Chiến lược cá nhân hoá trải nghiệm của Vua Nệm

Quỳnh Chi Thứ năm, 28/07/2022 - 15:55

Vua Nệm nhìn thấy cơ hội từ việc những mô hình kinh doanh nệm truyền thống tại Việt Nam vẫn còn nhiều rào cản về chăm sóc và tạo trải nghiệm thực tế cho khách hàng.

Ông Hoàng Tuấn Anh, CEO Vua Nệm

“Khi đi mua nệm ở Mỹ, tôi được thoải mái nằm lên rồi nằm bao lâu cũng được. Thường tôi nằm ít nhất 5 phút để thấy lưng bị đau không, sau đó thử những cái khác. Có lúc tôi dành 1-2 tiếng ở trong cửa hàng nệm để nằm thử nhiều giường khác nhau”, CEO TVL Group Thái Vân Linh chia sẻ.

Thế nhưng ở Việt Nam, CEO Vua Nệm cho biết, những mô hình kinh doanh nệm truyền thống vẫn còn nhiều rào cản về chăm sóc khách hàng, khiến người mua khó có được những trải nghiệm tốt và mua sắm thành công.

Việt Nam có hơn 12.000 cửa hàng nệm trên toàn quốc nhưng đa số cửa hàng vẫn chưa tạo ra không gian giúp khách hàng thoải mái trải nghiệm thực tế để đưa ra lựa chọn phù hợp. Trong khi đó, các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp giấc ngủ đang đứng trước cơ hội lớn khi số người đối diện với các vấn đề từ giấc ngủ đang có xu hướng tăng do những tác động xã hội và ảnh hưởng hậu Covid.

“Nỗi đau là ngành công nghiệp bán nệm ở Việt Nam đang rất phân mảnh. Chọn nệm giống như chọn người bạn đời, nếu không thử thì làm sao biết được là chọn đúng hay sai”, ông Tuấn Anh nói trong Chương trình Nguy Cơ do VnExpress và S-World phối hợp sản xuất.

Những “điểm đau” của thị trường và khách hàng cũng chính là cơ hội cho Vua Nệm để bứt phá trong lĩnh vực kinh doanh ngành công nghiệp giấc ngủ, hướng đến mục tiêu trở thành nhà bán lẻ số 1 thị trường nệm và công ty được định giá 100 triệu USD vào 2023.

Vì vậy, tập trung vào việc trải nghiệm khách hàng chính là chiến lược Vua Nệm hướng đến. “Chính sách ngủ thử 100 ngày”, may đo theo yêu cầu... là những bước nỗ lực của Vua Nệm để mang lại giấc ngủ trọn vẹn cho khách hàng.

Coi việc ra quyết định dựa trên dữ liệu là giá trị cốt lõi, Vua Nệm “đo ni đóng giày” cho mỗi trải nghiệm. Hệ thống máy được trang bị ở mỗi cửa hàng có thể đưa ra những thông số cho mỗi khách hàng khi nằm thử. Từ dữ liệu đó, Vua Nệm sẽ tư vấn những sản phẩm phù hợp cho người dùng.

“Ở Vua Nệm hiện nay, một trong những nguồn dữ liệu chính đến cửa hàng, là tập khách hàng cũ quay lại đang chiếm đến 30% và là một trong những chỉ số cao hàng đầu so với chỉ số của những công ty khác cùng ngành trên thế giới. Điều đó chứng tỏ Vua Nệm cũng đang làm rất tốt việc mà chăm sóc và giữ chân khách hàng”, ông Tuấn Anh nói.

Hiện nay, một trong những trọng tâm nền tảng Vua Nệm đang hướng đến là chuyển đổi số và gần đây nhất là nền tảng dữ liệu khách hàng để thấu hiểu thị trường sâu hơn. “Số hóa” đã giúp doanh nghiệp với mô hình bán hàng đa kênh có thêm nhiều cơ hội để nắm lấy phần thắng trên chặng đua bán lẻ.

Bên cạnh việc phân phối nhiều thương hiệu nệm nhập khẩu, Vua Nệm cũng đang sở hữu 3 thương hiệu nệm riêng đã được nghiên cứu và phát triển dựa trên các hành vi, thói quen và đặc biệt là dựa trên những khoảng trống của thị trường.

Vượt qua những giai đoạn khủng hoảng thành công, Vua Nệm đã được nhận được những “quả ngọt” với số vốn đầu tư 100 tỷ đồng từ quỹ Mekong Capital. Chỉ sau bốn tháng triển khai trên các sàn thương mại điện tử, Vua Nệm đã có hơn 4.600 đơn hàng.

Đại dịch xảy đến, Vua Nệm đã nắm bắt cơ hội về giá thuê mặt bằng giảm để mở rộng nhanh chóng. Song song với việc mở rộng, Vua Nệm tiếp tục giữ vững phong độ của các cửa hàng cũ. Đầu tháng 8/2022, số cửa hàng của Vua Nệm sẽ chạm mốc 150 cửa hàng phủ sóng rộng khắp ở 35 tỉnh thành tại Việt Nam.

“Cái quan trọng nhất không phải là nhanh mà phải mở đúng. Lúc đó, Vua Nệm đã xác định đây là giai đoạn rất tuyệt vời để đi nhanh hơn, để chiếm lĩnh thị phần và có thể về đích sớm hơn”, CEO Vua Nệm nhấn mạnh. 

‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

Diễn đàn quản trị -  2 năm
Câu chuyện trải nghiệm khách hàng đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và bắt tay vào thực hiện nhưng họ đang mắc phải rất nhiều sai lầm, từ tư duy đến cách thức thực thi.
‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

Diễn đàn quản trị -  2 năm
Câu chuyện trải nghiệm khách hàng đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và bắt tay vào thực hiện nhưng họ đang mắc phải rất nhiều sai lầm, từ tư duy đến cách thức thực thi.
'Tài sản lớn nhất của Vua Nệm chính là đội ngũ nhân sự hạnh phúc'

'Tài sản lớn nhất của Vua Nệm chính là đội ngũ nhân sự hạnh phúc'

Diễn đàn quản trị -  2 năm

Đặt con người là trung tâm của mọi hoạt động, Vua Nệm đang có những bước tiến dài trên hành trình kiến tạo nơi làm việc lý tưởng.

Vua Nệm muốn mở rộng chuỗi qua mô hình nhượng quyền

Vua Nệm muốn mở rộng chuỗi qua mô hình nhượng quyền

Khởi nghiệp -  4 năm

Ông Nguyễn Vũ Nghĩa - Đồng sáng lập & Phó Chủ tịch HĐQT Vua Nệm cho biết, công ty hiện đang lên kế hoạch nâng số lượng cửa hàng lên con số 140 trong năm nay, bao gồm các cửa hàng tự mở, và nhượng quyền trên toàn quốc.

Chủ tịch Vua Nệm: Để thấu hiểu khách hàng cần phải dấn thân

Chủ tịch Vua Nệm: Để thấu hiểu khách hàng cần phải dấn thân

Khởi nghiệp -  4 năm

Chủ tịch Vua Nệm lý giải, dấn thân ở đây là luôn luôn tìm kiếm, triển khai, và thử nghiệm những dịch vụ, trải nghiệm mới. Bởi trải nghiệm khách hàng ưu việt sẽ thúc đẩy doanh số tăng trưởng mạnh mẽ.

Vua Nệm muốn thành Thế Giới Di Động trong ngành đệm

Vua Nệm muốn thành Thế Giới Di Động trong ngành đệm

Doanh nghiệp -  6 năm

Khoản tiền hàng triệu USD từ phía Mekong Capital sẽ giúp Vua Nệm mở rộng đến 300 cửa hàng trên cả nước vào năm 2022.

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Tiêu điểm -  56 phút

Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  56 phút

Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Leader talk -  1 giờ

Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Bất động sản -  1 giờ

Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

Doanh nghiệp -  1 giờ

PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Bất động sản -  2 giờ

Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực