Tiêu điểm
Bất ngờ điểm đến được du khách Việt yêu thích nhất
Bảng xếp hạng mới nhất của Outbox cho thấy điểm đến trong nước được du khách Việt Nam yêu thích nhất không phải là những cái tên vốn rất quen thuộc như Đà Nẵng, Hà Nội, hay Đà Lạt.
Theo bảng xếp hạng các thương hiệu ngành du lịch dựa trên mức độ yêu thích và nhận biết của du khách Việt quý I/2023 công bố bởi công ty nghiên cứu thị trường Outbox, Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến trong nước được du khách nội địa yêu thích nhất, với 13,6% lựa chọn.
Xếp sau là các điểm đến quen thuộc trong các năm qua, lần lượt là Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt, và TP.HCM.

Về điểm đến nước ngoài, Hàn Quốc và Nhật Bản đang cùng dẫn đầu, theo sau lần lượt là Singapore và Thái Lan. Vương quốc Anh là điểm đến ngoài khu vực châu Á duy nhất thuộc tốp 5 điểm đến outbound của du khách Việt Nam. Điều này tiếp tục khẳng định xu hướng ưu tiên lựa chọn các điểm đến gần trong khu vực của du khách Việt Nam như các năm qua.
Trong quý đầu năm nay, hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng, khi được hơn 40% du khách Việt lựa chọn.Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air xếp thứ hai, tiếp theo là Bamboo Airways.
Vietravel Airlines tuy mới thành lập khoảng đầu năm 2019, trải qua biến cố đại dịch, nhưng vẫn góp mặt ở vị trí thứ 4.
Ở hạng mục các công ty lữ hành (TAs/TOs), thị trường lữ hành Việt Nam tiếp tục được dẫn dắt bởi hai thương hiệu Vietravel và Saigontourist – đang chiếm đến gần 50% sự lựa chọn của du khách Việt Nam.
Trong đó, Vietravel vẫn duy trì vị thế là thương hiệu lữ hành hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại, chiếm 1/3 thị phần của ngành theo sự lựa chọn của du khách.
Ở các vị trí tiếp theo, ngoài Hanoitourist và Vietnam Tourism vốn là những cái tên quen thuộc, bảng xếp hạng quý I ghi nhận sự xuất hiện bất ngờ của thương hiệu Vietnam Booking.

Top đại lý du lịch trực tuyến (OTAs) được yêu thích nhất quý I đều thuộc về các thương hiệu quốc tế, gồm Traveloka, Booking.com, Agoda, Expedia và Trip.com. Không có một nền tảng OTAs nội địa nào nằm trong tốp 5 lựa chọn của du khách Việt.
Trong đó, Traveloka thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc của mình nhờ các chiến dịch hiệu quả trong mùa Tết 2023, với hơn 40% lựa chọn của du khách trong ba tháng đầu năm, cao hơn 10% so với cái tên thứ hai là Booking.com.
Trong quý I/2023, Novotel là thương hiệu khách sạn quốc tế được du khách Việt Nam nhận biết nhiều nhất với hơn 10% lựa chọn. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về JW Marriott, Sheraton, InterContinental và Pullman.
Xét riêng tốp 5 khách sạn quốc tế được du khách Việt nhận biết nhiều nhất, hai tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng là Accor và Marriott đều có mỗi bên hai thương hiệu. Vị trí còn lại thuộc về tập đoàn IHG.
Địa điểm du lịch nào rẻ nhất Việt Nam?
Bộ Xây dựng chia việc cho sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất
Sân bay Long Thành dự kiến khai thác 80% chuyến bay quốc tế và 10% chuyến bay nội địa, còn sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khai thác 20% chuyến bay quốc tế và 90% chuyến bay nội địa.
Mất hàng tỷ đô vì xuất thô, tương lai nào cho nông nghiệp Việt?
Nhiều ý kiến cho rằng, ngành nông nghiệp Việt Nam cần được đầu tư về cơ sở hạ tầng, hình thành các cụm chế biến công nghệ cao để gia tăng giá trị sản phẩm.
Hạ tầng trữ nước: Chìa khóa vàng giúp Hà Nội, TP.HCM thoát ngập úng
Các chuyên gia Đại học RMIT cho rằng, việc tích hợp hạ tầng trữ nước vào các công viên lớn, hồ điều hòa và khu dân cư có ý nghĩa sống còn giúp Hà Nội, TP.HCM thoát ngập úng.
Áp lực lạm phát gia tăng lên các nhà sản xuất
Nếu ngành sản xuất tiếp tục chịu chi phí đầu vào tăng nhanh, áp lực giá cả sẽ hạn chế nhu cầu.
Đổi mới sáng tạo là sự nghiệp toàn dân
Tổng bí thư Tô Lâm kêu gọi mỗi người dân thực hành đổi mới sáng tạo thông qua cải tiến mỗi công việc, quy trình hàng ngày, qua đó đóng góp vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của đất nước.
Công thức 3+1 cho tương lai công nghệ cao Việt Nam
Tương lai công nghệ cao mà Việt Nam đang xây dựng đang ở trong tầm tay, đại diện Ngân hàng Thế giới nhấn mạnh.
CIO thời AI: Bước ngoặt từ hậu trường ra tuyến đầu
Vai trò CIO đang dịch chuyển mạnh mẽ từ quản trị hệ thống sang kiến trúc sư số và thủ lĩnh văn hóa để bứt phá trong kỷ nguyên mới.
Nhà sáng lập Ecopark là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh thương hiệu tầm cỡ, đóng vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của quốc gia.
Bộ Xây dựng chia việc cho sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất
Sân bay Long Thành dự kiến khai thác 80% chuyến bay quốc tế và 10% chuyến bay nội địa, còn sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khai thác 20% chuyến bay quốc tế và 90% chuyến bay nội địa.
VIB và Visa lần đầu ra mắt gói giải pháp tài chính linh hoạt cho chuỗi cung ứng Việt Nam
Ngân hàng Quốc tế và Visa hợp tác giới thiệu gói giải pháp tài chính linh hoạt, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp SME và hộ kinh doanh vượt qua các rào cản về vốn, quản lý và tối ưu dòng tiền.
Bất động sản nghỉ dưỡng 'chạy đua trước bình minh'
Sau giai đoạn trầm lắng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang bước vào nhịp tăng tốc mới, chuẩn bị đón nhận làn sóng phục hồi mạnh mẽ từ du lịch.
Masterise Homes cất nóc dự án LUMIÈRE SpringBay
Ngày 2/10/2025, Masterise Homes chính thức tổ chức Lễ Cất nóc dự án LUMIÈRE SpringBay, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình thi công dự án.