Doanh nghiệp
Dabaco báo lãi lớn sau khi cổ phiếu tăng gấp 3 lần
Nhờ kết quả kinh doanh đột biến, giá cổ phiếu DBC của Dabaco đã tăng một mạch từ khoảng 15.000 đồng lên xấp xỉ 45.000 đồng trong hai tháng qua.
Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Dabaco) thông báo kết quả sản xuất kinh doanh 2 tháng quý 2/2020 và triển khai kế hoạch tháng 6 và các tháng tiếp theo. Theo đó, trong tháng 4 và 5, doanh thu DBC đạt 2.016 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ước đạt trên 70% so với quý đầu năm.
Trước đó, trong quý 1, doanh thu Dabaco đạt 2.467 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 348,7 tỷ. Như vậy, ước tính lũy kế 5 tháng đầu năm 2020, doanh thu của DBC đạt 4.483 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là hơn 593 tỷ đồng.
Từ khi bắt đầu dịch tả lợn Châu Phi đến nay, giá thịt heo trong nước luôn neo cao do nguồn cung hiện tại không đáp ứng đủ nhu cầu người tiêu dùng. Trước khi dịch tả Châu Phi xuất hiện ở nước ta, tổng đàn lợn cả nước ước đạt trên 31 triệu con. Vì dịch bệnh nên hiện cả nước chỉ còn 24,9 triệu con lợn, giảm 20% so với trước khi có dịch.
Trong bối cảnh thị trường thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung, những doanh nghiệp vẫn duy trì được đàn heo như Dabaco đang thu về lợi nhuận vượt trội.
Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) dự báo, trong quý 2 giá thịt heo vẫn sẽ giữ ở mức cao do hiện tại nguồn cung trong nước vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân. Do đó, Dabaco vẫn có thể thu được nhiều lợi nhuận từ mảng chăn nuôi như trong quý 1.

Năm 2020 Dabaco đặt kế hoạch doanh thu 13.203 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 457 tỷ đồng, như vậy chỉ sau 5 tháng công ty đã vượt kế hoạch năm gần 30%. Ông Nguyễn Như So, Chủ tịch Dabaco đã nhận định năm 2020 lợi nhuận của Dabaco có thể bằng vốn điều lệ.
Về hoạt động kinh doanh, Dabaco cho biết quý 2 tình hình dịch bệnh Covid 19 trên cả nước được kiểm soát tốt hơn, Chính phủ tháo dỡ các biện pháp cách ly xã hội, mọi hoạt động trở lại gần như bình thường.
Mặc dù vậy, tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm vẫn còn diễn biến phức tạp do tác động của điều kiện biến đổi thời tiết chuyển sang nắng nóng. Dabaco đang rà soát, đánh giá lại quy trình vệ sinh phòng dịch, nhất là đối với dịch tả Châu Phi, bổ sung và cải tiến những phương pháp phòng dịch mới cho phù hợp và nâng cao hiệu quả phòng dịch.
Các đơn vị thuộc tập đoàn cũng đang ra soát lại tất cả các chi phí, nâng cao hiệu quả của các biện pháp quản lý và tinh thần trách nhiệm, thực hành tiết kiệm triệt để ở từng khâu, từng công đoạn trong quá trình sản xuất; quyết tâm nâng cao năng suất theo kế hoạch đã được phê duyệt.
Đối với Nhà máy dầu thực vật, công ty đang tăng cường mở rộng thị trường đến tất cả các vùng miền trên cả nước, xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp, đảm bảo đưa sản phẩm dầu ăn đến mọi gia đình.
Đối với lĩnh vực thương mại, công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động bán lẻ, tăng cường quảng bá hình ảnh, uy tín của Tập đoàn và đáp ứng tốt nhất nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng thiết yếu cho người tiêu dùng.
Đối với lĩnh vực bao bì, bạt nhựa, công ty đang tích cực tìm kiếm, khai thác, đa dạng hóa thị trường, gia tăng sản lượng xuất khẩu; tiết kiệm triệt để chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Dabaco lãi lớn nhờ giá heo tăng cao
Điều gì đang xảy ra với FPT?
Khối ngoại rút lui khi FPT xảy ra những biến động lớn ở cả hai trụ cột công nghệ và viễn thông, khiến dự báo về tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp trở nên kém chắc chắn.
Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe
Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.
Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc
Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.
Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái
Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.
Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Ngành quỹ phải chuyên nghiệp hơn để đón vốn ngoại
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.
[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.