Việt Nam trong chiến lược bán dẫn của Samsung
Samsung đặt mục tiêu trở thành tập đoàn số một thế giới về chất bán dẫn và các khoản đầu tư không ngừng gia tăng vào Việt Nam là bước đi quan trọng để ông lớn công nghệ hiện thực hóa tầm nhìn này.
Samsung đặt mục tiêu trở thành tập đoàn số một thế giới về chất bán dẫn và các khoản đầu tư không ngừng gia tăng vào Việt Nam là bước đi quan trọng để ông lớn công nghệ hiện thực hóa tầm nhìn này.
Sau đại dịch Covid-19, căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ ngày càng có dấu hiệu leo thang, mở rộng ra cả ngành công nghiệp sản xuất chất bán dẫn. Nhiều doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ cuộc cạnh tranh thương mại này, do đó phải tìm kiếm những lựa chọn thay thế để thiết lập chuỗi cung ứng.
Trong bối cảnh khủng hoảng chất bán dẫn toàn cầu, nhu cầu khai thác các loại kim loại như niken đang tăng cao. Tuy nhiên, khai thác thiếu bền vững kim loại này có thể gây ra nhiều hệ lụy với môi trường.
Sản xuất pin và chất bán dẫn đang là lĩnh vực đầu tư hấp dẫn đối với các ông lớn công nghệ toàn cầu, tranh dụng lợi thế từ xu thế chuyển đổi sang xe điện.
Samsung và Micron là 2 nhà sản xuất chất bán dẫn lớn trên thế giới đưa ra cảnh báo khi thành phố Tây An, Trung Quốc bị phong tỏa do Covid-19.
Những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Amazon, General Motors và Apple chứng kiến mức doanh thu suy giảm do bất ổn trong chuỗi cung ứng, đặc biệt là về chất bán dẫn.
Phát triển các loại pin bền vững hơn là cách nhiều hãng xe đang tiến hành để giảm bớt sự phụ thuộc vào chất bán dẫn, vốn đang trở nên khan hiếm do cơn sốt xe điện.
Trò chơi, chất bán dẫn và các mảng kinh doanh khác đang góp phần cân bằng thu nhập của Sony.
Dữ liệu đang cập nhật!