Du lịch rộn ràng đón khách dịp nghỉ lễ

Các Ngọc Thứ ba, 30/08/2022 - 17:54

Du lịch hè luôn là mùa du lịch sôi động nhất trong rất nhiều năm. Riêng mùa du lịch hè năm 2022 không chỉ sôi động mà còn có vẻ dài hơn cả những mùa du lịch hè trước 2 năm khi dịch Covid-19 diễn ra.

Bắt đầu sớm từ tháng 5, mùa du lịch hè 2022 sẽ có điểm chốt kết thúc đến tận 4/9 khi dịp nghỉ lễ Quốc khánh được kéo dài 4 ngày. Và trong khi các trường học đang rốt ráo chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới, thì các công ty lữ hành, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch vẫn rộnràng đón khách.

Cuối hè, du lịch rộn ràng đón khách dịp nghỉ lễ
Du khách tìm đến Kỳ Co - bãi biển đẹp ở Bình Định

Nối dài mùa du lịch hè

Một tín hiệu vui cho du lịch trong nước là không chỉ những điểm đến luôn được gọi tên như Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Đà Lạt, Hà Nội, Quảng Ninh, Vũng Tàu phủ kín khách trong mùa du lịch hè này, mà những điểm đến như Quảng Bình, Quảng Trị, Bình Định, TP. Hồ Chí Minh, Tây Nguyên… cũng đón lượng khách tăng đáng kể.

Có thể thấy du lịch trong nước có tốc độ phục hồi rất nhanh, kết quả này là từ các địa phương đều có sản phẩm dịch vụ mới, chất lượng dịch vụ được nâng lên. Trong các tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung, Quảng Bình, Bình Định nổi lên như các điểm đến du lịch biển hấp dẫn mới, kéo giãn sự tập trung khách vào Khánh Hòa, Bình Thuận hay là nơi đổi không gian biển đối với khách đã từng đến Đà Nẵng.

Cuối hè, du lịch rộn ràng đón khách dịp nghỉ lễ 1
Eo Gió - thắng cảnh biển đang thu hút khách

Quảng Bình, Bình Định được yêu thích vì đều có nhiều thắng cảnh đẹp, di sản thiên nhiên, di sản văn hóa đa dạng, nhiều bãi biển dài được giữ gìn cảnh quan đẹp, bãi tắm sạch và dịch vụ nhà hàng, khách sạn được nâng chất lượng nhưng giá còn khá rẻ so với một số địa phương du lịch biển khác.

Chủ cơ sở kinh doanh nhà hàng – dịch vụ du lịch Lộc Biển (Quy Nhơn) cho biết các ngày trong tuần đều có khách đặt tour Kỳ Co – Eo Gió, những ngày cuối tuần, tàu phục vụ liên tục, nhà hàng kín chỗ. Hiện Lộc Biển cũng như các nhà tàu du lịch khác đều đã có khách đặt tour Kỳ Co – Eo Gió trong dịp lễ 2/9 tới.

Cuối hè, du lịch rộn ràng đón khách dịp nghỉ lễ 2
Thắng cảnh Tà Đùng

Ở khu vực Tây nguyên, ngán ngại cảnh tập trung đông đúc lên Đà Lạt, nhiều gia đình đã chọn du lịch cuối hè và dịp lễ 2/9 ở Đăk Nông, Đăk Lăk, Gia Lai, Kon Tum. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, Tà Đùng (Đăk Nông) và Măng Đen (Kon Tum) nổi lên là hai nơi nghỉ dưỡng mới được lựa chọn nhiều nhất. Thời tiết cuối hè bớt nóng cũng đang ủng hộ khách tiếp tục chọn Gia Lai để tìm sự thú vị ở làng chài Sê San, suối đá đĩa và cả cảnh đẹp ở công trình thủy điện Ialy.

Cuối hè, du lịch rộn ràng đón khách dịp nghỉ lễ 3
Công trình thủy điện Ialy - một điểm tham quan khá hay ở Gia Lai

Theo Công ty TSTtouist, tuy chưa ghi nhận dấu hiệu đột phá nhưng kỳ nghỉ 2/9 du khách quan tâm đến Tây Bắc đang vào mùa lúa chín, vẻ đẹp của núi rừng Đông Bắc theo cung đường Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Kạn - Thái Nguyên hay Lào Cai - Bắc Hà - Hoàng Su Phì - Tam Đảo, những hành trình mà ai đi rồi trở lại vẫn như lần đầu bởi vẽ đẹp hùng vĩ cuốn hút đến khó tả.

Ở Huế, cánh rừng Rú Chá vào thu điểm tô cho hành trình khám phá cố đô thêm phần thi vị. Đà Nẵng vẫn là điểm trải nghiệm dịch vụ đẳng đấp cho kỳ nghỉ dưỡng trong dịp lễ 2/9. Ngoài ra, các yêu cầu tổ chức tour theo “đơn đặt hàng” dành cho gia đình, hoặc đặt các gói dịch vụ để du lịch tự túc được TSTtouist tiếp nhận thường xuyên.

Cuối hè, du lịch rộn ràng đón khách dịp nghỉ lễ 4
Du khách trải nghiệm trên cầu Hiền Lương về đêm

Công ty Du lịch Việt đã sẵn sàng phục vụ du khách qua các tour chủ đề: khám phá hành trình di sản (Đà Nẵng - Hội An), chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch Hà Giang; săn hoa cải trắng Mộc Châu; ngắm mùa lúa chín Mù Căng Chải, Tú Lệ; leo núi săn mây Tây Bắc…

Tranh thủ kỳ nghỉ 4 ngày, nhiều du khách cũng chọn đi nước ngoài, thị trường phổ biến nhất do vừa “túi tiền” vẫn là Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông TSTtouist cho biết số lượng khách đã lên lịch khởi hành trong và ngoài nước vào dịp lễ 2/9 đã đạt gần 1.300 khách.

Để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch của khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, Vietnam Airlines sẽ cung ứng hơn 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa từ ngày 1/9 đến 4/9, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019. Mức tăng trưởng này một lần nữa khẳng định sự phục hồi nhanh chóng của du lịch nội địa sau một thời gian dài “đóng băng” vì dịch bệnh.

Nhu cầu lớn tập trung trên các đường bay du lịch giữa Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng,Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt. Vietnam Airlines cho biết sẽ liên tục cập nhật nhu cầu thị trường, linh hoạt điều chỉnh các chuyến bay nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu đi lại của khách.

Dịp đẩy hình ảnh mới đến khách du lịch

Không nhằm thu hút ngay khách du lịch vào dịp lễ Quốc khánh, nhưng một số địa phương, đơn vị xem đây là dịp tung ra hình ảnh mới gây sự chú ý cho khách đến vào dịp này, tạo sức hấp dẫn cho mùa du lịch cuối năm và đầu năm mới.

Các tỉnh Bắc Trung bộ (Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Nghệ An) cho khách cảm nhận được sự mới mẽ của những điểm đến, thế mạnh của từng địa phương. Quảng Trị có đêm ở cầu Hiền Lương - sông Bến Hải, thành cổ Quảng Trị, các giếng nước cổ. Sự hấp dẫn của Quảng Bình là hệ thống hang động, không gian giải trí đêm.

Cuối hè, du lịch rộn ràng đón khách dịp nghỉ lễ 5
Thành cổ Quảng Trị - di tích lịch sử được nhiều du khách đến tìm hiểu

Hà Tĩnh với cơ hội viếng di tích ngã ba Đồng Lộc, thăm các di tích tưởng niệm và mộ cụ Lê Hữu Trác (Hải Thượng Lãn Ông), cụ Nguyễn Du nổi tiếng với truyện Kiều, biển Xuân Thành, chùa Thanh Lương… Thanh Hoá có khu di tích lịch sử Lam Kinh, thiên đường nghỉ dưỡng - du lịch cộng đồng Pù Luông với những cánh đồng ruộng bậc thang và cơ hội săn mây.

Thời gian qua du khách đến với Bắc Trung bộ chủ yếu từ miền Bắc, khách từ Lào, Thái. Các tỉnh đã xúc tiến quảng bá nhằm tăng sự quan tâm của du khách phía Nam đến sức hấp dẫn của khu vực Bắc Trung bộ trong thời gian tới.

Tại TP. Đà Lạt, nhà sưu tầm cổ vật Nguyễn Quốc Dũng vừa ra mắt không gian di sản mang tên “Miền ký ức” vào tháng 8/2022 với hoa viên, thác đá, hồ cá koi, đặc biệt là phòng trưng bày cổ vật rộng khoảng 200m2 có tới hàng ngàn món đồ được sưu tầm ngót 20 năm qua ở vùng đất Tây nguyên. Đây có thể là điểm đưa khách tiếp tục trở lại Đà Lạt.

Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh gây chú ý khi cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, thêm nhiều sự trải nghiệm cho du khách, theo đó, xác định ba nhóm sản phẩm du lịch tập trung phát triển: du lịch đường thủy, du lịch giải trí - ẩm thực - dịch vụ về đêm, du lịch khám phá lịch sử, kiến trúc và nghề truyền thống.

Cuối hè, du lịch rộn ràng đón khách dịp nghỉ lễ 6
Cà phê Đỗ Phủ - nơi hoạt động của biệt động Sài Gòn giờ là điểm tham quan của khách du lịch

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho hay thời gian qua, những sản phẩm du lịch ở TP. Hồ Chí Minh được khai thác rất tốt, thu hút đều đặn lượng khách hằng ngày và đặc biệt tăng mạnh vào dịp cuối tuần và dịp lễ

 Lữ hành Saigontourist đang khai thác trải nghiệm dịch vụ 5 sao tại các khách sạn cổ của thành phố, các di tích văn hóa, tín ngưỡng ở khu Chợ Lớn (quận 5); tìm hiểu về lịch sử đội biệt động Sài Gòn gắn liền với chiến thắng 30/4 lịch sử; hay nghe nhạc vi vu dạo phố Sài Gòn trên xe buýt 2 tầng; đi buýt sông; ngắm hoàng hôn sông Sài Gòn trên du thuyền...

Công ty TSTtouist khai thác tour “Gò Vấp – trăm năm tìm lại dấu xưa” đưa khách đến những ngôi đình cổ nhất đất Gia Định xưa, nhà thờ có phong cách kiến trúc châu Âu, ngôi cổ miếu có tuổi đời 300 năm trên sông Vàm Thuật, làng nghề đúc đồng trải qua 3 – 4 thế hệ, bảo tàng tư nhân của nghệ sĩ Đức Dậu với bộ sưu tập trống da trâu Tây nguyên…

Cuối hè, du lịch rộn ràng đón khách dịp nghỉ lễ 7
Biểu diễn nhạc cụ dân tộc ở bảo tàng tư nhân của nghệ sĩ Đức Dậu

Các doanh nghiệp du lịch cũng tích cực, chủ động làm mới các trải nghiệm tại điểm tham quan của TP. Hồ Chí Minh để thu hút du khách. Điển hình như khu du lịch văn hóa Suối Tiên cho du khách tham quan miễn phí nông trại rộng 5ha được canh tác theo quy trình công nghệ của Nhật Bản; công viên văn hóa Đầm Sen tổ chức thêm lễ hội thả diều vào sáng chủ nhật hàng tuần; khu du lịch Bình Quới có chương trình trải nghiệm trọn gói từ 1 - 2 ngày cho du khách.

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng thiết kế các tuyến du lịch nội vùng như “Ký ức Sài Gòn – Chợ Lớn”, “Sài Gòn trăm năm, hoa trái thương hồ”, “Củ Chi vùng đất bình yên, thân thiện và nghĩa tình”… 

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  6 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".