Khởi nghiệp

CEO Stringee: Chăm sóc khách hàng là một cuộc chiến cam go

Việt Hưng Thứ năm, 03/10/2019 - 11:22

Thông thường, khi mua hàng online, khách hàng chỉ chờ trung bình 45 giây trước khi chuyển qua sử dụng dịch vụ của đối thủ. Vậy công nghệ của Startup Việt này đã giúp doanh nghiệp thoát khỏi 45 giây “tử thần” như thế nào?

Khách hàng xuất hiện khắp nơi trên môi trường số như: website, facebook, email, SMS để tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ cho nhu cầu tiêu dùng, giải trí, sức khỏe, làm đẹp...

Thông thường, khi mua hàng online, khách hàng chỉ chờ trung bình 45 giây trước khi chuyển qua sử dụng dịch vụ của đối thủ, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn đang để lỡ "khoảnh khắc tôi-muốn-mua" với cách liên lạc truyền thống.

"Nhất cự ly, nhì tốc độ", trong môi trường kinh doanh, khi "cự ly" giữa khách hàng với doanh nghiệp được rút ngắn bằng 0 thì "tốc độ" trở thành yếu tố quyết định thành công.

Bằng việc luôn hiện diện ở mọi nơi khách hàng có mặt, nhanh chóng cung cấp dịch vụ tại "khoảnh khắc tôi-muốn-mua", doanh nghiệp có thể dễ dàng thuyết phục khách mua hàng để tăng doanh số bán hàng.

Bên cạnh đó, "tốc độ" mang ý nghĩa quan trọng với doanh nghiệp trong suốt hành trình trải nghiệm khách hàng. Trong giai đoạn nhận biết và quan tâm, việc kịp thời trả lời tin nhắn, bình luận, live-chat hỏi về sản phẩm trên fanpage, website giúp tăng khả năng ghi nhớ của khách hàng với sản phẩm.

Trong giai đoạn khách mua hàng, tốc độ trả lời nhanh qua hotline, tin nhắn, email,... tỉ lệ thuận với khả năng chốt đơn hàng thành công. Khi khách hàng quay lại để nhận tư vấn, hỗ trợ và giới thiệu bạn bè dùng sản phẩm, doanh nghiệp tư vấn, hỗ trợ thông tin nhanh chóng giúp tăng tỉ lệ hài lòng.

Trước nhu cầu đó, Stringee - một Startup Việt đã cung cấp tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh StringeeX (OmniChannel Contact Center), một giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp liên lạc với khách hàng trên nhiều kênh (Facebook, Live chat, Email, Thoại, SMS, Video call), quản lý tất cả liên hệ trên một phần mềm duy nhất.

Với StringeeX, thời gian phản hồi khách hàng online được rút ngắn xuống chỉ còn vài giây, giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ cơ hội bán hàng.

Tất cả tin nhắn, bình luận, SMS, cuộc gọi, email của khách hàng từ Facebook, Website, SMS, Hotline, Email, Video call được cùng lúc gửi về phần mềm StringeeX để nhân viên tư vấn tức thì. Nhân viên chăm sóc khách hàng có thể đồng thời trò chuyện với khách hàng gọi từ Hotline và trả lời tin nhắn của khách hàng trên Website, Facebook,... bằng phần mềm tổng đài đa kênh StringeeX.

CEO Stringee: Chăm sóc khách hàng thực sự là một cuộc chiến
Tổng đài đa kênh StringeeX được xây dựng dựa trên Stringee Communication APIs - nền tảng lập trình giao tiếp hàng đầu Việt Nam

Cuộc chiến chăm sóc khách hàng

Ông Đậu Ngọc Huy, sáng lập và CEO Stringee chia sẻ: "Khách hàng thường ít kiên nhẫn hơn khi tương tác online. Chính vì vậy, các doanh nghiệp xây dựng chiến lược CSKH đa kênh hiệu quả có tỉ lệ giữ chân khách hàng tới 91%, cao hơn mức trung bình là 33%".

Sở hữu tính năng của phần mềm quản lý khách hàng (CRM), tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh StringeeX có thể giúp doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng, nhận diện khách hàng qua nhiều kênh.

Với mỗi liên hệ (cuộc gọi, tin nhắn, chat, bình luận), StringeeX sẽ tạo ra 1 phiếu ghi để lưu trữ lại toàn bộ các thông tin giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng như: nội dung bình luận, lịch sử tin nhắn hay đoạn ghi âm cuộc gọi. Trong phiếu ghi này, nhân viên tư vấn cũng có thể tạo riêng các ghi chú, lời nhắc, cập nhật trạng thái khách hàng,...

Nếu một khách hàng liên hệ với doanh nghiệp qua nhiều các kênh như email, điện thoại, các phiếu ghi về email, cuộc gọi của họ sẽ được gom lại và quản lý tại 1 nơi để dễ dàng cho việc quản lý.

Khi khách hàng gọi điện hoặc email lại, phần mềm sẽ hiển thị các lịch sử email, cuộc gọi để nhân viên tư vấn có được thông tin và đưa ra cách giải quyết phù hợp. Quản lý liên hệ khách hàng tập trung cũng giúp doanh nghiệp có được cái nhìn toàn diện, sự thấu hiểu với từng khách hàng để chiến thắng trong cuộc chiến chăm sóc khách hàng.

Tổng đài đa kênh StringeeX được xây dựng dựa trên Stringee Communication APIs - nền tảng lập trình giao tiếp từng đạt giải cao nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018 trong lĩnh vực công nghệ thông tin và đang là giải pháp liên lạc được tin dùng bởi hơn 500 doanh nghiệp lớn như: Viettel, VNDirect, Vietinbank, Golden Gate, ...

Vừa qua, Stringee đã gọi vốn thành công 2 triệu USD vào tháng 7/2019, đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường Việt Nam trong năm 2020 và mở rộng kinh doanh quốc tế sang các thị trường phát triển như: Mỹ, Canada, Châu Âu, Nhật Bản, Đông Nam Á,…

Stringee gọi vốn gần 2 triệu USD vòng Pre Series A

Stringee gọi vốn gần 2 triệu USD vòng Pre Series A

Khởi nghiệp -  5 năm
Stringee gọi vốn với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, đặt bước tiến ra khu vực
Stringee gọi vốn gần 2 triệu USD vòng Pre Series A

Stringee gọi vốn gần 2 triệu USD vòng Pre Series A

Khởi nghiệp -  5 năm
Stringee gọi vốn với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, đặt bước tiến ra khu vực
Khẩu vị đầu tư của Mekong Capital

Khẩu vị đầu tư của Mekong Capital

Khởi nghiệp -  4 năm

Điều gì khiến Mekong Capital luôn thận trọng và có xu hướng tìm kiếm lợi nhuận từ ngành công nghiệp truyền thống, thay vì startup công nghệ?

Startup bất động sản Rever nhận vốn 2,3 triệu USD từ quỹ ngoại

Startup bất động sản Rever nhận vốn 2,3 triệu USD từ quỹ ngoại

Khởi nghiệp -  4 năm

Trước đó, Rever đã gọi vốn thành công từ ông Lê Hồng Minh - nhà sáng lập VNG, ông Phan Minh Tân - nhà sáng lập Tập đoàn 24H và 4 triệu USD từ Quỹ VinaCapital.

Số lượng startup của Việt Nam nhiều thứ 3 ở Đông Nam Á

Số lượng startup của Việt Nam nhiều thứ 3 ở Đông Nam Á

Khởi nghiệp -  4 năm

Tuy nhiên, phần đông các doanh nghiệp, startup lại chưa được trang bị các kỹ năng cần thiết để phát triển mô hình kinh doanh bền vững, hoặc phù hợp với các dự án.

Startup phân phối thuốc BuyMed nhận vốn 500.000 USD

Startup phân phối thuốc BuyMed nhận vốn 500.000 USD

Khởi nghiệp -  4 năm

Thành lập năm 2018, BuyMed ra đời với mục tiêu cung cấp ứng dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề của ngành y tế. Cổng điện tử thuocsi.vn của startup này hiện phân phối cho hơn 2.000 nhà thuốc và phòng khám trên khắp Việt Nam.

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tiêu điểm -  7 giờ

Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  12 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  12 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  13 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  15 giờ

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Đọc nhiều