Khởi nghiệp

Loship hướng tới mục tiêu 10% dân số Việt Nam dùng ứng dụng

Việt Hưng Thứ sáu, 19/11/2021 - 09:47

Dự kiến trong thời gian tới, Loship sẽ tiếp tục lăn bánh đến Hội An, Thừa Thiên Huế, Buôn Mê Thuột, Bình Dương.., hứa hẹn "phủ đỏ" toàn quốc trong tương lai.

Ra mắt năm 2017, Loship là ứng dụng giao đồ ăn được phát triển hoàn toàn bởi đội ngũ người Việt Nam. Sau hơn 4 năm hoạt động, startup này đã gọi vốn thành công hàng triệu USD, thu hút hàng triệu người dùng, xây dựng được mạng lưới shipper và đối tác cửa hàng rộng lớn.

Hiện nền tảng Loship cung cấp hơn 10 dịch vụ giao vận gồm: giao đồ ăn, giao nhu yếu phẩm, đi chợ dùm, gọi xe, giao thuốc, giao hoa, giao mỹ phẩm,...

Đại diện Loship cho biết, công ty đặt mục tiêu đến cuối năm 2021 sẽ có mặt tại ít nhất 10 thành phố trên Việt Nam và trong vòng 2 năm tới, 10% dân số Việt Nam sẽ sử dụng ứng dụng Loship hàng tháng.

Để đạt được mục tiêu này, startup trẻ tận dụng lợi thế bản địa, quen thuộc văn hóa địa phương và kinh nghiệm trong việc mở rộng nhanh trên sân nhà - vốn là ưu thế trong cuộc đua chiếm lĩnh những thị trường ngách.

Điển hình tại Cần Thơ, Loship là ứng dụng giao đồ ăn phổ biến nhất với số lượng tài xế vượt trội và độ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ. 

Gần đây nhất, Loship đã "lăn bánh" tới 2 thị trường mới là Hải Phòng và Hạ Long (Quảng Ninh). Với sự mở rộng này, Loship đã có mặt tại 7 thành phố lớn khắp cả nước.

Loship hướng tới mục tiêu 10% dân số Việt Nam dùng ứng dụng
Loship hướng tới mục tiêu 10% dân số Việt Nam dùng ứng dụng

Cụ thể, tại Hải Phòng, dù chỉ vừa mới ra mắt, Loship đã nhanh chóng đưa lên nền tảng của mình hàng loạt quán ăn ngon, nhà hàng chất lượng.

Sự có mặt của Loship đã góp phần làm sôi động không khí ẩm thực và thị trường giao nhận đồ ăn vùng đất Cảng. Nhiều người dùng, blogger, các hội nhóm review ẩm thực đã liên tục chia sẻ những trải nghiệm thú vị khi đặt hàng trên Loship, cùng những chương trình khuyến mãi, mã giảm giá hấp dẫn.

Tương tự với Hạ Long, Loship nhanh chóng được cộng đồng người dùng trẻ mê ẩm thực tin dùng, đồng thời chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội.

Bên cạnh sự am hiểu thị trường và thị hiếu khách hàng, Loship còn đầu tư về mặt công nghệ và vận hành nhằm mang lại những trải nghiệm tối ưu nhất.

Điển hình là việc mở rộng các hình thức thanh toán trực tuyến và ví điện tử tích hợp trên ứng dụng như ví MoMo, ZaloPay, ViettelPay, thẻ tín dụng/ thanh toán ATM,... giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn thanh toán tiện nghi và linh hoạt.

Đại dịch Covid-19 đã đem lại rất nhiều khó khăn và thách thức cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, thách thức luôn đi kèm với cơ hội, và ngay giữa đại dịch, Loship đã chứng tỏ được sức sống mạnh mẽ và tiềm năng tăng trưởng to lớn.

Loship hướng tới mục tiêu 10% dân số Việt Nam dùng ứng dụng 1
Loship hứa hẹn mang lại nhiều giá trị hơn cho trải nghiệm người dùng

"Loship đặt mục tiêu trở thành nền tảng giao đồ ăn quen thuộc đối với toàn bộ người dân trên khắp Việt Nam và sẽ không ngừng nỗ lực để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ vượt trội. Tin rằng sự mở rộng này không chỉ đưa Loship tiến gần hơn với người dân Việt, đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày, mà còn mở ra nhiều cơ hội sinh kế và gia tăng thu nhập cho các đối tác nhà hàng quán ăn và người shipper, đặc biệt trong giai đoạn nền kinh tế bất ổn hậu đại dịch", CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung chia sẻ. 

Nói về chiến lược mở rộng, CEO Loship khẳng định không chạy theo các cuộc đua "đốt tiền" để thu hút khách hàng mà thay vào đó, Loship tập trung phát triển ở quy mô nhỏ để cải thiện tốc độ giao hàng, đảm bảo mật độ shipper đủ dày và mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất trước khi mở rộng.

Ngoài ra, một trong những chính sách mà Loship đã và đang duy trì ngay từ những ngày đầu là Freeship (miễn phí ship); và chính sách này sẽ tiếp tục được áp dụng ở những thị trường mới, mang lại nhiều giá trị hơn cho người dùng.

Dự kiến trong thời gian tới, Loship sẽ tiếp tục lăn bánh đến Hội An, Thừa Thiên Huế, Buôn Mê Thuột, Bình Dương.., hứa hẹn "phủ đỏ" toàn quốc trong tương lai. 

CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung: Shipper cần một nơi thuộc về

CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung: Shipper cần một nơi thuộc về

Khởi nghiệp -  2 năm
Shipper hiện là mắt xích không thể thiếu trong chuỗi cung ứng, đảm bảo lưu thông hàng hóa nhanh chóng, liền mạch, đáp ứng kịp thời nhu cầu người dân.
CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung: Shipper cần một nơi thuộc về

CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung: Shipper cần một nơi thuộc về

Khởi nghiệp -  2 năm
Shipper hiện là mắt xích không thể thiếu trong chuỗi cung ứng, đảm bảo lưu thông hàng hóa nhanh chóng, liền mạch, đáp ứng kịp thời nhu cầu người dân.
Startup Homebase gọi vốn 30 triệu USD trong đại dịch

Startup Homebase gọi vốn 30 triệu USD trong đại dịch

Khởi nghiệp -  2 năm

Homebase cho biết đã lên kế hoạch phát triển thêm công nghệ độc quyền, chiếm lĩnh mở rộng thị trường và thiết lập thêm các quan hệ đối tác với chủ đầu tư và môi giới tại thị trường mới.

Shark Bình lập quỹ 50 triệu USD đầu tư vào startup Blockchain

Shark Bình lập quỹ 50 triệu USD đầu tư vào startup Blockchain

Khởi nghiệp -  2 năm

Ngoài việc góp vốn và mua token vòng đầu tiên của startup, Next100 Blockchain còn ươm tạo giúp cho các cá nhân và nhóm chuyên gia có năng lực trong lĩnh vực Blockchain khởi nghiệp trong cái nôi của Tập đoàn NextTech.

Startup giáo dục MindX huy động thành công 3 triệu USD

Startup giáo dục MindX huy động thành công 3 triệu USD

Khởi nghiệp -  2 năm

MindX hiện có 13 trung tâm và đã đào tạo hơn 25.000 học viên, mang tới cơ hội việc làm cho các học viên tại các công ty công nghệ Việt Nam, Singapore và nhiều quốc gia khác

Ứng dụng VECA với ước vọng trở thành hệ sinh thái thu gom, phân loại tài nguyên rác

Ứng dụng VECA với ước vọng trở thành hệ sinh thái thu gom, phân loại tài nguyên rác

Phát triển bền vững -  2 năm

Phân loại rác thải tại nguồn, kết nối người tiêu dùng tới những người thu gom phế liệu, ve chai là mục tiêu hướng tới của ứng dụng VECA, một trong hai dự án giành giải nhất cuộc thi Thành phố không rác thải.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  14 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.