Xoay vốn cho cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Nguồn vốn 2.186 tỷ đồng từ ngân sách hỗ trợ dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ sớm được Chính phủ giải ngân, đồng thời các ngân hàng thương mại được yêu cầu nhanh chóng vào cuộc.
Thủ tướng đã trao cho các bộ, cơ quan liên quan các văn bản về việc đồng ý bố trí 2.186 tỷ đồng vốn đầu tư từ nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2018 cho dự án đường bộ cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận trong chuyến thị sát tại tỉnh Tiền Giang vào sáng nay.
“Tất cả các điều kiện mà các đồng chí đề nghị, chúng tôi giải quyết hết 100%. Nhà thầu nào bàn lùi thì cho nghỉ, không tham gia”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh và yêu cầu thông tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào ngày 31/12/2020 và khánh thành vào ngày 30/4/2021.
Theo báo cáo của Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, nhà đầu tư đã huy động khoảng 2.500 tỷ đồng. Đến nay đã hoàn thành khoảng 27% khối lượng dự án, tăng hơn 10% so với khối lượng thực hiện trong 10 năm.
Về công tác giải phóng mặt bằng, tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành và bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án cho doanh nghiệp tổ chức thi công với tổng mức đầu tư gần 1.800 tỷ đồng.
Theo UBND tỉnh Tiền Giang, có hơn 3.000 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án này. Tỉnh đã ứng ngân sách địa phương gần 280 tỷ đồng để chi trả đền bù cho các hộ dân.
Sáng nay, Thủ tướng đã thị sát một số điểm của dự án gồm điểm đầu của dự án tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (tiếp nối đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương), điểm giữa của đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Km 76+500, công trường thi công cầu Phú Nhuận.
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài toàn tuyến 51,1 km với điểm đầu là nút giao Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành và điểm cuối là nút giao với quốc lộ 30 thuộc xã An Thái Trung, huyện Cái Bè.
Theo đó, dự án được đánh giá là mắt xích quan trọng để gia tăng kết nối 13 tỉnh, thành phố thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với TP.HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, đồng thời là dự án trọng điểm giảm tải cho quốc lộ 1A.
Giai đoạn I của dự án có quy mô bề rộng nền đường 17 m, 4 làn xe cơ giới, 39 cầu trên tuyến chính, 4 cầu trên nút giao liên thông, 5 cầu vượt trực thông, một cầu trên tuyến tránh đường tỉnh 868 và 2 cầu trên tuyến nối nút giao Cái Bè.
Cũng trong sáng nay, Thủ tướng đã đồng ý bố trí 932 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư nguồn ngân sách Trung ương năm 2020 cho dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Đồng thời yêu cầu Bộ Giao thông vận tải sớm khởi công cầu Mỹ Thuận 2, tuyến Mỹ Thuận – Cần Thơ.
Nguồn vốn 2.186 tỷ đồng từ ngân sách hỗ trợ dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ sớm được Chính phủ giải ngân, đồng thời các ngân hàng thương mại được yêu cầu nhanh chóng vào cuộc.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết, bài toán vốn đầu tư cho các hợp phần trong dự án cao tốc từ TP. HCM - Cần Thơ cơ bản đã có phương án giải quyết.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể khẳng định, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ cán đích đúng hạn trước năm 2020 nếu được tháo gỡ khó khăn về lãi suất.
Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.
Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách
Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.
Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.
ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.
Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.
"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".