Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở khu nghỉ dưỡng L'Alya

Quỳnh Chi - 25/08/2022 10:45 (GMT+7)

Hơn cả những dịch vụ được làm nên nhờ đào tạo và huấn luyện là tình yêu đối với công việc và cái duyên dáng như bản năng vốn có của người làm nghề để không chỉ khiến du khách mỉm cười hài lòng mà còn tạo nên những tiếng cười giòn tan giữa thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng.

Vẫy tay tạm biệt những con người đã làm nên thành công của chuyến nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm ở khu nghỉ dưỡng L’Alya Ninh Vân Bay, một lần nữa ngắm nhìn sự quyến rũ của bức tranh thiên nhiên hoang sơ nơi vịnh đảo Ninh Vân (Nha Trang), một người trong đoàn du khách thốt lên: “Mọi người thích nhất điều gì ở chuyến đi?”.

Không ngần ngại, một cô gái đầu thế hệ Z từ bé đã gắn với Sài Gòn tấp nập và hoa lệ thốt lên từ khoá “thiên nhiên”. Quả thực, nằm dọc theo vịnh biển Ninh Vân xinh đẹp và lãng mạn, L’Alya tự nhiên, hoang sơ và được bao bọc bởi khung cảnh đẹp tựa như một bức tranh vẽ. 

Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở  L'Alya
L’Alya tự nhiên, hoang sơ và được bao bọc bởi khung cảnh đẹp tựa như một bức tranh vẽ.

Tại nơi thời gian bị lãng quên, du khách được nuông chiều bởi không gian của núi rừng yên tĩnh, biển xanh tự nhiên và cả khung cảnh ngoạn mục nơi ánh hoàng hôn buông xuống ngập tràn.

Đứng từ xa nhìn vào, cô lại ước ao một lần nữa được cùng anh Sáng, người dẫn đường và cũng là “bách khoa toàn thư” của cả đoàn, đi bộ xuyên rừng để khám phá cảnh rừng hoang vu, luồn lách qua những lùm cây và chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của vịnh Ninh Vân từ trên đỉnh núi cao nhất.

Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở  L'Alya   1
Trải nghiệm đi bộ xuyên rừng cùng người dẫn đường, anh Sáng

Một bà mẹ trẻ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” lại tỏ ra rất ấn tượng với trải nghiệm ẩm thực riêng tư và thân mật, thưởng thức các món ăn được chế biến cầu kỳ và sáng tạo.

Cô được tự tay làm những món ăn dinh dưỡng do cô Chương - nữ đầu bếp từng làm hài lòng khẩu vị của rất nhiều chính khách đến từ khắp nơi trên thế giới nhờ kinh nghiệm, đôi bàn tay khéo léo và tình yêu với từng món ăn.

Đôi khi, hương vị của những món tưởng chừng đơn giản nhưng rất thuần Việt như canh nghêu rau mồng tơi, cá kho hay thịt rang cháy cạnh cũng đủ khiến cho một thành viên trong đoàn nhớ về những kỷ niệm cùng bà ngoại thời còn thơ ấu.

Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở  L'Alya   2
Cô Chương, bếp trưởng của L'Alya Ninh Vân Bay tươi cười giới thiệu về món ăn cho du khách

Một nữ quản lý sau chuỗi ngày làm việc bận rộn và căng thẳng lại vô cùng thích thú cảm giác được đứng trên vọng gác tách biệt với không gian bên ngoài, hướng mặt ra núi, ra biển và thả mình theo từng nhịp thở trong buổi tập yoga cùng chuyên gia. 

Sau chuyến đi bộ xuyên rừng cùng ngày, cô như nạp lại toàn bộ nguồn năng lượng khi được thư giãn với các bài massage toàn thân trong không gian kết hợp hài hoà và tinh tế giữa mùi hương và âm thanh trị liệu.

Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở  L'Alya   3
Trải nghiệm spa thư giãn sau một ngày hoạt động "hết công suất"

Cô thích cảm giác thơ mộng mỗi chiều đạp xe qua những con đường đất được dãy cây cổ thụ che bóng, ngắm “hoa vàng trên cỏ xanh” trải hai bên đường hay ngước lên nhìn trời xanh qua những chùm hoa phượng đỏ rực ngày đầu tháng Tám.

Sau khi lắng nghe tất cả những chia sẻ của các thành viên trong đoàn, một thành viên khác mở lại những tấm ảnh đã chụp, những video đã quay trong trải nghiệm du thuyền trên vịnh ngày trước đó. Chỉ vào tấm hình chụp một người đàn ông đã già, cô nói: “Thứ khiến tôi ấn tượng nhất là Mười Sàng”.

Với bất kỳ ai đã từng đến L’Alya, Mười Xàng có lẽ là một “hình thức giải trí mới – a new kind of entertainment” nhưng sâu xa hơn, ông có thể được xem là một “đẳng cấp dịch vụ mới – a new form of service” mà không bất cứ trường lớp hay chuyên gia trong ngành dịch vụ nào có thể đào tạo. 

Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở  L'Alya   4
Nụ cười ông Mười Xàng

Người ta có thể đào tạo để đội ngũ mang lại những trải nghiệm dịch vụ 5 sao, khiến khách hàng mỉm cười hài lòng, nhưng hơn thế nữa, trên con thuyền do Mười Xàng làm thuyền trưởng luôn tràn ngập tiếng cười vì sự hài hước và dí dỏm, duyên dáng mỗi lần ông cất tiếng. 

Du khách quốc tế hỏi ông bao nhiêu tuổi, ông kể về câu chuyện hai vị thân sinh tìm được “a new kind of entertainment” vào một đêm mưa gió mất điện sau khi đi làm đồng về hơn 74 năm về trước. 

Gắn bó với nghề dịch vụ đã nhiều thập kỷ, thứ ông quan tâm không chỉ là làm cho du khách hài lòng mà quyết phải làm thế nào để “họ có cái gì đó mang về cho xứng với số tiền đã bỏ ra”.

Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở  L'Alya   5
Du ngoạn trên vịnh bằng du thuyền catamaran

Mười Xàng, dù rất đời thường và giản dị nhưng có thể xem là một điển hình cho dịch vụ chất lượng 5 sao. Sẽ không khó để bắt gặp những con người như vậy ở L’Alya - một  khu  nghỉ dưỡng luôn nâng niu các giá trị thật và còn nguyên sơ. 

Vị quản gia tên Quyên “bí ẩn” của căn biệt thự số 15 chưa bao giờ xuất hiện trong khuôn viên để đảm bảo tính riêng tư cho “chủ nhà” nhưng luôn sẵn sàng 24/7 khi họ cần. Cái lạ là dù chưa bao giờ gặp mặt, vị quản gia này đã có thể gọi tên “gia chủ” của mình trong một lần bắt gặp vị khách đang loay hoay giữa đường tìm lối đi đến nơi ăn trưa ở khu rừng ngập mặn.

Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở  L'Alya   6
Những con đường rợp bóng ở L'Alya

Điều làm nên sức hút của các khu nghỉ dưỡng như L'Alya không chỉ nhờ vào cảnh quan thiên nhiên hùng vì, thơ mộng mà quan trọng hơn cả là chất lượng dịch vụ 5 sao được  làm nên bởi tình yêu và niềm hạnh phúc của con người. 

Nhân sự ở các khu nghỉ dưỡng như L’Alya không chỉ là những người làm nghề dịch vụ mà họ chính là các chuyên gia - những người am hiểu về điểm đến, văn hóa và con người để phát triển và mang lại các giá trị mà du khách mong muốn.

Đưa Nha Trang thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á

Đưa Nha Trang thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á

Tiêu điểm -  3 năm
Đến năm 2025, lượng khách du lịch quốc tế đến tỉnh Khánh Hòa dự kiến bằng 1/3 cả nước. Đây được xem là thử thách rất lớn cho tỉnh.
Ý kiến ( 0)
Chiến lược cá nhân hoá trải nghiệm của Vua Nệm

Chiến lược cá nhân hoá trải nghiệm của Vua Nệm

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Vua Nệm nhìn thấy cơ hội từ việc những mô hình kinh doanh nệm truyền thống tại Việt Nam vẫn còn nhiều rào cản về chăm sóc và tạo trải nghiệm thực tế cho khách hàng.

Tăng hiệu quả marketing nhờ cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng

Tăng hiệu quả marketing nhờ cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Việc ứng dụng các thông báo đẩy (push notification) và tin nhắn trong ứng dụng (in-app message) được nhiều thương hiệu triển khai để tiếp cận và thúc đẩy hành vi người dùng một cách hiệu quả và tối ưu.

Starbucks giải bài toán trải nghiệm khách hàng

Starbucks giải bài toán trải nghiệm khách hàng

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Khó có thể mang lại trải nghiệm giống như khi khách hàng tương tác trực tiếp ở cửa hàng, Starbucks chú trọng vào các chi tiết nhỏ nhất nhằm tập trung vào yếu tố chất lượng của sản phẩm khi khách hàng đặt hàng trực tuyến.

‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Câu chuyện trải nghiệm khách hàng đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và bắt tay vào thực hiện nhưng họ đang mắc phải rất nhiều sai lầm, từ tư duy đến cách thức thực thi.

Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh

Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh

Ống kính -  3 ngày

Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.

TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Một tạp chí biết 'nghe - hiểu - phản ánh' tiếng nói của doanh nghiệp

TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Một tạp chí biết 'nghe - hiểu - phản ánh' tiếng nói của doanh nghiệp

Ống kính -  6 ngày

Trên chặng đường trưởng thành và định vị vững vàng như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của tập thể phóng viên, biên tập viên và ban lãnh đạo tòa soạn, không thể không nhắc đến sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia - những người đã sẻ chia trí tuệ, đóng góp góc nhìn đa chiều, phản biện sâu sắc, góp phần làm nên chiều sâu cho các vấn đề được TheLEADER phản ánh.

TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Nắm bắt, lan tỏa những triết lý quản trị tiên phong

TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Nắm bắt, lan tỏa những triết lý quản trị tiên phong

Ống kính -  6 ngày

Dấu ấn sâu đậm nhất mà TheLEADER truyền tải chính là khả năng nắm bắt và lan tỏa những triết lý quản trị tiên phong.

TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Tiếp tục khai phá những chủ đề thời đại

TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Tiếp tục khai phá những chủ đề thời đại

Ống kính -  6 ngày

Cá nhân tôi mong rằng TheLEADER sẽ tiếp tục có những tuyến bài để gợi ý, hướng dẫn hoặc chia sẻ thành công của các doanh nhân trong lĩnh vực chuyển đổi số và ứng dụng AI trong quản trị vì đây là các chủ đề rất quan trọng đối với doanh nghiệp trong thời gian hiện nay.

TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Nơi tôi cập nhật xu thế quản trị mới

TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Nơi tôi cập nhật xu thế quản trị mới

Ống kính -  6 ngày

Những bài viết của TheLEADER không chỉ phản ánh đúng “nhịp thở” của thị trường mà còn mang khách quan, trung thực. Đặc biệt là những dự báo về xu hướng chuyển dịch, đầu tư của nhà đầu tư, khách hàng trong giai đoạn 2025-2030.

VUS TESOL 2025: Hai thập kỷ kiến tạo niềm vui học tiếng Anh

VUS TESOL 2025: Hai thập kỷ kiến tạo niềm vui học tiếng Anh

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL 2025 đã thu hút hơn 3.000 giáo viên, chuyên gia và nhà quản lý giáo dục ngôn ngữ trong và ngoài nước.

Bamboo Airways có chủ tịch và tổng giám đốc mới

Bamboo Airways có chủ tịch và tổng giám đốc mới

Hồ sơ quản trị -  2 giờ

Ông Lê Thái Sâm được giao đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Ngọc Vịnh, trong khi ông Trương Phương Thành giữ chức tổng giám đốc thay ông Lương Hoài Nam.

'La bàn' cho dòng vốn tài chính

'La bàn' cho dòng vốn tài chính

Leader talk -  3 giờ

Từ một yêu cầu tưởng chừng đơn giản nhưng lại không thể thực hiện vào năm 2007, Nguyễn Quang Thuân đã tạo dựng StoxPlus, tiền thân của FiinGroup, để lấp đầy khoảng trống dữ liệu tài chính tại Việt Nam. Với vai trò “la bàn” cho dòng vốn, FiinGroup không chỉ cung cấp thông tin mà còn định hình tương lai thị trường vốn minh bạch và bền vững.

Vì sao càng chờ giảm, giá nhà càng leo thang?

Vì sao càng chờ giảm, giá nhà càng leo thang?

Bất động sản -  3 giờ

Giữa lúc người dân mòn mỏi chờ đợi, Chính phủ quyết liệt vào cuộc tìm giải pháp "hạ nhiệt", giá bất động sản vẫn tăng không ngừng. Phải chăng, đã đến lúc cả thị trường cần một tư duy mới về giá nhà?

Vietcombank, MB, VPBank và HDBank được giảm 50% dự trữ bắt buộc

Vietcombank, MB, VPBank và HDBank được giảm 50% dự trữ bắt buộc

Tài chính -  4 giờ

Ngân hàng Nhà nước giảm 50% dự trữ bắt buộc cho Vietcombank, MB, VPBank và HDBank từ ngày 1/10 nhờ tham gia tái cơ cấu 4 ngân hàng yếu kém.

Từ đam mê bóng đá đến sứ mệnh văn hóa

Từ đam mê bóng đá đến sứ mệnh văn hóa

Hồ sơ quản trị -  4 giờ

Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã biến đam mê bóng đá từ thuở ấu thơ thành sứ mệnh kết nối văn hóa và lan tỏa tinh thần Việt ra thế giới qua những hành trình truyền cảm hứng mang tầm quốc tế.

Home Credit và lời giải cho bài toán tài chính mùa tựu trường

Home Credit và lời giải cho bài toán tài chính mùa tựu trường

Tài chính -  4 giờ

Giữa những lo toan mùa tựu trường, chiến dịch "Tài chính sẵn sàng, cùng con đến trường" của Home Credit đang trở thành điểm tựa vững chắc cho các bậc phụ huynh trên cả nước.