Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết, bài toán vốn đầu tư cho các hợp phần trong dự án cao tốc từ TP. HCM - Cần Thơ cơ bản đã có phương án giải quyết.
Thủ tướng đã trao cho các bộ, cơ quan liên quan các văn bản về việc đồng ý bố trí 2.186 tỷ đồng vốn đầu tư từ nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2018 cho dự án đường bộ cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận trong chuyến thị sát tại tỉnh Tiền Giang vào sáng nay.
Hôm nay, cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ chính thức thông xe, nối liền dải cao tốc hoàn chỉnh từ TP.HCM đến Cần Thơ và rút ngắn thời gian di chuyển từ 4 tiếng xuống còn 2 tiếng.
Thủ tướng vừa yêu cầu liên doanh các ngân hàng (gồm Vietinbank, Agribank, BIDV) tài trợ vốn cho dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không đặt thêm các điều kiện ngoài quy định của pháp luật, gây khó khăn cho nhà đầu tư và làm chậm tiến độ triển khai dự án.
Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các tỉnh Điện Biên, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Tiền Giang và Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tổ chức thành các dự án hạ tầng giao thông theo hình thức truyền hình trực tuyến.
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông chưa đáp ứng được yêu cầu tiến độ đề ra, có nguy cơ chậm nhiều so với dự kiến, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhận định.