Nhịp cầu kinh doanh

Bí quyết cho doanh nghiệp nhỏ “phủ sóng” thương hiệu trên truyền thông

Lam Giang Thứ hai, 22/10/2018 - 16:24

Chi phí quảng cáo, truyền thông được xem là một khoản chi phí khá “xa xỉ” của các doanh nghiệp vì ngốn một phần lớn ngân sách. Đối với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, câu chuyện quảng bá thương hiệu sao cho hiệu quả và làm cách nào để đón được lượng khách hàng lớn lại càng khó khăn.

Đổ tiền cho quảng cáo mà vẫn không tìm được khách hàng

Doanh nghiệp luôn có nhu cầu quảng bá thương hiệu. Nhưng hiện tại, dù là phương pháp quảng bá truyền thống hay hiện đại đều có những thế khó về chi phí khiến doanh nghiệp đau đầu.

Các phương pháp truyền thống như “lan tỏa” miệng, phát tờ rơi hay gọi điện thoại trực tiếp, tạo booth bán hàng ngày càng trở nên lỗi thời phải tốn nhiều nhân lực, vật lực mà không đánh đúng đối tượng. Kết quả là sản phẩm của doanh nghiệp vẫn nan giải tìm đầu ra.

Chị Trần Hoài Thu, chủ cửa hàng nước uống làm đẹp Jusu cho biết: “Với một doanh nghiệp nhỏ như tôi thì việc tìm kiếm khách hàng là vô cùng khó khăn. Tôi không có quá nhiều ngân sách cho việc quảng bá thương hiệu nên chọn những kênh tiết kiệm như phát tờ rơi, mời dùng thử. Thế nhưng phương pháp này không đem lại hiệu quả cao và lượng khách hàng tìm đến rất ít”.

Bí quyết cho doanh nghiệp nhỏ “phủ sóng” thương hiệu trên truyền thông
Chi phí quảng bá luôn là câu đố hóc búa khiến các doanh nghiệp đau đầu

Sự bùng nổ của công nghệ số buộc các doanh nghiệp kết hợp thêm các công cụ marketing hiện đại hơn như mạng xã hội, website,… nhưng lại dính vào bài toán chi phí.

Anh Nguyễn Hòa, chủ doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng cho biết: “Doanh nghiệp tôi mỗi ngày đều phải lo lắng về khách hàng, doanh thu, nay còn phải suy nghĩ về kênh quảng bá sao cho phù hợp, hiệu quả bởi chi phí cho khoản này không hề rẻ. Báo giấy thì chi phí cực kì đắt đỏ, quảng bá trên mạng cũng cạnh tranh nhiều mà mình cũng không nắm rõ cách thức vận hành của những nơi này”.

Ngoài ra, các công ty, tập đoàn lớn với ngân sách quảng bá dồi dào khiến hình ảnh các doanh nghiệp nhỏ trở nên “lọt thỏm” giữa một “rừng” các thương hiệu.

Đón làn khách mới với chi phí quảng bá hợp lí

Để thoát khỏi bài toán khó trên, các doanh nghiệp dần nhận ra họ không thể “gồng gánh” chi phí một mình mãi được mà cần kết nối, chia sẻ các nguồn tiềm lực và khách hàng.

Việc kết nối giữa các doanh nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích: giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, nhân lực cũng như chi phí trong quá trình mở rộng nguồn thông tin khách hàng. Nhờ đó mà dù chỉ với ngân sách có hạn, doanh nghiệp vẫn có thể truyền thông phủ sóng và tiếp cận nhiều khách hàng. Kết nối cũng là cách giúp doanh nghiệp tìm ra những đối tác đáng tin cậy, có thể cùng kinh doanh, chia sẻ quyền lợi và trở thành bạn hàng thân thiết. Đây cũng là một cách tiết kiệm chi phí rất đáng kể cho doanh nghiệp.

Hiểu được nhu cầu của doanh nghiệp, cộng đồng JOY – Maritime Bank ra đời với mục tiêu giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán khách hàng chỉ với chi phí nhỏ. Doanh nghiệp không cần phải lo lắng đi “đầu ra” cho sản phẩm nhờ có thể “đón làn khách mới” dồi dào có sẵn từ cộng đồng Joy - Maritime Bank.

Bí quyết cho doanh nghiệp nhỏ “phủ sóng” thương hiệu trên truyền thông 1
Tham gia Cộng đồng JOY – Maritime Bank giúp doanh nghiệp kết nối và đón làn sóng khách hàng mới.

Gia nhập vào cộng đồng Joy - Maritime Bank, doanh nghiệp được hỗ trợ quảng bá thương hiệu rộng rãi với gói hỗ trợ trị giá lên đến 870 triệu đồng và có cơ hội tiếp cận 1,8 triệu khách hàng tiềm năng nhờ vào phương thức email marketing.

Bên cạnh đó, cộng đồng Joy - Maritime Bank sẽ giúp những doanh nghiệp trẻ có cơ hội marketing rộng rãi bằng các kênh truyền thông “xịn” mà chỉ những thương hiệu nổi tiếng mới dám chi mạnh tay như billboard hay hàng chục nghìn màn hình LED tại các toà nhà lớn.

Dù chỉ mới tham gia vào cộng đồng Joy - Maritime Bank nhưng chị Nguyễn Thị Nhung (chủ doanh nghiệp thời trang nam phong cách Châu Âu Giovanni) đã nhìn thấy những tín hiệu khả quan, chị cho biết: “Tôi thật sự bất ngờ với lượng khách hàng có được từ khi gia nhập cộng đòng JOY- Maritime Bank. Một điểm đáng mừng hơn nữa là tôi đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho quảng cáo nhưng doanh thu vẫn tăng đều. Tôi rất cảm kích khi được hỗ trợ nhiệt tình từ cộng đồng JOY, không chỉ giúp tôi giải quyết được bài toán trước mắt mà còn định hướng chiến lược quảng bá lâu dài.”

Với cộng đồng JOY - Maritime Bank, doanh nghiệp đã tìm thấy được một vùng đất “vàng” với nguồn khách hàng tiềm năng to lớn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn được kết nối với nhau, tạo sự liên kết vững chắc, cùng chung sức mạnh để có thể phát triển và vươn xa.

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue

Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.

SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025

SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.

Chủ xe VinFast VF 8: Mua về ai cũng khen, hàng tháng tiết kiệm 4-5 triệu đồng tiền xăng

Chủ xe VinFast VF 8: Mua về ai cũng khen, hàng tháng tiết kiệm 4-5 triệu đồng tiền xăng

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc

Tiêu điểm -  4 giờ

Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Nhịp cầu kinh doanh -  9 giờ

Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Diễn đàn quản trị -  10 giờ

Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.

Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam

Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam

Phát triển bền vững -  10 giờ

Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ

Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ

Tài chính -  10 giờ

Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Bất động sản -  13 giờ

Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.