Doanh nghiệp
Bán 710.000 chiếc tivi, Asanzo bám đuổi thị phần LG, Sony
Tốc độ tăng trưởng doanh thu của Asanzo cao gấp đôi so với tăng trưởng sản lượng tivi bán ra.
Tập đoàn điện tử Asanzo tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao về sản lượng tivi bán ra bất chấp thị trường vẫn bị chi phối bởi những thương hiệu ngoại như Samsung, Sony và LG.
Bên lề Hội nghị khách hàng miền Bắc tổ chức cuối tuần qua, đại diện Asanzo cho biết, năm nay hãng tivi thương hiệu Việt này ước tính bán được 710.000 chiếc, tăng tới 42% so với sản lượng tiêu thụ năm ngoái.
Với sản lượng này, tivi Asanzo chiếm khoảng 16% thị phần thị trường tivi trong nước và bám sát nút hãng lớn thứ 3 là LG với 17% thị phần. Thị phần lớn nhất vẫn thuộc về hai ‘ông lớn’ ngoại là Samsung và Sony, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Gfk.
Lượng tiêu thụ tivi tăng mạnh cũng giúp Asanzo vượt doanh thu dự kiến của cả năm. Tổng doanh thu năm nay ước đạt 4.620 tỷ đồng, vượt 18% kế hoạch đề ra so với đầu năm, và tăng tới 86% so với năm trước.
Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Asanzo cho biết, sở dĩ doanh thu năm nay tăng trưởng mạnh và cao hơn cả tốc độ tăng trưởng sản lượng bán ra là nhờ sức tiêu thụ mạnh của dòng tivi thông minh và màn hình 4K vốn có giá bán cao hơn.
Ông Tam cho biết, Asanzo vẫn theo đuổi kế hoạch tăng doanh thu mạnh hơn thông qua chiến lược đa dạng hoá sản phẩm, mở rộng thị trường và tấn công vào phân khúc tivi cận cao cấp và cao cấp có giá bán cao hơn.
Hiện tại, Asanzo đang sản xuất là lắp ráp tổng cộng 71 dòng sản phẩm, trong đó tivi vẫn chiếm vai trò chủ đạo khi đóng góp khoảng 70% doanh thu. Đồ gia dụng như nồi cơm điện, lò vi sóng, máy xay sinh tố đóng góp 20%, còn lại hàng điện lạnh như máy điều hoà, máy làm mát chiếm 10%.
Thị trường chính của Asanzo hiện tại vẫn là khu vực phía Nam nhưng bằng việc tổ chức hội nghị khách hàng tại Hà Nội cuối tuần qua, Asanzo chính thức tuyên bố kế hoạch ‘tấn công’ mạnh hơn nữa vào thị trường miền Bắc.
Từ trước đến nay Asanzo vẫn tập trung vẫn phân khúc tivi giá rẻ nhưng Asanzo đang đánh mạnh vào phân khúc tivi cận cao cấp và bắt đầu tiến vào phân khúc tivi cao cấp vốn bị chi phối bởi LG, Sony và Samsung.
Mới đây, Asanzo đã thâu tóm thương hiệu tivi Việt mới ra đời là Kooda bằng khoản đầu tư 250 tỷ đồng. Thông qua thương vụ này, Asanzo sẽ khai thác tiếp phân khúc tivi cận cao cấp như smart TV, màn hình 4K và OLED với tham vọng cả hai thương hiệu sẽ chiếm lĩnh tổng cộng 21% thị phần tivi trong nước, vượt cả LG và tiếp tục bám sát Sony (25%).
Bên cạnh đó, Asanzo cũng bắt đầu ‘tấn công’ trực diện vào phân khúc tivi cao cấp với việc cho ra mắt dòng sản phẩm Asanzo Oled Tivi. “Đây là dòng sản phẩm tivi cao cấp, chủ lực của Asanzo trong chiến lược phát triển sản phẩm trong năm 2018”, ông Tam cho biết.
Đồng thời, Asanzo ký kết với FPT Play, thông qua đó tất cả các sản phẩm tivi của Asanzo và Kooda sẽ được độc quyền cài đặt ứng dụng FPT Play. Đây là ứng dụng truyền hình internet đa nền tảng được tích hợp hơn 150 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, các kênh truyền hình trực tiếp thể thao như giải vô địch bóng đá Ngoại hạng Anh.
Hiện tại, Asanzo có ba nhà máy sản xuất và lắp ráp đồ điện tử, với hai nhà máy tại TP. HCM có công suất 1.500 chiếc tivi/ngày và 3 triệu sản phẩm đồ gia dụng/năm và một nhà máy đồ gia dụng tại Hải Dương công suất 1 triệu sản phẩm/năm.
Ông Tam tiết lộ, Asanzo đang lên kế hoạch hợp tác đầu tư xây dựng một nhà máy mới tại Củ Chi (TP. HCM) với tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 2.000 tỷ đồng.
Đằng sau thương vụ 'đế chế tivi Việt' Asanzo đầu tư 250 tỷ vào Kooda
Ông Nguyễn Đức Tài thôi điều hành, Thế Giới Di Động sẽ ra sao?
Chủ tịch Thế Giới Di Động tin tưởng ban lãnh đạo mới, cùng chiến lược kinh doanh tập trung vào chất sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng không giới hạn.
Vinhomes lãi lớn quý I nhờ đâu?
Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu năm nay đạt 180.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 42.000 tỷ đồng.
Trước bão thuế quan, Viconship vẫn tăng vốn 'khủng', đẩy mạnh thâu tóm doanh nghiệp cảng biển
Cùng với việc thoái vốn khỏi các khoản đầu tư ngoài ngành và tiến hành thâu tóm cổ phần các doanh nghiệp logistics, Viconship đang dần hoàn thiện hệ sinh thái vận tải biển.
Chủ tịch Cen Land: 'Từ chỗ rất rụt rè, chúng tôi sẽ làm rất mạnh'
Sau một năm không đạt kỳ vọng, Cen Land đang chuyển mình từ môi giới thuần túy thành nhà phát triển bất động sản với tham vọng doanh thu, lợi nhuận tăng gấp nhiều lần trong năm 2025.
Novaland thắng kiện ở dự án 10.000 tỷ đồng
VIAC tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của công ty con thuộc Novaland, buộc Taekwang Vina tiếp tục thực hiện hợp đồng chuyển nhượng dự án Khu dân cư 7/5.
Khoảnh khắc hai Đoàn tàu Thống Nhất gặp nhau tại Đà Nẵng
Người dân và du khách vỡ òa hạnh phúc khi hai chuyến tàu từ miền Bắc thân thương và miền Nam ruột thịt gặp nhau tại khúc ruột miền Trung trong ngày vui lớn của toàn dân tộc.
Không khí lễ hội sôi động từ đỉnh Fansipan đến đảo Phú Quốc
Các thiên đường du lịch trên khắp dải đất hình chữ S đều rợp cờ đỏ sao vàng, rộng ràng không khí lễ hội sôi động, đưa du khách hòa mình vào ngày hội lớn của dân tộc.
Đoàn tàu Thống Nhất đặc biệt kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
Hai đoàn tàu xuất phát từ ga Hà Nội và ga Sài Gòn sẽ gặp nhau tại ga Đà Nẵng vào trưa 30/4 trong thời khắc kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.
Từ thống nhất đến thịnh vượng: Hành trình 50 năm và khát vọng tương lai
Để hiện thực hoá khát vọng xây dựng nước Việt Nam “hơn mười ngày nay”, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh phải giải phóng toàn bộ sức sản xuất, khơi thông mọi nguồn lực và phát huy mọi tiềm năng.
Ông Nguyễn Đức Tài thôi điều hành, Thế Giới Di Động sẽ ra sao?
Chủ tịch Thế Giới Di Động tin tưởng ban lãnh đạo mới, cùng chiến lược kinh doanh tập trung vào chất sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng không giới hạn.
Tái hiện 2 Đoàn tàu Thống Nhất kết nối Nam - Bắc
Hai đoàn tàu xuất phát từ ga Hà Nội và ga Sài Gòn sẽ gặp nhau tại ga Đà Nẵng vào đúng ngày kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Vốn đầu tư công giải ngân chậm chạp
Mặc dù đã hết bốn tháng đầu năm nhưng 24 bộ, cơ quan trung ương và địa phương giải ngân vốn đầu tư công ở mức dưới 5%, thậm chí còn chưa bắt đầu giải ngân vốn.