Khởi nghiệp
Cách startup Việt Loship đưa khách hàng về vị trí trung tâm
Trở lại với chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) mới nhất, startup giao đồ ăn của người Việt Loship tiếp tục gây tiếng vang vẫn với những bước đi quảng cáo "cây nhà lá vườn" và đậm chất đời, lấy người dùng làm trọng tâm trong mọi thông điệp đưa ra.
Loship được biết đến là startup Việt "chiều khách hàng số 1" khi luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi câu chuyện xây dựng thương hiệu. Tiếp nối thành công trong chiến dịch quảng cáo ngoài trời năm 2020, "Quán chuẩn Loship" trở lại trong năm 2021 vẫn với hướng tiếp cận OOH thú vị và sáng tạo - trên bạt che nắng của các cửa hàng.
Thoát khỏi lối mòn trong quảng cáo truyền thống, Loship tận dụng chính những bạt che từ mạng lưới hơn 300 cửa hàng đối tác của mình để tạo độ phủ cho chiến dịch "Quán chuẩn Loship" lần này.
Với ưu điểm mạng lưới đối tác sâu rộng và không mất chi phí thuê địa điểm đặt, Loship đã rất thông minh trong việc phân bổ thông điệp thương hiệu khắp các cung đường trên những thành phố lớn.
Không cần đến gương mặt nổi tiếng đại diện thương hiệu hay những KOLs đắt tiền để quảng cáo, Loship đã đi thẳng đến khách hàng bằng cách làm đầy mới mẻ, sáng tạo.
Tính đến thời điểm hiện tại, Loship đã thi công hơn 300 chiếc bạt lắp đặt tại 300 cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội. Toàn bộ nội dung trên bạt là hoàn toàn khác nhau và do hơn 1.000 khách hàng tham gia đóng góp, sáng tạo và xây dựng câu chuyện cùng Loship - một con số không hề nhỏ so với một startup Việt.

Đưa khách hàng về vị trí trung tâm
Điều thú vị trong chiến dịch của Loship là khách hàng được trực tiếp tham gia vào xây dựng thông điệp. Cụ thể, Loship đã trưng cầu ý kiến khách hàng trên Facebook về nội dung sẽ in trên bạt che, sau đó cho thi công theo đúng như bình luận khách hàng mà không thông qua bất kỳ chỉnh sửa nào.
Đây được xem là hướng tiếp cận rất sáng tạo giúp tăng nhận thức và tương tác kết nối giữa thương hiệu và khách hàng. Những bình luận hài hước được Loship tận dụng khéo léo để vẽ nên câu chuyện, mà trong đó khách hàng đóng vai trò trọng tâm.
Đặc biệt hơn, khách hàng sẽ cảm thấy thú vị và thiện cảm với những thông điệp mang tới cho họ cảm giác "có mình trong đó".
"Chưa bao giờ, tầm quan trọng của khách hàng lại đóng vai trò then chốt xuyên suốt như tại Loship. Loship tự hào là một công ty Việt Nam đặt khách hàng về đúng vị trí trung tâm, trao quyền kể chuyện thương hiệu cho họ. Chúng tôi tin rằng, khách hàng chính là người kể chuyện tài ba nhất hơn tất cả mọi nhà tiếp thị khác", đại diện Loship chia sẻ.

Chiến lược Marketing hướng đến sự hài hước và đơn giản
Loship là cái tên rất quen thuộc trong thị trường giao đồ ăn tăng trưởng phi mã tại Việt Nam. Là một startup của người Việt, thật đúng khi nói rằng yếu tố "bản địa" đã giúp Loship đưa ra những quyết định táo bạo để đi vào tâm trí khách hàng.
Bên cạnh chiến dịch OOH trên bạt che, gần đây Loship còn gây tiếng vang với bảng billboard quảng cáo ngoài trời của mình, mà nội dung đơn giản đến mức "không tưởng". Với bước đi này, Loship đang từng bước định vị thương hiệu của mình trong tâm trí người dùng như một thương hiệu hài hước, "cây nhà lá vườn", gần gũi với người dùng.
Có thể thấy, từ trước đến nay, hầu hết các hoạt động marketing của Loship đều lấy sự đơn giản làm chủ đạo, từ nội dung đến hình ảnh đều tạo sự dễ hiểu cho người xem.
Tất nhiên, tính sáng tạo vẫn luôn là “gia vị” để những quảng cáo của Loship đến gần hơn với khách hàng. Đây là điều tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được.
Bên cạnh đó, Loship cũng luôn đề cao tính hài hước trong mọi bước đi marketing của mình. Sự vui nhộn, đáng yêu trong câu từ giúp thông điệp dễ được người xem tiếp nhận và tạo sự thích thú.
Nhờ đó, tuy không dành quá nhiều ngân sách cho các kế hoạch marketing, startup Việt Loship vẫn có thể tạo ra độ nhận diện thương hiệu cũng như một chỗ đứng vững chắc trong tâm trí khách hàng.
Loship hướng tới mục tiêu 10% dân số Việt Nam dùng ứng dụng
Gặp khó không nao núng
Trở về Việt Nam sau 14 năm làm việc và học tập tại Mỹ, Kevin Tùng Nguyễn đã được truyền cảm hứng khởi nghiệp từ những người thầy doanh nhân của mình, anh ấp ủ mong muốn dùng công nghệ để giải quyết bài toán tuyển dụng.
Startup công nghệ tài chính Infina huy động thêm 4 triệu USD
Với ứng dụng Infina, người dùng có đa dạng các lựa chọn đầu tư khác nhau, từ các sản phẩm thu nhập cố định tới các chứng chỉ quỹ, và đầu tư cổ phiếu.
Nền tảng bán hàng Selly nhận vốn 2,6 triệu USD
Selly hiện đồng hành với hơn 300.000 đối tác bán hàng, trong đó 80% đến từ các thành phố nhỏ, đa số là phụ nữ nội trợ và những người mất việc do Covid-19.
Con chữ đã làm cân bằng đời sống doanh nhân
Với mong muốn mang đến cho người trẻ một góc nhìn chân thật để gặt hái thành công trong khởi nghiệp, Tuấn Trần - doanh nhân Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công ty CP Vũ Phong Tech, đã xuất bản 3.000 cuốn sách ‘Về quê lập nghiệp’, do Saigon Book phát hành và bán hết ngay trong những tháng dịch, kết quả từ sự yêu mến của các bạn trẻ đối với nội dung sách. Trong bài viết này Tuấn Trần kể lại hành trình vất vả của mình để đến với con chữ.
Gió đảo chiều ngành xi măng
Bước qua giai đoạn khó khăn, một số doanh nghiệp xi măng bắt đầu ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực dù thị trường chưa thực sự thuận lợi.
Techcombank phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Techcom Life
Sự kết hợp giữa năng lực ngân hàng số hàng đầu Việt Nam của Techcombank và các giải pháp bảo hiểm thế hệ mới của Techcom Life kỳ vọng sẽ góp phần mang lại giải pháp bảo hiểm hiện đại, khác biệt, đặt khách hàng.
CEO Quỹ Manulife Việt Nam: Mục đích của đầu tư là gia tăng tài sản
"Đừng đầu tư theo cách đày đọa bản thân và trở thành nạn nhân của thị trường", bà Trần Thị Kim Cương, Tổng giám đốc Manulife IM nhấn mạnh.
Trên đỉnh Tủa Chùa, cô gái 9X thắp lửa đam mê cho trà Shan tuyết Việt
Giữa lớp sương trắng phủ núi Tủa Chùa, Nguyễn Mỹ Linh chăm chút từng búp chè cổ thụ, như đang chạm vào ký ức quê hương. Bên giỏ chè và chai Number 1 mát lạnh, cô tìm thấy nguồn năng lượng để tiếp tục hành trình bền bỉ, lan tỏa tinh thần “bền đam mê” tới thế hệ trẻ Việt, chứng minh rằng mỗi ngày đều là cơ hội để biến đam mê thành hiện thực.
Ông Vũ Văn Tiền trở lại làm Chủ tịch ABBank
Ông Vũ Văn Tiền rút khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Geleximco và được bổ nhiệm trở lại chức vụ Chủ tịch ABBank.
Tân Á Đại Thành có thêm dự án nhà ở gần 3ha tại Hà Nội
Một công ty thành viên của Tân Á Đại Thành được chấp thuận chuyển đổi gần 3ha đất nông nghiệp để làm tổ hợp dự án nhà ở nghìn tỷ tại TP. Hà Nội.
F88 nhận khoản vay chiến lược từ tập đoàn Đài Loan
Đây là lần đầu tiên F88 nhận khoản vay từ một định chế tài chính nước ngoài là Chailease Holding, có trụ sở tại Đài Loan và tuổi đời gần 50 năm.





.jpg)











































