân công và theo dõi tiến độ hoàn thành công việc của mình cũng như của nhân sự cấp dưới.
Trên thế giới đã có không ít phần mềm có chức năng tương tự, ra đời sớm hơn MyXTeam. Nhưng khi được hỏi, ông Hạnh thẳng thắn chia sẻ, MyXTeam ra đời tại Việt Nam bởi những nhà sáng lập Việt Nam.
Phần mềm tập trung vào thị trường trong nước, được thiết kế phù hợp với văn hóa quản trị của những nhà lãnh đạo Việt. Ngoài ra, người dùng cũng không gặp khó khăn về rào cản ngôn ngữ như những phần mềm ngoại.
Tự tin với những tính năng ưu việt của MyXTeam, những nhà sáng lập đã nhanh chóng đưa phần mềm vào khai thác thương mại. Thời gian đầu phần mềm mới ra mắt, ông Hạnh nhận được không ít phản hồi tích cực từ bạn bè lẫn đối tác sau khi trải nghiệm.
Ký kết được những hợp đồng đầu tiên, cả công ty tràn đầy khí thế triển khai kế hoạch sale, markerting hoành tráng... Dần dần, số tiền đầu tư để phát triển phần mềm công nghệ này đã lên đến con số gần triệu USD.
Tuy nhiên, trái ngược với sự kỳ vọng sẽ tạo cú hích trên thị trường, MyXTeam lại không hề đạt doanh số bán hàng khả quan. Nguyên nhân chủ yếu do nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn duy trì thói quen sử dụng phần mềm công nghệ miễn phí.
Khi yêu cầu trả phí sau thời gian dùng thử, khách hàng tỏ ra e dè hoặc từ chối. Mặt khác, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn trung thành phương thức quản trị truyền thống và chưa có chủ trương chuyển đổi sang các giải pháp số hóa.
Hai năm đầu hoạt động, MyXTeam gần như không có nguồn thu. Chưa kể, đối thủ quốc tế luôn lăm le tấn công thị trường Việt Nam. Cuộc ganh đua, giành giật “miếng bánh” thị phần diễn ra khá khốc liệt.
Có những ngày, hai nhà sáng lập đến công ty nhìn nhau thở dài. Thời gian trôi qua chậm mà tiền hết lại rất nhanh. Không chấp nhận buông xuôi, ông Hạnh quyết định tăng cường cải tiến chất lượng sản phẩm, đồng thời đẩy mạnh khâu chăm sóc khách hàng.
Công ty xác định lại khách hàng mục tiêu của mình là những doanh nghiệp có sự thích ứng nhanh, mong muốn ứng dụng công nghệ để thay đổi. Sau khi trải nghiệm, chính những khách hàng này sẽ lan tỏa giá trị của MyXTeam cùng uy tín công ty cho cộng đồng.
“Khi sáng lập MyXTeam, tôi xác định sẽ phải bỏ ra hàng triệu đô vì khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ vốn rất gian nan và vất vả. Nhưng giải phóng lãnh đạo là một bài toán khó và trăn trở của mỗi người chủ doanh nghiệp. Nếu có một phần mềm giúp họ có nhiều thời gian hơn để tận hưởng cuộc sống, giải phóng họ khỏi công việc thì tôi sẵn sàng tận tâm, dốc sức mình”, CEO của MyXTeam khẳng định.
Để hiểu hơn về chủ đề này, kính mời quý vị độc giả đón xem “Những câu chuyện thật” của CEO Chìa khóa thành công. Câu chuyện “Thăng trầm ước mơ giải phóng lãnh đạo” với sự xuất hiện của doanh nhân Ninh Gia Hạnh – Tổng giám đốc Công ty CP MyXTeam. Chương trình được phát sóng trên kênh VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 9h45 sáng Chủ nhật ngày 18/8 tới đây.
CEO – Chìa khóa thành công là một chương trình kinh tế chuyên biệt của Đài Truyền hình Việt Nam, ra đời năm 2005 với sứ mệnh “Đồng hành doanh nghiệp, nâng tầm doanh nhân” trong thời kỳ kinh tế thị trường và hội nhập.
Bắt đầu từ năm 2017, chương trình sẽ định kỳ tổ chức chuỗi hội thảo dành riêng cho lãnh đạo doanh nghiệp theo các chủ đề hữu ích và thời sự về kinh doanh. TheLEADER.vn là đơn vị bảo trợ thông tin cho chương trình này.
Khi doanh nghiệp không có chiến lược kinh doanh
Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái: ‘Lãnh đạo phải là người giỏi nhất công ty’
Lãnh đạo các công ty ở Nhật dù nói chuyện nhỏ nhẹ nhưng trưởng các ngành hàng vẫn run lập cập nếu không đạt chỉ tiêu trong khi nhiều lãnh đạo người Việt “đập bàn đập ghế” quát tháo mà cấp dưới vẫn cứ dửng dưng theo kiểu "kệ ông". Đâu là nguyên nhân của thực trạng này?
4 bí mật của nhà lãnh đạo truyền cảm hứng
Sở hữu phẩm chất với lượng vừa đủ mới có thể tạo nên một nhà lãnh đạo tài ba, ông Vũ Minh Trường, chuyên gia về lãnh đạo chiến lược nhận định.
'Các lãnh đạo nữ hãy bước ra khỏi vùng an toàn'
Lợi thế của phụ nữ chính là sức bền như dòng nước chảy khiến đá phải mòn, mài sắt thành kim.
Tân CEO Go-Viet Lê Diệp Kiều Trang: Rộng lượng sẽ giúp lãnh đạo thu hút nhân tâm
Rộng lượng là chấp nhận lỗi lầm của người khác từ cái nhìn của một bức tranh rộng hơn để họ có cơ hội và thời gian chứng tỏ bản thân, đồng thời tránh chi tiết quá như nhiều nữ lãnh đạo Việt hiện nay - yếu tố tác động không nhỏ đến khả năng thu phục nhân tài.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?