Ống kính
Cận cảnh phố thời trang đầu tiên tại TP. HCM
Phố thời trang quận 5, TP. HCM đã chính thức ra mắt với định hướng xây dựng và phát triển thành nơi chuyên kinh doanh thời trang kết hợp du lịch, mua sắm.
Theo thông tin chính thức từ dự án, phố thời trang quận 5 có chiều dài gần 2km, chiều rộng lòng đường 10m, vỉa hè rộng từ 3 đến 5 mét, bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Cừ đến giao lộ Trần Phú, Nguyễn Duy Dương thuộc địa bàn bốn phường 2, 3, 7, 8.
Từ một vài cửa hiệu kinh doanh quần áo, giày dép, dần dần phố thời trang quận 5 đã tập trung nhiều cửa hàng thời trang trên tuyến đường Nguyễn Trãi với lượng người kinh doanh tấp nập. Đây cũng là cơ sở giúp chính quyền thành phố chính thức đưa khu vực này trở thành mô hình phố kinh doanh tập trung của cả khu vực.
Trước đó, phố thời trang quận 5 đã được hình thành tự nhiên dựa trên thói quen mua sắm của người dân. Từ năm 2016, UBND quận 5 có chủ trương đẩy mạnh mô hình kinh doanh tập trung, hình thành các khu phố chuyên doanh để thu hút hoạt động thương mại và phát triển du lịch. Đơn cử, trước phố thời trang , phố đông y và phố vàng-bạc-đá trang sức tại quận 5 đã hình thành và phát triển.
Điểm hấp dẫn của nơi đây là không gian thiết kế trẻ trung, bài trí sản phẩm thời trang đẹp mắt, nhiều mẫu mã mới và cập nhật nhanh xu hướng thời trang của thế giới.
Qua một năm thực hiện Chương trình hành động "Phát huy tiềm năng và lợi thế của quận 5", đã có 187 cơ sở kinh doanh đăng ký tham gia phố thời trang quận 5 với cam kết kinh doanh đảm bảo uy tín, chất lượng, bán đúng giá niêm yết, tác phong văn minh, lịch sự, chấp hành quy định về trật tự đô thị và vệ sinh môi trường. Đã có 6 cửa hàng thời trang được cấp biển hiệu "Đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch".
Chính quyền địa phương cũng xây dựng phương án từng bước sắp xếp các hộ kinh doanh không có địa chỉ, vận động thu gọn hàng hóa trên vỉa hè, không để tràn xuống lòng đường, có chỗ để xe cho khách và đảm bảo vệ sinh môi trường.
Sắp tới, chính quyền sẽ sắp xếp 44 hộ kinh doanh không có địa chỉ vào những khu vực cố định, có sự quản lý nhằm hạn chế việc buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường.
Bạch Mộc Lương Tử: Biển mây giữa núi rừng Tây Bắc hùng vĩ
Bạch Mộc Lương Tử: Biển mây giữa núi rừng Tây Bắc hùng vĩ
Một chuyến đi hành xác nhưng được tưởng thưởng bằng khung cảnh thần tiên ẩn mình giữa núi rừng Tây Bắc.
Khi ngày 1/5 không phải là Quốc tế Lao động
Đối với nhiều người, 1/5 là một dịp đặc biệt khi họ có thêm ngày nghỉ bên gia đình, bạn bè nhưng với không ít người, ngày Quốc tế Lao động vẫn là một ngày làm việc bình thường.
Ngất ngây vẻ đẹp của 'cố đô Huế thu nhỏ' giữa miền Tây Nam Bộ
Nam Phương Linh Từ vừa là khu du lịch vừa là đền thờ 125 vị Tiên liệt có công lớn với vùng đất miền Nam như bà Từ Dũ, Lê Văn Duyệt, Trương Định, Nguyễn Trung Trực…
Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng
Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.
Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn
Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách
Coteccons tham vọng ‘Go Global’
Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.
Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp
Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.
Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay
ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.
CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt
Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.
CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate
"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".