Capital House đạt giải thưởng của tạp chí danh tiếng Financial Times
Hà Linh
Thứ hai, 11/06/2018 - 08:00
Lần đầu tiên giải thưởng danh giá do tạp chí nổi tiếng thế giới Financial Times tổ chức đã vinh danh một doanh nghiệp đến từ Việt Nam.
Capital House đã xuất sắc nhận giải cao nhất lĩnh vực công trình xanh tại Lễ trao giải Transformational Business Awards 2018 vừa diễn ra ngày 6/6/2018 tại Luân Đôn (Anh).
Vượt qua rất nhiều doanh nghiệp khác trên thế giới, Capital House đã được tôn vinh ở hạng mục Công trình xanh tại đêm trao giải, vì đã có những đóng góp quan trọng vào sự thay đổi tích cực và phát triển bền vững cho môi trường, đồng thời kiến tạo cuộc sống xanh cho cộng đồng.
Bà Đỗ Thùy Chi, Phó Chủ tịch HĐQT Capital House chia sẻ tại Luân Đôn ngay sau khi nhận giải: “Capital House đã, đang và sẽ nỗ lực phát triển vì mục tiêu tiên phong “Kiến tạo cuộc sống xanh” tại Việt Nam, bằng những sản phẩm bất động sản chất lượng và ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại. Giải thưởng ngày hôm nay một lần nữa là niềm khích lệ để chúng tôi vững tin về con đường mà Capital House đang đi, vì những lợi ích bền vững mang lại cho cộng đồng”.
Transformational Business Awards là giải thưởng thường niên do Tạp chí danh tiếng Financial Times và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) tổ chức bình chọn từ năm 2014. Giải thưởng có nhiều hạng mục như Công nghệ, Thực phẩm và Nước, Giáo dục, Y tế, Hạ tầng cơ sở, Công trình Xanh, Khí hậu, Tài chính.
Hàng năm, Transformational Business Awards thu hút rất nhiều hồ sơ tham dự từ khắp các nước trên thế giới, đơn cử năm 2017 có 148 hồ sơ tham gia của 152 doanh nghiệp/tổ chức từ 84 quốc gia.
Hồ sơ tham dự được nghiên cứu và bình chọn bởi Hội đồng Giám khảo gồm 8 lãnh đạo và chuyên gia từ các tổ chức uy tín trên thế giới, như Financial Times, IFC, Climate Group, Centre for Global Development, University of California, San Diego… Tư vấn kỹ thuật cho Transformational Business Awards 2018 là công ty tư vấn và kiểm toán uy tín toàn cầu PricewaterhouseCoopers (PwC).
Với nhiều điểm cộng trong hồ sơ đăng ký tham gia giải, Capital House với EcoHome Phúc Lợi là dự án tiêu biểu đã được vinh danh tại Transformational Business Awards 2018. Đây chính là sự ghi nhận của giới chuyên môn quốc tế đối với những giá trị xanh mà Capital House tiên phong đem lại cho cư dân và cộng đồng.
Capital House được ghi nhận là doanh nghiệp tiên phong trong việc đưa các tiêu chí xanh tiêu chuẩn quốc tế vào các dự án phân khúc giá thấp tại Việt Nam mà điển hình là dự án EcoHome Phúc Lợi.
Theo tính toán, ước tính chi phí đầu tư ban đầu cho một công trình xanh thường cao hơn 10% so với việc xây dựng một công trình bình thường. Tuy nhiên, đối với EcoHome Phúc Lợi, chi phí bổ sung của dự án dành cho xây dựng xanh chỉ tăng 1%, trong khi giúp tiết kiệm 30% chi phí điện, nước hàng tháng cho cư dân.
Kết quả này đã phản ánh nỗ lực của Capital House trong việc thực hiện chiến lược tiết kiệm năng lượng – bảo vệ môi trường, kiến tạo cuộc sống xanh…
Những năm qua, Capital House đã tiên phong đưa kiến trúc xanh vào các dự án từ EcoHome – nhà ở xã hội và nhà ở thương mại thu nhập thấp đến EcoLife - nhà ở thương mại thu nhập trung bình và cao. Các dự án xanh này giúp tiết kiệm năng lượng cho các hộ gia đình, góp phần bảo vệ môi trường và tạo không gian sống xanh cho cộng đồng.
Với vai trò tiên phong, năm 2017, được biết Capital House cũng đã tài trợ 1 triệu USD cho Chương trình phát triển Công trình xanh tại Việt Nam với mục tiêu lan tỏa ý nghĩa của việc phát triển các công trình xanh đối với môi trường và cộng đồng, và dự kiến đến năm 2022 sẽ thu hút được hơn 800 nhà phát triển bất động sản cùng tham gia đóng góp hàng ngàn dự án xanh cho xã hội.
Theo ông Trịnh Tùng Bách, Giám đốc Ban Nghiên cứu và Phát triển của Tập đoàn Capital House, quá trình để đến được với các dự án xanh của Capital House không dễ dàng, bởi không dễ để thay đổi nhận thức của người tiêu dùng.
Đến nay, Capital House đang sở hữu 5 chứng chỉ xanh thuộc 2 dự án là EcoLife Capitol và EcoHome Phúc Lợi, trong đó riêng dự án EcoLife Capitol đạt 4 chứng chỉ xanh. Ngoài ra, các dự án khác của Capital House cũng tiệm cận các tiêu chuẩn xanh này như EcoHome 1, EcoHome 2 và EcoLife Tây Hồ.
Sáng ngày 27/5 tại Hà Nội, Công ty Đầu tư và phát triển giáo dục Capi Edu, thành viên của Tập đoàn Capital House đã chính thức ra mắt thương hiệu mầm non GCA bằng việc hợp nhất các trường mầm non trong hệ thống là TD Kids và TD Kids Star.
Tại hội nghị FII, Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi các đối tác đầu tư bền vững, không chính trị hóa, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và hợp tác dài lâu.
Bất động sản Hà Nội tăng trưởng quá nóng và giá trị đầu tư vượt mức, xu hướng dịch chuyển vốn sang các thị trường tỉnh đang trở nên rõ nét hơn bao giờ hết.
Ông Hoàng Nam Tiến tin rằng, trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI), nếu thế hệ sinh viên không khai phá tiềm năng sẽ dễ dàng rơi vào nhóm 90% người bình thường.
Không chỉ là thức uống thơm ngon, dinh dưỡng, mỗi chai nước uống sữa trái cây mãng cầu còn là món quà ý nghĩa mà giới trẻ dành tặng nhau, thể hiện sự quan tâm và sẻ chia nguồn năng lượng tích cực.