Bất ngờ điểm đến được du khách Việt yêu thích nhất

Phương Anh Thứ ba, 25/04/2023 - 15:17

Bảng xếp hạng mới nhất của Outbox cho thấy điểm đến trong nước được du khách Việt Nam yêu thích nhất không phải là những cái tên vốn rất quen thuộc như Đà Nẵng, Hà Nội, hay Đà Lạt.

Theo bảng xếp hạng các thương hiệu ngành du lịch dựa trên mức độ yêu thích và nhận biết của du khách Việt quý I/2023 công bố bởi công ty nghiên cứu thị trường Outbox, Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến trong nước được du khách nội địa yêu thích nhất, với 13,6% lựa chọn.

Xếp sau là các điểm đến quen thuộc trong các năm qua, lần lượt là Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt, và TP.HCM.

Bất ngờ điểm đến được du khách Việt yêu thích nhất
Xếp hạng các điểm đến trong nước được du khách Việt yêu thích nhất quý I/2023. Nguồn: Outbox.

Về điểm đến nước ngoài, Hàn Quốc và Nhật Bản đang cùng dẫn đầu, theo sau lần lượt là Singapore và Thái Lan. Vương quốc Anh là điểm đến ngoài khu vực châu Á duy nhất thuộc tốp 5 điểm đến outbound của du khách Việt Nam. Điều này tiếp tục khẳng định xu hướng ưu tiên lựa chọn các điểm đến gần trong khu vực của du khách Việt Nam như các năm qua.

Trong quý đầu năm nay, hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng, khi được hơn 40% du khách Việt lựa chọn.Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air xếp thứ hai, tiếp theo là Bamboo Airways.

Vietravel Airlines tuy mới thành lập khoảng đầu năm 2019, trải qua biến cố đại dịch, nhưng vẫn góp mặt ở vị trí thứ 4.

Ở hạng mục các công ty lữ hành (TAs/TOs), thị trường lữ hành Việt Nam tiếp tục được dẫn dắt bởi hai thương hiệu Vietravel và Saigontourist – đang chiếm đến gần 50% sự lựa chọn của du khách Việt Nam.

Trong đó, Vietravel vẫn duy trì vị thế là thương hiệu lữ hành hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại, chiếm 1/3 thị phần của ngành theo sự lựa chọn của du khách.

Ở các vị trí tiếp theo, ngoài Hanoitourist và Vietnam Tourism vốn là những cái tên quen thuộc, bảng xếp hạng quý I ghi nhận sự xuất hiện bất ngờ của thương hiệu Vietnam Booking.

Bất ngờ điểm đến được du khách Việt yêu thích nhất 1
Xếp hạng các công ty lữ hành theo lựa chọn của du khách Việt quý I/2023. Nguồn: Outbox.

Top đại lý du lịch trực tuyến (OTAs) được yêu thích nhất quý I đều thuộc về các thương hiệu quốc tế, gồm Traveloka, Booking.com, Agoda, Expedia và Trip.com. Không có một nền tảng OTAs nội địa nào nằm trong tốp 5 lựa chọn của du khách Việt.

Trong đó, Traveloka thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc của mình nhờ các chiến dịch hiệu quả trong mùa Tết 2023, với hơn 40% lựa chọn của du khách trong ba tháng đầu năm, cao hơn 10% so với cái tên thứ hai là Booking.com.

Trong quý I/2023, Novotel là thương hiệu khách sạn quốc tế được du khách Việt Nam nhận biết nhiều nhất với hơn 10% lựa chọn. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về JW Marriott, Sheraton, InterContinental và Pullman.

Xét riêng tốp 5 khách sạn quốc tế được du khách Việt nhận biết nhiều nhất, hai tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng là Accor và Marriott đều có mỗi bên hai thương hiệu. Vị trí còn lại thuộc về tập đoàn IHG.

Địa điểm du lịch nào rẻ nhất Việt Nam?

Địa điểm du lịch nào rẻ nhất Việt Nam?

Tiêu điểm -  1 năm
Theo thống kê từ Agoda, tại Việt Nam, Ninh Bình là điểm đến mà du khách có thể tận hưởng mức giá phòng cạnh tranh nhất trong tháng 4 này.
Địa điểm du lịch nào rẻ nhất Việt Nam?

Địa điểm du lịch nào rẻ nhất Việt Nam?

Tiêu điểm -  1 năm
Theo thống kê từ Agoda, tại Việt Nam, Ninh Bình là điểm đến mà du khách có thể tận hưởng mức giá phòng cạnh tranh nhất trong tháng 4 này.
Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  14 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  14 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  16 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  17 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  19 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  20 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".