Tiêu điểm
Du lịch Khánh Hoà chuẩn bị cho giai đoạn hậu Covid-19
UBND tỉnh Khánh Hoà vừa phê duyệt đề cương đề án “Xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gắn với hoạt động xúc tiến, thu hút tăng trưởng thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm” và đề cương đề án “Phát triển sản phẩm du lịch Khánh Hòa”.
Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ hai ở Việt Nam vào cuối tháng Bảy năm nay như một cú đấm bồi vào ngành du lịch cả nước nói chung và du lịch Khánh Hoà nói riêng sau hơn hai tháng thực hiện các chương trình kích cầu để khuyến khích du khách trong nước đi du lịch.
Theo ước tính của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà, trong tháng 8/2020, Khánh Hoà đón khoảng 28.000 lượt khách. Trong đó có 26.000 lượt khách trong nước và 2.000 khách quốc tế. Con số này thấp hơn rất nhiều so với tổng số 214.439 lượt khách đến trong tháng trước đó. Luỹ kế tám tháng đầu năm nay ước đạt khoảng 6 triệu lượt, chỉ bằng 24,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sở Du lịch Khánh Hòa cho rằng, với tiến độ phát triển vắc xin phòng Covid-19 và thực tế khống chế dịch trên thế giới, du lịch địa phương này kỳ vọng sẽ có thể đón khách quốc tế trở lại từ quý I/2021. Đơn vị này cũng đặt mục tiêu phục hồi 100% hệ thống dịch vụ du lịch cơ bản vào quý IV năm nay, đảm bảo yêu cầu phục vụ khách du lịch.
Bên cạnh đó, tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đòi hỏi những yêu cầu mới trong việc phát triển du lịch phù hợp với thực tế cũng như xu hướng phát triển du lịch của thị trường du lịch thế giới. Trong đó đặt ra vấn đề cần phải xây dựng hình ảnh thương hiệu điểm đến của địa phương.
Bối cảnh hiện nay cũng đồng thời đặt ra vấn đề cần phải xây dựng đa dạng, có chiều sâu chất lượng sản phẩm du lịch theo hướng bền vững, phù hợp với mục tiêu đa dạng hoá thị trường khách du lịch đến tỉnh Khánh Hoà cũng như bảo đảm sự đồng bộ giữa các điểm đến, nổi bật được các giá trị địa phương.
Đó cũng là lý do UBND tỉnh Khánh Hoà phê duyệt đề cương, nhiệm vụ đề án "Xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gắn với hoạt động xúc tiến, thu hút tăng trưởng thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm” và đề cương đề án “Phát triển sản phẩm du lịch Khánh Hòa”. Tổng kinh phí dự toán thực hiện cả hai đề án gần 1 tỷ đồng.
Trong đó, đề án "Xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gắn với hoạt động xúc tiến, thu hút tăng trưởng thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm” nhằm đánh giá tổng quát về tiềm năng, lợi thế thương hiệu du lịch Khánh Hòa; định hướng phát triển thương hiệu du lịch tỉnh phù hợp với tình hình mới hậu Covid-19 và đáp ứng các xu hướng thay đổi của thị trường khách du lịch trong nước, ngoài nước; các giải pháp quảng bá hình ảnh du lịch Khánh Hòa gắn với hoạt động xúc tiến, thu hút du khách...
Đề án này hướng đến xây dựng Khánh Hoà trở thành điểm đến du lịch hàng đầu của vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
Đặc biệt, một trong những hoạt động trong đề án là phân tích ảnh hưởng của Covid-19 đến xu hướng du lịch; phác hoạ chân dung du khách đến Khánh Hoà hậu Covid.
Trong khi đó, đề án “Phát triển sản phẩm du lịch Khánh Hòa”, UBND tỉnh Khánh Hoà đề ra mục tiêu đến năm 2025, hình thành các dòng sản phẩm du lịch mang tính hệ thống; từng bước định vị hình ảnh các dòng sản phẩm du lịch Khánh Hòa, trong đó, sản phẩm du lịch biển, đảo là trọng tâm, tập trung đẩy mạnh phát triển sản phẩm nghỉ dưỡng biển.
Bên cạnh đó, trong 5 năm tới, ngành du lịch Khánh Hoà cũng sẽ định vị sản phẩm du lịch MICE, thúc đẩy phát triển các hoạt động đa dạng của dòng sản phẩm du lịch đô thị, xây dựng kế hoạch phát triển các khu vui chơi giải trí và các hoạt động nghệ thuật quy mô lớn.
Tỉnh Khánh Hoà cũng đặt mục tiêu đến năm 2030, các khu vực có tiềm năng phát triển thành khu du lịch của tỉnh hoàn thành xây dựng và được đầu tư phát triển thành các khu du lịch quốc gia; sản phẩm du lịch của Khánh Hòa được ghi nhận trên thị trường khu vực và quốc tế...
Tín hiệu lo ngại về kinh doanh khách sạn ở Khánh Hoà
Hấp lực mới cho du lịch Côn Đảo
Các đường bay thẳng mới được đưa vào khai thác từ tháng 9/2020 được đánh giá sẽ tạo ra hấp lực mới cho du lịch Côn Đảo.
Đánh thức tiềm năng du lịch Côn Đảo
Theo nhiều chuyên gia, việc Bamboo Airways mở ba đường bay thẳng tới Côn Đảo chắc chắn sẽ thu hút một lượng du khách rất lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển du lịch của huyện đảo này.
Covid-19 bùng phát, du lịch làm gì để vượt qua?
Du lịch vừa khởi sắc, gượng dậy đón hè ngắn đã bị Covid-19 hạ knock out. Doanh nghiệp càng khốn đốn. Dù khó khăn cách mấy, cuộc sống vẫn tồn tại, thời gian vẫn bình thản trôi đi. Chỉ có 2 con đường để lựa chọn: Tìm cách sống sót qua đại nạn hoặc phá sản.
Tình cảnh éo le của doanh nghiệp du lịch giữa làn sóng Covid-19 thứ hai
Khách hủy tour, đòi hoàn tiền trong khi các hãng hàng không chỉ cho lùi tiền cọc vé chứ không có chính sách hoàn trả. Đó là thế kẹt của các doanh nghiệp lữ hành hiện nay.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.