Nhịp cầu kinh doanh
Địa ốc Cát Bà hưởng đà tăng trưởng từ điểm đến được săn lùng nhất
Lọt top điểm đến Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025, đảo Cát Bà không chỉ đang được khai phóng về tiềm năng du lịch, mà còn tỏa sáng là điểm đến đầu tư với những hệ sinh thái xanh, phát triển bền vững.

Hòn ngọc Bắc Bộ thêm xanh, thêm vui
Bay hơn nửa vòng trái đất đến với Cát Bà, sau chuyến “hải trình” len lỏi qua những hang núi đá vôi cùng làn nước trong xanh của vịnh Lan Hạ, du khách đến từ Pháp, anh Clement không khỏi hào hứng thốt lên: “Tuyệt đẹp! Màu xanh của núi rừng, xanh của biển nổi bật trên nền trời xanh, cát trắng tạo nên bức tranh quá tuyệt vời. Tôi nghĩ màu xanh chính là vũ khí lợi hại nhất của vùng đảo này”.
Những lời khen có cánh của Clement đã phần nào mô tả được những điểm cuốn hút đặc trưng của một quần đảo sở hữu những tài nguyên sinh thái và cảnh quan mà nhiều điểm đến khao khát.

Biển xanh, hệ thực vật, địa chất trù phú là những món quà vô giá mà tạo hóa đã ban tặng nơi này. Nhiệm vụ của Cát Bà là khai phá và sử dụng món quà ấy đúng cách để thúc đẩy du lịch, kinh tế đi lên tựa như cách Phú Quốc hay Đà Nẵng đã làm và thành công.
Từ khóa tìm kiếm về du lịch Cát Bà 2025 tới đây sẽ tiếp tục lên top đầu khi hòn đảo này hứa hẹn sẽ khiến du khách bất ngờ hơn với những trải nghiệm giải trí đẳng cấp về đêm lôi cuốn.
Hàng nghìn du khách và người dân Cát Bà sẽ được chiêu đãi bữa đại tiệc thị giác và thính giác đỉnh cao hàng đêm. Show Jetski bắn pháo hoa lớn nhất thế giới "Bản giao hưởng Đảo Xanh" - Symphony of Green Island” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, sẽ biến biển đêm trở thành một sân khấu khổng lồ của tốc độ, ánh sáng, âm nhạc và pháo hoa.

Không chỉ có show diễn hoành tráng, chợ đêm bên biển VUI-Fest - mô hình chợ xanh với các gian hàng sử dụng toàn bộ vật liệu thân thiện môi trường lần đầu tiên xuất hiện tại Hải Phòng cũng góp phần tạo nên một không gian giải trí sôi động sau ánh hoàng hôn.
Nếu trước đây, du khách đến Cát Bà buổi tối chỉ có thể loanh quanh ở một vài nhà hàng hay quán cà phê, thì giờ đây, họ có thể lang thang qua những gian hàng ẩm thực ven biển, nhâm nhi ly bia thủ công Sun KraftBeer cùng hải sản nướng, hòa mình vào những buổi biểu diễn nhạc sống acoustic hay thử vận may với các trò chơi carnival.
VUI-Fest không chỉ là nơi để mua sắm và ăn uống mà còn mang đến những trải nghiệm văn hóa đa dạng, thổi bùng lên sức sống cho kinh tế đêm tại đảo Cát Bà.

Đó là chưa kể, sức hút khi đảo Cát Bà bổ sung thêm giá trị xanh khi nhà đầu tư hàng đầu về du lịch Sun Group vận hành hệ thống xe bus điện, xe buggy điện đưa đón khách di chuyển cáp treo tới đảo Cát Bà, góp phần hạn chế phương tiện cá nhân, xe chạy động cơ xăng, diesel trên đảo.
Bởi vậy, con số 3,6 triệu lượt khách tới để tắm biển, tham quan, nghỉ dưỡng, trekking, khám phá văn hóa hay thiên nhiên của năm 2024 được dự báo còn gia tăng thêm nhiều lần.
Khi sẽ sớm có hàng dài du khách đến đảo ngắm pháo hoa mỗi mùa hè, tắm khoáng nóng mùa đông, hồ hởi theo dõi những màn trình diễn jetski flyboard ngoạn mục, dạo kín chợ Xanh VUI-Fest… hay thậm chí là trở thành những cư dân trên đảo xanh.
Cơ hội cho bất động sản nghỉ dưỡng Cát Bà
Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), năm 2025, với sự phục hồi của ngành du lịch, bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng sẽ trực tiếp hưởng lợi.
Nguồn cung trong năm 2025 sẽ tăng khoảng 80%, chủ yếu tại các khu vực du lịch trọng điểm. Trong khi, nhu cầu vẫn hướng đến các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng lâu dài hoặc căn hộ du lịch tại những dự án có phương án vận hành rõ ràng.

Đây được xem là cơ hội lớn cho một điểm đến vẫn luôn thuộc danh sách tiềm năng để trở thành “ngôi sao” như Cát Bà. Và theo các chuyên gia, một trong những yếu tố để hòn đảo này cạnh tranh với các địa phương khác chính là những sản phẩm có phương án vận hành rõ ràng và được đầu tư bài bản như nhận định của VARs.
“Cát Bà hội tụ đủ yếu tố phát triển không chỉ du lịch tham quan mà cả du lịch nghỉ dưỡng. Trong đó nghỉ dưỡng là yếu tố chính, để hút giới tài phiệt thế giới về tận hưởng giá trị sinh thái, chăm sóc sức khỏe.
Cho nên, các nhà phát triển, nhà đầu tư chọn tọa độ về Cát Bà là trúng và đúng. Sự tăng trưởng và phát triển thời gian tới sẽ cực kỳ lớn”, TS. Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam kiêm Chủ tịch VARS nhận định.

Trên thế giới, nhu cầu sở hữu second home của khách thượng lưu vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt; và theo trang 1 Property của Nga, giới nhà giàu đang có xu hướng đổi “khẩu vị” sang mua một phần bất động sản trên đảo thay vì mua cả đảo như trước.
Sự xê dịch này cũng có thể lý giải do những bất động sản được đặt trong các quần thể đủ tiện ích, hệ sinh thái đồng bộ cùng chủ đầu tư uy tín có thể thỏa mãn tiêu chí 10 hay 20 năm nữa vẫn sẽ khác biệt, gia tăng giá trị như nhấn mạnh của 1 Property.
Đó cũng là hướng Sun Group chọn khi bắt tay kiến tạo thành phố vịnh trung tâm Xanh Island trên đảo Cát Bà: “làm đẹp” và đem đến hòn ngọc Bắc Bộ những hệ sinh thái chất lượng - đẳng cấp - khác biệt, cạnh tranh được với những điểm đến trong khu vực.
Với những quần thể vui chơi - giải trí và bất động sản nghỉ dưỡng đa dạng trải nghiệm và dịch vụ nhưng tất cả đều tuân thủ tiêu chí phát triển bền vững, đây sẽ là dự án được Sun Group tiên phong phát triển theo mô hình hệ sinh thái du lịch không phát thải “Net Zero”.

Vịnh trung tâm Xanh Island tọa lạc tại trung tâm đảo, sở hữu bãi tắm Các Bà dài gần 1km với hàng ngàn cây dừa cao trên dưới 10m, công viên trung tâm, chợ đêm VUI-Fest và cả các khu vực dịch vụ, club, nhà hàng bên biển…
“Trong tương lai gần Vịnh Trung tâm Xanh Island, sẽ đem đến những trải nghiệm 5 sao với những căn hộ cao tầng đa năng Xanh Sky, tháp khách sạn cao cấp, những tuyến phố thương mại Xanh Boutique nhộn nhịp và những show diễn tấp nập người xem… tất cả là cách để Sun Group chung tay kiến tạo một “hub” xanh mới, góp phần đưa Cát Bà tiệm cận mục tiêu hòn đảo không khói, “gương mặt đại diện” cho du lịch sinh thái đảo của Việt Nam và châu Á”, đại diện Sun Property (thành viên Sun Group) khẳng định.
Sun Group ra mắt phân khu Kim Ngân có vị trí đắc địa nhất khu đô thị Hà Nam
Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group Hà Nam: Lợi thế từ vị trí trung tâm mọi tuyến đường
Ngay sau Tết Ất Tỵ, Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra nhiều chỉ đạo quan trọng đốc thúc dự án xây đường sắt cao tốc Bắc-Nam. Hàng loạt tỉnh thành nơi đường sắt đi qua, trong đó có Hà Nam sẽ hưởng lợi từ tuyến đường này.
Đại tiệc nghệ thuật trải dài trên 36ha tại đô thị Sun Group Hà Nam
Lớn gấp hơn 4 lần công viên Dongdaemun nổi tiếng tại Seoul (Hàn Quốc), 36,7ha công viên văn hóa Sun Group đầu tư tại Hà Nam sẽ là “tọa độ xanh” để cư dân, du khách được “hít hà bầu khí quyển” thấm đẫm hơi thở văn hóa, nghệ thuật suốt quanh năm.
Sun Group khởi công khu đô thị 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Khu đô thị Sun Urban City được khởi công sáng 8/8 tại Hà Nam trên diện tích 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng.
Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower
Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.
Vantage vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín tại UF Awards Latam 2025
Vantage Markets vừa được vinh danh tại UF Awards Latam 2025 với hai giải thưởng lớn: "Nhà môi giới đa tài sản xuất sắc nhất" và "Ứng dụng giao dịch di động tốt nhất". Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vantage trong việc nâng tầm trải nghiệm giao dịch và đổi mới công nghệ.
LynkiD và Flamingo ký kết hợp tác chiến lược: Cộng hưởng công nghệ và trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp
Công ty cổ phần LynkiD – nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm tiên phong tại Việt Nam – ngày 22/4 đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quản lý khách sạn Flamingo một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, dịch vụ nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam.
Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện siêu thị AEON
Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới của Vincom Retail - đang tiếp tục khẳng định sức hút tại thị trường bán lẻ khi đón chào sự gia nhập của Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON - thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản. Đây là mảnh ghép trải nghiệm tiếp theo trong hệ sinh thái Ocean City - đại đô thị đang định hình xu hướng sống, mua sắm và giải trí mới cho người dân miền Bắc.
Hé lộ về quần thể du lịch văn hóa được kỳ vọng trở thành 'Công viên Hoành Điếm' của Việt Nam
Vượt qua ý nghĩa của một siêu đô thị nghỉ dưỡng hàng đầu, Sun Mega City tiên phong kiến tạo quần thể du lịch văn hóa độc đáo hiếm có, nơi tái hiện những tinh hoa kiến trúc của Hoàng Thành Thăng Long và được kỳ vọng trở thành điểm đến văn hóa tầm cỡ quốc tế, sánh với “Công viên Hoành Điếm” nổi tiếng của Trung Quốc.
TP.HCM vẫn khan hiếm nguồn cung căn hộ mới
Các chủ đầu tư sở hữu quỹ đất có xu hướng ưu tiên phát triển các phân khúc trung và cao cấp để tối đa hóa lợi nhuận, thay vì tập trung vào phân khúc vừa túi tiền với biên lợi nhuận thấp hơn.
Sun Group động thổ 'khu du lịch tâm linh trắng' 35.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa
Quần thể du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên hơn 350ha, tổng vốn đầu tư 35.000 tỷ đồng vừa được Sun Group động thổ sáng 26/4.
VPBank bổ nhiệm chủ tịch hội đồng thành viên GPBank
Việc bổ nhiệm dàn lãnh đạo mới là một phần trong lộ trình triển khai phương án chuyển giao bắt buộc GPBank cho VPBank đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.
Bất động sản mất hút trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp quí I
Nhóm ngân hàng và chứng khoán gần như độc chiếm thị trường phát hành trái phiếu doanh nghiệp trong ba tháng đầu năm.
Ngân hàng Thế giới hạ dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam giữa bất ổn thương mại
Dù dự báo tăng trưởng GDP thấp hơn, Việt Nam vẫn là một trong những nền kinh tế dẫn đầu về tốc độ tăng tại Đông Nam Á.
Giá vàng hôm nay trưa 26/4: Trong nước bất ngờ tăng giá
Giá vàng trong nước bất ngờ tăng vào lúc gần trưa nay ở tất cả các nhà bán thêm từ 50.000 – 100.000 đồng/chỉ.
Phá kỷ lục lợi nhuận, Techcombank hướng tới vốn hóa 20 tỷ USD cuối 2025
Chủ tịch Hồ Hùng Anh cho biết Techcombank tự tin sẽ lặp lại những kỳ tích như giai đoạn IPO cổ phiếu vào năm 2017.