Nhịp cầu kinh doanh

Đại tiệc nghệ thuật trải dài trên 36ha tại đô thị Sun Group Hà Nam

Lam Giang Thứ hai, 23/12/2024 - 11:49

Lớn gấp hơn 4 lần công viên Dongdaemun nổi tiếng tại Seoul (Hàn Quốc), 36,7ha công viên văn hóa Sun Group đầu tư tại Hà Nam sẽ là “tọa độ xanh” để cư dân, du khách được “hít hà bầu khí quyển” thấm đẫm hơi thở văn hóa, nghệ thuật suốt quanh năm.

Công viên văn hóa - mô hình “thời đại”

Trong khi 40% công dân toàn cầu lựa chọn đi du lịch để trải nghiệm văn hóa - lịch sử, hay 75% người thuộc thế hệ millennials - thế hệ đang chiếm phần đa lực lượng tri thức toàn cầu đều quan tâm và hứng thú với những địa điểm có yếu tố văn hóa - lịch sử, thì số công viên văn hóa trên thế giới ngày càng càng gia tăng được dự báo là xu thế tất yếu.

Theo nghiên cứu, mô hình công viên văn hóa bắt đầu xuất hiện vào những năm 1990 tại châu Âu và Mỹ. Mô hình này thường bao gồm: các công viên, không gian nghệ thuật ngoài trời, khu thể thao, văn hóa, sự kiện, bảo tàng… gắn với bối cảnh văn hóa và hài hòa với thiên nhiên.

Một góc công viên văn hóa San Pedro Creek tại Mỹ. Ảnh San Pedro Creek Culture Park

Các công viên không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi - giải trí mà đồng thời còn hướng đến bảo tồn, gìn giữ, nhân rộng những giá trị văn hóa. Qua đó, tạo tiền đề cho công nghiệp văn hóa cùng các ngành kinh tế, dịch vụ phát triển nhưng vẫn giữ trọn bản sắc.

Những công viên văn hóa nổi tiếng không chỉ là thỏi nam châm hút khách như Công viên văn hóa lịch sử Dongdaemun mỗi năm đem về cho Seoul (Hàn Quốc) hơn 10 triệu lượt khách. Mà còn đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương, hút người nhập cư và tạo ra lượng cầu lớn về bất động sản nhà ở.

Ví như công viên văn hóa San Pedro Creek tại Mỹ ước tính hút hơn 7.300 người di cư đến khu vực lân cận, thúc đẩy hơn 2.000 đơn vị nhà ở mới phát triển và giá BĐS tăng đến 150%.

Công viên văn hóa là mô hình hợp xu thế khi công nghiệp văn hóa ngày càng phát triển. Ảnh Shutterstock

Tại nước ta, với chủ trương ưu tiên phát triển và đẩy mạnh các ngành công nghiệp, dịch vụ văn hóa thì việc kiến tạo các công viên văn hóa quy mô được xem là hướng đi hợp xu thế. Đặc biệt tại một trong những “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới” như Hà Nam.

Công viên văn hóa tại Hà Nam lớn gấp bốn lần "biểu tượng" của Seoul

Là một trong số năm công viên: công viên sinh thái, công viên thể thao, công viên Sun World, công viên lễ hội của đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, công viên văn hóa có quy mô lớn nhất. Thậm chí có diện tích gấp hơn bốn lần công viên Dongdaemun được yêu thích tại Hàn Quốc.

“Không chỉ tiên phong đưa “mô hình thời đại” - công viên văn hóa đến miền Bắc, công viên có 1-0-2 tại Sun Urban City này sẽ là nơi nương náu của những tinh hoa văn hóa, nghệ thuật. Tại đây, với hơn 100 hạng mục tiện ích, văn hóa thường thức của cả cư dân và du khách sẽ được nâng tầm suốt 365 ngày trong năm", đại diện Sun Group nhấn mạnh.

Phối cảnh minh họa công viên văn hóa tại Sun Urban City. Ảnh Sun Property

Theo đó, trên quy mô 36,7ha, Sun Group sẽ đem đến đa dạng những bảng màu trải nghiệm từ tràn căng tiếng cười đến chiều chuộng thân - tâm - trí của mọi cư dân, du khách.

Với diện tích mặt nước lên đến 16ha cùng hệ thống bến tàu, trung tâm thể thao dưới nước hiện đại cư dân có cơ hội vào vai “người Sun Urban City thư giãn” để đạp vịt đua thuyền, chèo kayak hay thỏa mãn thú chơi golf tại sân tập ngoài trời với tầm nhìn hướng hồ đã mắt.

Trong khi người lớn tuổi có thể thảnh thơi trải nghiệm CLB người cao tuổi với khu massage, xông hơi, dưỡng sinh hoặc nhà thiền, khu tâm linh. Trẻ nhỏ có sân chơi tương tác, sân chơi nước để thỏa sức vui đùa.

Sân golf hướng hồ với tầm nhìn đã mắt. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

Song song, những tâm hồn “sống thơ” chắc chắn sẽ xiêu lòng với vườn trên nước, cánh đồng hoa, hay phút giây dạo bộ, cafe ven hồ trong không gian có gió, mùi cây cỏ thơm mát, không khí trong veo hòa cùng tiếng nhạc du dương vang lên từ đảo nổi nghệ thuật.

Cùng lúc, với đồi cỏ, bãi biển nhân tạo dài 200m hay khu vực cánh đồng lễ hội… cư dân và du khách sẽ có những cuối tuần ngập tràn “vitamin hạnh phúc” với đa dạng hoạt động picnic, tham gia các trò chơi hay trải nghiệm âm nhạc, ẩm thực, văn hóa…

Cánh đồng hoa ngập hương sắc sẽ là tọa độ được săn đón. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

Cũng trong khuôn viên công viên, các quảng trường sự kiện, nhà hát ngoài trời cùng đảo pháo hoa… hứa hẹn sẽ biến nơi đây thành “xứ sở” của lễ hội, sự kiện, "thủ phủ” pháo hoa không ngừng sôi động bốn mùa.

Show diễn Jetski & Flyboard cùng những màn pháo hoa đỉnh cao sẽ được đưa đến Hà Nam. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

Đặc biệt, để tô điểm thêm chất sống rực rỡ, Sun Group sẽ mang đến đây show diễn nghệ thuật, thể thao mạo hiểm đẳng cấp quốc tế Jetski & Flyboard. Hòa cùng vũ hội pháo hoa được xướng lên từ đảo pháo hoa, đại tiệc nghệ thuật này chắc chắn sẽ “đã mắt, đã tai” cư dân, du khách.

Đô thị 1001 tiện ích Sun Urban City sẽ còn đến bốn công viên đẳng cấp khác như công viên Sun World. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

“Hiện nay, thời gian di chuyển từ Hà Nội về Hà Nam chỉ 45 phút. Trong tương lai, sau khi đường sắt cao tốc Bắc Nam hoàn thiện, thời gian này sẽ còn rút ngắn hơn nữa.

Cư dân chỉ cần khoảng 8 phút di chuyển từ thủ đô là thỏa sức tái tạo năng lượng và sống trọn những ngày “rực rỡ” tại Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam với 1.001 tiện ích nội khu của đô thị”, đại diện Sun Group nhấn mạnh.

Sun Group khởi công khu đô thị 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam

Sun Group khởi công khu đô thị 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam

Bất động sản -  1 năm
Khu đô thị Sun Urban City được khởi công sáng 8/8 tại Hà Nam trên diện tích 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng.
Sun Group khởi công khu đô thị 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam

Sun Group khởi công khu đô thị 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam

Bất động sản -  1 năm
Khu đô thị Sun Urban City được khởi công sáng 8/8 tại Hà Nam trên diện tích 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng.
Sun Urban City Hà Nam: Kinh doanh đắc lợi quanh trục đại lộ

Sun Urban City Hà Nam: Kinh doanh đắc lợi quanh trục đại lộ

Nhịp cầu kinh doanh -  8 tháng

Trục đại lộ Sun Urban City sẽ trở thành biểu tượng kiến trúc, văn hóa và mang đến sức sống kinh doanh thương mại sầm uất cho vùng đất Phủ Lý, Hà Nam.

Sun Urban City Hà Nam: Món quà giá trị nhất cho mẹ cha an hưởng tuổi già

Sun Urban City Hà Nam: Món quà giá trị nhất cho mẹ cha an hưởng tuổi già

Nhịp cầu kinh doanh -  8 tháng

Trong số ít dự án bất động sản kiến tạo môi trường sống chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam đang tạo nên cơn sốt.

Sun Urban City Phủ Lý đón đầu vị trí trung tâm kết nối của Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý đón đầu vị trí trung tâm kết nối của Hà Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  10 tháng

Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý hưởng lợi nhờ việc liên tục nâng cấp và mở rộng hạ tầng giao thông của Hà Nam, đưa địa phương này thành trung tâm kết nối khu vực đồng bằng sông Hồng.

Từ 19/8, Vietnam Airlines Group “phủ sóng” toàn diện nhà ga hiện đại nhất Việt Nam

Từ 19/8, Vietnam Airlines Group “phủ sóng” toàn diện nhà ga hiện đại nhất Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Theo kế hoạch, toàn bộ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco sẽ được khai thác tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.

Vietnam Airlines, Bamboo Airways chuyển toàn bộ khai thác nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Vietnam Airlines, Bamboo Airways chuyển toàn bộ khai thác nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Các hãng hàng không xây dựng chính sách hỗ trợ cho các hành khách có chuyến bay đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất trong tuần đầu tiên chuyển đổi nhà ga khai thác.

LuxGroup được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025'

LuxGroup được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025'

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Đây là lần đầu tiên LuxGroup góp mặt trong bảng xếp hạng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" do Tạp chí HR Asia công bố.

Định hình lại các nền tảng CRM thế hệ mới

Định hình lại các nền tảng CRM thế hệ mới

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Sự kết hợp giữa No-code, AI và tự động hóa đang định hình thế hệ CRM mới, giúp các doanh nghiệp quản trị dữ liệu tập trung và ra quyết định nhanh hơn.

LynkiD bắt tay Singapore Airlines: Nâng tầm quyền lợi cho hội viên

LynkiD bắt tay Singapore Airlines: Nâng tầm quyền lợi cho hội viên

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Hợp tác với Singapore Airlines, LynkiD cho phép người dùng đổi điểm thưởng thành dặm bay KrisFlyer, mở ra cơ hội tiếp cận dịch vụ du lịch và trải nghiệm quốc tế đẳng cấp, đồng thời khẳng định vị thế thương hiệu loyalty Việt trên bản đồ toàn cầu.

Lộ diện chủ đầu tư tổ hợp casino 2 tỷ USD tại Vân Đồn

Lộ diện chủ đầu tư tổ hợp casino 2 tỷ USD tại Vân Đồn

Doanh nghiệp -  6 giờ

Ngày 15/8/2025, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 3226/QĐ-UBND, chấp thuận Công ty cổ phần Mặt trời Vân Đồn – Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư thực hiện dự án Khu dịch vụ du lịch phức hợp casino Vân Đồn- tổ hợp casino thí điểm cho người Việt chơi.

Từ 19/8, Vietnam Airlines Group “phủ sóng” toàn diện nhà ga hiện đại nhất Việt Nam

Từ 19/8, Vietnam Airlines Group “phủ sóng” toàn diện nhà ga hiện đại nhất Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Theo kế hoạch, toàn bộ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco sẽ được khai thác tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.

Tổng giám đốc Vinasun 'gom' cổ phiếu, trở thành cổ đông lớn

Tổng giám đốc Vinasun 'gom' cổ phiếu, trở thành cổ đông lớn

Doanh nghiệp -  10 giờ

Ông Đặng Thành Duy, Tổng giám đốc Vinasun mua thành công 500.000 cổ phiếu VNS, nâng tỷ lệ sở hữu lên 5,73% và trở thành cổ đông lớn của hãng taxi truyền thống này.

AI là ‘đối tác chiến lược’ của ESG

AI là ‘đối tác chiến lược’ của ESG

Phát triển bền vững -  10 giờ

Trí tuệ nhân tạo (AI) được xem như “đối tác chiến lược” của phát triển bền vững, đồng hành xuyên suốt từ khâu lập kế hoạch, vận hành và báo cáo.

Ma trận rào cản bủa vây doanh nghiệp tư nhân

Ma trận rào cản bủa vây doanh nghiệp tư nhân

Tiêu điểm -  11 giờ

Tháo gỡ, tạo bứt phá cho doanh nghiệp tư nhân được xem là mắt xích quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng.

Taseco Land: Khi một logo mở ra quỹ đạo tăng trưởng mới

Taseco Land: Khi một logo mở ra quỹ đạo tăng trưởng mới

Doanh nghiệp -  11 giờ

Taseco Land chuyển niêm yết sang HOSE, đổi logo mũi tên hướng lên, khẳng định chiến lược tăng vốn, mở rộng quỹ đất và gia tăng vị thế trong ngành bất động sản.

Đã đến lúc Việt Nam cần luật hóa dinh dưỡng học đường

Đã đến lúc Việt Nam cần luật hóa dinh dưỡng học đường

Leader talk -  12 giờ

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức tin rằng Việt Nam cần một khung pháp lý toàn diện hơn, với “các chính sách đủ mạnh để phát triển tầm vóc và thể lực cho thế hệ trẻ”.