Chiến lược cá nhân hoá trải nghiệm của Vua Nệm

Quỳnh Chi Thứ năm, 28/07/2022 - 15:55

Vua Nệm nhìn thấy cơ hội từ việc những mô hình kinh doanh nệm truyền thống tại Việt Nam vẫn còn nhiều rào cản về chăm sóc và tạo trải nghiệm thực tế cho khách hàng.

Ông Hoàng Tuấn Anh, CEO Vua Nệm

“Khi đi mua nệm ở Mỹ, tôi được thoải mái nằm lên rồi nằm bao lâu cũng được. Thường tôi nằm ít nhất 5 phút để thấy lưng bị đau không, sau đó thử những cái khác. Có lúc tôi dành 1-2 tiếng ở trong cửa hàng nệm để nằm thử nhiều giường khác nhau”, CEO TVL Group Thái Vân Linh chia sẻ.

Thế nhưng ở Việt Nam, CEO Vua Nệm cho biết, những mô hình kinh doanh nệm truyền thống vẫn còn nhiều rào cản về chăm sóc khách hàng, khiến người mua khó có được những trải nghiệm tốt và mua sắm thành công.

Việt Nam có hơn 12.000 cửa hàng nệm trên toàn quốc nhưng đa số cửa hàng vẫn chưa tạo ra không gian giúp khách hàng thoải mái trải nghiệm thực tế để đưa ra lựa chọn phù hợp. Trong khi đó, các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp giấc ngủ đang đứng trước cơ hội lớn khi số người đối diện với các vấn đề từ giấc ngủ đang có xu hướng tăng do những tác động xã hội và ảnh hưởng hậu Covid.

“Nỗi đau là ngành công nghiệp bán nệm ở Việt Nam đang rất phân mảnh. Chọn nệm giống như chọn người bạn đời, nếu không thử thì làm sao biết được là chọn đúng hay sai”, ông Tuấn Anh nói trong Chương trình Nguy Cơ do VnExpress và S-World phối hợp sản xuất.

Những “điểm đau” của thị trường và khách hàng cũng chính là cơ hội cho Vua Nệm để bứt phá trong lĩnh vực kinh doanh ngành công nghiệp giấc ngủ, hướng đến mục tiêu trở thành nhà bán lẻ số 1 thị trường nệm và công ty được định giá 100 triệu USD vào 2023.

Vì vậy, tập trung vào việc trải nghiệm khách hàng chính là chiến lược Vua Nệm hướng đến. “Chính sách ngủ thử 100 ngày”, may đo theo yêu cầu... là những bước nỗ lực của Vua Nệm để mang lại giấc ngủ trọn vẹn cho khách hàng.

Coi việc ra quyết định dựa trên dữ liệu là giá trị cốt lõi, Vua Nệm “đo ni đóng giày” cho mỗi trải nghiệm. Hệ thống máy được trang bị ở mỗi cửa hàng có thể đưa ra những thông số cho mỗi khách hàng khi nằm thử. Từ dữ liệu đó, Vua Nệm sẽ tư vấn những sản phẩm phù hợp cho người dùng.

“Ở Vua Nệm hiện nay, một trong những nguồn dữ liệu chính đến cửa hàng, là tập khách hàng cũ quay lại đang chiếm đến 30% và là một trong những chỉ số cao hàng đầu so với chỉ số của những công ty khác cùng ngành trên thế giới. Điều đó chứng tỏ Vua Nệm cũng đang làm rất tốt việc mà chăm sóc và giữ chân khách hàng”, ông Tuấn Anh nói.

Hiện nay, một trong những trọng tâm nền tảng Vua Nệm đang hướng đến là chuyển đổi số và gần đây nhất là nền tảng dữ liệu khách hàng để thấu hiểu thị trường sâu hơn. “Số hóa” đã giúp doanh nghiệp với mô hình bán hàng đa kênh có thêm nhiều cơ hội để nắm lấy phần thắng trên chặng đua bán lẻ.

Bên cạnh việc phân phối nhiều thương hiệu nệm nhập khẩu, Vua Nệm cũng đang sở hữu 3 thương hiệu nệm riêng đã được nghiên cứu và phát triển dựa trên các hành vi, thói quen và đặc biệt là dựa trên những khoảng trống của thị trường.

Vượt qua những giai đoạn khủng hoảng thành công, Vua Nệm đã được nhận được những “quả ngọt” với số vốn đầu tư 100 tỷ đồng từ quỹ Mekong Capital. Chỉ sau bốn tháng triển khai trên các sàn thương mại điện tử, Vua Nệm đã có hơn 4.600 đơn hàng.

Đại dịch xảy đến, Vua Nệm đã nắm bắt cơ hội về giá thuê mặt bằng giảm để mở rộng nhanh chóng. Song song với việc mở rộng, Vua Nệm tiếp tục giữ vững phong độ của các cửa hàng cũ. Đầu tháng 8/2022, số cửa hàng của Vua Nệm sẽ chạm mốc 150 cửa hàng phủ sóng rộng khắp ở 35 tỉnh thành tại Việt Nam.

“Cái quan trọng nhất không phải là nhanh mà phải mở đúng. Lúc đó, Vua Nệm đã xác định đây là giai đoạn rất tuyệt vời để đi nhanh hơn, để chiếm lĩnh thị phần và có thể về đích sớm hơn”, CEO Vua Nệm nhấn mạnh. 

‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

Diễn đàn quản trị -  3 năm
Câu chuyện trải nghiệm khách hàng đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và bắt tay vào thực hiện nhưng họ đang mắc phải rất nhiều sai lầm, từ tư duy đến cách thức thực thi.
‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

Diễn đàn quản trị -  3 năm
Câu chuyện trải nghiệm khách hàng đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và bắt tay vào thực hiện nhưng họ đang mắc phải rất nhiều sai lầm, từ tư duy đến cách thức thực thi.
'Tài sản lớn nhất của Vua Nệm chính là đội ngũ nhân sự hạnh phúc'

'Tài sản lớn nhất của Vua Nệm chính là đội ngũ nhân sự hạnh phúc'

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Đặt con người là trung tâm của mọi hoạt động, Vua Nệm đang có những bước tiến dài trên hành trình kiến tạo nơi làm việc lý tưởng.

Vua Nệm muốn mở rộng chuỗi qua mô hình nhượng quyền

Vua Nệm muốn mở rộng chuỗi qua mô hình nhượng quyền

Khởi nghiệp -  5 năm

Ông Nguyễn Vũ Nghĩa - Đồng sáng lập & Phó Chủ tịch HĐQT Vua Nệm cho biết, công ty hiện đang lên kế hoạch nâng số lượng cửa hàng lên con số 140 trong năm nay, bao gồm các cửa hàng tự mở, và nhượng quyền trên toàn quốc.

Chủ tịch Vua Nệm: Để thấu hiểu khách hàng cần phải dấn thân

Chủ tịch Vua Nệm: Để thấu hiểu khách hàng cần phải dấn thân

Khởi nghiệp -  5 năm

Chủ tịch Vua Nệm lý giải, dấn thân ở đây là luôn luôn tìm kiếm, triển khai, và thử nghiệm những dịch vụ, trải nghiệm mới. Bởi trải nghiệm khách hàng ưu việt sẽ thúc đẩy doanh số tăng trưởng mạnh mẽ.

Vua Nệm muốn thành Thế Giới Di Động trong ngành đệm

Vua Nệm muốn thành Thế Giới Di Động trong ngành đệm

Doanh nghiệp -  7 năm

Khoản tiền hàng triệu USD từ phía Mekong Capital sẽ giúp Vua Nệm mở rộng đến 300 cửa hàng trên cả nước vào năm 2022.

Chủ tịch AutoAgri Nguyễn Thành Thực: Học cả đời và trả nghĩa cho nông nghiệp

Chủ tịch AutoAgri Nguyễn Thành Thực: Học cả đời và trả nghĩa cho nông nghiệp

Diễn đàn quản trị -  7 phút

Với bà Nguyễn Thị Thành Thực, Chủ tịch AutoAgri, học để mở rộng tri thức và để trả nghĩa cho nông nghiệp, nuôi dưỡng khát vọng đưa nông sản Việt bước ra thế giới.

Từ GC Food đến Talentnet: Khi lãnh đạo 'bật công tắc' sáng tạo

Từ GC Food đến Talentnet: Khi lãnh đạo 'bật công tắc' sáng tạo

Diễn đàn quản trị -  16 giờ

Sáng tạo đã vượt khỏi vai trò khẩu hiệu, trở thành nền tảng vận hành mới của doanh nghiệp, nơi lãnh đạo tạo môi trường để nhân viên tự do thử nghiệm và tỏa sáng.

‘The Big Stay’ – Làn sóng người lao động Việt chọn ở lại thay vì nhảy việc

‘The Big Stay’ – Làn sóng người lao động Việt chọn ở lại thay vì nhảy việc

Diễn đàn quản trị -  21 giờ

Sự năng động và khát vọng phát triển nghề nghiệp của người lao động Việt Nam hiện chững lại rõ rệt.

Sáng tạo kiểu Trà sữa SanThai 'vui, thật và có lời'

Sáng tạo kiểu Trà sữa SanThai 'vui, thật và có lời'

Diễn đàn quản trị -  1 ngày

Với Trà sữa SanThai, sáng tạo khác biệt nhằm mục đích khiến khách hàng mỉm cười, quay lại và cùng thương hiệu tăng trưởng bền vững.

Doanh nghiệp Việt giữa ngã ba đường khi dữ liệu lên ngôi

Doanh nghiệp Việt giữa ngã ba đường khi dữ liệu lên ngôi

Diễn đàn quản trị -  4 ngày

Các doanh nghiệp đang đứng giữa ngã ba đường, nơi dữ liệu trở thành tài sản, hành lang pháp lý ngày một siết chặt, đòi hỏi có một chiến lược phát triển mới.

Chủ tịch AutoAgri Nguyễn Thành Thực: Học cả đời và trả nghĩa cho nông nghiệp

Chủ tịch AutoAgri Nguyễn Thành Thực: Học cả đời và trả nghĩa cho nông nghiệp

Diễn đàn quản trị -  7 phút

Với bà Nguyễn Thị Thành Thực, Chủ tịch AutoAgri, học để mở rộng tri thức và để trả nghĩa cho nông nghiệp, nuôi dưỡng khát vọng đưa nông sản Việt bước ra thế giới.

Những 'tấm vé vàng' của 8Wonder Winter 2025

Những 'tấm vé vàng' của 8Wonder Winter 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Hà Nội đang nóng hơn bao giờ hết khi khán giả sẵn sàng “cháy” hết mình cùng Alicia Keys - huyền thoại âm nhạc sở hữu 17 giải Grammy, giọng hát thiên thần Dimash và dàn nghệ sĩ Văn Mai Hương, HIEUTHUHAI, Maydays tại đại nhạc hội Symphony of Stars.

PVcomBank đồng hành cùng 5AM đánh thức giác quan giữa lòng di sản

PVcomBank đồng hành cùng 5AM đánh thức giác quan giữa lòng di sản

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vinh dự và tự hào là đơn vị đồng hành vàng cùng chuỗi hoạt động âm nhạc đón bình minh đầu tiên tại Việt Nam (5AM Eye-Conic) - mở ra hành trình “đánh thức giác quan” giữa lòng di sản Thủ đô Hà Nội vào ngày 1/11/2025.

Hà Nội có xã đầu tiên trong cả nước phê duyệt quy hoạch 1/500 khu đô thị cao cấp 205ha

Hà Nội có xã đầu tiên trong cả nước phê duyệt quy hoạch 1/500 khu đô thị cao cấp 205ha

Tiêu điểm -  15 giờ

UBND xã Quang Minh, TP. Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị cao cấp Mê Linh với tổng diện tích khoảng 205ha.

Đô thị ESG: Bước ngoặt hay 'mác xanh' thời thượng?

Đô thị ESG: Bước ngoặt hay 'mác xanh' thời thượng?

Phát triển bền vững -  15 giờ

ESG đang bước ra khỏi báo cáo để trở thành tiêu chuẩn vận hành mới của đô thị hiện đại. Nhưng để “xanh” không chỉ là màu sơn, Việt Nam cần khung pháp lý rõ ràng, chính sách hỗ trợ mạnh mẽ và một thế hệ người mua hiểu rằng phát triển bền vững không phải chi phí, mà là đầu tư cho tương lai.

Đằng sau đà bùng nổ lợi nhuận của các công ty chứng khoán

Đằng sau đà bùng nổ lợi nhuận của các công ty chứng khoán

Tài chính -  16 giờ

Ngành chứng khoán Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới với các cải cách hạ tầng, khung pháp lý, dòng vốn ngoại sớm trở lại và làn sóng tăng vốn – IPO.

EVNGENCO1 tham vọng đầu tư tỷ đô tại Lâm Đồng

EVNGENCO1 tham vọng đầu tư tỷ đô tại Lâm Đồng

Tiêu điểm -  16 giờ

EVNGENCO1 đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ thẩm định, xúc tiến đầu tư 3 dự án điện mặt trời nổi và dự án thuỷ điện tích năng.

Đọc nhiều