Tiêu điểm
Du lịch Khánh Hoà chuẩn bị cho giai đoạn hậu Covid-19
UBND tỉnh Khánh Hoà vừa phê duyệt đề cương đề án “Xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gắn với hoạt động xúc tiến, thu hút tăng trưởng thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm” và đề cương đề án “Phát triển sản phẩm du lịch Khánh Hòa”.

Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ hai ở Việt Nam vào cuối tháng Bảy năm nay như một cú đấm bồi vào ngành du lịch cả nước nói chung và du lịch Khánh Hoà nói riêng sau hơn hai tháng thực hiện các chương trình kích cầu để khuyến khích du khách trong nước đi du lịch.
Theo ước tính của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà, trong tháng 8/2020, Khánh Hoà đón khoảng 28.000 lượt khách. Trong đó có 26.000 lượt khách trong nước và 2.000 khách quốc tế. Con số này thấp hơn rất nhiều so với tổng số 214.439 lượt khách đến trong tháng trước đó. Luỹ kế tám tháng đầu năm nay ước đạt khoảng 6 triệu lượt, chỉ bằng 24,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sở Du lịch Khánh Hòa cho rằng, với tiến độ phát triển vắc xin phòng Covid-19 và thực tế khống chế dịch trên thế giới, du lịch địa phương này kỳ vọng sẽ có thể đón khách quốc tế trở lại từ quý I/2021. Đơn vị này cũng đặt mục tiêu phục hồi 100% hệ thống dịch vụ du lịch cơ bản vào quý IV năm nay, đảm bảo yêu cầu phục vụ khách du lịch.
Bên cạnh đó, tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đòi hỏi những yêu cầu mới trong việc phát triển du lịch phù hợp với thực tế cũng như xu hướng phát triển du lịch của thị trường du lịch thế giới. Trong đó đặt ra vấn đề cần phải xây dựng hình ảnh thương hiệu điểm đến của địa phương.
Bối cảnh hiện nay cũng đồng thời đặt ra vấn đề cần phải xây dựng đa dạng, có chiều sâu chất lượng sản phẩm du lịch theo hướng bền vững, phù hợp với mục tiêu đa dạng hoá thị trường khách du lịch đến tỉnh Khánh Hoà cũng như bảo đảm sự đồng bộ giữa các điểm đến, nổi bật được các giá trị địa phương.
Đó cũng là lý do UBND tỉnh Khánh Hoà phê duyệt đề cương, nhiệm vụ đề án "Xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gắn với hoạt động xúc tiến, thu hút tăng trưởng thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm” và đề cương đề án “Phát triển sản phẩm du lịch Khánh Hòa”. Tổng kinh phí dự toán thực hiện cả hai đề án gần 1 tỷ đồng.
Trong đó, đề án "Xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gắn với hoạt động xúc tiến, thu hút tăng trưởng thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm” nhằm đánh giá tổng quát về tiềm năng, lợi thế thương hiệu du lịch Khánh Hòa; định hướng phát triển thương hiệu du lịch tỉnh phù hợp với tình hình mới hậu Covid-19 và đáp ứng các xu hướng thay đổi của thị trường khách du lịch trong nước, ngoài nước; các giải pháp quảng bá hình ảnh du lịch Khánh Hòa gắn với hoạt động xúc tiến, thu hút du khách...
Đề án này hướng đến xây dựng Khánh Hoà trở thành điểm đến du lịch hàng đầu của vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
Đặc biệt, một trong những hoạt động trong đề án là phân tích ảnh hưởng của Covid-19 đến xu hướng du lịch; phác hoạ chân dung du khách đến Khánh Hoà hậu Covid.
Trong khi đó, đề án “Phát triển sản phẩm du lịch Khánh Hòa”, UBND tỉnh Khánh Hoà đề ra mục tiêu đến năm 2025, hình thành các dòng sản phẩm du lịch mang tính hệ thống; từng bước định vị hình ảnh các dòng sản phẩm du lịch Khánh Hòa, trong đó, sản phẩm du lịch biển, đảo là trọng tâm, tập trung đẩy mạnh phát triển sản phẩm nghỉ dưỡng biển.
Bên cạnh đó, trong 5 năm tới, ngành du lịch Khánh Hoà cũng sẽ định vị sản phẩm du lịch MICE, thúc đẩy phát triển các hoạt động đa dạng của dòng sản phẩm du lịch đô thị, xây dựng kế hoạch phát triển các khu vui chơi giải trí và các hoạt động nghệ thuật quy mô lớn.
Tỉnh Khánh Hoà cũng đặt mục tiêu đến năm 2030, các khu vực có tiềm năng phát triển thành khu du lịch của tỉnh hoàn thành xây dựng và được đầu tư phát triển thành các khu du lịch quốc gia; sản phẩm du lịch của Khánh Hòa được ghi nhận trên thị trường khu vực và quốc tế...
Tín hiệu lo ngại về kinh doanh khách sạn ở Khánh Hoà
Hấp lực mới cho du lịch Côn Đảo
Các đường bay thẳng mới được đưa vào khai thác từ tháng 9/2020 được đánh giá sẽ tạo ra hấp lực mới cho du lịch Côn Đảo.
Đánh thức tiềm năng du lịch Côn Đảo
Theo nhiều chuyên gia, việc Bamboo Airways mở ba đường bay thẳng tới Côn Đảo chắc chắn sẽ thu hút một lượng du khách rất lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển du lịch của huyện đảo này.
Covid-19 bùng phát, du lịch làm gì để vượt qua?
Du lịch vừa khởi sắc, gượng dậy đón hè ngắn đã bị Covid-19 hạ knock out. Doanh nghiệp càng khốn đốn. Dù khó khăn cách mấy, cuộc sống vẫn tồn tại, thời gian vẫn bình thản trôi đi. Chỉ có 2 con đường để lựa chọn: Tìm cách sống sót qua đại nạn hoặc phá sản.
Tình cảnh éo le của doanh nghiệp du lịch giữa làn sóng Covid-19 thứ hai
Khách hủy tour, đòi hoàn tiền trong khi các hãng hàng không chỉ cho lùi tiền cọc vé chứ không có chính sách hoàn trả. Đó là thế kẹt của các doanh nghiệp lữ hành hiện nay.
Nhà nước quyết định giá đất: Cơ hội ổn định thị trường, nhưng cần tránh 'xa rời thực tiễn'
Các chính sách về định giá đất chỉ có thể phát huy hiệu quả khi kết hợp được vai trò điều tiết của nhà nước với yếu tố thị trường trong khuôn khổ quản trị hiện đại.
TP.HCM kiến tạo thành phố thông minh từ cuộc chuyển đổi kép
Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh đang trở thành hai trụ cột chiến lược giúp TP.HCM kiến tạo mô hình đô thị thông minh – xanh – số, với sự đồng hành của các đối tác từ Nhật Bản.
Phát hành Đặc san 'Phụng sự' kỷ niệm 8 năm sinh nhật TheLEADER
Nhân dịp sinh nhật 8 năm (8/8/2017 - 8/8/2025), Tạp chí điện tử Nhà Quản Trị phát hành Đặc san TheLEADER chủ đề Phụng sự nhằm tuyên truyền Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị.
Rào cản ngăn doanh nghiệp tiếp cận các ưu đãi thuế quan
Thực tế cho thấy, việc đáp ứng đầy đủ tiêu chí xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan không hề đơn giản.
Cần Thơ cần tháo gỡ nhiều nút thắt
Cần Thơ được kỳ vọng là cực dẫn dắt tăng trưởng vùng Đồng bằng sông Cửu Long nhưng đang phát triển chưa tương xứng với tiềm năng do vướng nhiều điểm nghẽn.
Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group
Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam: Thủ phủ mới của ngành công nghiệp giải trí
V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.
Điều gì đứng sau phiên bứt phá lịch sử của cổ phiếu MSN?
Mảng khoáng sản từng là gánh nặng tài chính của Masan (mã chứng khoán: MSN) đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.
Techcombank vào Top 20 doanh nghiệp phát triển bền vững theo rổ chỉ số VNSI
Vừa qua, Techcombank chính thức được đưa vào rổ Chỉ số phát triển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh
Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là hạ tầng và năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Vietravel Airlines lên kế hoạch tăng đội tầu bay
Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.
'Đổi xăng lấy điện' gây bão tại TP.HCM, có khách hàng chốt tới 12 xe máy VinFast
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.