Nhịp cầu kinh doanh
CEO Lê Viết Hải mang “tuyên ngôn văn hoá” đến APEC
Từ một văn phòng xây dựng bé nhỏ, sau 30 năm, Hoà Bình (HBC) đã trở thành một tập đoàn xây dựng hàng đầu của Việt Nam. Vậy yếu tố nào quyết định sự phát triển của Hoà Bình suốt 30 năm qua. Trên con đường tạo dựng một thương hiệu quốc gia như vậy Hoà Bình đã xây dựng và phát triển thế nào?

Ông Lê Viết Hải, người sáng lập,Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình, cho biết tại CEO Summit 2017 (trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC ), ông sẽ chia sẻ tuyên ngôn về văn hoá doanh nghiệp. Bởi văn hoá doanh nghiệp chính là con đường giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.
Tuyên ngôn 4 điều tạo nên văn hoá doanh nghiệp
Ông Lê Viết Hải cho rằng, thành công của Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình ngày hôm nay là thành quả của quá trình kiên trì, bền bỉ xây dựng văn hoá doanh nghiệp đầy tính nhân văn và độc đáo. Cách thức khá đơn giản đó là hướng mọi thành viên đến những điều tốt nhất, đẹp nhất và đúng đắn nhất hay nói một cách khác là Chân – Thiện – Mỹ. “Văn hoá doanh nghiệp quyết định sự phát triển của một doanh nghiệp”, ông Hải chia sẻ.
Sống trong một đất nước đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh tàn khốc với quá nhiều đau thương và mất mát, chúng tôi có khát vọng về một nền hoà bình bền vững. Đó là sứ mệnh khi doanh nghiệp chúng tôi mang tên Hòa Bình.
Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Hòa BìnhVăn hoá trong Tập đoàn Hoà Bình được ông Hải đúc kết trong tuyên ngôn giá trị với bốn nội dung chính bao gồm: Hoài bão, Sứ mệnh, Triết lý kinh doanh và những Giá trị cốt lõi.
- Hoài bão của chúng tôi là đưa Hòa Bình trở thành một tập đoàn kinh tế uy tín, hùng mạnh và đẳng cấp quốc tế, góp phần nâng cao niềm tự hào và giá trị thương hiệu Việt Nam trên toàn cầu. Từ đó, Hòa Bình trở thành một nhân tố tích cực đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế thế giới.
- Sứ mệnh của Hòa Bình là đem lại sự an tâm và lợi ích cộng hưởng cho khách hàng. Chúng tôi kiến tạo một xã hội văn minh, phát triển bền vững bằng những sản phẩm, dịch vụ có ưu điểm vượt trội, tiết kiệm tài nguyên, thân thiện với môi trường.
- Triết lý kinh doanh: Một doanh nghiệp muốn bền vững và phát triển thì mọi thành viên đều sẵn sàng phục vụ cho khách hàng bằng niềm đam mê, lòng yêu nghề và thành tâm cống hiến cho xã hội với tất cả tài năng cùng lòng nhiệt huyết của mình.
- Giá trị cốt lõi: Nếu sự giao thoa của bảy sắc cầu vồng tạo nên ánh sáng trắng thuần khiết, tinh khôi thì sự cộng hưởng của bảy giá trị cốt lõi mà chúng tôi xác định đã hình thành nên văn hoá rạng rỡ và đầy sắc màu của Hoà Bình. Bảy giá trị này tạo nên những yếu tố khác nhau: Ứng xử văn minh, hành xử chính trực, thực thi cam kết, tuân thủ kỷ luật, tích hợp tinh hoa, tích cực sáng tạo, chủ động hợp tác).
Không phải là khẩu hiệu sáo rỗng
Theo ông Hải, tuyên ngôn giá trị của Hoà Bình không phải là hoàn hảo nhưng khá toàn diện. Đó là triết lý văn hoá có tính hệ thống để công ty thực hiện. Việc tạo dựng văn hoá cho doanh nghiệp không phải là những từ ngữ hoa mỹ tô vẽ cho bộ mặt của công ty và nhất định không phải là những khẩu hiệu có tính chất phô trương, sáo rỗng. Vì để đạt được thành công, chúng ta cần phải có sự nỗ lực, sự kiên trì trong việc phổ biến, giải thích và thực thi một cách nhất quán và toàn diện những nội dung trong tuyên ngôn giá trị của mình. Từ đó lãnh đạo công ty phải làm cho mọi thành viên trong công ty không chỉ thấu hiểu trọn vẹn mà quan trọng là cảm nhận được một cách sâu sắc giá trị của nó.
“Tuyên ngôn đó cũng được thể hiện một cách nhất quán trong các thông điệp, trong từng lời nói, việc làm của những người lãnh đạo; trong các chủ trương, chính sách, chương trình, kế hoạch hành động của công ty. Phải làm cho những giá trị văn hoá của doanh nghiệp thực sự ăn sâu vào tiềm thức của mỗi thành viên để được thi hành một cách tự nguyện, tự giác và cuối cùng trở thành cốt cách của họ và bản chất của cả tổ chức.
Theo ông Hải, khi chúng ta thành tâm và đem hết nỗ lực để làm cho mọi thành viên trong doanh nghiệp của mình, trong tổ chức của mình, trong quốc gia của mình đồng lòng hướng đến những điều cao cả với lòng nhân ái, vị tha, luôn hướng đến lợi ích của xã hội, cộng đồng, nhất định nó sẽ được xã hội đón nhận, trân trọng và sẽ không ngừng phát triển.
Chủ tịch HBC Lê Viết Hải trần tình về tin đồn Khaisilk xù nợ 2.500 tỷ
Vị thế vượt trội của BUV trong cộng đồng giáo dục quốc tế
Việc được bình chọn vào top 3 toàn cầu về quy trình tuyển sinh đã khẳng định sức hút mạnh mẽ của BUV trên bản đồ giáo dục quốc tế.
Cam kết chung tăng cường thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư Việt - Anh
Đẩy mạnh cam kết chung trong thúc đẩy tăng trưởng, tăng cường hợp tác xuyên biên giới và khai phá các cơ hội thương mại, đầu tư mới giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.
Những cuộc hội ngộ đặc biệt bên bến phà II Long Đại
Đầu năm 1971, từ Kiến Xương, Thái Bình (nay là tỉnh Hưng Yên), chàng trai đôi mươi Bùi Năng Đắc viết đơn tình nguyện ra trận. Vài tháng sau, anh cùng 134 đồng đội lên đường vào “tọa độ lửa” tại bến phà II Long Đại, mang theo niềm tin phơi phới về ngày đoàn viên.
OPES tăng 244 bậc trong Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025
Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES một lần nữa được vinh danh trong top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025, do Vietnam Report phối hợp cùng báo VietNamNet công bố ngày 12/9.
Sunshine Group livestream tối 26/9: săn ngay căn hộ cao cấp 2PN Sunshine Sky City giá khởi điểm chỉ 4,7 tỷ đồng
NobleGo tối 26/9 được dự báo sẽ trở thành tâm điểm săn đón của giới đầu tư khi lên sóng bộ đôi căn góc 2PN, diện tích 77,83m² dự án Sunshine Sky City với mức giá khởi điểm chỉ 4,7 tỷ đồng - cơ hội hiếm trên thị trường cao cấp khu Nam Sài Gòn.
Vị thế vượt trội của BUV trong cộng đồng giáo dục quốc tế
Việc được bình chọn vào top 3 toàn cầu về quy trình tuyển sinh đã khẳng định sức hút mạnh mẽ của BUV trên bản đồ giáo dục quốc tế.
Tín chỉ carbon và cơ hội 1,9 tỷ USD
Tín chỉ carbon có thể đem về nguồn thu 1,9 tỷ USD mỗi năm, đóng góp 0,3 điểm phần trăm tăng trưởng GDP cho Việt Nam theo kịch bản giá cao.
Tại sao cần phát triển công nghệ AI của riêng Việt Nam?
Công nghệ AI giờ đây giống như một mặt trận, mà nếu Việt Nam không sớm có chủ quyền sẽ khó phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc gia.
Doanh nghiệp với AI và Data: Chiến lược khôn ngoan là 'âm thầm hành động'
Thay vì chạy theo tuyên bố “AI-first”, lựa chọn khôn ngoan là thực hiện các dự án nhỏ, đo lường tác động và song song chuẩn hoá hạ tầng.
Sóng đầu cơ thổi giá nhà ở
Bên cạnh vướng mắc pháp lý khiến nguồn cung tắc nghẽn, đẩy giá chung cư tăng cao, TS. Cấn Văn Lực cho rằng, nhiều doanh nghiệp chủ ý nâng giá bán để gia tăng lợi nhuận.
Xu hướng lãnh đạo mới: Giám đốc tài chính am hiểu về ESG
Trong dòng chảy thực hành ESG, một xu hướng lãnh đạo mới đang được hình thành là sự xuất hiện của các giám đốc tài chính có sự am hiểu về phát triển bền vững.
Vì sao lạm phát, tỷ giá tăng vọt nhưng giới chuyên gia tin rằng 'không đáng ngại'?
Dù chịu nhiều áp lực từ vĩ mô và bất ổn địa chính trị, giới chuyên môn cho rằng áp lực giá cả và tỷ giá sẽ sớm hạ nhiệt vào cuối năm 2025.