Khởi nghiệp

Cách startup Việt Loship đưa khách hàng về vị trí trung tâm

Việt Hưng Thứ sáu, 11/02/2022 - 16:09

Trở lại với chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) mới nhất, startup giao đồ ăn của người Việt Loship tiếp tục gây tiếng vang vẫn với những bước đi quảng cáo "cây nhà lá vườn" và đậm chất đời, lấy người dùng làm trọng tâm trong mọi thông điệp đưa ra.

Loship được biết đến là startup Việt "chiều khách hàng số 1" khi luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi câu chuyện xây dựng thương hiệu. Tiếp nối thành công trong chiến dịch quảng cáo ngoài trời năm 2020, "Quán chuẩn Loship" trở lại trong năm 2021 vẫn với hướng tiếp cận OOH thú vị và sáng tạo - trên bạt che nắng của các cửa hàng.

Thoát khỏi lối mòn trong quảng cáo truyền thống, Loship tận dụng chính những bạt che từ mạng lưới hơn 300 cửa hàng đối tác của mình để tạo độ phủ cho chiến dịch "Quán chuẩn Loship" lần này.

Với ưu điểm mạng lưới đối tác sâu rộng và không mất chi phí thuê địa điểm đặt, Loship đã rất thông minh trong việc phân bổ thông điệp thương hiệu khắp các cung đường trên những thành phố lớn.

Không cần đến gương mặt nổi tiếng đại diện thương hiệu hay những KOLs đắt tiền để quảng cáo, Loship đã đi thẳng đến khách hàng bằng cách làm đầy mới mẻ, sáng tạo.

Tính đến thời điểm hiện tại, Loship đã thi công hơn 300 chiếc bạt lắp đặt tại 300 cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội. Toàn bộ nội dung trên bạt là hoàn toàn khác nhau và do hơn 1.000 khách hàng tham gia đóng góp, sáng tạo và xây dựng câu chuyện cùng Loship - một con số không hề nhỏ so với một startup Việt.

Cách startup Việt Loship đưa khách hàng về vị trí trung tâm
Loship, ứng dụng giao đồ ăn của người Việt trở lại cuộc chơi với hướng tiếp cận OOH hoàn toàn mới - trên bạt che nắng

Đưa khách hàng về vị trí trung tâm

Điều thú vị trong chiến dịch của Loship là khách hàng được trực tiếp tham gia vào xây dựng thông điệp. Cụ thể, Loship đã trưng cầu ý kiến khách hàng trên Facebook về nội dung sẽ in trên bạt che, sau đó cho thi công theo đúng như bình luận khách hàng mà không thông qua bất kỳ chỉnh sửa nào.

Đây được xem là hướng tiếp cận rất sáng tạo giúp tăng nhận thức và tương tác kết nối giữa thương hiệu và khách hàng. Những bình luận hài hước được Loship tận dụng khéo léo để vẽ nên câu chuyện, mà trong đó khách hàng đóng vai trò trọng tâm.

Đặc biệt hơn, khách hàng sẽ cảm thấy thú vị và thiện cảm với những thông điệp mang tới cho họ cảm giác "có mình trong đó".

"Chưa bao giờ, tầm quan trọng của khách hàng lại đóng vai trò then chốt xuyên suốt như tại Loship. Loship tự hào là một công ty Việt Nam đặt khách hàng về đúng vị trí trung tâm, trao quyền kể chuyện thương hiệu cho họ. Chúng tôi tin rằng, khách hàng chính là người kể chuyện tài ba nhất hơn tất cả mọi nhà tiếp thị khác"đại diện Loship chia sẻ.

Cách startup Việt Loship đưa khách hàng về vị trí trung tâm 1
Nội dung quảng cáo đơn giản, hài hước, kích thích sự tò mò của người xem

Chiến lược Marketing hướng đến sự hài hước và đơn giản

Loship là cái tên rất quen thuộc trong thị trường giao đồ ăn tăng trưởng phi mã tại Việt Nam. Là một startup của người Việt, thật đúng khi nói rằng yếu tố "bản địa" đã giúp Loship đưa ra những quyết định táo bạo để đi vào tâm trí khách hàng.

Bên cạnh chiến dịch OOH trên bạt che, gần đây Loship còn gây tiếng vang với bảng billboard quảng cáo ngoài trời của mình, mà nội dung đơn giản đến mức "không tưởng". Với bước đi này, Loship đang từng bước định vị thương hiệu của mình trong tâm trí người dùng như một thương hiệu hài hước, "cây nhà lá vườn", gần gũi với người dùng.

Có thể thấy, từ trước đến nay, hầu hết các hoạt động marketing của Loship đều lấy sự đơn giản làm chủ đạo, từ nội dung đến hình ảnh đều tạo sự dễ hiểu cho người xem.

Tất nhiên, tính sáng tạo vẫn luôn là “gia vị” để những quảng cáo của Loship đến gần hơn với khách hàng. Đây là điều tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được.

Bên cạnh đó, Loship cũng luôn đề cao tính hài hước trong mọi bước đi marketing của mình. Sự vui nhộn, đáng yêu trong câu từ giúp thông điệp dễ được người xem tiếp nhận và tạo sự thích thú.

Nhờ đó, tuy không dành quá nhiều ngân sách cho các kế hoạch marketing, startup Việt Loship vẫn có thể tạo ra độ nhận diện thương hiệu cũng như một chỗ đứng vững chắc trong tâm trí khách hàng. 

Loship hướng tới mục tiêu 10% dân số Việt Nam dùng ứng dụng

Loship hướng tới mục tiêu 10% dân số Việt Nam dùng ứng dụng

Khởi nghiệp -  2 năm
Dự kiến trong thời gian tới, Loship sẽ tiếp tục lăn bánh đến Hội An, Thừa Thiên Huế, Buôn Mê Thuột, Bình Dương.., hứa hẹn "phủ đỏ" toàn quốc trong tương lai.
Loship hướng tới mục tiêu 10% dân số Việt Nam dùng ứng dụng

Loship hướng tới mục tiêu 10% dân số Việt Nam dùng ứng dụng

Khởi nghiệp -  2 năm
Dự kiến trong thời gian tới, Loship sẽ tiếp tục lăn bánh đến Hội An, Thừa Thiên Huế, Buôn Mê Thuột, Bình Dương.., hứa hẹn "phủ đỏ" toàn quốc trong tương lai.
Gặp khó không nao núng

Gặp khó không nao núng

Khởi nghiệp -  2 năm

Trở về Việt Nam sau 14 năm làm việc và học tập tại Mỹ, Kevin Tùng Nguyễn đã được truyền cảm hứng khởi nghiệp từ những người thầy doanh nhân của mình, anh ấp ủ mong muốn dùng công nghệ để giải quyết bài toán tuyển dụng.

Startup công nghệ tài chính Infina huy động thêm 4 triệu USD

Startup công nghệ tài chính Infina huy động thêm 4 triệu USD

Khởi nghiệp -  2 năm

Với ứng dụng Infina, người dùng có đa dạng các lựa chọn đầu tư khác nhau, từ các sản phẩm thu nhập cố định tới các chứng chỉ quỹ, và đầu tư cổ phiếu.

Nền tảng bán hàng Selly nhận vốn 2,6 triệu USD

Nền tảng bán hàng Selly nhận vốn 2,6 triệu USD

Khởi nghiệp -  2 năm

Selly hiện đồng hành với hơn 300.000 đối tác bán hàng, trong đó 80% đến từ các thành phố nhỏ, đa số là phụ nữ nội trợ và những người mất việc do Covid-19.

Con chữ đã làm cân bằng đời sống doanh nhân

Con chữ đã làm cân bằng đời sống doanh nhân

Khởi nghiệp -  2 năm

Với mong muốn mang đến cho người trẻ một góc nhìn chân thật để gặt hái thành công trong khởi nghiệp, Tuấn Trần - doanh nhân Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công ty CP Vũ Phong Tech, đã xuất bản 3.000 cuốn sách ‘Về quê lập nghiệp’, do Saigon Book phát hành và bán hết ngay trong những tháng dịch, kết quả từ sự yêu mến của các bạn trẻ đối với nội dung sách. Trong bài viết này Tuấn Trần kể lại hành trình vất vả của mình để đến với con chữ.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  5 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  5 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  10 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".