Ống kính
Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở khu nghỉ dưỡng L'Alya
Hơn cả những dịch vụ được làm nên nhờ đào tạo và huấn luyện là tình yêu đối với công việc và cái duyên dáng như bản năng vốn có của người làm nghề để không chỉ khiến du khách mỉm cười hài lòng mà còn tạo nên những tiếng cười giòn tan giữa thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng.
Vẫy tay tạm biệt những con người đã làm nên thành công của chuyến nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm ở khu nghỉ dưỡng L’Alya Ninh Vân Bay, một lần nữa ngắm nhìn sự quyến rũ của bức tranh thiên nhiên hoang sơ nơi vịnh đảo Ninh Vân (Nha Trang), một người trong đoàn du khách thốt lên: “Mọi người thích nhất điều gì ở chuyến đi?”.
Không ngần ngại, một cô gái đầu thế hệ Z từ bé đã gắn với Sài Gòn tấp nập và hoa lệ thốt lên từ khoá “thiên nhiên”. Quả thực, nằm dọc theo vịnh biển Ninh Vân xinh đẹp và lãng mạn, L’Alya tự nhiên, hoang sơ và được bao bọc bởi khung cảnh đẹp tựa như một bức tranh vẽ.

Tại nơi thời gian bị lãng quên, du khách được nuông chiều bởi không gian của núi rừng yên tĩnh, biển xanh tự nhiên và cả khung cảnh ngoạn mục nơi ánh hoàng hôn buông xuống ngập tràn.
Đứng từ xa nhìn vào, cô lại ước ao một lần nữa được cùng anh Sáng, người dẫn đường và cũng là “bách khoa toàn thư” của cả đoàn, đi bộ xuyên rừng để khám phá cảnh rừng hoang vu, luồn lách qua những lùm cây và chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của vịnh Ninh Vân từ trên đỉnh núi cao nhất.

Một bà mẹ trẻ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” lại tỏ ra rất ấn tượng với trải nghiệm ẩm thực riêng tư và thân mật, thưởng thức các món ăn được chế biến cầu kỳ và sáng tạo.
Cô được tự tay làm những món ăn dinh dưỡng do cô Chương - nữ đầu bếp từng làm hài lòng khẩu vị của rất nhiều chính khách đến từ khắp nơi trên thế giới nhờ kinh nghiệm, đôi bàn tay khéo léo và tình yêu với từng món ăn.
Đôi khi, hương vị của những món tưởng chừng đơn giản nhưng rất thuần Việt như canh nghêu rau mồng tơi, cá kho hay thịt rang cháy cạnh cũng đủ khiến cho một thành viên trong đoàn nhớ về những kỷ niệm cùng bà ngoại thời còn thơ ấu.

Một nữ quản lý sau chuỗi ngày làm việc bận rộn và căng thẳng lại vô cùng thích thú cảm giác được đứng trên vọng gác tách biệt với không gian bên ngoài, hướng mặt ra núi, ra biển và thả mình theo từng nhịp thở trong buổi tập yoga cùng chuyên gia.
Sau chuyến đi bộ xuyên rừng cùng ngày, cô như nạp lại toàn bộ nguồn năng lượng khi được thư giãn với các bài massage toàn thân trong không gian kết hợp hài hoà và tinh tế giữa mùi hương và âm thanh trị liệu.

Cô thích cảm giác thơ mộng mỗi chiều đạp xe qua những con đường đất được dãy cây cổ thụ che bóng, ngắm “hoa vàng trên cỏ xanh” trải hai bên đường hay ngước lên nhìn trời xanh qua những chùm hoa phượng đỏ rực ngày đầu tháng Tám.
Sau khi lắng nghe tất cả những chia sẻ của các thành viên trong đoàn, một thành viên khác mở lại những tấm ảnh đã chụp, những video đã quay trong trải nghiệm du thuyền trên vịnh ngày trước đó. Chỉ vào tấm hình chụp một người đàn ông đã già, cô nói: “Thứ khiến tôi ấn tượng nhất là Mười Sàng”.
Với bất kỳ ai đã từng đến L’Alya, Mười Xàng có lẽ là một “hình thức giải trí mới – a new kind of entertainment” nhưng sâu xa hơn, ông có thể được xem là một “đẳng cấp dịch vụ mới – a new form of service” mà không bất cứ trường lớp hay chuyên gia trong ngành dịch vụ nào có thể đào tạo.

Người ta có thể đào tạo để đội ngũ mang lại những trải nghiệm dịch vụ 5 sao, khiến khách hàng mỉm cười hài lòng, nhưng hơn thế nữa, trên con thuyền do Mười Xàng làm thuyền trưởng luôn tràn ngập tiếng cười vì sự hài hước và dí dỏm, duyên dáng mỗi lần ông cất tiếng.
Du khách quốc tế hỏi ông bao nhiêu tuổi, ông kể về câu chuyện hai vị thân sinh tìm được “a new kind of entertainment” vào một đêm mưa gió mất điện sau khi đi làm đồng về hơn 74 năm về trước.
Gắn bó với nghề dịch vụ đã nhiều thập kỷ, thứ ông quan tâm không chỉ là làm cho du khách hài lòng mà quyết phải làm thế nào để “họ có cái gì đó mang về cho xứng với số tiền đã bỏ ra”.

Mười Xàng, dù rất đời thường và giản dị nhưng có thể xem là một điển hình cho dịch vụ chất lượng 5 sao. Sẽ không khó để bắt gặp những con người như vậy ở L’Alya - một khu nghỉ dưỡng luôn nâng niu các giá trị thật và còn nguyên sơ.
Vị quản gia tên Quyên “bí ẩn” của căn biệt thự số 15 chưa bao giờ xuất hiện trong khuôn viên để đảm bảo tính riêng tư cho “chủ nhà” nhưng luôn sẵn sàng 24/7 khi họ cần. Cái lạ là dù chưa bao giờ gặp mặt, vị quản gia này đã có thể gọi tên “gia chủ” của mình trong một lần bắt gặp vị khách đang loay hoay giữa đường tìm lối đi đến nơi ăn trưa ở khu rừng ngập mặn.

Điều làm nên sức hút của các khu nghỉ dưỡng như L'Alya không chỉ nhờ vào cảnh quan thiên nhiên hùng vì, thơ mộng mà quan trọng hơn cả là chất lượng dịch vụ 5 sao được làm nên bởi tình yêu và niềm hạnh phúc của con người.
Nhân sự ở các khu nghỉ dưỡng như L’Alya không chỉ là những người làm nghề dịch vụ mà họ chính là các chuyên gia - những người am hiểu về điểm đến, văn hóa và con người để phát triển và mang lại các giá trị mà du khách mong muốn.
Đưa Nha Trang thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á
Chiến lược cá nhân hoá trải nghiệm của Vua Nệm
Vua Nệm nhìn thấy cơ hội từ việc những mô hình kinh doanh nệm truyền thống tại Việt Nam vẫn còn nhiều rào cản về chăm sóc và tạo trải nghiệm thực tế cho khách hàng.
Tăng hiệu quả marketing nhờ cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng
Việc ứng dụng các thông báo đẩy (push notification) và tin nhắn trong ứng dụng (in-app message) được nhiều thương hiệu triển khai để tiếp cận và thúc đẩy hành vi người dùng một cách hiệu quả và tối ưu.
Starbucks giải bài toán trải nghiệm khách hàng
Khó có thể mang lại trải nghiệm giống như khi khách hàng tương tác trực tiếp ở cửa hàng, Starbucks chú trọng vào các chi tiết nhỏ nhất nhằm tập trung vào yếu tố chất lượng của sản phẩm khi khách hàng đặt hàng trực tuyến.
‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng
Câu chuyện trải nghiệm khách hàng đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và bắt tay vào thực hiện nhưng họ đang mắc phải rất nhiều sai lầm, từ tư duy đến cách thức thực thi.
Chuyến đi cuộc đời không tìm thấy trên Google bằng du thuyền từ Hạ Long đến Nha Trang
Tôi đã có hai chuyến đi dọc ven biển Việt Nam. Một khi còn là cậu bé mười tuổi và một khi đã là doanh nhân, nhà đầu tư và lữ khách của chính cuộc đời mình.
Doanh nhân đến Đà Nẵng, nghỉ đâu cho xứng tầm?
Courtyard by Marriott Danang Han River là khách sạn cao nhất tại trung tâm Đà Nẵng bắt đầu đón khách từ cuối tháng 5.
Tầm nhìn triệu đô từ căn hộ xa xỉ cao nhất Đà Nẵng
Căn hộ hạng sang M Landmark Residences ở trung tâm thành phố biển Đà Nẵng có tầm nhìn bao trọn thành phố biển xinh đẹp.
Ngắm pháo hoa rực rỡ từ tầng cao Km00 của Đà Nẵng
Những màn pháo hoa ấn tượng, lung linh sắc màu được chiêm ngưỡng tại tầng 45 toà nhà M Landmark Residences với góc nhìn mới lạ.
Tháp đôi cao nhất Đà Nẵng bất ngờ hồi sinh sau nhiều năm 'đắp chiếu'
Sau một thời gian dài nằm phơi nắng phơi mưa và thay đổi thiết kế, hai tòa tháp CT1 & CT2 thuộc dự án Đà Nẵng Times Square đã được tái khởi động xây dựng.
Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee
Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?
Chọn 'nhân tài làm việc nước' từ góc nhìn GS. Trần Văn Thọ
Theo GS. Trần Văn Thọ, đội ngũ cán bộ hành chính cần được thi tuyển, đào tạo bài bản, cải thiện chế độ để nâng cao hiệu quả công việc, tránh nhũng nhiễu, tham nhũng.
Địa ốc Hoàng Quân thay tổng giám đốc
Ông Nguyễn Long Triều vừa được bổ nhiệm Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân thay ông Nguyễn Thanh Phong.
Chủ xe VinFast VF 8: Mua về ai cũng khen, hàng tháng tiết kiệm 4-5 triệu đồng tiền xăng
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Thủ tướng chỉ ra nghịch lý: Biển rộng nhưng đầu tư ít
Thủ tướng Phạm Minh Chính cảnh báo đại dương chiếm 70% diện tích Trái đất nhưng lại nhận ít đầu tư nhất trong 17 mục tiêu phát triển bền vững.
PVcomBank đồng hành cùng lễ khai mạc vòng chung kết Robocon 2025
Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2025 (Robocon 2025) đã khai mạc tại nhà thi đấu Ninh Bình, thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Trong vai trò là đơn vị đồng hành cùng cuộc thi, đại diện Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tham dự buổi khai mạc Triển lãm Robocon và lễ khai mạc vòng chung kết với 32 đội thi đến từ nhiều trường đại học trên cả nước.
Vinmec lần đầu thay toàn bộ xương đùi cho bệnh nhi ung thư nhỏ tuổi nhất thế giới
Hệ thống Y tế Vinmec vừa phẫu thuật thành công ca thay toàn bộ xương đùi bằng vật liệu in 3D cá thể hóa cho bệnh nhi ung thư nhỏ tuổi nhất thế giới. Đây cũng là sản phẩm y sinh đầu tiên được thiết kế và sản xuất hoàn toàn trong nước, đánh dấu bước tiến quan trọng trong ứng dụng y học chính xác tại Việt Nam.