Nhịp cầu kinh doanh
Đại tiệc nghệ thuật trải dài trên 36ha tại đô thị Sun Group Hà Nam
Lớn gấp hơn 4 lần công viên Dongdaemun nổi tiếng tại Seoul (Hàn Quốc), 36,7ha công viên văn hóa Sun Group đầu tư tại Hà Nam sẽ là “tọa độ xanh” để cư dân, du khách được “hít hà bầu khí quyển” thấm đẫm hơi thở văn hóa, nghệ thuật suốt quanh năm.
Công viên văn hóa - mô hình “thời đại”
Trong khi 40% công dân toàn cầu lựa chọn đi du lịch để trải nghiệm văn hóa - lịch sử, hay 75% người thuộc thế hệ millennials - thế hệ đang chiếm phần đa lực lượng tri thức toàn cầu đều quan tâm và hứng thú với những địa điểm có yếu tố văn hóa - lịch sử, thì số công viên văn hóa trên thế giới ngày càng càng gia tăng được dự báo là xu thế tất yếu.
Theo nghiên cứu, mô hình công viên văn hóa bắt đầu xuất hiện vào những năm 1990 tại châu Âu và Mỹ. Mô hình này thường bao gồm: các công viên, không gian nghệ thuật ngoài trời, khu thể thao, văn hóa, sự kiện, bảo tàng… gắn với bối cảnh văn hóa và hài hòa với thiên nhiên.
Các công viên không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi - giải trí mà đồng thời còn hướng đến bảo tồn, gìn giữ, nhân rộng những giá trị văn hóa. Qua đó, tạo tiền đề cho công nghiệp văn hóa cùng các ngành kinh tế, dịch vụ phát triển nhưng vẫn giữ trọn bản sắc.
Những công viên văn hóa nổi tiếng không chỉ là thỏi nam châm hút khách như Công viên văn hóa lịch sử Dongdaemun mỗi năm đem về cho Seoul (Hàn Quốc) hơn 10 triệu lượt khách. Mà còn đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương, hút người nhập cư và tạo ra lượng cầu lớn về bất động sản nhà ở.
Ví như công viên văn hóa San Pedro Creek tại Mỹ ước tính hút hơn 7.300 người di cư đến khu vực lân cận, thúc đẩy hơn 2.000 đơn vị nhà ở mới phát triển và giá BĐS tăng đến 150%.
Tại nước ta, với chủ trương ưu tiên phát triển và đẩy mạnh các ngành công nghiệp, dịch vụ văn hóa thì việc kiến tạo các công viên văn hóa quy mô được xem là hướng đi hợp xu thế. Đặc biệt tại một trong những “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới” như Hà Nam.
Công viên văn hóa tại Hà Nam lớn gấp bốn lần "biểu tượng" của Seoul
Là một trong số năm công viên: công viên sinh thái, công viên thể thao, công viên Sun World, công viên lễ hội của đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, công viên văn hóa có quy mô lớn nhất. Thậm chí có diện tích gấp hơn bốn lần công viên Dongdaemun được yêu thích tại Hàn Quốc.
“Không chỉ tiên phong đưa “mô hình thời đại” - công viên văn hóa đến miền Bắc, công viên có 1-0-2 tại Sun Urban City này sẽ là nơi nương náu của những tinh hoa văn hóa, nghệ thuật. Tại đây, với hơn 100 hạng mục tiện ích, văn hóa thường thức của cả cư dân và du khách sẽ được nâng tầm suốt 365 ngày trong năm", đại diện Sun Group nhấn mạnh.
Theo đó, trên quy mô 36,7ha, Sun Group sẽ đem đến đa dạng những bảng màu trải nghiệm từ tràn căng tiếng cười đến chiều chuộng thân - tâm - trí của mọi cư dân, du khách.
Với diện tích mặt nước lên đến 16ha cùng hệ thống bến tàu, trung tâm thể thao dưới nước hiện đại cư dân có cơ hội vào vai “người Sun Urban City thư giãn” để đạp vịt đua thuyền, chèo kayak hay thỏa mãn thú chơi golf tại sân tập ngoài trời với tầm nhìn hướng hồ đã mắt.
Trong khi người lớn tuổi có thể thảnh thơi trải nghiệm CLB người cao tuổi với khu massage, xông hơi, dưỡng sinh hoặc nhà thiền, khu tâm linh. Trẻ nhỏ có sân chơi tương tác, sân chơi nước để thỏa sức vui đùa.
Song song, những tâm hồn “sống thơ” chắc chắn sẽ xiêu lòng với vườn trên nước, cánh đồng hoa, hay phút giây dạo bộ, cafe ven hồ trong không gian có gió, mùi cây cỏ thơm mát, không khí trong veo hòa cùng tiếng nhạc du dương vang lên từ đảo nổi nghệ thuật.
Cùng lúc, với đồi cỏ, bãi biển nhân tạo dài 200m hay khu vực cánh đồng lễ hội… cư dân và du khách sẽ có những cuối tuần ngập tràn “vitamin hạnh phúc” với đa dạng hoạt động picnic, tham gia các trò chơi hay trải nghiệm âm nhạc, ẩm thực, văn hóa…
Cũng trong khuôn viên công viên, các quảng trường sự kiện, nhà hát ngoài trời cùng đảo pháo hoa… hứa hẹn sẽ biến nơi đây thành “xứ sở” của lễ hội, sự kiện, "thủ phủ” pháo hoa không ngừng sôi động bốn mùa.
Đặc biệt, để tô điểm thêm chất sống rực rỡ, Sun Group sẽ mang đến đây show diễn nghệ thuật, thể thao mạo hiểm đẳng cấp quốc tế Jetski & Flyboard. Hòa cùng vũ hội pháo hoa được xướng lên từ đảo pháo hoa, đại tiệc nghệ thuật này chắc chắn sẽ “đã mắt, đã tai” cư dân, du khách.
“Hiện nay, thời gian di chuyển từ Hà Nội về Hà Nam chỉ 45 phút. Trong tương lai, sau khi đường sắt cao tốc Bắc Nam hoàn thiện, thời gian này sẽ còn rút ngắn hơn nữa.
Cư dân chỉ cần khoảng 8 phút di chuyển từ thủ đô là thỏa sức tái tạo năng lượng và sống trọn những ngày “rực rỡ” tại Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam với 1.001 tiện ích nội khu của đô thị”, đại diện Sun Group nhấn mạnh.
Sun Group khởi công khu đô thị 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam
Sun Urban City Hà Nam: Kinh doanh đắc lợi quanh trục đại lộ
Trục đại lộ Sun Urban City sẽ trở thành biểu tượng kiến trúc, văn hóa và mang đến sức sống kinh doanh thương mại sầm uất cho vùng đất Phủ Lý, Hà Nam.
Sun Urban City Hà Nam: Món quà giá trị nhất cho mẹ cha an hưởng tuổi già
Trong số ít dự án bất động sản kiến tạo môi trường sống chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam đang tạo nên cơn sốt.
Sun Urban City Phủ Lý đón đầu vị trí trung tâm kết nối của Hà Nam
Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý hưởng lợi nhờ việc liên tục nâng cấp và mở rộng hạ tầng giao thông của Hà Nam, đưa địa phương này thành trung tâm kết nối khu vực đồng bằng sông Hồng.
The Sonata: Tọa độ 'vàng son' bên sông Hàn, Đà Nẵng
Tại vị trí trung tâm và thơ mộng nhất Đà Nẵng, khu thấp tầng The Sonata tại quần thể Sun Symphony Residence khoác lên mình kiến trúc Hội An đương đại, tái hiện hình ảnh thương cảng nhộn nhịp, hội tụ chất sống thăng hoa và giá trị thương mại bền vững.
Giao thông xanh thuần Việt
Thông qua các hợp tác thuần Việt giữa Be Group và Selex Motors, một tương lai xanh, bền vững hơn cho ngành giao thông không còn là điều xa vời.
Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp
Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ với tiềm năng tăng trưởng ấn tượng, sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.
Vietravel Airlines được vinh danh tại lễ công bố thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2024
Ngày 22/12, tại Lễ công bố Thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2024, hãng hàng không Vietravel Airlines được vinh danh tại hai hạng mục quan trọng.
Chuỗi nhà hàng Vị đặt chân đến Huế
Vị Huế, nhà hàng đầu tiên thuộc chuỗi Vị tại Huế, chính thức khai trương tại địa chỉ 61 đường Võ Thị Sáu, tiên phong trong mảng nhà hàng xanh tại Việt Nam.
Chinh phục cá mập: Bí quyết gọi vốn cho doanh nghiệp nhỏ
Chinh phục cá mập đầu tư không dễ dàng! Dù khởi nghiệp hay doanh nghiệp nhỏ, chiến lược cụ thể sẽ giúp gọi vốn hiệu quả.
Nhà đầu tư miền Bắc 'săn hàng' căn hộ khu tây TP. HCM
Khu đô thị vệ tinh phía tây TP. HCM đang lọt tầm ngắm giới đầu tư phía Bắc trong bối cảnh giá bất động sản tại Hà Nội và TP. HCM vận động trái chiều.