Nhịp cầu kinh doanh

CEO Lê Viết Hải mang “tuyên ngôn văn hoá” đến APEC

Thạch Miên Thứ hai, 06/11/2017 - 09:16

Từ một văn phòng xây dựng bé nhỏ, sau 30 năm, Hoà Bình (HBC) đã trở thành một tập đoàn xây dựng hàng đầu của Việt Nam. Vậy yếu tố nào quyết định sự phát triển của Hoà Bình suốt 30 năm qua. Trên con đường tạo dựng một thương hiệu quốc gia như vậy Hoà Bình đã xây dựng và phát triển thế nào?

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình (HBC)

Ông Lê Viết Hải, người sáng lập,Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình, cho biết tại CEO Summit 2017 (trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC ), ông sẽ chia sẻ tuyên ngôn về văn hoá doanh nghiệp. Bởi văn hoá doanh nghiệp chính là con đường giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tuyên ngôn 4 điu to nên văn hoá doanh nghip

Ông Lê Viết Hải cho rằng, thành công của Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình ngày hôm nay là thành quả của quá trình kiên trì, bền bỉ xây dựng văn hoá doanh nghiệp đầy tính nhân văn và độc đáo. Cách thức khá đơn giản đó là hướng mọi thành viên đến những điều tốt nhất, đẹp nhất và đúng đắn nhất hay nói một cách khác là Chân – Thiện – Mỹ. “Văn hoá doanh nghiệp quyết định sự phát triển của một doanh nghiệp”, ông Hải chia sẻ.

Sống trong một đất nước đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh tàn khốc với quá nhiều đau thương và mất mát, chúng tôi có khát vọng về một nền hoà bình bền vững. Đó là sứ mệnh khi doanh nghiệp chúng tôi mang tên Hòa Bình.

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình

Văn hoá trong Tập đoàn Hoà Bình được ông Hải đúc kết trong tuyên ngôn giá trị với bốn nội dung chính bao gồm: Hoài bão, Sứ mệnh, Triết lý kinh doanh và những Giá trị cốt lõi.

- Hoài bão của chúng tôi là đưa Hòa Bình trở thành một tập đoàn kinh tế uy tín, hùng mạnh và đẳng cấp quốc tế, góp phần nâng cao niềm tự hào và giá trị thương hiệu Việt Nam trên toàn cầu. Từ đó, Hòa Bình trở thành một nhân tố tích cực đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế thế giới.

- S mnh của Hòa Bình là đem lại sự an tâm và lợi ích cộng hưởng cho khách hàng. Chúng tôi kiến tạo một xã hội văn minh, phát triển bền vững bằng những sản phẩm, dịch vụ có ưu điểm vượt trội, tiết kiệm tài nguyên, thân thiện với môi trường.

- Triết lý kinh doanh: Một doanh nghiệp muốn bền vững và phát triển thì mọi thành viên đều sẵn sàng phục vụ cho khách hàng bằng niềm đam mê, lòng yêu nghề và thành tâm cống hiến cho xã hội với tất cả tài năng cùng lòng nhiệt huyết của mình.

- Giá tr ct lõi: Nếu sự giao thoa của bảy sắc cầu vồng tạo nên ánh sáng trắng thuần khiết, tinh khôi thì sự cộng hưởng của bảy giá trị cốt lõi mà chúng tôi xác định đã hình thành nên văn hoá rạng rỡ và đầy sắc màu của Hoà Bình. Bảy giá trị này tạo nên những yếu tố khác nhau: Ứng xử văn minh, hành xử chính trực, thực thi cam kết, tuân thủ kỷ luật, tích hợp tinh hoa, tích cực sáng tạo, chủ động hợp tác).

Không phi là khu hiu sáo rng

Theo ông Hải, tuyên ngôn giá trị của Hoà Bình không phải là hoàn hảo nhưng khá toàn diện. Đó là triết lý văn hoá có tính hệ thống để công ty thực hiện. Việc tạo dựng văn hoá cho doanh nghiệp không phải là những từ ngữ hoa mỹ tô vẽ cho bộ mặt của công ty và nhất định không phải là những khẩu hiệu có tính chất phô trương, sáo rỗng. Vì để đạt được thành công, chúng ta cần phải có sự nỗ lực, sự kiên trì trong việc phổ biến, giải thích và thực thi một cách nhất quán và toàn diện những nội dung trong tuyên ngôn giá trị của mình. Từ đó lãnh đạo công ty phải làm cho mọi thành viên trong công ty không chỉ thấu hiểu trọn vẹn mà quan trọng là cảm nhận được một cách sâu sắc giá trị của nó.

“Tuyên ngôn đó cũng được thể hiện một cách nhất quán trong các thông điệp, trong từng lời nói, việc làm của những người lãnh đạo; trong các chủ trương, chính sách, chương trình, kế hoạch hành động của công ty. Phải làm cho những giá trị văn hoá của doanh nghiệp thực sự ăn sâu vào tiềm thức của mỗi thành viên để được thi hành một cách tự nguyện, tự giác và cuối cùng trở thành cốt cách của họ và bản chất của cả tổ chức.

Theo ông Hải, khi chúng ta thành tâm và đem hết nỗ lực để làm cho mọi thành viên trong doanh nghiệp của mình, trong tổ chức của mình, trong quốc gia của mình đồng lòng hướng đến những điều cao cả với lòng nhân ái, vị tha, luôn hướng đến lợi ích của xã hội, cộng đồng, nhất định nó sẽ được xã hội đón nhận, trân trọng và sẽ không ngừng phát triển.

Chủ tịch HBC Lê Viết Hải trần tình về tin đồn Khaisilk xù nợ  2.500 tỷ

Chủ tịch HBC Lê Viết Hải trần tình về tin đồn Khaisilk xù nợ 2.500 tỷ

Doanh nghiệp -  7 năm
Không hợp tác và chưa từng hợp tác gì liên quan đến Khaisilk nhưng lại bị tung tin đồn trong mấy ngày qua khiến cổ phiếu HBC của Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình lao dốc gần 25% trong 2 tuần.
Chủ tịch HBC Lê Viết Hải trần tình về tin đồn Khaisilk xù nợ  2.500 tỷ

Chủ tịch HBC Lê Viết Hải trần tình về tin đồn Khaisilk xù nợ 2.500 tỷ

Doanh nghiệp -  7 năm
Không hợp tác và chưa từng hợp tác gì liên quan đến Khaisilk nhưng lại bị tung tin đồn trong mấy ngày qua khiến cổ phiếu HBC của Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình lao dốc gần 25% trong 2 tuần.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  12 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  15 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  16 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  16 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  16 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.