Nhịp cầu kinh doanh

Deloitte chuyển giao quyền sở hữu nhãn hiệu cho VACO

Quỳnh Chi Thứ bảy, 08/05/2021 - 11:43

Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Deloitte Việt Nam khẳng định, Công ty Kiểm toán Việt Nam (VACO) là công ty duy nhất trong 5 công ty của Bộ Tài chính chuyển đổi một cách thành công mô hình sở hữu và quản lý để duy trì được giá trị của những người làm nghề, duy trì được giá trị thương hiệu.

Nghi thức chuyển giao VACO

Đầu những năm 1990, dòng chảy đầu tư trực tiếp nước ngoài bắt đầu vào Việt Nam cùng sự mở cửa của nền kinh tế thị trường đã đặt ra yêu cầu tất yếu phải có kiểm toán độc lập. Ngày 13/5/1991, Bộ trưởng Bộ Tài chính ký quyết định thành lập thành lập hai công ty kiểm toán, kế toán và dịch vụ tài chính đầu tiên của Việt Nam. Một trong hai công ty đó chính là Công ty Kiểm toán Việt Nam (tên gọi tắt là VACO).

Nhãn hiệu VACO được hình thành và nhận diện ngay từ khi công ty được thành lập, thể hiện qua logo của công ty. Theo thời gian, thương hiệu VACO đã không ngừng chuyển động và phát triển, được nhận diện là công ty kiểm toán đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam.

Kể từ năm 1991 đến năm 2007, thương hiệu và nhãn hiệu VACO được đưa ra thị trường là hình ảnh quả địa cầu và nét gạch màu đỏ đầy nhiệt huyết đã song hành với nhiều dấu mốc của Deloitte. Sau khi Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) năm 2005, việc chuyển đổi sở hữu vốn nhà nước trong các công ty kiểm toán độc lập đã được Bộ Tài chính thực hiện từ năm 2006. 

Đến năm 2007, VACO là công ty kiểm toán duy nhất trong 5 công ty của Bộ Tài chính chuyển đổi thành công mô hình sở hữu và quản lý, trở thành Công ty TNHH Deloitte Việt Nam. Cùng năm này, Công ty TNHH Kiểm toán VACO được tách ra khỏi Deloitte Việt Nam và vẫn sử dụng nhãn hiệu này dưới sự sở hữu của Deloitte Việt Nam.

Từ đó, VACO được phát triển với sự kế thừa về kỹ thuật nghề nghiệp, tinh thần và tư duy lãnh đạo của đội ngũ lãnh đạo - những nhân tố đã gắn bó với VACO từ những năm tháng đầu tiên, cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế và hành trang là nhãn hiệu VACO.

Xuyên suốt 30 năm, VACO vượt lên trên giá trị của một nhãn hiệu hay một hình ảnh nhận diện, mà đã khẳng định được đẳng cấp của những con người làm nghề, uy tín và vị thế của một trong những công ty kiểm toán hàng đầu tại Việt Nam. Thương hiệu, logo VACO đã đi theo năm tháng phát triển của ngành nghề và tinh thần VACO đã được gìn giữ nguyên vẹn trong suốt chiều dài lịch sử.

"Bên cạnh Big4 là thương hiệu kiểm toán quốc tế, có thể nói rằng thương hiệu kiểm toán Việt chỉ có thể là VACO", bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Deloitte Việt Nam khẳng định.

Ông Bùi Văn Ngọc, Tổng giám đốc VACO, một trong những thành viên đầu tiên của VACO từ năm 1991, cho biết, từ 11 thành viên ban đầu, VACO hiện nay đã có gần 250 nhân viên, với đa dạng hoạt động nghề nghiệp cũng như văn hóa phong trào nhằm kết nối đội ngũ, tạo ra sức mạnh cộng hưởng để giữ gìn truyền thống và phục vụ tốt hơn cho tệp khách hàng đa dạng trong và ngoài nước.

Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập, Deloitte chính thức chuyển quyền sở hữu nhãn hiệu cho VACO, có hiệu lực kể từ ngày ký. Sự kiện chuyển giao quyền sở hữu nhãn hiệu VACO đánh dấu bước ngoặt cho giai đoạn phát triển tiếp theo của công ty. Những giá trị thương hiệu mang tính lịch sử sẽ tiếp tục được lưu giữ, bồi đắp và phát huy bởi các thế hệ lãnh đạo và tập thể nhân viên.

'Thương hiệu quốc dân' trước nguy cơ bị quên lãng: Chuyện của Biti's

'Thương hiệu quốc dân' trước nguy cơ bị quên lãng: Chuyện của Biti's

Leader talk -  3 năm
Bẵng đi một thời gian, người ta từng tưởng rằng Biti’s đã chìm vào quá khứ trong khi sản phẩm giày dép của các thương hiệu nước ngoài trở thành sự lựa chọn ưa thích của giới trẻ.
'Thương hiệu quốc dân' trước nguy cơ bị quên lãng: Chuyện của Biti's

'Thương hiệu quốc dân' trước nguy cơ bị quên lãng: Chuyện của Biti's

Leader talk -  3 năm
Bẵng đi một thời gian, người ta từng tưởng rằng Biti’s đã chìm vào quá khứ trong khi sản phẩm giày dép của các thương hiệu nước ngoài trở thành sự lựa chọn ưa thích của giới trẻ.
Nâng chất thương hiệu nhờ tư duy thương hiệu tích hợp

Nâng chất thương hiệu nhờ tư duy thương hiệu tích hợp

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Tư duy thương hiệu tích hợp đặt trọng tâm vào ba yếu tố cốt lõi gồm: nhận diện thương hiệu chiến lược, truyền thông thương hiệu tích hợp và quy trình tư duy thiết kế rút gọn.

Lãng phí tài sản thương hiệu quốc dân

Lãng phí tài sản thương hiệu quốc dân

Leader talk -  3 năm

Theo chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang, việc không đặt chiến lược thương hiệu, quản lý tài sản thương hiệu vào trong quá trình quản lý tài sản của Nhà nước đã tạo nên một sự lãng phí lớn nhiều thập kỷ qua.

'Thương hiệu quốc dân' trước nguy cơ bị quên lãng: Chuyện của Biti's

'Thương hiệu quốc dân' trước nguy cơ bị quên lãng: Chuyện của Biti's

Leader talk -  3 năm

Bẵng đi một thời gian, người ta từng tưởng rằng Biti’s đã chìm vào quá khứ trong khi sản phẩm giày dép của các thương hiệu nước ngoài trở thành sự lựa chọn ưa thích của giới trẻ.

Ông Cô Gia Thọ và hành trình 'chọn việc khó' để xây thương hiệu Thiên Long

Ông Cô Gia Thọ và hành trình 'chọn việc khó' để xây thương hiệu Thiên Long

Leader talk -  3 năm

Đôi khi thành công là do lúc đó ta chọn việc khó để làm!

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  49 phút

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.

Hà Đô đón sóng thuỷ điện, chờ thời bất động sản

Hà Đô đón sóng thuỷ điện, chờ thời bất động sản

Doanh nghiệp -  1 giờ

Mảng năng lượng, vốn là mũi nhọn của công ty, được kỳ vọng sẽ hồi phục mạnh mẽ vào nửa cuối năm nay, dù những vấn đề pháp lý về giá bán điện vẫn là thách thức đáng kể.

Bộ giải pháp tổng thể khôi phục sau bão Yagi

Bộ giải pháp tổng thể khôi phục sau bão Yagi

Tiêu điểm -  16 giờ

Thủ tướng yêu cầu nhiều nhóm giải pháp như hỗ trợ tín dụng, giảm thuế phí, đẩy mạnh đầu tư công nhằm khôi phục kinh tế và hướng tới tăng trưởng sau bão Yagi.

Thủy điện bước vào 'chu kỳ vàng'

Thủy điện bước vào 'chu kỳ vàng'

Tiêu điểm -  20 giờ

Thủy điện cùng với điện khí LNG ngày càng quan trọng khi điện than hết dư địa tăng trưởng, năng lượng tái tạo mới vẫn thiếu cơ chế, còn điện khí thiên nhiên gặp vấn đề về nguồn cung nhiên liệu.

FPT Software cùng Vilja đẩy mạnh số hóa ngành ngân hàng

FPT Software cùng Vilja đẩy mạnh số hóa ngành ngân hàng

Thương trường -  20 giờ

FPT Software đã công bố hợp tác chiến lược với Vilja, nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng lõi hàng đầu Bắc Âu, đáp ứng nhu cầu ngân hàng số đang ngày càng gia tăng.

Bộ Công thương nói khó ưu đãi cho điện khí Sơn Mỹ I và II

Bộ Công thương nói khó ưu đãi cho điện khí Sơn Mỹ I và II

Phát triển bền vững -  1 ngày

Theo lãnh đạo Bộ Công thương, các điều kiện ưu đãi, đảm bảo đầu tư để thực hiện dự án nhiệt điện khí Sơn Mỹ I và II chưa có trong quy định hiện hành.

Tạo cơ chế đẩy nhanh giải ngân vốn ODA

Tạo cơ chế đẩy nhanh giải ngân vốn ODA

Tiêu điểm -  1 ngày

Vốn ODA có vai trò rất quan trọng, đòi hỏi xây dựng cơ chế để thúc đẩy hiệu quả và tăng tiến độ giải ngân các dự án.