Đối với nhiều người, 1/5 là một dịp đặc biệt khi họ có thêm ngày nghỉ bên gia đình, bạn bè nhưng với không ít người, ngày Quốc tế Lao động vẫn là một ngày làm việc bình thường.
“Có làm thì mới có ăn”
Chia sẻ với tôi lúc trời đã dần về trưa, cô Hòa, người phụ nữ đến từ Bắc Giang tỏ ra khá ngạc nhiên khi được hỏi về ngày Quốc tế Lao động: “Cô cũng không rõ lắm, chỉ thấy bọn trẻ nhà cô kêu được nghỉ lễ”.
Năm nay, kì nghỉ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày, rất nhiều người lựa chọn ngày nghỉ lễ để di du lịch hay tụ họp với gia đình, bạn bè nhưng với cô Hòa, đây đơn giản chỉ là những ngày làm việc rất bình thường vì “có làm thì mới có ăn”.
Cô chia sẻ rằng cứ hết vụ mùa, cô lại chuyển sang làm nghề tự do. Mỗi sáng, cô sẽ di chuyển từ nhà xuống khu vực chợ gỗ Đồng Kị, chờ người ta thuê việc gì thì làm việc đó. Với cô, ngày lễ năm nay không mấy vui vẻ vì “từ sáng đến giờ chưa kiếm được việc”.
Không chỉ có cô Hòa, rất nhiều người buôn bán khác tại khu vực chợ gỗ cũng “dửng dưng” với Quốc tế Lao động. Họ vẫn đi lựa gỗ về đóng hàng bởi chỉ cần chậm chân sẽ không mua được.
Lao động và niềm vui
Làm việc trong một cơ sở đục khắc gỗ công nghệ cao, Lâm khá ít nói và chỉ cười khi được hỏi chuyện về ngày Quốc tế Lao động. Ngày 1/5 nhưng Lâm vẫn khá bận rộn vì lượng hàng khách đặt nhiều. Dù vậy, chàng trai vẫn luôn tỏ ra vui vẻ và thích thú với công việc của mình.
Lâm cặm cụi với công việc của mình
Không chỉ có cô Hòa, Lâm hay những người buôn bán, rất nhiều người khác cũng làm việc trong ngày Quốc tế Lao động.
Với những người lái xe ôm này, Quốc tế Lao động đơn giản là một ngày như bao ngàyNhững người tiếp viên vẫn làm việc, đặc biệt là trong kì nghỉ lễ khi nhu cầu đi lại và du lịch của người dân gia tăng
Theo khảo sát SEEK Asia, người lao động Việt Nam hạnh phúc thứ nhì Đông Nam Á, chỉ đứng sau Indonesia. Tất cả là nhờ FDI tăng trưởng ấn tượng, kèm theo nhu cầu thị trường lao động luôn lớn, tỷ lệ tăng lương cao nhất khu vực.
Giải chạy VPBank Hanoi International Marathon mùa thứ 6, thu hút 11.000 người chạy trong nước và quốc tế, đưa Hà Nội trở thành một trong những điểm đến marathon nổi bật của khu vực.
Panhou Retreat, nơi giúp ta sống chậm - tránh xa phố thị ồn ào, hoà mình với văn hoá người Dao ở Tuyên Quang và chạm vào thiên nhiên với nhiều cung bậc cảm xúc.
Fansipan - “nóc nhà Đông Dương” - không chỉ thử thách sức bền thể lực, mà còn đo được độ dẻo dai của tinh thần lãnh đạo. Với tôi, hành trình ấy không đơn thuần là một chuyến leo núi, mà là phép thử của niềm tin, kỷ luật và sức mạnh đồng lòng, những giá trị làm nên bản lĩnh của CEO Group hôm nay.
Mưa lớn do hoàn lưu bão số 11 đã gây ra trận lũ lụt lịch sử nhiều xã phường tỉnh Thái Nguyên, nhiều tuyến đường ngập sâu gây thiệt hại khá lớn về tài sản.
Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.
Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".
Trước tình hình kinh tế vĩ mô đang có nhiều biến chuyển mạnh mẽ tích cực, Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam ngay trong năm 2025.