Nhịp cầu kinh doanh
Địa ốc Cát Bà hưởng đà tăng trưởng từ điểm đến được săn lùng nhất
Lọt top điểm đến Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025, đảo Cát Bà không chỉ đang được khai phóng về tiềm năng du lịch, mà còn tỏa sáng là điểm đến đầu tư với những hệ sinh thái xanh, phát triển bền vững.

Hòn ngọc Bắc Bộ thêm xanh, thêm vui
Bay hơn nửa vòng trái đất đến với Cát Bà, sau chuyến “hải trình” len lỏi qua những hang núi đá vôi cùng làn nước trong xanh của vịnh Lan Hạ, du khách đến từ Pháp, anh Clement không khỏi hào hứng thốt lên: “Tuyệt đẹp! Màu xanh của núi rừng, xanh của biển nổi bật trên nền trời xanh, cát trắng tạo nên bức tranh quá tuyệt vời. Tôi nghĩ màu xanh chính là vũ khí lợi hại nhất của vùng đảo này”.
Những lời khen có cánh của Clement đã phần nào mô tả được những điểm cuốn hút đặc trưng của một quần đảo sở hữu những tài nguyên sinh thái và cảnh quan mà nhiều điểm đến khao khát.

Biển xanh, hệ thực vật, địa chất trù phú là những món quà vô giá mà tạo hóa đã ban tặng nơi này. Nhiệm vụ của Cát Bà là khai phá và sử dụng món quà ấy đúng cách để thúc đẩy du lịch, kinh tế đi lên tựa như cách Phú Quốc hay Đà Nẵng đã làm và thành công.
Từ khóa tìm kiếm về du lịch Cát Bà 2025 tới đây sẽ tiếp tục lên top đầu khi hòn đảo này hứa hẹn sẽ khiến du khách bất ngờ hơn với những trải nghiệm giải trí đẳng cấp về đêm lôi cuốn.
Hàng nghìn du khách và người dân Cát Bà sẽ được chiêu đãi bữa đại tiệc thị giác và thính giác đỉnh cao hàng đêm. Show Jetski bắn pháo hoa lớn nhất thế giới "Bản giao hưởng Đảo Xanh" - Symphony of Green Island” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, sẽ biến biển đêm trở thành một sân khấu khổng lồ của tốc độ, ánh sáng, âm nhạc và pháo hoa.

Không chỉ có show diễn hoành tráng, chợ đêm bên biển VUI-Fest - mô hình chợ xanh với các gian hàng sử dụng toàn bộ vật liệu thân thiện môi trường lần đầu tiên xuất hiện tại Hải Phòng cũng góp phần tạo nên một không gian giải trí sôi động sau ánh hoàng hôn.
Nếu trước đây, du khách đến Cát Bà buổi tối chỉ có thể loanh quanh ở một vài nhà hàng hay quán cà phê, thì giờ đây, họ có thể lang thang qua những gian hàng ẩm thực ven biển, nhâm nhi ly bia thủ công Sun KraftBeer cùng hải sản nướng, hòa mình vào những buổi biểu diễn nhạc sống acoustic hay thử vận may với các trò chơi carnival.
VUI-Fest không chỉ là nơi để mua sắm và ăn uống mà còn mang đến những trải nghiệm văn hóa đa dạng, thổi bùng lên sức sống cho kinh tế đêm tại đảo Cát Bà.

Đó là chưa kể, sức hút khi đảo Cát Bà bổ sung thêm giá trị xanh khi nhà đầu tư hàng đầu về du lịch Sun Group vận hành hệ thống xe bus điện, xe buggy điện đưa đón khách di chuyển cáp treo tới đảo Cát Bà, góp phần hạn chế phương tiện cá nhân, xe chạy động cơ xăng, diesel trên đảo.
Bởi vậy, con số 3,6 triệu lượt khách tới để tắm biển, tham quan, nghỉ dưỡng, trekking, khám phá văn hóa hay thiên nhiên của năm 2024 được dự báo còn gia tăng thêm nhiều lần.
Khi sẽ sớm có hàng dài du khách đến đảo ngắm pháo hoa mỗi mùa hè, tắm khoáng nóng mùa đông, hồ hởi theo dõi những màn trình diễn jetski flyboard ngoạn mục, dạo kín chợ Xanh VUI-Fest… hay thậm chí là trở thành những cư dân trên đảo xanh.
Cơ hội cho bất động sản nghỉ dưỡng Cát Bà
Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), năm 2025, với sự phục hồi của ngành du lịch, bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng sẽ trực tiếp hưởng lợi.
Nguồn cung trong năm 2025 sẽ tăng khoảng 80%, chủ yếu tại các khu vực du lịch trọng điểm. Trong khi, nhu cầu vẫn hướng đến các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng lâu dài hoặc căn hộ du lịch tại những dự án có phương án vận hành rõ ràng.

Đây được xem là cơ hội lớn cho một điểm đến vẫn luôn thuộc danh sách tiềm năng để trở thành “ngôi sao” như Cát Bà. Và theo các chuyên gia, một trong những yếu tố để hòn đảo này cạnh tranh với các địa phương khác chính là những sản phẩm có phương án vận hành rõ ràng và được đầu tư bài bản như nhận định của VARs.
“Cát Bà hội tụ đủ yếu tố phát triển không chỉ du lịch tham quan mà cả du lịch nghỉ dưỡng. Trong đó nghỉ dưỡng là yếu tố chính, để hút giới tài phiệt thế giới về tận hưởng giá trị sinh thái, chăm sóc sức khỏe.
Cho nên, các nhà phát triển, nhà đầu tư chọn tọa độ về Cát Bà là trúng và đúng. Sự tăng trưởng và phát triển thời gian tới sẽ cực kỳ lớn”, TS. Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam kiêm Chủ tịch VARS nhận định.

Trên thế giới, nhu cầu sở hữu second home của khách thượng lưu vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt; và theo trang 1 Property của Nga, giới nhà giàu đang có xu hướng đổi “khẩu vị” sang mua một phần bất động sản trên đảo thay vì mua cả đảo như trước.
Sự xê dịch này cũng có thể lý giải do những bất động sản được đặt trong các quần thể đủ tiện ích, hệ sinh thái đồng bộ cùng chủ đầu tư uy tín có thể thỏa mãn tiêu chí 10 hay 20 năm nữa vẫn sẽ khác biệt, gia tăng giá trị như nhấn mạnh của 1 Property.
Đó cũng là hướng Sun Group chọn khi bắt tay kiến tạo thành phố vịnh trung tâm Xanh Island trên đảo Cát Bà: “làm đẹp” và đem đến hòn ngọc Bắc Bộ những hệ sinh thái chất lượng - đẳng cấp - khác biệt, cạnh tranh được với những điểm đến trong khu vực.
Với những quần thể vui chơi - giải trí và bất động sản nghỉ dưỡng đa dạng trải nghiệm và dịch vụ nhưng tất cả đều tuân thủ tiêu chí phát triển bền vững, đây sẽ là dự án được Sun Group tiên phong phát triển theo mô hình hệ sinh thái du lịch không phát thải “Net Zero”.

Vịnh trung tâm Xanh Island tọa lạc tại trung tâm đảo, sở hữu bãi tắm Các Bà dài gần 1km với hàng ngàn cây dừa cao trên dưới 10m, công viên trung tâm, chợ đêm VUI-Fest và cả các khu vực dịch vụ, club, nhà hàng bên biển…
“Trong tương lai gần Vịnh Trung tâm Xanh Island, sẽ đem đến những trải nghiệm 5 sao với những căn hộ cao tầng đa năng Xanh Sky, tháp khách sạn cao cấp, những tuyến phố thương mại Xanh Boutique nhộn nhịp và những show diễn tấp nập người xem… tất cả là cách để Sun Group chung tay kiến tạo một “hub” xanh mới, góp phần đưa Cát Bà tiệm cận mục tiêu hòn đảo không khói, “gương mặt đại diện” cho du lịch sinh thái đảo của Việt Nam và châu Á”, đại diện Sun Property (thành viên Sun Group) khẳng định.
Sun Group ra mắt phân khu Kim Ngân có vị trí đắc địa nhất khu đô thị Hà Nam
Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group Hà Nam: Lợi thế từ vị trí trung tâm mọi tuyến đường
Ngay sau Tết Ất Tỵ, Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra nhiều chỉ đạo quan trọng đốc thúc dự án xây đường sắt cao tốc Bắc-Nam. Hàng loạt tỉnh thành nơi đường sắt đi qua, trong đó có Hà Nam sẽ hưởng lợi từ tuyến đường này.
Đại tiệc nghệ thuật trải dài trên 36ha tại đô thị Sun Group Hà Nam
Lớn gấp hơn 4 lần công viên Dongdaemun nổi tiếng tại Seoul (Hàn Quốc), 36,7ha công viên văn hóa Sun Group đầu tư tại Hà Nam sẽ là “tọa độ xanh” để cư dân, du khách được “hít hà bầu khí quyển” thấm đẫm hơi thở văn hóa, nghệ thuật suốt quanh năm.
Sun Group khởi công khu đô thị 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Khu đô thị Sun Urban City được khởi công sáng 8/8 tại Hà Nam trên diện tích 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng.
Hệ tiện ích 'khủng' của K-Home New City
Sở hữu 10 công viên và 35 tiện ích hiện đại, K-Home New City, đô thị nhà ở xã hội chuẩn Singapore đầu tiên tại Việt Nam như một thành phố thu nhỏ.
Hợp long cầu Máy Chai, từ Vinhomes Royal Island tới trung tâm Hải Phòng chỉ còn 5 phút
Tập đoàn Vingroup tiến hành hợp long cầu Hoàng Gia (cầu Máy Chai) bắc qua sông Cấm, đánh dấu cột mốc tròn một năm ra mắt “thành phố đảo Hoàng Gia” Vinhomes Royal Island.
Thấp tầng dưới 15 tỷ tại Ocean City: 'Cỗ máy' sinh lời vô hạn
Sở hữu vị trí đắc địa cùng hạ tầng giao thông phát triển mạnh mẽ, Ocean City ngày càng khẳng định sức hút vượt trội trên thị trường bất động sản. Không chỉ là chốn an cư lý tưởng, nơi đây còn mở ra vô vàn cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng, sinh lời hấp dẫn.
Cầu thủ Xuân Son trở thành đại sứ thương hiệu Omoda & Jaecoo Việt Nam
Cầu thủ Xuân Son trở thành đại sứ thương hiệu, biểu trưng cho tinh thần dám nghĩ lớn, hành động mạnh mẽ của thương hiệu ô tô Omoda & Jaecoo Việt Nam.
KCN Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với VietinBank
Tập đoàn KCN Việt Nam vừa ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với VietinBank, tiến tới hoàn thiện hệ sinh thái, hỗ trợ đa dạng cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế trong khu công nghiệp.
Bài toán hóa đơn điện tử của doanh nghiệp Việt
Hóa đơn điện tử giúp tăng tính minh bạch, chống gian lận thuế nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp Việt trong bối cảnh hiện nay.
Hệ tiện ích 'khủng' của K-Home New City
Sở hữu 10 công viên và 35 tiện ích hiện đại, K-Home New City, đô thị nhà ở xã hội chuẩn Singapore đầu tiên tại Việt Nam như một thành phố thu nhỏ.
Hợp long cầu Máy Chai, từ Vinhomes Royal Island tới trung tâm Hải Phòng chỉ còn 5 phút
Tập đoàn Vingroup tiến hành hợp long cầu Hoàng Gia (cầu Máy Chai) bắc qua sông Cấm, đánh dấu cột mốc tròn một năm ra mắt “thành phố đảo Hoàng Gia” Vinhomes Royal Island.
Thấp tầng dưới 15 tỷ tại Ocean City: 'Cỗ máy' sinh lời vô hạn
Sở hữu vị trí đắc địa cùng hạ tầng giao thông phát triển mạnh mẽ, Ocean City ngày càng khẳng định sức hút vượt trội trên thị trường bất động sản. Không chỉ là chốn an cư lý tưởng, nơi đây còn mở ra vô vàn cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng, sinh lời hấp dẫn.
CEO Amanaki Bùi Trung Đức vén màn sự thật về phát triển bền vững ngành khách sạn
Ông Bùi Trung Đức, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Khách sạn Amanaki, chia sẻ đầy tâm huyết về bản báo cáo phát triển bền vững đặc biệt.
Sức mạnh quản trị ở Vinare: Khi nữ giới đánh bật 'hòn đá tảng'
Tại Vinare, đa dạng không chỉ là con số mà còn là một chiến lược giúp nâng cao hiệu quả quản trị và tạo ra giá trị bền vững.
Hòa Phát hưởng lợi lớn từ hàng rào thuế quan
Trong khi chính sách bảo hộ ảnh hưởng tiêu cực tới các doanh nghiệp xuất khẩu thép thì Hoà Phát lại đang hưởng lợi lớn.