Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở khu nghỉ dưỡng L'Alya

Quỳnh Chi - 25/08/2022 10:45 (GMT+7)

Hơn cả những dịch vụ được làm nên nhờ đào tạo và huấn luyện là tình yêu đối với công việc và cái duyên dáng như bản năng vốn có của người làm nghề để không chỉ khiến du khách mỉm cười hài lòng mà còn tạo nên những tiếng cười giòn tan giữa thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng.

Vẫy tay tạm biệt những con người đã làm nên thành công của chuyến nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm ở khu nghỉ dưỡng L’Alya Ninh Vân Bay, một lần nữa ngắm nhìn sự quyến rũ của bức tranh thiên nhiên hoang sơ nơi vịnh đảo Ninh Vân (Nha Trang), một người trong đoàn du khách thốt lên: “Mọi người thích nhất điều gì ở chuyến đi?”.

Không ngần ngại, một cô gái đầu thế hệ Z từ bé đã gắn với Sài Gòn tấp nập và hoa lệ thốt lên từ khoá “thiên nhiên”. Quả thực, nằm dọc theo vịnh biển Ninh Vân xinh đẹp và lãng mạn, L’Alya tự nhiên, hoang sơ và được bao bọc bởi khung cảnh đẹp tựa như một bức tranh vẽ. 

Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở  L'Alya
L’Alya tự nhiên, hoang sơ và được bao bọc bởi khung cảnh đẹp tựa như một bức tranh vẽ.

Tại nơi thời gian bị lãng quên, du khách được nuông chiều bởi không gian của núi rừng yên tĩnh, biển xanh tự nhiên và cả khung cảnh ngoạn mục nơi ánh hoàng hôn buông xuống ngập tràn.

Đứng từ xa nhìn vào, cô lại ước ao một lần nữa được cùng anh Sáng, người dẫn đường và cũng là “bách khoa toàn thư” của cả đoàn, đi bộ xuyên rừng để khám phá cảnh rừng hoang vu, luồn lách qua những lùm cây và chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của vịnh Ninh Vân từ trên đỉnh núi cao nhất.

Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở  L'Alya   1
Trải nghiệm đi bộ xuyên rừng cùng người dẫn đường, anh Sáng

Một bà mẹ trẻ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” lại tỏ ra rất ấn tượng với trải nghiệm ẩm thực riêng tư và thân mật, thưởng thức các món ăn được chế biến cầu kỳ và sáng tạo.

Cô được tự tay làm những món ăn dinh dưỡng do cô Chương - nữ đầu bếp từng làm hài lòng khẩu vị của rất nhiều chính khách đến từ khắp nơi trên thế giới nhờ kinh nghiệm, đôi bàn tay khéo léo và tình yêu với từng món ăn.

Đôi khi, hương vị của những món tưởng chừng đơn giản nhưng rất thuần Việt như canh nghêu rau mồng tơi, cá kho hay thịt rang cháy cạnh cũng đủ khiến cho một thành viên trong đoàn nhớ về những kỷ niệm cùng bà ngoại thời còn thơ ấu.

Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở  L'Alya   2
Cô Chương, bếp trưởng của L'Alya Ninh Vân Bay tươi cười giới thiệu về món ăn cho du khách

Một nữ quản lý sau chuỗi ngày làm việc bận rộn và căng thẳng lại vô cùng thích thú cảm giác được đứng trên vọng gác tách biệt với không gian bên ngoài, hướng mặt ra núi, ra biển và thả mình theo từng nhịp thở trong buổi tập yoga cùng chuyên gia. 

Sau chuyến đi bộ xuyên rừng cùng ngày, cô như nạp lại toàn bộ nguồn năng lượng khi được thư giãn với các bài massage toàn thân trong không gian kết hợp hài hoà và tinh tế giữa mùi hương và âm thanh trị liệu.

Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở  L'Alya   3
Trải nghiệm spa thư giãn sau một ngày hoạt động "hết công suất"

Cô thích cảm giác thơ mộng mỗi chiều đạp xe qua những con đường đất được dãy cây cổ thụ che bóng, ngắm “hoa vàng trên cỏ xanh” trải hai bên đường hay ngước lên nhìn trời xanh qua những chùm hoa phượng đỏ rực ngày đầu tháng Tám.

Sau khi lắng nghe tất cả những chia sẻ của các thành viên trong đoàn, một thành viên khác mở lại những tấm ảnh đã chụp, những video đã quay trong trải nghiệm du thuyền trên vịnh ngày trước đó. Chỉ vào tấm hình chụp một người đàn ông đã già, cô nói: “Thứ khiến tôi ấn tượng nhất là Mười Sàng”.

Với bất kỳ ai đã từng đến L’Alya, Mười Xàng có lẽ là một “hình thức giải trí mới – a new kind of entertainment” nhưng sâu xa hơn, ông có thể được xem là một “đẳng cấp dịch vụ mới – a new form of service” mà không bất cứ trường lớp hay chuyên gia trong ngành dịch vụ nào có thể đào tạo. 

Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở  L'Alya   4
Nụ cười ông Mười Xàng

Người ta có thể đào tạo để đội ngũ mang lại những trải nghiệm dịch vụ 5 sao, khiến khách hàng mỉm cười hài lòng, nhưng hơn thế nữa, trên con thuyền do Mười Xàng làm thuyền trưởng luôn tràn ngập tiếng cười vì sự hài hước và dí dỏm, duyên dáng mỗi lần ông cất tiếng. 

Du khách quốc tế hỏi ông bao nhiêu tuổi, ông kể về câu chuyện hai vị thân sinh tìm được “a new kind of entertainment” vào một đêm mưa gió mất điện sau khi đi làm đồng về hơn 74 năm về trước. 

Gắn bó với nghề dịch vụ đã nhiều thập kỷ, thứ ông quan tâm không chỉ là làm cho du khách hài lòng mà quyết phải làm thế nào để “họ có cái gì đó mang về cho xứng với số tiền đã bỏ ra”.

Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở  L'Alya   5
Du ngoạn trên vịnh bằng du thuyền catamaran

Mười Xàng, dù rất đời thường và giản dị nhưng có thể xem là một điển hình cho dịch vụ chất lượng 5 sao. Sẽ không khó để bắt gặp những con người như vậy ở L’Alya - một  khu  nghỉ dưỡng luôn nâng niu các giá trị thật và còn nguyên sơ. 

Vị quản gia tên Quyên “bí ẩn” của căn biệt thự số 15 chưa bao giờ xuất hiện trong khuôn viên để đảm bảo tính riêng tư cho “chủ nhà” nhưng luôn sẵn sàng 24/7 khi họ cần. Cái lạ là dù chưa bao giờ gặp mặt, vị quản gia này đã có thể gọi tên “gia chủ” của mình trong một lần bắt gặp vị khách đang loay hoay giữa đường tìm lối đi đến nơi ăn trưa ở khu rừng ngập mặn.

Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở  L'Alya   6
Những con đường rợp bóng ở L'Alya

Điều làm nên sức hút của các khu nghỉ dưỡng như L'Alya không chỉ nhờ vào cảnh quan thiên nhiên hùng vì, thơ mộng mà quan trọng hơn cả là chất lượng dịch vụ 5 sao được  làm nên bởi tình yêu và niềm hạnh phúc của con người. 

Nhân sự ở các khu nghỉ dưỡng như L’Alya không chỉ là những người làm nghề dịch vụ mà họ chính là các chuyên gia - những người am hiểu về điểm đến, văn hóa và con người để phát triển và mang lại các giá trị mà du khách mong muốn.

Đưa Nha Trang thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á

Đưa Nha Trang thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á

Tiêu điểm -  2 năm
Đến năm 2025, lượng khách du lịch quốc tế đến tỉnh Khánh Hòa dự kiến bằng 1/3 cả nước. Đây được xem là thử thách rất lớn cho tỉnh.
Ý kiến ( 0)
Chiến lược cá nhân hoá trải nghiệm của Vua Nệm

Chiến lược cá nhân hoá trải nghiệm của Vua Nệm

Diễn đàn quản trị -  2 năm

Vua Nệm nhìn thấy cơ hội từ việc những mô hình kinh doanh nệm truyền thống tại Việt Nam vẫn còn nhiều rào cản về chăm sóc và tạo trải nghiệm thực tế cho khách hàng.

Tăng hiệu quả marketing nhờ cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng

Tăng hiệu quả marketing nhờ cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng

Diễn đàn quản trị -  2 năm

Việc ứng dụng các thông báo đẩy (push notification) và tin nhắn trong ứng dụng (in-app message) được nhiều thương hiệu triển khai để tiếp cận và thúc đẩy hành vi người dùng một cách hiệu quả và tối ưu.

Starbucks giải bài toán trải nghiệm khách hàng

Starbucks giải bài toán trải nghiệm khách hàng

Diễn đàn quản trị -  2 năm

Khó có thể mang lại trải nghiệm giống như khi khách hàng tương tác trực tiếp ở cửa hàng, Starbucks chú trọng vào các chi tiết nhỏ nhất nhằm tập trung vào yếu tố chất lượng của sản phẩm khi khách hàng đặt hàng trực tuyến.

‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

Diễn đàn quản trị -  2 năm

Câu chuyện trải nghiệm khách hàng đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và bắt tay vào thực hiện nhưng họ đang mắc phải rất nhiều sai lầm, từ tư duy đến cách thức thực thi.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  1 ngày

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Non nước biên thùy: Tình yêu vô bờ bến với đá và núi

Non nước biên thùy: Tình yêu vô bờ bến với đá và núi

Ống kính -  1 tuần

Triển lãm 'Non nước biên thùy' của họa sĩ Đỗ Đức là một câu chuyện đầy xúc cảm về tình yêu vô bờ bến mà ông dành cho đá, núi và con người nơi cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang.

Người dân ngoài đê sông Hồng di dời đồ đạc khỏi nước lũ

Người dân ngoài đê sông Hồng di dời đồ đạc khỏi nước lũ

Ống kính -  1 tuần

Nước từ thượng nguồn đổ về trên sông Hồng qua địa phận Hà Nội khiến nhiều khu vực ngoài đê thuộc quận Hoàn Kiếm ngập sâu, người dân phải di chuyển đồ đạc lên cao để tránh hư hại.

Lũ lụt hoành hành miền Bắc

Lũ lụt hoành hành miền Bắc

Ống kính -  1 tuần

Sau cơn bão số 3, do lượng mưa lớn trải trên diện rộng tại các tỉnh phía bắc đã gây lũ, ngập lụt ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt người dân.

Lũ sông Hồng lên cao, nhiều tuyến phố tại Lào Cai ngập lụt

Lũ sông Hồng lên cao, nhiều tuyến phố tại Lào Cai ngập lụt

Ống kính -  1 tuần

Ngày 9/9, nước sông Hồng tại thành phố Lào Cai dâng cao khiến nhiều tuyến phố nằm gần bờ sông rơi vào ngập lụt.

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Tài chính -  26 phút

Lãi suất thấp hơn không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ gia đình tại Mỹ mà còn giúp các nền kinh tế toàn cầu mở rộng các chính sách phục hồi và tăng trưởng kinh tế.

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Phát triển bền vững -  3 giờ

TKV chi 70 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình công nhân thiệt mạng, bị thương, bị thiệt hại do bão số 3 của các doanh nghiệp than.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  17 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  18 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  20 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  21 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.