Tiêu điểm
Bước tiến mới của Merck tại Việt Nam
Chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh sang Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam và hợp tác chiến lược với các chuỗi nhà thuốc là dấu ấn mới của Merck tại thị trường 100 triệu dân.
Sau 30 năm, văn phòng đại diện Merck tại Việt Nam đã chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh sang Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam như một bước khởi động cho thập kỷ mới.
Theo đó, công tynày thay đổi tư cách pháp nhân từ văn phòng đại diện Merck Export GmbH, theo giấy phép do Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM cấp vào tháng 10/2020.
Với tư cách pháp nhân mới, Merck Healthcare Việt Nam có thể chủ động nhập khẩu trực tiếp và bảo quản thuốc theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Merck toàn cầu và quy định của Bộ Y tế Việt Nam cho các dòng thuốc giúp điều trị các bệnh lý về tim mạch, đái tháo đường, ung thư, thiếu hụt hormone tăng trưởng và hỗ trợ sinh sản.
"Merck Healthcare Việt Nam ra mắt là sự kiện ý nghĩa của Merck không chỉ tại Việt Nam mà còn trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Trong khu vực, Việt Nam là quốc gia ghi nhận sự gia tăng cao của nhóm bệnh không lây nhiễm", bà Liz Henderson, Phó chủ tịch Merck Healthcare khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết.
Theo bà Liz, Việt Nam là một trong số quốc gia có tỷ lệ bệnh nhân tim mạch, đái tháo đường và ung thư khá cao trong khu vực. Đồng thời, theo kết quả khảo sát nghiên cứu của bệnh viện Phụ sản Trung ương và Đại học Y Hà Nội (2015), Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ vô sinh khá cao, khoảng 7,7% ở các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản.
Báo cáo gần đây tại cuộc họp của Bộ Y tế vào tháng 4/2022 cho thấy, Việt Nam đang phải đối mặt với gánh nặng bệnh tật kép, trong khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì gánh nặng bệnh tật và tử vong do các bệnh không lây nhiễm chủ yếu gồm bệnh tim mạch, ung thư, đái tháo đường và bệnh hô hấp mạn tính đang gia tăng nhanh.
Đó cũng là lý do Việt Nam được xác định là một trong những thị trường trọng yếu trong định hướng phát triển tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đối với các dòng thuốc điều trị các bệnh lý về tim mạch, đái tháo đường, ung thư, thiếu hụt hoocmon tăng trưởng và hiếm muộn... của công ty dược phẩm có hơn 350 năm kinh nghiệm trên toàn cầu.
"Chúng tôi tin rằng với tư cách pháp nhân mới, gắn liền với sứ mệnh “Tất cả vì bệnh nhân”, Merck Healthcare Việt Nam sẽ chủ động hơn trong việc cung cấp những giải pháp sinh dược phẩm góp phần tạo ra, cải thiện và kéo dài cuộc sống cho bệnh nhân cũng như tiến tới ngăn chặn những căn bệnh đang là mối đe doạ sức khoẻ toàn cộng đồng”, bà Liz nói.
Trong bước phát triển mới, công ty này cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với ba chuỗi nhà thuốc gồm Pharmacity, Trung Sơn Pharma và An Khang nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng tư vấn cho dược sĩ trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng và nâng cao nhận thức cho bệnh nhân về các bệnh lý tim mạch, đái tháo đường và tuyến giáp. Thời gian thực hiện chương trình dự kiến trong 2 năm: 2023 – 2024.
Thực tiễn hoạt động khám, chữa bệnh tại nhiều nước cho thấy, bên cạnh loại hình nhân viên y tế trong lĩnh vực dược là “dược sĩ bệnh viện” thì “dược sĩ cộng đồng” là một loại hình nhân viên y tế khác không kém phần quan trọng giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ người dân tại cộng đồng, bao gồm dược sĩ phụ trách chuyên môn và nhân viên nhà thuốc.
"Bối cảnh dịch Covid -19 càng thúc đẩy Merck Healthcare Việt Nam tích cực đẩy mạnh thực hiện chương trình hợp tác với các chuỗi nhà thuốc nâng cao năng lực của dược sĩ. Hầu như người dân đều tìm đến các nhà thuốc trước tiên khi cần tư vấn và điều trị bước đầu. Do đó, hơn ai hết, người dược sĩ nhà thuốc cần được nâng cao chuyên môn, năng lực tư vấn để đồng hành, hỗ trợ bệnh nhân ngay khi họ cần", bà Hideko Ikeda, Tổng giám đốc công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam cho biết.
Dự kiến, có khoảng 7.000 dược sĩ của ba chuỗi nhà thuốc sẽ được hỗ trợ đào tạo từ thoả thuận hợp tác.
Cánh tay nối dài của các dược sĩ
Dược Hậu Giang xây dựng nhà máy Betalactam chuẩn GMP toàn cầu
Ngày 9/7/2022, Dược Hậu Giang chính thức khởi công xây dựng nhà máy Betalactam đạt tiêu chuẩn JAPAN/EU_GMP.
Doanh nghiệp dược 'miễn nhiễm' với lạm phát
Với ngành dược, cấu thành chi phí sản xuất sẽ phân mảnh và ít bị ảnh hưởng hơn bởi lạm phát, trừ khi có sự gián đoạn đáng kể trong chuỗi cung ứng nguyên vật liệu như đợt bùng phát dịch Covid-19 ở Trung Quốc và Ấn Độ trong năm 2020 - 2021.
Lợi nhuận các công ty dược phẩm tăng mạnh
Sự tăng trưởng của ngành dược trong năm nay là điều đã được dự báo từ trước. Mối e ngại từ dịch bênh khiến nhu cầu về thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao đã thúc đẩy lợi nhuận doanh nghiệp trong ngành.
Ngành dược phẩm kỳ vọng phục hồi trong năm 2022
Báo cáo phân tích của SSI Research kỳ vọng nhu cầu chăm sóc sức khỏe sẽ phục hồi và tăng trưởng 13% so với năm ngoái. Đồng thời dự đoán tác động từ dịch Covid-19 sẽ ít nghiêm trọng hơn hoặc thậm chí mang lại một số lợi ích tích cực.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.