Nhịp cầu kinh doanh

Deloitte chuyển giao quyền sở hữu nhãn hiệu cho VACO

Quỳnh Chi Thứ bảy, 08/05/2021 - 11:43

Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Deloitte Việt Nam khẳng định, Công ty Kiểm toán Việt Nam (VACO) là công ty duy nhất trong 5 công ty của Bộ Tài chính chuyển đổi một cách thành công mô hình sở hữu và quản lý để duy trì được giá trị của những người làm nghề, duy trì được giá trị thương hiệu.

Nghi thức chuyển giao VACO

Đầu những năm 1990, dòng chảy đầu tư trực tiếp nước ngoài bắt đầu vào Việt Nam cùng sự mở cửa của nền kinh tế thị trường đã đặt ra yêu cầu tất yếu phải có kiểm toán độc lập. Ngày 13/5/1991, Bộ trưởng Bộ Tài chính ký quyết định thành lập thành lập hai công ty kiểm toán, kế toán và dịch vụ tài chính đầu tiên của Việt Nam. Một trong hai công ty đó chính là Công ty Kiểm toán Việt Nam (tên gọi tắt là VACO).

Nhãn hiệu VACO được hình thành và nhận diện ngay từ khi công ty được thành lập, thể hiện qua logo của công ty. Theo thời gian, thương hiệu VACO đã không ngừng chuyển động và phát triển, được nhận diện là công ty kiểm toán đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam.

Kể từ năm 1991 đến năm 2007, thương hiệu và nhãn hiệu VACO được đưa ra thị trường là hình ảnh quả địa cầu và nét gạch màu đỏ đầy nhiệt huyết đã song hành với nhiều dấu mốc của Deloitte. Sau khi Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) năm 2005, việc chuyển đổi sở hữu vốn nhà nước trong các công ty kiểm toán độc lập đã được Bộ Tài chính thực hiện từ năm 2006. 

Đến năm 2007, VACO là công ty kiểm toán duy nhất trong 5 công ty của Bộ Tài chính chuyển đổi thành công mô hình sở hữu và quản lý, trở thành Công ty TNHH Deloitte Việt Nam. Cùng năm này, Công ty TNHH Kiểm toán VACO được tách ra khỏi Deloitte Việt Nam và vẫn sử dụng nhãn hiệu này dưới sự sở hữu của Deloitte Việt Nam.

Từ đó, VACO được phát triển với sự kế thừa về kỹ thuật nghề nghiệp, tinh thần và tư duy lãnh đạo của đội ngũ lãnh đạo - những nhân tố đã gắn bó với VACO từ những năm tháng đầu tiên, cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế và hành trang là nhãn hiệu VACO.

Xuyên suốt 30 năm, VACO vượt lên trên giá trị của một nhãn hiệu hay một hình ảnh nhận diện, mà đã khẳng định được đẳng cấp của những con người làm nghề, uy tín và vị thế của một trong những công ty kiểm toán hàng đầu tại Việt Nam. Thương hiệu, logo VACO đã đi theo năm tháng phát triển của ngành nghề và tinh thần VACO đã được gìn giữ nguyên vẹn trong suốt chiều dài lịch sử.

"Bên cạnh Big4 là thương hiệu kiểm toán quốc tế, có thể nói rằng thương hiệu kiểm toán Việt chỉ có thể là VACO", bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Deloitte Việt Nam khẳng định.

Ông Bùi Văn Ngọc, Tổng giám đốc VACO, một trong những thành viên đầu tiên của VACO từ năm 1991, cho biết, từ 11 thành viên ban đầu, VACO hiện nay đã có gần 250 nhân viên, với đa dạng hoạt động nghề nghiệp cũng như văn hóa phong trào nhằm kết nối đội ngũ, tạo ra sức mạnh cộng hưởng để giữ gìn truyền thống và phục vụ tốt hơn cho tệp khách hàng đa dạng trong và ngoài nước.

Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập, Deloitte chính thức chuyển quyền sở hữu nhãn hiệu cho VACO, có hiệu lực kể từ ngày ký. Sự kiện chuyển giao quyền sở hữu nhãn hiệu VACO đánh dấu bước ngoặt cho giai đoạn phát triển tiếp theo của công ty. Những giá trị thương hiệu mang tính lịch sử sẽ tiếp tục được lưu giữ, bồi đắp và phát huy bởi các thế hệ lãnh đạo và tập thể nhân viên.

'Thương hiệu quốc dân' trước nguy cơ bị quên lãng: Chuyện của Biti's

'Thương hiệu quốc dân' trước nguy cơ bị quên lãng: Chuyện của Biti's

Leader talk -  3 năm
Bẵng đi một thời gian, người ta từng tưởng rằng Biti’s đã chìm vào quá khứ trong khi sản phẩm giày dép của các thương hiệu nước ngoài trở thành sự lựa chọn ưa thích của giới trẻ.
'Thương hiệu quốc dân' trước nguy cơ bị quên lãng: Chuyện của Biti's

'Thương hiệu quốc dân' trước nguy cơ bị quên lãng: Chuyện của Biti's

Leader talk -  3 năm
Bẵng đi một thời gian, người ta từng tưởng rằng Biti’s đã chìm vào quá khứ trong khi sản phẩm giày dép của các thương hiệu nước ngoài trở thành sự lựa chọn ưa thích của giới trẻ.
Nâng chất thương hiệu nhờ tư duy thương hiệu tích hợp

Nâng chất thương hiệu nhờ tư duy thương hiệu tích hợp

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Tư duy thương hiệu tích hợp đặt trọng tâm vào ba yếu tố cốt lõi gồm: nhận diện thương hiệu chiến lược, truyền thông thương hiệu tích hợp và quy trình tư duy thiết kế rút gọn.

Lãng phí tài sản thương hiệu quốc dân

Lãng phí tài sản thương hiệu quốc dân

Leader talk -  3 năm

Theo chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang, việc không đặt chiến lược thương hiệu, quản lý tài sản thương hiệu vào trong quá trình quản lý tài sản của Nhà nước đã tạo nên một sự lãng phí lớn nhiều thập kỷ qua.

'Thương hiệu quốc dân' trước nguy cơ bị quên lãng: Chuyện của Biti's

'Thương hiệu quốc dân' trước nguy cơ bị quên lãng: Chuyện của Biti's

Leader talk -  3 năm

Bẵng đi một thời gian, người ta từng tưởng rằng Biti’s đã chìm vào quá khứ trong khi sản phẩm giày dép của các thương hiệu nước ngoài trở thành sự lựa chọn ưa thích của giới trẻ.

Ông Cô Gia Thọ và hành trình 'chọn việc khó' để xây thương hiệu Thiên Long

Ông Cô Gia Thọ và hành trình 'chọn việc khó' để xây thương hiệu Thiên Long

Leader talk -  3 năm

Đôi khi thành công là do lúc đó ta chọn việc khó để làm!

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  6 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  6 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  7 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  16 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Đọc nhiều