Nhịp cầu kinh doanh
Deloitte chuyển giao quyền sở hữu nhãn hiệu cho VACO
Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Deloitte Việt Nam khẳng định, Công ty Kiểm toán Việt Nam (VACO) là công ty duy nhất trong 5 công ty của Bộ Tài chính chuyển đổi một cách thành công mô hình sở hữu và quản lý để duy trì được giá trị của những người làm nghề, duy trì được giá trị thương hiệu.
Đầu những năm 1990, dòng chảy đầu tư trực tiếp nước ngoài bắt đầu vào Việt Nam cùng sự mở cửa của nền kinh tế thị trường đã đặt ra yêu cầu tất yếu phải có kiểm toán độc lập. Ngày 13/5/1991, Bộ trưởng Bộ Tài chính ký quyết định thành lập thành lập hai công ty kiểm toán, kế toán và dịch vụ tài chính đầu tiên của Việt Nam. Một trong hai công ty đó chính là Công ty Kiểm toán Việt Nam (tên gọi tắt là VACO).
Nhãn hiệu VACO được hình thành và nhận diện ngay từ khi công ty được thành lập, thể hiện qua logo của công ty. Theo thời gian, thương hiệu VACO đã không ngừng chuyển động và phát triển, được nhận diện là công ty kiểm toán đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam.
Kể từ năm 1991 đến năm 2007, thương hiệu và nhãn hiệu VACO được đưa ra thị trường là hình ảnh quả địa cầu và nét gạch màu đỏ đầy nhiệt huyết đã song hành với nhiều dấu mốc của Deloitte. Sau khi Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) năm 2005, việc chuyển đổi sở hữu vốn nhà nước trong các công ty kiểm toán độc lập đã được Bộ Tài chính thực hiện từ năm 2006.
Đến năm 2007, VACO là công ty kiểm toán duy nhất trong 5 công ty của Bộ Tài chính chuyển đổi thành công mô hình sở hữu và quản lý, trở thành Công ty TNHH Deloitte Việt Nam. Cùng năm này, Công ty TNHH Kiểm toán VACO được tách ra khỏi Deloitte Việt Nam và vẫn sử dụng nhãn hiệu này dưới sự sở hữu của Deloitte Việt Nam.
Từ đó, VACO được phát triển với sự kế thừa về kỹ thuật nghề nghiệp, tinh thần và tư duy lãnh đạo của đội ngũ lãnh đạo - những nhân tố đã gắn bó với VACO từ những năm tháng đầu tiên, cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế và hành trang là nhãn hiệu VACO.
Xuyên suốt 30 năm, VACO vượt lên trên giá trị của một nhãn hiệu hay một hình ảnh nhận diện, mà đã khẳng định được đẳng cấp của những con người làm nghề, uy tín và vị thế của một trong những công ty kiểm toán hàng đầu tại Việt Nam. Thương hiệu, logo VACO đã đi theo năm tháng phát triển của ngành nghề và tinh thần VACO đã được gìn giữ nguyên vẹn trong suốt chiều dài lịch sử.
"Bên cạnh Big4 là thương hiệu kiểm toán quốc tế, có thể nói rằng thương hiệu kiểm toán Việt chỉ có thể là VACO", bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Deloitte Việt Nam khẳng định.
Ông Bùi Văn Ngọc, Tổng giám đốc VACO, một trong những thành viên đầu tiên của VACO từ năm 1991, cho biết, từ 11 thành viên ban đầu, VACO hiện nay đã có gần 250 nhân viên, với đa dạng hoạt động nghề nghiệp cũng như văn hóa phong trào nhằm kết nối đội ngũ, tạo ra sức mạnh cộng hưởng để giữ gìn truyền thống và phục vụ tốt hơn cho tệp khách hàng đa dạng trong và ngoài nước.
Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập, Deloitte chính thức chuyển quyền sở hữu nhãn hiệu cho VACO, có hiệu lực kể từ ngày ký. Sự kiện chuyển giao quyền sở hữu nhãn hiệu VACO đánh dấu bước ngoặt cho giai đoạn phát triển tiếp theo của công ty. Những giá trị thương hiệu mang tính lịch sử sẽ tiếp tục được lưu giữ, bồi đắp và phát huy bởi các thế hệ lãnh đạo và tập thể nhân viên.
'Thương hiệu quốc dân' trước nguy cơ bị quên lãng: Chuyện của Biti's
Nâng chất thương hiệu nhờ tư duy thương hiệu tích hợp
Tư duy thương hiệu tích hợp đặt trọng tâm vào ba yếu tố cốt lõi gồm: nhận diện thương hiệu chiến lược, truyền thông thương hiệu tích hợp và quy trình tư duy thiết kế rút gọn.
Lãng phí tài sản thương hiệu quốc dân
Theo chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang, việc không đặt chiến lược thương hiệu, quản lý tài sản thương hiệu vào trong quá trình quản lý tài sản của Nhà nước đã tạo nên một sự lãng phí lớn nhiều thập kỷ qua.
'Thương hiệu quốc dân' trước nguy cơ bị quên lãng: Chuyện của Biti's
Bẵng đi một thời gian, người ta từng tưởng rằng Biti’s đã chìm vào quá khứ trong khi sản phẩm giày dép của các thương hiệu nước ngoài trở thành sự lựa chọn ưa thích của giới trẻ.
Ông Cô Gia Thọ và hành trình 'chọn việc khó' để xây thương hiệu Thiên Long
Đôi khi thành công là do lúc đó ta chọn việc khó để làm!
Sở hữu bất động sản siêu khan hiếm, Vịnh Ngọc khiến các 'tượng đài' thế giới cũng phải 'ngả mũ'
Khu Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise) đang định nghĩa lại khái niệm bất động sản siêu sang với những căn biệt thự đặt trên mặt biển hồ Lagoon 800ha lớn nhất thế giới, sở hữu tầm nhìn hướng thủy trải dài hơn 8km, đem đến trải nghiệm sống đặc quyền và giá trị độc tôn mà ngay cả ở Sentosa Cove - thủ phủ của giới triệu phú Singapore - cũng khó có được.
Xe điện Việt nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào
Khoảnh khắc dàn xe điện “make in Vietnam” xuất hiện tại lễ diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh Lào ở quảng trường Thatluang đã mang lại niềm tự hào sâu sắc cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.
Hà Nội FC – 20 năm bền bỉ kiến tạo thế hệ kế thừa cho bóng đá Việt Nam
Thành lập năm 2006 thi đấu ở hạng Ba để rồi trở thành câu lạc bộ duy nhất trong lịch sử 130 năm bóng đá Việt Nam (1896-2025): 3 năm thăng 3 hạng. Sau đó, Hà Nội tiếp tục trở thành CLB thành công nhất khi bóng đá Việt Nam chuyển từ bao cấp qua bán chuyên nghiệp rồi chuyên nghiệp trong 1/4 thế kỷ vừa qua (2000-2025).
Bảo hiểm số OPES tiếp tục lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
Trung tuần tháng 11 vừa qua, Vietnam Report đã chính thức công bố danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), trong đó Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES đánh dấu năm thứ hai liên tiếp góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín, quy tụ các doanh nghiệp đầu tàu trong nền kinh tế Việt Nam năm 2025.
VinFast khai trương xưởng dịch vụ thứ 350
VinFast chính thức khai trương xưởng dịch vụ sửa chữa - bảo dưỡng ô tô thứ 350 tại Từ Sơn (Bắc Ninh). Với 350 xưởng hiện hữu, tiến tới đạt 400 xưởng vào cuối năm nay, VinFast đang là hãng xe có mạng lưới chăm sóc khách hàng lớn nhất Việt Nam.
Bên trong căn hộ mẫu ‘view triệu đô’ của Newtown Diamond
Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.
Sở hữu bất động sản siêu khan hiếm, Vịnh Ngọc khiến các 'tượng đài' thế giới cũng phải 'ngả mũ'
Khu Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise) đang định nghĩa lại khái niệm bất động sản siêu sang với những căn biệt thự đặt trên mặt biển hồ Lagoon 800ha lớn nhất thế giới, sở hữu tầm nhìn hướng thủy trải dài hơn 8km, đem đến trải nghiệm sống đặc quyền và giá trị độc tôn mà ngay cả ở Sentosa Cove - thủ phủ của giới triệu phú Singapore - cũng khó có được.
Xe điện Việt nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào
Khoảnh khắc dàn xe điện “make in Vietnam” xuất hiện tại lễ diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh Lào ở quảng trường Thatluang đã mang lại niềm tự hào sâu sắc cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.
Hà Nội FC – 20 năm bền bỉ kiến tạo thế hệ kế thừa cho bóng đá Việt Nam
Thành lập năm 2006 thi đấu ở hạng Ba để rồi trở thành câu lạc bộ duy nhất trong lịch sử 130 năm bóng đá Việt Nam (1896-2025): 3 năm thăng 3 hạng. Sau đó, Hà Nội tiếp tục trở thành CLB thành công nhất khi bóng đá Việt Nam chuyển từ bao cấp qua bán chuyên nghiệp rồi chuyên nghiệp trong 1/4 thế kỷ vừa qua (2000-2025).
Ứng phó với già hóa dân số: Cần mở quy định, hút tư nhân vào lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi
Việc chăm sóc người cao tuổi khi số lượng ngày càng nhiều lên nhanh hơn sẽ không thể chỉ trông chờ vào ngân sách nhà nước mà cần sự tham gia mạnh mẽ của khối tư nhân.
VinFast xem xét sử dụng thêm động cơ xăng cho xe điện
VinFast đang xem xét việc trang bị thêm động cơ đốt trong cỡ nhỏ cho một số mẫu xe. Động cơ này sẽ đóng vai trò sạc pin giúp kéo dài quãng đường di chuyển.
Tài sản số là bài toán lớn về định danh và niềm tin
Tài sản số gắn liền với sự phát triển của kinh tế số, đặt ra những thách thức liên quan đến định danh dữ liệu, cũng như xây dựng niềm tin trên không gian mạng.



















































