Bãi Lữ đẹp mê hồn nhưng giấc mơ thiên đường nghỉ dưỡng vẫn dang dở
Bãi Lữ ở Nghệ An sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn nhưng vẫn chưa thể trở thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp.
Tiệc buffet với 40 món ăn đặc sắc được chế biến từ cá tra - cá da trơn “tỷ đô” của Việt Nam chiều ngày 5/1 vừa qua do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và Công ty Cỏ May tổ chức tại khu du lịch Văn ThánhTPHCM đã để lại nhiều ấn tượng cho thực khách. Cá tra của Việt Nam hiện đã được xuất khẩu đi khắp 150 quốc gia trên thế giới với doanh thu mỗi năm trên 2 tỷ USD.
Thế nào là “bữa ăn Việt tốt cho sức khỏe”? Câu hỏi này đã trở thành một vấn đề nhức đầu với tất cả các bà nội trợ, các chuyên gia ẩm thực và dinh dưỡng. Trong những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam không thể không có các món ẩm thực được chế biến từ cá và các loài rau quả nhiệt đới, làm nên hương vị đồng quê khiến cho du khách thế giới cũng phải ngẩn ngơ.
Nói đến cá, không thể không nhắc tới cá tra Việt với đặc điểm da trơn thịt trắng mà người phương Tây rất chuộng. Nhưng vì sao cá tra mãi “rong chơi” nơi trời Tây mà chưa về lại thị trường nội địa dù đó là sản phẩm độc đáo của Việt Nam, xuất khẩu mỗi năm hơn 2 tỷ USD tới hơn 150 quốc gia, và có thể chế biến được nhiều món rất ngon?
Sau bao nhiêu sóng gió, đầu quí IV năm nay, Bộ Nông nghiệp Mỹ đã công nhận tiêu chuẩn an toàn thực phẩm trong việc nuôi cá tra Việt Nam là tương đương với tiêu chuẩn của Hoa Kỳ, sau 3 năm liên tiếp họ đã kiểm tra giám sát nghiêm ngặt việc nuôi cá ở Việt Nam.
Con cá tra hiện nay được nuôi rất sạch, sạch hơn tất cả các loại cá khác, thậm chí còn sạch hơn các loại động vật từ thiên nhiên, bởi cá tra được kiểm soát rất chặt trong quá trình nuôi và đối chiếu với tiêu chuẩn an toàn của Mỹ.
Tết này, với mong muốn giới thiệu nhiều món ngon, lạ từ con cá tra Việt Nam, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) phối hợp cùng Công ty Cỏ May tổ chức buổi buffet (tiệc đứng) cá tra với 40 món khác nhau do các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến, như một cách để khẳng định cá tra Việt “trở về” làm thành viên của bữa ăn Việt!
Chia sẻ về lý do muốn đưa cá tra về thị trường nội địa, trong khi xuất khẩu có thể mang lại lợi nhuận nhiều hơn? Ông Phạm Minh Thiện, CEO Công ty Cỏ May cho biết:
“Trong các loại nông sản, thuỷ hải sản, thường cái gì tốt là đem đi xuất khẩu hết, con cá tra cũng vậy, giá trị sử dụng của nó cao hơn rất nhiều so với giá trị trường. Tôi thấy mang con cá tra hồi hương vừa là cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp, vừa là trách nhiệm.
Cây lúa hiện đã cân bằng giữa thị trường xuất khẩu và nội địa, nhưng con cá tra thì chưa. Làm thế nào điều tiết nhu cầu giữa xuất khẩu và nội địa, giữ được thị trường 90 triệu dân này, vừa mang lợi ích cho người tiêu dùng, vừa góp phần bảo đảm sự bền vững cho ngành hàng này là điều tôi trăn trở".
Ông Thiện cho biết thêm, bản thân con cá tra đã chinh phục được hơn 150 quốc gia nên nó xứng đáng có vị trí ở thị trường nội địa, nhất là trong bối cảnh thịt heo đắt đỏ như hiện nay, các vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm chưa làm cho người tiêu dùng an tâm. Trong khi con cá tra đáp ứng được những tiêu chuẩn rất cao, kể cả tiêu chuẩn nhân đạo, tức là giết mổ không được làm cho cá đau đớn…
Hiện công ty đang thử ở thị trường TP. HCM với những đối tác, phân khúc khách hàng khác nhau để đánh giá nhu cầu thị trường. Cá tra sẽ có cơ hội lớn khi tiếp cận với các bữa ăn công nghiệp với chi phí có hạn, số lượng người ăn đông, tiêu chuẩn an toàn rất nghiêm ngặt.
"Việc mang đến bữa ăn ngon và lành cho người lao động với chi phí tương đối rẻ so với các vật nuôi khác là cách mang con cá hồi hương bằng tất cả sự trân trọng của Cỏ May với bà con người Việt mình”, ông Thiện chia sẻ.
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN HVNCLC nhận xét: Những ngày đầu năm mới, tin vui dồn dập đến với nông sản Việt Nam: gạo ST 25 của dòng gạo ST Việt Nam được bình chọn là hạt gạo ngon nhất thế giới, đồng thời Cỏ May cũng đưa ra thị trường dòng sản phẩm phi lê cá tra ăn rất ngon, giá rất mềm...
"Là người Việt, ai cũng biết câu ca dao “Cơm với cá như má với con”, chúng tôi nghĩ từ niềm vui đó, cá tra được gọi là “con cá giảm nghèo” cho bà con, giờ bơi về quê nhà, cùng với hạt cơm song đôi là món quà bình dị và cảm động với bữa cơm người Việt.Việc giới thiệu các nông sản chính cho bữa ăn có nhiều sức khoẻ thực sự là cuộc chơi đầy cảm hứng và rất ý nghĩa cho người Việt.", bà Kim Hạnh nói.
Bãi Lữ ở Nghệ An sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn nhưng vẫn chưa thể trở thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp.
20 toa tàu hạng sang tuyến Hà Nội - Hải Phòng, mang phong cách Indochine sắp được đưa vào vận hành.
Những ghềnh đá nhấp nhô ẩn hiện trong làn nước trong có thể nhìn thấu đáy, vừa là bãi tắm tự nhiên vừa là điểm cắm trại trong những ngày hè oi bức.
Người dân và du khách vỡ òa hạnh phúc khi hai chuyến tàu từ miền Bắc thân thương và miền Nam ruột thịt gặp nhau tại khúc ruột miền Trung trong ngày vui lớn của toàn dân tộc.
Các thiên đường du lịch trên khắp dải đất hình chữ S đều rợp cờ đỏ sao vàng, rộng ràng không khí lễ hội sôi động, đưa du khách hòa mình vào ngày hội lớn của dân tộc.
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.