Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở khu nghỉ dưỡng L'Alya

Quỳnh Chi - 25/08/2022 10:45 (GMT+7)

Hơn cả những dịch vụ được làm nên nhờ đào tạo và huấn luyện là tình yêu đối với công việc và cái duyên dáng như bản năng vốn có của người làm nghề để không chỉ khiến du khách mỉm cười hài lòng mà còn tạo nên những tiếng cười giòn tan giữa thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng.

Vẫy tay tạm biệt những con người đã làm nên thành công của chuyến nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm ở khu nghỉ dưỡng L’Alya Ninh Vân Bay, một lần nữa ngắm nhìn sự quyến rũ của bức tranh thiên nhiên hoang sơ nơi vịnh đảo Ninh Vân (Nha Trang), một người trong đoàn du khách thốt lên: “Mọi người thích nhất điều gì ở chuyến đi?”.

Không ngần ngại, một cô gái đầu thế hệ Z từ bé đã gắn với Sài Gòn tấp nập và hoa lệ thốt lên từ khoá “thiên nhiên”. Quả thực, nằm dọc theo vịnh biển Ninh Vân xinh đẹp và lãng mạn, L’Alya tự nhiên, hoang sơ và được bao bọc bởi khung cảnh đẹp tựa như một bức tranh vẽ. 

Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở  L'Alya
L’Alya tự nhiên, hoang sơ và được bao bọc bởi khung cảnh đẹp tựa như một bức tranh vẽ.

Tại nơi thời gian bị lãng quên, du khách được nuông chiều bởi không gian của núi rừng yên tĩnh, biển xanh tự nhiên và cả khung cảnh ngoạn mục nơi ánh hoàng hôn buông xuống ngập tràn.

Đứng từ xa nhìn vào, cô lại ước ao một lần nữa được cùng anh Sáng, người dẫn đường và cũng là “bách khoa toàn thư” của cả đoàn, đi bộ xuyên rừng để khám phá cảnh rừng hoang vu, luồn lách qua những lùm cây và chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của vịnh Ninh Vân từ trên đỉnh núi cao nhất.

Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở  L'Alya   1
Trải nghiệm đi bộ xuyên rừng cùng người dẫn đường, anh Sáng

Một bà mẹ trẻ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” lại tỏ ra rất ấn tượng với trải nghiệm ẩm thực riêng tư và thân mật, thưởng thức các món ăn được chế biến cầu kỳ và sáng tạo.

Cô được tự tay làm những món ăn dinh dưỡng do cô Chương - nữ đầu bếp từng làm hài lòng khẩu vị của rất nhiều chính khách đến từ khắp nơi trên thế giới nhờ kinh nghiệm, đôi bàn tay khéo léo và tình yêu với từng món ăn.

Đôi khi, hương vị của những món tưởng chừng đơn giản nhưng rất thuần Việt như canh nghêu rau mồng tơi, cá kho hay thịt rang cháy cạnh cũng đủ khiến cho một thành viên trong đoàn nhớ về những kỷ niệm cùng bà ngoại thời còn thơ ấu.

Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở  L'Alya   2
Cô Chương, bếp trưởng của L'Alya Ninh Vân Bay tươi cười giới thiệu về món ăn cho du khách

Một nữ quản lý sau chuỗi ngày làm việc bận rộn và căng thẳng lại vô cùng thích thú cảm giác được đứng trên vọng gác tách biệt với không gian bên ngoài, hướng mặt ra núi, ra biển và thả mình theo từng nhịp thở trong buổi tập yoga cùng chuyên gia. 

Sau chuyến đi bộ xuyên rừng cùng ngày, cô như nạp lại toàn bộ nguồn năng lượng khi được thư giãn với các bài massage toàn thân trong không gian kết hợp hài hoà và tinh tế giữa mùi hương và âm thanh trị liệu.

Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở  L'Alya   3
Trải nghiệm spa thư giãn sau một ngày hoạt động "hết công suất"

Cô thích cảm giác thơ mộng mỗi chiều đạp xe qua những con đường đất được dãy cây cổ thụ che bóng, ngắm “hoa vàng trên cỏ xanh” trải hai bên đường hay ngước lên nhìn trời xanh qua những chùm hoa phượng đỏ rực ngày đầu tháng Tám.

Sau khi lắng nghe tất cả những chia sẻ của các thành viên trong đoàn, một thành viên khác mở lại những tấm ảnh đã chụp, những video đã quay trong trải nghiệm du thuyền trên vịnh ngày trước đó. Chỉ vào tấm hình chụp một người đàn ông đã già, cô nói: “Thứ khiến tôi ấn tượng nhất là Mười Sàng”.

Với bất kỳ ai đã từng đến L’Alya, Mười Xàng có lẽ là một “hình thức giải trí mới – a new kind of entertainment” nhưng sâu xa hơn, ông có thể được xem là một “đẳng cấp dịch vụ mới – a new form of service” mà không bất cứ trường lớp hay chuyên gia trong ngành dịch vụ nào có thể đào tạo. 

Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở  L'Alya   4
Nụ cười ông Mười Xàng

Người ta có thể đào tạo để đội ngũ mang lại những trải nghiệm dịch vụ 5 sao, khiến khách hàng mỉm cười hài lòng, nhưng hơn thế nữa, trên con thuyền do Mười Xàng làm thuyền trưởng luôn tràn ngập tiếng cười vì sự hài hước và dí dỏm, duyên dáng mỗi lần ông cất tiếng. 

Du khách quốc tế hỏi ông bao nhiêu tuổi, ông kể về câu chuyện hai vị thân sinh tìm được “a new kind of entertainment” vào một đêm mưa gió mất điện sau khi đi làm đồng về hơn 74 năm về trước. 

Gắn bó với nghề dịch vụ đã nhiều thập kỷ, thứ ông quan tâm không chỉ là làm cho du khách hài lòng mà quyết phải làm thế nào để “họ có cái gì đó mang về cho xứng với số tiền đã bỏ ra”.

Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở  L'Alya   5
Du ngoạn trên vịnh bằng du thuyền catamaran

Mười Xàng, dù rất đời thường và giản dị nhưng có thể xem là một điển hình cho dịch vụ chất lượng 5 sao. Sẽ không khó để bắt gặp những con người như vậy ở L’Alya - một  khu  nghỉ dưỡng luôn nâng niu các giá trị thật và còn nguyên sơ. 

Vị quản gia tên Quyên “bí ẩn” của căn biệt thự số 15 chưa bao giờ xuất hiện trong khuôn viên để đảm bảo tính riêng tư cho “chủ nhà” nhưng luôn sẵn sàng 24/7 khi họ cần. Cái lạ là dù chưa bao giờ gặp mặt, vị quản gia này đã có thể gọi tên “gia chủ” của mình trong một lần bắt gặp vị khách đang loay hoay giữa đường tìm lối đi đến nơi ăn trưa ở khu rừng ngập mặn.

Đẳng cấp mới của nghề dịch vụ ở  L'Alya   6
Những con đường rợp bóng ở L'Alya

Điều làm nên sức hút của các khu nghỉ dưỡng như L'Alya không chỉ nhờ vào cảnh quan thiên nhiên hùng vì, thơ mộng mà quan trọng hơn cả là chất lượng dịch vụ 5 sao được  làm nên bởi tình yêu và niềm hạnh phúc của con người. 

Nhân sự ở các khu nghỉ dưỡng như L’Alya không chỉ là những người làm nghề dịch vụ mà họ chính là các chuyên gia - những người am hiểu về điểm đến, văn hóa và con người để phát triển và mang lại các giá trị mà du khách mong muốn.

Đưa Nha Trang thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á

Đưa Nha Trang thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á

Tiêu điểm -  3 năm
Đến năm 2025, lượng khách du lịch quốc tế đến tỉnh Khánh Hòa dự kiến bằng 1/3 cả nước. Đây được xem là thử thách rất lớn cho tỉnh.
Ý kiến ( 0)
Chiến lược cá nhân hoá trải nghiệm của Vua Nệm

Chiến lược cá nhân hoá trải nghiệm của Vua Nệm

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Vua Nệm nhìn thấy cơ hội từ việc những mô hình kinh doanh nệm truyền thống tại Việt Nam vẫn còn nhiều rào cản về chăm sóc và tạo trải nghiệm thực tế cho khách hàng.

Tăng hiệu quả marketing nhờ cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng

Tăng hiệu quả marketing nhờ cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Việc ứng dụng các thông báo đẩy (push notification) và tin nhắn trong ứng dụng (in-app message) được nhiều thương hiệu triển khai để tiếp cận và thúc đẩy hành vi người dùng một cách hiệu quả và tối ưu.

Starbucks giải bài toán trải nghiệm khách hàng

Starbucks giải bài toán trải nghiệm khách hàng

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Khó có thể mang lại trải nghiệm giống như khi khách hàng tương tác trực tiếp ở cửa hàng, Starbucks chú trọng vào các chi tiết nhỏ nhất nhằm tập trung vào yếu tố chất lượng của sản phẩm khi khách hàng đặt hàng trực tuyến.

‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Câu chuyện trải nghiệm khách hàng đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và bắt tay vào thực hiện nhưng họ đang mắc phải rất nhiều sai lầm, từ tư duy đến cách thức thực thi.

Hàng ngàn ô tô ngập nước phải cứu hộ sau lũ lụt tại Thái Nguyên

Hàng ngàn ô tô ngập nước phải cứu hộ sau lũ lụt tại Thái Nguyên

Ống kính -  1 tuần

Trận lũ lụt lịch sử sau cơn bão số 11 làm nhiều khu vực tỉnh Thái Nguyên ngập sâu, khiến nhiều ô tô bị ngâm trong nước nhiều ngày.

Người dân Thái Nguyên dọn dẹp sau cơn lũ lịch sử

Người dân Thái Nguyên dọn dẹp sau cơn lũ lịch sử

Ống kính -  1 tuần

Mưa lớn do hoàn lưu bão số 11 đã gây ra trận lũ lụt lịch sử nhiều xã phường tỉnh Thái Nguyên, nhiều tuyến đường ngập sâu gây thiệt hại khá lớn về tài sản.

Giải bơi chải thuyền rồng - ván SUP  Hà Nội mở rộng năm 2025 tại Hồ Tây

Giải bơi chải thuyền rồng - ván SUP Hà Nội mở rộng năm 2025 tại Hồ Tây

Ống kính -  1 tuần

Sự kiện do Vietnam Airlines tổ chức, thu hút sự tham gia sôi nổi của 423 vận động viên đến từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Cận cảnh Vicem Tower khiến loạt cựu lãnh đạo Vicem bị khởi tố

Cận cảnh Vicem Tower khiến loạt cựu lãnh đạo Vicem bị khởi tố

Ống kính -  2 tuần

Dự án Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem Tower ‘đắp chiếu’ lãng phí 10 năm qua đã khiến 8 cựu lãnh đạo của Tổng công ty Xi măng Việt Nam bị điều tra, khởi tố.

Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích

Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích

Ống kính -  1 tháng

Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, triển lãm với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” bế mạc sau gần 20 ngày diễn ra.

Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố

Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố

Tài chính -  5 giờ

Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.

Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3

Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3

Tài chính -  5 giờ

Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.

OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh

OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.

Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ

Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh  2025

Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025

Tài chính -  23 giờ

Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.