Từ góc độ startup, với nguồn lực hạn chế và nhiều thách thức trong giai đoạn đầu tăng trưởng, chiến lược bắt tay với các doanh nghiệp lớn hơn giúp startup tận dụng nguồn lực sẵn có của những "gã khổng lồ".
Mặc dù thị trường gọi xe vẫn đang tiếp tục tăng trưởng, nhưng ABI Research cho rằng các nền tảng gọi xe trên toàn thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng đang phải đối mặt với nguy cơ thua lỗ rất cao.
Đầu tháng 10 này, FastGo ra mắt nhiều tính năng mới, hứa hẹn thu hút người tiêu dùng và cả các startup Việt tìm kiếm cơ hội.
Từ tháng 9/2019, khách hàng trong các khu đô thị, trung tâm thương mại và bất động sản Vingroup sẽ được ưu tiên gọi xe FastGo với khuyến mãi lên tới 50%.
Trước mắt, FastGo sẽ triển khai cung cấp dịch vụ gọi xe VinFast Fadil (FastCar) tại Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, sau đó, sẽ mở rộng ra các tỉnh thành khác trên cả nước.
Ông Nguyễn Hoà Bình, nhà sáng lập quỹ Next100 cho biết, Trong khoảng 4-5 năm trở lại đây, tập đoàn đã đầu tư trên dưới 10 thương vụ với tỷ lệ thành công lên tới 70%.
Hiện các dòng xe sang mà FastLux phục vụ bao gồm Toyota Avalon và Lexus. Dự kiến, thời gian tới, dịch vụ này sẽ có thêm những thương hiệu xe như Mercedes, Audi, BMW, Maserati, Jaguar...
Nhà sáng lập của FastGo cho rằng ra nước ngoài sớm giúp doanh nghiệp có nhiều trải nghiệm, thậm chí qua thất bại và khó khăn để trưởng thành.
Gọi vốn thành công nhất là dù chỉ ngồi ở công ty vẫn có nhiều người tìm đến tranh nhau xin được đầu tư, cũng như câu chuyện thị trường, thuận mua thì vừa bán.
Sau 1 năm ra mắt, ứng dụng gọi xe FastGo đã có mặt tại 3 quốc gia là Việt Nam, Myanmar và Singapore, thực hiện gần 2 triệu chuyến đi thành công, với đội ngũ đối tác lái xe lên tới 70.000 người.