Leader talk
Diễn viên Diệp Bảo Ngọc: Kinh doanh đòi hỏi sự sáng tạo, chỉn chu và cẩn trọng
Mới 25 tuổi và phải làm mẹ đơn thân, nhưng Diệp Bảo Ngọc không những có thể tự lo tốt cho bản thân và con trai, mà còn có một sự nghiệp kinh doanh tương đối thành công so với nhiều người đẹp khác trong showbiz Việt.

Diệp Bảo Ngọc là một trong những hotgirl đời đầu nổi tiếng nhất Sài Thành hoa lệ. Cô dấn thân vào showbiz từ khá sớm, ở những năm tuổi teen. 19 tuổi cưới chồng, 22 tuổi li dị, tự mình nuôi con trai.
Cô là một trong những số ít người đẹp showbiz Việt biết dùng danh tiếng và vẻ ngoài xinh đẹp của mình để kinh doanh đầu những năm 2010. Thế nên, dù mới 25 tuổi, Diệp Bảo Ngọc đã có một công ty chuyên kinh doanh mỹ phẩm và mới mở một spa riêng trong năm 2017.
Đầu Xuân Mậu Tuất, Diệp Bảo Ngọc đã có buổi trò chuyện với TheLEADER về những dự định kinh doanh của mình trong năm 2018.
Chúc mừng Ngọc đã có một năm kinh doanh khá thành công khi lấn sân sang mảng kinh doanh spa, Ngọc có thể chia sẻ đôi chút về các dự án kinh doanh của mình?
Diệp Bảo Ngọc: Hiện tại, Ngọc đang kinh doanh mỹ phẩm và spa riêng. Công việc kinh doanh mỹ phẩm trải qua giai đoạn khá dài nên mọi thứ đã vào guồng quay và tương đối thuận lợi. Hàng ngày phía công ty của Ngọc nhận nhiều đơn hàng từ bạn bè, khách hàng khắp cả nước.
Riêng spa, Ngọc vừa khai trương và tiến hành lễ chuyển giao công nghệ cách đây 1 tháng. Mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát. Trong tương lai, Ngọc cùng các cộng sự riêng sẽ tiếp tục phát triển nó theo kế hoạch ban đầu đề ra. Trong năm 2018 này, Ngọc sẽ tập trung đẩy mạnh mảng spa.
Với Ngọc thì kinh doanh và nghề người mẫu/diễn viên cái nào khó hơn?
Diệp Bảo Ngọc: Với Ngọc, kinh doanh đòi hỏi sự sáng tạo, chỉn chu, và cẩn trọng trong từng chi tiết nhỏ đến lớn. Còn đóng phim là mình sẽ để mạch cảm xúc phát triển theo định hướng chính của dự án đó.
Cái nào cũng có cái khó cái dễ, quan trọng là mình biết cách dung hòa bản thân trong từng vị trí. Đó chính là thứ Ngọc lưu tâm nhất.
Khó khăn sẽ giúp ta trưởng thành và thành quả đạt được mới có giá trị. Không phải tự nhiên công việc thuận lợi, ta có lượng khách hàng hoặc khán giả, nếu chưa trải qua quá trình trui rèn bản thân.

Kế hoạch Tết của mẹ con Ngọc như thế nào? Ngọc có hay vào bếp chuẩn bị đồ Tết không?
Diệp Bảo Ngọc: Thông thường, Ngọc đón Tết vào khoảng ngày 28 âm lịch. Năm nay vì mở spa riêng, nên Ngọc cùng con trai đã tranh thủ chọn quần áo, dày dép từ trước. Khi chính thức nghỉ, hai mẹ con sẽ về gia đình Ngọc, cùng đón Tết trong không gian ấm cúng của đại gia đình chung. Khoảng mùng 2, Ngọc cùng con trai - Kiud đi thăm họ hàng.
Trong những ngày Tết, mẹ Ngọc là đầu bếp chính vì mẹ nấu ăn rất ngon. Bản thân Ngọc không phải là người giỏi bếp núc, thế nên, khi thấy mẹ vào bếp, Ngọc sẽ để ý nhằm học hỏi vài "bí quyết" nấu ăn của mẹ. Theo Ngọc, là phụ nữ thì nên biết chút ít chuyện bếp núc, bởi qua chuyện nấu nướng, chúng ta có thể vun vén tình cảm gia đình trọn vẹn hơn.
Mục tiêu công việc của Ngọc trong năm 2018? Ngọc có định mở thêm spa hay công ty khác nữa không?
Diệp Bảo Ngọc: Gần 1 năm rời bỏ phim trường, cảm giác nhớ khủng khiếp, nên Ngọc dự định sẽ sớm trở lại đóng phim, nếu có dự án đầu tư về nội dung.
Bên cạnh đó, Ngọc cũng đang ấp ủ một lĩnh vực kinh doanh khác, nhưng chưa tiện công bố. Sự vận động liên tục hay những ý tưởng làm mới cuộc sống khiến Ngọc thấy hứng thú. Hình ảnh nghệ sĩ - nữ doanh nhân sẽ song hành cùng Ngọc thời gian tới đây.
Là một người đẹp và chuyên kinh doanh về sản phẩm làm đẹp, Ngọc có lời khuyên gì với chị em phụ nữ về lĩnh vực này?
Diệp Bảo Ngọc: Cái đẹp của người phụ nữ nằm ở tâm hồn và sự tự tin. Phụ nữ đẹp là khi tự tin vào bản thân và có định hướng cuộc sống/công việc rõ ràng.
Trong xã hội hiện đại, vấn đề làm đẹp đang được rất nhiều người quan tâm. Với kinh nghiệm của riêng mình, để khỏe đẹp, Ngọc nghĩ chị em phụ nữ nên chú ý về ba vấn đề: dinh dưỡng, tập luyện thể thao và mỹ phẩm.
Chúng ta không nhất thiết phải xài mỹ phẩm đắt tiền, nhưng nó phải uy tín, chất lượng và đảm bảo an toàn.
Bài học mà Ngọc rút ra sau cuộc hôn nhân đổ vỡ? Dường như Ngọc đang ngày càng mạnh mẽ hơn?
Diệp Bảo Ngọc: Ngọc ngại nói về hôn nhân, vì như mọi người, Ngọc rất ngại nhắc đến những nổi đau trong quá khứ. Ngọc chỉ nghĩ rằng, sinh ra là phụ nữ, đã thiệt thòi lớn; nhưng kể cả như thế, khi vấp ngã, thay vì ủ rủ hãy tìm cho bản thân một đam mê nhất định và theo đuổi nó tận cùng.
Những vấp váp trong cuộc đời sẽ giúp ta khôn khéo hơn. Đừng mong cuộc sống này phẳng lặng và hãy cố gắng học bài học nào đó từ sự tổn thương, đến một ngày nào đó, ta sẽ nhận lại quả ngọt xứng đáng.
Cám ơn Ngọc!
'Doanh nghiệp khởi nghiệp hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất'
Báo chí Việt Nam trước bình minh kỷ nguyên số
Ông Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã gọi báo chí và công nghệ là mối quan hệ đặc biệt. Bước vào kỷ nguyên số đồng nghĩa ngành báo chí cần những tư duy mới, nhưng không làm mất đi những bản sắc vốn có.
Chuyên sâu - Lựa chọn khác biệt tạo nên bản sắc TheLEADER
TheLEADER không đơn thuần cung cấp thông tin mà còn là một người bạn đồng hành giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực quản trị và phát triển bền vững.
Chất riêng của TheLEADER
Trong một môi trường báo chí không ngừng thay đổi, TheLEADER tạo nên bản sắc riêng bằng những “đặc sản” rất riêng, rất “chất” - từ cách chọn đề tài, cách đặt vấn đề đến chiều sâu phản biện và góc nhìn độc lập. Đó là những giá trị không thể sao chép, được hun đúc qua thời gian, bằng trải nghiệm, tâm huyết và bản lĩnh của những người làm báo xem nghề như sứ mệnh.
Làm báo minh triết
Tám năm chưa dài so với lịch sử báo chí nước nhà, nhưng với Tạp chí điện tử Nhà Quản Trị - TheLEADER, đó là hành trình kiến tạo một lối đi riêng: làm báo với tinh thần minh triết.
Hành trình định danh Nhà Quản Trị
Thế là Tạp chí điện tử Nhà Quản Trị - TheLEADER đã qua chặng đường 8 năm đầy thách thức, nhưng cũng khắc ghi được những dấu ấn nhất định và niềm tự hào của một tập thể tòa soạn báo trẻ về mọi mặt, nhiệt huyết, trí tuệ và có bản sắc riêng. Vậy nhưng…
Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia bừng sáng trước đại nhạc hội
Cả Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia bừng sáng trong đêm tổng duyệt đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản – Vững bước Kỷ nguyên mới”, mở màn cho chuỗi sự kiện nghệ thuật - lễ hội quy mô lớn chưa từng có tại Tây Ninh. Sân khấu hoành tráng, công nghệ trình diễn hiện đại cùng các kỷ lục mới xác lập đã sẵn sàng mang tới bầu không khí bùng nổ trước giờ G.
TP.HCM kiến tạo thành phố thông minh từ cuộc chuyển đổi kép
Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh đang trở thành hai trụ cột chiến lược giúp TP.HCM kiến tạo mô hình đô thị thông minh – xanh – số, với sự đồng hành của các đối tác từ Nhật Bản.
GC Food và tham vọng xây chuỗi thực phẩm hạnh phúc chuẩn ESG
GC Food xây chuỗi thực phẩm tích hợp theo hướng bền vững, coi ESG là bản lề nâng tầm quản trị, tiếp cận nhà đầu tư và giữ vững niềm tin đối tác lớn.
“Góp lá vá rừng 2025”, Vietnam Airlines gieo mầm xanh giữa đại ngàn Tây Bắc
Vietnam Airlines phối hợp cùng các đơn vị triển khai chương này nhằm phục hồi hệ sinh thái rừng, bảo vệ đa dạng sinh học và thúc đẩy lối sống bền vững.
Giám đốc quỹ GenAI: Việt Nam đứng thứ hai khu vực về startup AI
Theo Giám đốc quỹ GenAI, bà Laura Nguyễn, các startup AI đang bùng nổ rất nhanh và Việt Nam chỉ xếp sau Singapore trong khu vực.
Báo chí Việt Nam trước bình minh kỷ nguyên số
Ông Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã gọi báo chí và công nghệ là mối quan hệ đặc biệt. Bước vào kỷ nguyên số đồng nghĩa ngành báo chí cần những tư duy mới, nhưng không làm mất đi những bản sắc vốn có.
Kinh doanh ảm đạm, Vinaship thanh lý thêm tàu cũ
Vinaship quyết định bán tàu hàng rời Vinaship Sea nhằm cắt giảm chi phí sửa chữa và tạo dòng tiền đầu tư đội tàu trẻ, hiệu quả khai thác cao hơn.