Xoay vốn cho cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Nguồn vốn 2.186 tỷ đồng từ ngân sách hỗ trợ dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ sớm được Chính phủ giải ngân, đồng thời các ngân hàng thương mại được yêu cầu nhanh chóng vào cuộc.
Thủ tướng đã trao cho các bộ, cơ quan liên quan các văn bản về việc đồng ý bố trí 2.186 tỷ đồng vốn đầu tư từ nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2018 cho dự án đường bộ cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận trong chuyến thị sát tại tỉnh Tiền Giang vào sáng nay.
“Tất cả các điều kiện mà các đồng chí đề nghị, chúng tôi giải quyết hết 100%. Nhà thầu nào bàn lùi thì cho nghỉ, không tham gia”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh và yêu cầu thông tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào ngày 31/12/2020 và khánh thành vào ngày 30/4/2021.
Theo báo cáo của Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, nhà đầu tư đã huy động khoảng 2.500 tỷ đồng. Đến nay đã hoàn thành khoảng 27% khối lượng dự án, tăng hơn 10% so với khối lượng thực hiện trong 10 năm.
Về công tác giải phóng mặt bằng, tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành và bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án cho doanh nghiệp tổ chức thi công với tổng mức đầu tư gần 1.800 tỷ đồng.
Theo UBND tỉnh Tiền Giang, có hơn 3.000 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án này. Tỉnh đã ứng ngân sách địa phương gần 280 tỷ đồng để chi trả đền bù cho các hộ dân.
Sáng nay, Thủ tướng đã thị sát một số điểm của dự án gồm điểm đầu của dự án tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (tiếp nối đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương), điểm giữa của đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Km 76+500, công trường thi công cầu Phú Nhuận.
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài toàn tuyến 51,1 km với điểm đầu là nút giao Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành và điểm cuối là nút giao với quốc lộ 30 thuộc xã An Thái Trung, huyện Cái Bè.
Theo đó, dự án được đánh giá là mắt xích quan trọng để gia tăng kết nối 13 tỉnh, thành phố thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với TP.HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, đồng thời là dự án trọng điểm giảm tải cho quốc lộ 1A.
Giai đoạn I của dự án có quy mô bề rộng nền đường 17 m, 4 làn xe cơ giới, 39 cầu trên tuyến chính, 4 cầu trên nút giao liên thông, 5 cầu vượt trực thông, một cầu trên tuyến tránh đường tỉnh 868 và 2 cầu trên tuyến nối nút giao Cái Bè.
Cũng trong sáng nay, Thủ tướng đã đồng ý bố trí 932 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư nguồn ngân sách Trung ương năm 2020 cho dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Đồng thời yêu cầu Bộ Giao thông vận tải sớm khởi công cầu Mỹ Thuận 2, tuyến Mỹ Thuận – Cần Thơ.
Nguồn vốn 2.186 tỷ đồng từ ngân sách hỗ trợ dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ sớm được Chính phủ giải ngân, đồng thời các ngân hàng thương mại được yêu cầu nhanh chóng vào cuộc.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết, bài toán vốn đầu tư cho các hợp phần trong dự án cao tốc từ TP. HCM - Cần Thơ cơ bản đã có phương án giải quyết.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể khẳng định, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ cán đích đúng hạn trước năm 2020 nếu được tháo gỡ khó khăn về lãi suất.
Hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ sẽ được miễn phí đào tạo và cung cấp nền tảng số, phần mềm kế toán, theo đề xuất của Bộ Tài chính.
Các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả Việt Nam đang chủ động tìm cách thích ứng với mức thuế mới từ Mỹ.
Tháo gỡ, tạo bứt phá cho doanh nghiệp tư nhân được xem là mắt xích quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng.
Theo các chuyên gia, thời hạn 45 ngày mang đến dư địa rộng rãi cho khách châu Âu tham gia những chuyến đi chuyên sâu, hoặc kết hợp giữa làm việc và nghỉ dưỡng.
Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.
Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã đồng hành cùng chương trình “Ngày hội bình yên” đầy ý nghĩa do Bộ Công an tổ chức.
Đề xuất Nhà nước quyết định giá đất trong dự thảo Luật Đất đai sửa đổi được kỳ vọng sẽ kiềm chế giá bất động sản tăng cao như thời gian qua.
Hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ sẽ được miễn phí đào tạo và cung cấp nền tảng số, phần mềm kế toán, theo đề xuất của Bộ Tài chính.
Từ biểu tượng văn phòng xanh giữa lòng khu đô thị Tây Hồ Tây đến không gian sống đẳng cấp trên trục đại lộ Tây Thăng Long, từng dự án của OSI Holdings đều được kiến tạo từ tâm huyết, tầm nhìn dài hạn và triết lý “phụng sự” rõ nét.
Nhiều người lao động cho biết đang chủ động tìm việc mới vì không nhận được mức tăng lương kỳ vọng.
Ứng dụng AI gắn với quản trị dữ liệu chuẩn xác đang chứng minh ESG hoàn toàn có thể vận hành minh bạch, liên tục và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Từ hành trình thoát khỏi sự ràng buộc tư tưởng, đến kỷ nguyên vươn mình.