Bán 710.000 chiếc tivi, Asanzo bám đuổi thị phần LG, Sony

Hà Linh Thứ ba, 12/12/2017 - 11:21

Tốc độ tăng trưởng doanh thu của Asanzo cao gấp đôi so với tăng trưởng sản lượng tivi bán ra.

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam và diễn viên hài Trường Giang bên cạnh dòng sản phẩm tivi mới ra mắt

Tập đoàn điện tử Asanzo tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao về sản lượng tivi bán ra bất chấp thị trường vẫn bị chi phối bởi những thương hiệu ngoại như Samsung, Sony và LG.

Bên lề Hội nghị khách hàng miền Bắc tổ chức cuối tuần qua, đại diện Asanzo cho biết, năm nay hãng tivi thương hiệu Việt này ước tính bán được 710.000 chiếc, tăng tới 42% so với sản lượng tiêu thụ năm ngoái.

Với sản lượng này, tivi Asanzo chiếm khoảng 16% thị phần thị trường tivi trong nước và bám sát nút hãng lớn thứ 3 là LG với 17% thị phần. Thị phần lớn nhất vẫn thuộc về hai ‘ông lớn’ ngoại là Samsung và Sony, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Gfk.

Lượng tiêu thụ tivi tăng mạnh cũng giúp Asanzo vượt doanh thu dự kiến của cả năm. Tổng doanh thu năm nay ước đạt 4.620 tỷ đồng, vượt 18% kế hoạch đề ra so với đầu năm, và tăng tới 86% so với năm trước.

Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Asanzo cho biết, sở dĩ doanh thu năm nay tăng trưởng mạnh và cao hơn cả tốc độ tăng trưởng sản lượng bán ra là nhờ sức tiêu thụ mạnh của dòng tivi thông minh và màn hình 4K vốn có giá bán cao hơn.

Ông Tam cho biết, Asanzo vẫn theo đuổi kế hoạch tăng doanh thu mạnh hơn thông qua chiến lược đa dạng hoá sản phẩm, mở rộng thị trường và tấn công vào phân khúc tivi cận cao cấp và cao cấp có giá bán cao hơn.

Hiện tại, Asanzo đang sản xuất là lắp ráp tổng cộng 71 dòng sản phẩm, trong đó tivi vẫn chiếm vai trò chủ đạo khi đóng góp khoảng 70% doanh thu. Đồ gia dụng như nồi cơm điện, lò vi sóng, máy xay sinh tố đóng góp 20%, còn lại hàng điện lạnh như máy điều hoà, máy làm mát chiếm 10%.

Thị trường chính của Asanzo hiện tại vẫn là khu vực phía Nam nhưng bằng việc tổ chức hội nghị khách hàng tại Hà Nội cuối tuần qua, Asanzo chính thức tuyên bố kế hoạch ‘tấn công’ mạnh hơn nữa vào thị trường miền Bắc.

Từ trước đến nay Asanzo vẫn tập trung vẫn phân khúc tivi giá rẻ nhưng Asanzo đang đánh mạnh vào phân khúc tivi cận cao cấp và bắt đầu tiến vào phân khúc tivi cao cấp vốn bị chi phối bởi LG, Sony và Samsung.

Mới đây, Asanzo đã thâu tóm thương hiệu tivi Việt mới ra đời là Kooda bằng khoản đầu tư 250 tỷ đồng. Thông qua thương vụ này, Asanzo sẽ khai thác tiếp phân khúc tivi cận cao cấp như smart TV, màn hình 4K và OLED với tham vọng cả hai thương hiệu sẽ chiếm lĩnh tổng cộng 21% thị phần tivi trong nước, vượt cả LG và tiếp tục bám sát Sony (25%).

Bên cạnh đó, Asanzo cũng bắt đầu ‘tấn công’ trực diện vào phân khúc tivi cao cấp với việc cho ra mắt dòng sản phẩm Asanzo Oled Tivi. “Đây là dòng sản phẩm tivi cao cấp, chủ lực của Asanzo trong chiến lược phát triển sản phẩm trong năm 2018”, ông Tam cho biết.

Đồng thời, Asanzo ký kết với FPT Play, thông qua đó tất cả các sản phẩm tivi của Asanzo và Kooda sẽ được độc quyền cài đặt ứng dụng FPT Play. Đây là ứng dụng truyền hình internet đa nền tảng được tích hợp hơn 150 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, các kênh truyền hình trực tiếp thể thao như giải vô địch bóng đá Ngoại hạng Anh.

Hiện tại, Asanzo có ba nhà máy sản xuất và lắp ráp đồ điện tử, với hai nhà máy tại TP. HCM có công suất 1.500 chiếc tivi/ngày và 3 triệu sản phẩm đồ gia dụng/năm và một nhà máy đồ gia dụng tại Hải Dương công suất 1 triệu sản phẩm/năm.

Ông Tam tiết lộ, Asanzo đang lên kế hoạch hợp tác đầu tư xây dựng một nhà máy mới tại Củ Chi (TP. HCM) với tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 2.000 tỷ đồng.

Đằng sau thương vụ 'đế chế tivi Việt' Asanzo đầu tư 250 tỷ vào Kooda

Đằng sau thương vụ 'đế chế tivi Việt' Asanzo đầu tư 250 tỷ vào Kooda

Doanh nghiệp -  7 năm
Thâu tóm đối thủ tiềm tàng là nước cờ khôn ngoan của ông chủ ‘đế chế tivi Việt’ Phạm Văn Tam vừa nhằm tránh cuộc chiến ‘huynh đệ tương tàn’, vừa mở rộng được thị phần trước sức ép cạnh tranh của những thương hiệu ngoại sừng sỏ.
Đằng sau thương vụ 'đế chế tivi Việt' Asanzo đầu tư 250 tỷ vào Kooda

Đằng sau thương vụ 'đế chế tivi Việt' Asanzo đầu tư 250 tỷ vào Kooda

Doanh nghiệp -  7 năm
Thâu tóm đối thủ tiềm tàng là nước cờ khôn ngoan của ông chủ ‘đế chế tivi Việt’ Phạm Văn Tam vừa nhằm tránh cuộc chiến ‘huynh đệ tương tàn’, vừa mở rộng được thị phần trước sức ép cạnh tranh của những thương hiệu ngoại sừng sỏ.
Lộ diện chủ đầu tư tổ hợp casino 2 tỷ USD tại Vân Đồn

Lộ diện chủ đầu tư tổ hợp casino 2 tỷ USD tại Vân Đồn

Doanh nghiệp -  14 giờ

Ngày 15/8/2025, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 3226/QĐ-UBND, chấp thuận Công ty cổ phần Mặt trời Vân Đồn – Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư thực hiện dự án Khu dịch vụ du lịch phức hợp casino Vân Đồn- tổ hợp casino thí điểm cho người Việt chơi.

Tổng giám đốc Vinasun 'gom' cổ phiếu, trở thành cổ đông lớn

Tổng giám đốc Vinasun 'gom' cổ phiếu, trở thành cổ đông lớn

Doanh nghiệp -  18 giờ

Ông Đặng Thành Duy, Tổng giám đốc Vinasun mua thành công 500.000 cổ phiếu VNS, nâng tỷ lệ sở hữu lên 5,73% và trở thành cổ đông lớn của hãng taxi truyền thống này.

Taseco Land: Khi một logo mở ra quỹ đạo tăng trưởng mới

Taseco Land: Khi một logo mở ra quỹ đạo tăng trưởng mới

Doanh nghiệp -  18 giờ

Taseco Land chuyển niêm yết sang HOSE, đổi logo mũi tên hướng lên, khẳng định chiến lược tăng vốn, mở rộng quỹ đất và gia tăng vị thế trong ngành bất động sản.

Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ

Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ

Doanh nghiệp -  1 ngày

Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.

Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con

Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con

Doanh nghiệp -  2 ngày

Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.

Nguy cơ mất nhân sự vì trì hoãn tăng lương

Nguy cơ mất nhân sự vì trì hoãn tăng lương

Diễn đàn quản trị -  33 phút

Nhiều người lao động cho biết đang chủ động tìm việc mới vì không nhận được mức tăng lương kỳ vọng.

AI mở lối hiện thực hóa ESG

AI mở lối hiện thực hóa ESG

Phát triển bền vững -  52 phút

Ứng dụng AI gắn với quản trị dữ liệu chuẩn xác đang chứng minh ESG hoàn toàn có thể vận hành minh bạch, liên tục và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp.

Kinh tế tư nhân trước bước ngoặt lịch sử

Kinh tế tư nhân trước bước ngoặt lịch sử

Leader talk -  1 giờ

Từ hành trình thoát khỏi sự ràng buộc tư tưởng, đến kỷ nguyên vươn mình.

MSB tăng tốc rong hành trình kiến tạo giá trị bền vững

MSB tăng tốc rong hành trình kiến tạo giá trị bền vững

Tài chính -  1 giờ

Khi ngân hàng thương mại không chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận mà còn chú trọng đến tác động tích cực đối với môi trường, cộng đồng và thế hệ tương lai, thì ngân hàng đó đã vượt qua vai trò tài chính truyền thống, trở thành nhân tố chủ đạo trong việc kiến tạo hệ sinh thái tài chính xanh, hướng tới phát triển bền vững.

Cen Land và hệ sinh thái an cư - an sinh bền vững

Cen Land và hệ sinh thái an cư - an sinh bền vững

Bất động sản -  1 giờ

Là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực môi giới bất động sản, song khác với các công ty môi giới đơn thuần, Cen Land mang trong mình một sứ mệnh khác biệt: “giải quyết” các vấn đề của thị trường và xã hội, xây dựng hệ sinh thái “an cư – an sinh”, góp phần “chuyển động bất động sản”, tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động trẻ.

Mục tiêu xuất khẩu rau quả có thể gặp khó vì thuế quan của Mỹ

Mục tiêu xuất khẩu rau quả có thể gặp khó vì thuế quan của Mỹ

Tiêu điểm -  1 giờ

Các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả Việt Nam đang chủ động tìm cách thích ứng với mức thuế mới từ Mỹ.

COO Kyros Ventures: Các dự án tài sản số của Việt Nam vẫn mang tư duy ngắn hạn

COO Kyros Ventures: Các dự án tài sản số của Việt Nam vẫn mang tư duy ngắn hạn

Leader talk -  1 giờ

Bà Jenny Nguyễn cho rằng, nhiều đội ngũ có xu hướng "làm theo xu hướng", tức là tạo ra sản phẩm để bắt kịp một con sóng nào đó trên thị trường, thu lợi nhanh, thay vì xây dựng một sản phẩm có giá trị bền vững.