Deloitte chuyển giao quyền sở hữu nhãn hiệu cho VACO

Quỳnh Chi - 11:43, 08/05/2021

TheLEADERBà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Deloitte Việt Nam khẳng định, Công ty Kiểm toán Việt Nam (VACO) là công ty duy nhất trong 5 công ty của Bộ Tài chính chuyển đổi một cách thành công mô hình sở hữu và quản lý để duy trì được giá trị của những người làm nghề, duy trì được giá trị thương hiệu.

Deloitte chuyển giao quyền sở hữu nhãn hiệu cho VACO
Nghi thức chuyển giao VACO

Đầu những năm 1990, dòng chảy đầu tư trực tiếp nước ngoài bắt đầu vào Việt Nam cùng sự mở cửa của nền kinh tế thị trường đã đặt ra yêu cầu tất yếu phải có kiểm toán độc lập. Ngày 13/5/1991, Bộ trưởng Bộ Tài chính ký quyết định thành lập thành lập hai công ty kiểm toán, kế toán và dịch vụ tài chính đầu tiên của Việt Nam. Một trong hai công ty đó chính là Công ty Kiểm toán Việt Nam (tên gọi tắt là VACO).

Nhãn hiệu VACO được hình thành và nhận diện ngay từ khi công ty được thành lập, thể hiện qua logo của công ty. Theo thời gian, thương hiệu VACO đã không ngừng chuyển động và phát triển, được nhận diện là công ty kiểm toán đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam.

Kể từ năm 1991 đến năm 2007, thương hiệu và nhãn hiệu VACO được đưa ra thị trường là hình ảnh quả địa cầu và nét gạch màu đỏ đầy nhiệt huyết đã song hành với nhiều dấu mốc của Deloitte. Sau khi Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) năm 2005, việc chuyển đổi sở hữu vốn nhà nước trong các công ty kiểm toán độc lập đã được Bộ Tài chính thực hiện từ năm 2006. 

Đến năm 2007, VACO là công ty kiểm toán duy nhất trong 5 công ty của Bộ Tài chính chuyển đổi thành công mô hình sở hữu và quản lý, trở thành Công ty TNHH Deloitte Việt Nam. Cùng năm này, Công ty TNHH Kiểm toán VACO được tách ra khỏi Deloitte Việt Nam và vẫn sử dụng nhãn hiệu này dưới sự sở hữu của Deloitte Việt Nam.

Từ đó, VACO được phát triển với sự kế thừa về kỹ thuật nghề nghiệp, tinh thần và tư duy lãnh đạo của đội ngũ lãnh đạo - những nhân tố đã gắn bó với VACO từ những năm tháng đầu tiên, cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế và hành trang là nhãn hiệu VACO.

Xuyên suốt 30 năm, VACO vượt lên trên giá trị của một nhãn hiệu hay một hình ảnh nhận diện, mà đã khẳng định được đẳng cấp của những con người làm nghề, uy tín và vị thế của một trong những công ty kiểm toán hàng đầu tại Việt Nam. Thương hiệu, logo VACO đã đi theo năm tháng phát triển của ngành nghề và tinh thần VACO đã được gìn giữ nguyên vẹn trong suốt chiều dài lịch sử.

"Bên cạnh Big4 là thương hiệu kiểm toán quốc tế, có thể nói rằng thương hiệu kiểm toán Việt chỉ có thể là VACO", bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Deloitte Việt Nam khẳng định.

Ông Bùi Văn Ngọc, Tổng giám đốc VACO, một trong những thành viên đầu tiên của VACO từ năm 1991, cho biết, từ 11 thành viên ban đầu, VACO hiện nay đã có gần 250 nhân viên, với đa dạng hoạt động nghề nghiệp cũng như văn hóa phong trào nhằm kết nối đội ngũ, tạo ra sức mạnh cộng hưởng để giữ gìn truyền thống và phục vụ tốt hơn cho tệp khách hàng đa dạng trong và ngoài nước.

Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập, Deloitte chính thức chuyển quyền sở hữu nhãn hiệu cho VACO, có hiệu lực kể từ ngày ký. Sự kiện chuyển giao quyền sở hữu nhãn hiệu VACO đánh dấu bước ngoặt cho giai đoạn phát triển tiếp theo của công ty. Những giá trị thương hiệu mang tính lịch sử sẽ tiếp tục được lưu giữ, bồi đắp và phát huy bởi các thế hệ lãnh đạo và tập thể nhân viên.