Nhịp cầu kinh doanh
CEO Lê Viết Hải mang “tuyên ngôn văn hoá” đến APEC
Từ một văn phòng xây dựng bé nhỏ, sau 30 năm, Hoà Bình (HBC) đã trở thành một tập đoàn xây dựng hàng đầu của Việt Nam. Vậy yếu tố nào quyết định sự phát triển của Hoà Bình suốt 30 năm qua. Trên con đường tạo dựng một thương hiệu quốc gia như vậy Hoà Bình đã xây dựng và phát triển thế nào?
Ông Lê Viết Hải, người sáng lập,Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình, cho biết tại CEO Summit 2017 (trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC ), ông sẽ chia sẻ tuyên ngôn về văn hoá doanh nghiệp. Bởi văn hoá doanh nghiệp chính là con đường giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.
Tuyên ngôn 4 điều tạo nên văn hoá doanh nghiệp
Ông Lê Viết Hải cho rằng, thành công của Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình ngày hôm nay là thành quả của quá trình kiên trì, bền bỉ xây dựng văn hoá doanh nghiệp đầy tính nhân văn và độc đáo. Cách thức khá đơn giản đó là hướng mọi thành viên đến những điều tốt nhất, đẹp nhất và đúng đắn nhất hay nói một cách khác là Chân – Thiện – Mỹ. “Văn hoá doanh nghiệp quyết định sự phát triển của một doanh nghiệp”, ông Hải chia sẻ.
Sống trong một đất nước đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh tàn khốc với quá nhiều đau thương và mất mát, chúng tôi có khát vọng về một nền hoà bình bền vững. Đó là sứ mệnh khi doanh nghiệp chúng tôi mang tên Hòa Bình.
Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Hòa BìnhVăn hoá trong Tập đoàn Hoà Bình được ông Hải đúc kết trong tuyên ngôn giá trị với bốn nội dung chính bao gồm: Hoài bão, Sứ mệnh, Triết lý kinh doanh và những Giá trị cốt lõi.
- Hoài bão của chúng tôi là đưa Hòa Bình trở thành một tập đoàn kinh tế uy tín, hùng mạnh và đẳng cấp quốc tế, góp phần nâng cao niềm tự hào và giá trị thương hiệu Việt Nam trên toàn cầu. Từ đó, Hòa Bình trở thành một nhân tố tích cực đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế thế giới.
- Sứ mệnh của Hòa Bình là đem lại sự an tâm và lợi ích cộng hưởng cho khách hàng. Chúng tôi kiến tạo một xã hội văn minh, phát triển bền vững bằng những sản phẩm, dịch vụ có ưu điểm vượt trội, tiết kiệm tài nguyên, thân thiện với môi trường.
- Triết lý kinh doanh: Một doanh nghiệp muốn bền vững và phát triển thì mọi thành viên đều sẵn sàng phục vụ cho khách hàng bằng niềm đam mê, lòng yêu nghề và thành tâm cống hiến cho xã hội với tất cả tài năng cùng lòng nhiệt huyết của mình.
- Giá trị cốt lõi: Nếu sự giao thoa của bảy sắc cầu vồng tạo nên ánh sáng trắng thuần khiết, tinh khôi thì sự cộng hưởng của bảy giá trị cốt lõi mà chúng tôi xác định đã hình thành nên văn hoá rạng rỡ và đầy sắc màu của Hoà Bình. Bảy giá trị này tạo nên những yếu tố khác nhau: Ứng xử văn minh, hành xử chính trực, thực thi cam kết, tuân thủ kỷ luật, tích hợp tinh hoa, tích cực sáng tạo, chủ động hợp tác).
Không phải là khẩu hiệu sáo rỗng
Theo ông Hải, tuyên ngôn giá trị của Hoà Bình không phải là hoàn hảo nhưng khá toàn diện. Đó là triết lý văn hoá có tính hệ thống để công ty thực hiện. Việc tạo dựng văn hoá cho doanh nghiệp không phải là những từ ngữ hoa mỹ tô vẽ cho bộ mặt của công ty và nhất định không phải là những khẩu hiệu có tính chất phô trương, sáo rỗng. Vì để đạt được thành công, chúng ta cần phải có sự nỗ lực, sự kiên trì trong việc phổ biến, giải thích và thực thi một cách nhất quán và toàn diện những nội dung trong tuyên ngôn giá trị của mình. Từ đó lãnh đạo công ty phải làm cho mọi thành viên trong công ty không chỉ thấu hiểu trọn vẹn mà quan trọng là cảm nhận được một cách sâu sắc giá trị của nó.
“Tuyên ngôn đó cũng được thể hiện một cách nhất quán trong các thông điệp, trong từng lời nói, việc làm của những người lãnh đạo; trong các chủ trương, chính sách, chương trình, kế hoạch hành động của công ty. Phải làm cho những giá trị văn hoá của doanh nghiệp thực sự ăn sâu vào tiềm thức của mỗi thành viên để được thi hành một cách tự nguyện, tự giác và cuối cùng trở thành cốt cách của họ và bản chất của cả tổ chức.
Theo ông Hải, khi chúng ta thành tâm và đem hết nỗ lực để làm cho mọi thành viên trong doanh nghiệp của mình, trong tổ chức của mình, trong quốc gia của mình đồng lòng hướng đến những điều cao cả với lòng nhân ái, vị tha, luôn hướng đến lợi ích của xã hội, cộng đồng, nhất định nó sẽ được xã hội đón nhận, trân trọng và sẽ không ngừng phát triển.
Chủ tịch HBC Lê Viết Hải trần tình về tin đồn Khaisilk xù nợ 2.500 tỷ
T&T Group ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.
'Bản đồ kết nối' triệu cơ hội và dòng chảy thương mại toàn cầu tại Ocean City
Tọa lạc tại phía Đông Hà Nội, siêu đô thị Ocean City 1.200ha đang định hình lại cách con người sống, làm việc và tận hưởng. Hơn 90.000 cư dân hiện hữu, và sẽ tăng lên 200.000 trong tương lai, hình thành nên bản đồ kết nối cộng đồng “Ocean Cityzen Map” sôi động chưa từng có tại điểm đến an cư, lập nghiệp, nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế.
Nâng tầm phong cách sống với căn hộ cao tầng Park Residence của Sun Group
Không chỉ tìm nơi an cư đơn thuần, xu hướng của người mua nhà hiện nay là tìm kiếm không gian “sống chất” để tận hưởng tiện nghi, kết nối cộng đồng và phát triển bản thân trong môi trường lành mạnh, văn minh.
Number 1: Hành trình bền bỉ từ công nghệ vô trùng đến sứ mệnh tiếp năng lượng cho người Việt
Suốt hơn 20 năm, Number 1 không chỉ tiếp năng lượng cho nhiều thế hệ người Việt mà còn tiên phong trong công nghệ sản xuất xanh, sạch, bền vững. Từ dây chuyền Aseptic hiện đại đến những bạn trẻ được tiếp năng lượng sống trọn vẹn với đam mê và hoài bão, mỗi chai Number 1 đã trở thành nguồn cảm hứng, khẳng định sự đồng hành bền bỉ của nhãn hàng.
VinFast VF 6 thiết lập chuẩn mực mới cho phân khúc B-SUV: Mạnh mẽ, an toàn và tiết kiệm
Với những trang bị an toàn hàng đầu như hệ thống ADAS và 8 túi khí, cùng lợi thế chi phí vận hành gần như bằng 0, VinFast VF 6 khẳng định vị thế dẫn đầu khi bàn giao 2.524 xe trong tháng 10/2025, vững vàng ngôi đầu phân khúc B-SUV.
Huy động vốn qua thị trường chứng khoán đạt kỷ lục mọi thời đại
Chủ tịch FiinGroup cho biết tổng giá trị huy động vốn cổ phần được thu hút bằng "tiền tươi" trên thị trường chứng khoán trong năm nay chắc chắn sẽ đạt kỷ lục chưa từng có trong lịch sử, vượt mức đỉnh năm 2021.
Nền tảng khoa học cơ bản 'đâm chồi' những ngành công nghệ mới
Ít ai biết rằng tại Việt Nam, có một doanh nghiệp chọn đi từ “gốc rễ” bằng việc đầu tư bài bản vào khoa học cơ bản và đổi mới sáng tạo, xây nền tảng để phát triển bền vững nhiều công nghệ lõi mới trong một hệ sinh thái có tính cộng hưởng.
Xuất khẩu mít chính ngạch sang Trung Quốc: Cột mốc quan trọng với nông sản Việt
Đây là nghị định thư thứ năm trong năm nay giữa Việt Nam và Trung Quốc về thương mại nông sản, bên cạnh nghị định thư về ớt, chanh leo, cám gạo và tổ yến thô.
Áp lực mất thị phần buộc Nhựa Bình Minh tăng mạnh chiết khấu
Nhựa Bình Minh đang chịu áp lực chiết khấu trong quý IV/2025 và cả năm 2026 để bù lại việc bị mất dần thị phần và ngành nhựa xây dựng trong tình trạng dư cung.
T&T Group ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.
Tài sản số sẽ là kênh dẫn vốn mới của nền kinh tế
Tài sản số được cơ quan quản lý chọn làm kênh dẫn vốn minh bạch và được kiểm soát, nhằm phục vụ cho mục tiêu tăng trưởng của nền kinh tế trong tương lai.
Top 10 Sao Đỏ 2025 Dương Long Thành: Thành công cùng sứ mệnh phát triển địa phương, phụng sự đất nước
Top 10 doanh nhân Sao Đỏ 2025 không chỉ ghi nhận những kết quả kinh doanh của ông Dương Long Thành và Thắng Lợi Group mà còn là minh chứng cho một hành trình phụng sự bền bỉ, quản trị minh bạch, nơi bản lĩnh và lòng nhân ái cùng hòa quyện để kiến tạo thịnh vượng cho cộng đồng và đất nước.


















































