BSH ra mắt CyberGuard: Sản phẩm bảo hiểm các rủi ro trên không gian mạng
Lam Giang
Thứ tư, 02/12/2020 - 15:03
BSH cũng là đơn vị đầu tiên trên thị trường phối hợp với đối tác hàng đầu tại Mỹ về an ninh mạng là Cyberscout để cung cấp tới khách hàng sản phẩm bảo hiểm.
Ông Bùi Trung Kiên, Tổng giám đốc Bảo hiểm BSH phát biểu khai mạc buổi lễ ra mắt sản phẩm bảo hiểm CyberGuard.
Theo thống kê của Bromium & McGuire, 3.25 tỷ đô la là số tiền tội phạm chiếm đoạt được thông qua mạng xã hội trên phạm vi toàn cầu mỗi năm. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, đã có 4,1 tỷ hồ sơ cá nhân. Trong đó 40 – 50% giao dich bất hợp pháp liên quan đến rò rỉ thông tin cá nhân, thông tin thẻ tín dụng bị đánh cắp. Nghiêm trọng hơn có 84% các trường hợp gian lận ID (tên đăng nhập) thông qua các kênh đăng ký trực tuyến theo thông tin từ The Fraudscape ghi nhận.
Tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Thông tin và truyền thông, hiện có hơn 68 triệu người sử dụng Internet tại Việt Nam. Số lượng người sử dụng các dịch vụ ngân hàng và mua sắm trực tuyến cũng đang tăng lên mỗi ngày, với khoảng 43 triệu người dân sở hữu tài khoản ngân hàng tính đến cuối năm 2019.
Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 đã khiến thói quen và nền kinh tế thế giới và Việt Nam chịu nhiều tác động. Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử VIệt Nam cho biết: “thời điểm phục hồi sau dịch, việc thay đổi nhận thức, hành vi mua sắm của người tiêu dùng sẽ khiến thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến tăng trưởng”. Khi thói quen của người tiêu dùng chuyển từ offline sang online nhiều hơn thì cũng đối mặt với các rủi ro tiềm ẩn trên không gian mạng nhiều hơn.
Lễ ra mắt sản phẩm CyberGuard.
Nắm bắt xu hướng chuyển dịch của xã hội, BSH tiên phong ra mắt sản phẩm bảo hiểm rủi ro trên không gian mạng. Lần đầu tiên tại Việt Nam có nhà bảo hiểm nhận trách nhiệm bồi thường cho người mua trên môi trường mua bán trực tuyến.
CyberGuard của BSH bồi thường cho khách hàng khi bị mất cắp tiền trong tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử, bị đánh cắp dữ liệu/ tài sản kỹ thuật số, bị trộm cắp thông tin cá nhân trên môi trường mạng gây ra tổn hại về tài chính và uy tín, danh dự cho người được bảo hiểm.
BSH cũng là đơn vị đầu tiên trên thị trường phối hợp với đối tác hàng đầu tại Mỹ về an ninh mạng là Cyberscout để cung cấp tới khách hàng một sản phẩm nhiều ưu điểm và quy trình dịch vụ khác biệt so với các loại hình bảo hiểm sẵn có.
Trên môi trường mạng, sức lan tỏa phát tán thông tin nằm gọn trong 1 click chuột. Các thủ thuật của các hacker rất tinh vi, và khó lường. Khi gọi đến tổng đài 1800400136, khách hàng của BSH sẽ được hướng dẫn thông tin nhằm hạn chế tối đa tổn thất cũng như giúp phong tỏa các hành vi phạm pháp, nội dung tiêu cực ảnh hưởng đến người được bảo hiểm.
BSH cam kết xác nhận bồi thường trong vòng 36h, kể từ khi khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan. Các chuyên gia về an ninh mạng luôn đồng hành cùng khách hàng BSH trong quá trình điều tra và xử lý sự cố. Đây cũng là một ưu điểm đáng kể của Cyber Guard.
Ông Lê Hoài Nam – Phó tổng giám đốc Bảo hiểm BSH (bên trái) ký kết hợp tác chiến lược cùng ông Đỗ Quang Vinh – Phó giám đốc khối ngân hàng bán lẻ - Ngân hàng SHB
Cũng trong ngày ra mắt, BSH đã công bố đối tác chiến lược đầu tiên là Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB). Trong đó, SHB gửi tặng hơn 1.000 quà tặng là các hợp đồng bảo hiểm Cyber Guard tích hợp cùng quyền lợi trong thẻ Visa dành tặng cho khách hàng cao cấp.
Tích hợp quyền lợi bảo hiểm rủi ro không gian mạng cùng với tiện ích của thẻ ngân hàng sẽ giúp bảo vệ khách hàng khi giao dịch trực tuyến, đảm bảo tốt nhất quyền lợi và tối ưu trải nghiệm khách hàng. Đây đồng thời là cam kết của Ngân hàng SHB trong việc luôn đảm an ninh an toàn đi đôi với phát triển công nghệ số.
Ngành bảo hiểm phi nhân thọ có hơn 60 năm phát triển tại Việt Nam. Nếu như các nhà bảo hiểm khác vẫn tập trung cho những thị phần “đại dương đỏ” như bảo hiểm xe cơ giới bảo, hiểm sức khỏe truyền thống… thì BSH mạnh dạn đã tìm cho mình một hướng đi mới, tiên phong và khác biệt.
Nắm bắt sự chuyển dịch của xã hội cùng xu hướng mới nhắm tới tập khách hàng có chọn lọc hơn để cho ra mắt dòng sản phẩm mới. CyberGuard phù hợp với những người có thói quen sử dụng Internet, mua hàng online hoặc sử dụng tài khoản ngân hàng hay ví điện tử, hay còn gọi biết đến với tên gọi “công dân toàn cầu thời đại 4.0”
Từ lâu bảo hiểm đã được coi là phát minh của nhân loại. Tham gia bảo hiểm đã trở thành một hoạt động văn minh phổ biến ở thế giới cũng như tại Việt Nam. Dù môi trường offline hay online thì rủi ro trong cuộc sống là luôn luôn tồn tại. Thay vì né tránh rủi ro thì chủ động phòng tránh và tìm kiếm cho mình một “người hùng” để bảo vệ mình là một giải pháp thông minh, hợp thời đại.
Đó chính là ý tưởng khi xây dựng biểu tượng minh họa “siêu nhân CyberGuard” của BSH. Với CyberGuard bạn sẽ được người hùng bảo vệ 24/24 trên không gian số để an tâm tận hưởng những giá trị tuyệt vời mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại.
Từ ngày 25/11/2020, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) phát hành chứng chỉ tiền gửi Phát lộc 2020 dành cho khách hàng cá nhân tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc, nhằm mang đến thêm cơ hội đầu tư sinh lời an toàn, hiệu quả với mức lãi suất ưu đãi dành cho khách hàng lên đến 7,5%/năm. Tổng mệnh giá đợt phát hành là 2.000 tỷ đồng.
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được nhận hai giải thưởng quan trọng là “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa” và “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh”.
Sản phẩm Tiết kiệm online linh hoạt của Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa xuất sắc được vinh danh là Top 1 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích nhất.
Ngày 18/11/2020, tại Kho bạc TP. Đà Nẵng đã diễn ra lễ khởi động dự án thu ngân sách nhà nước và thanh toán song phương điện tử giữa Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) trên địa bàn thành phố.
Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP.HCM, với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng, rộng rãi, mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là nhà tài trợ độc quyền live concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.
Với mong muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng để phục vụ tốt hơn, VinFast triển khai chương trình khảo sát toàn thể chủ xe ô của hãng, bắt đầu từ 20-26/10/2025.
Tháng 10 không chỉ là cột mốc đáng nhớ trong hành trình 30 năm của KienlongBank mà còn ghi dấu ấn đặc biệt khi ngân hàng liên tiếp được vinh danh tại hai giải thưởng uy tín: “Thương hiệu mạnh tăng trưởng ấn tượng” do Vietnam Economic Times (VnEconomy) phối hợp Hội Khoa học kinh tế Việt Nam tổ chức, và “Better Choice Awards – Giải pháp thanh toán không tiền mặt đột phá” dành cho bộ giải pháp quản lý tài chính cửa hàng MyShop – Paybox.
Kinh tế Việt Nam ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp nữ chủ, khẳng định bản lĩnh cạnh tranh từ quản trị, công nghệ đến mở rộng thị trường. Đồng hành cùng hành trình này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tiên phong cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đi kèm với hỗ trợ phi tài chính, giúp doanh nghiệp nữ chủ nâng cao năng lực và phát triển bền vững.
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 (NHNN KV2) vừa có văn bản gửi đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai về việc cảnh báo rủi ro trong hoạt động cho vay.
Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Dòng vốn FDI kỷ lục và sự chuyển dịch của chuỗi cung ứng đang tạo ra một sân chơi sôi động trên thị trường bất động sản công nghiệp, nơi những nhà phát triển đón đầu xu hướng với các sản phẩm chất lượng cao đang chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu.
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.