Nhịp cầu kinh doanh

FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ

Lam Giang Thứ năm, 06/11/2025 - 13:50
Nghe audio
0:00

Trải qua 15 năm phát triển, FE Credit không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE Credit tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.

Mang tài chính tiêu dùng chính thống đến mọi người dân Việt Nam

Thành lập vào năm 2010, ngay từ những ngày đầu FE Credit (thành viên trong hệ sinh thái tài chính Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank) đã lựa chọn con đường đầy thử thách – dấn thân vào thị trường tín dụng tiêu dùng Việt Nam non trẻ với tham vọng đặt nền móng và xây dựng chuẩn mực cho sự phát triển chung của ngành.

FE Credit tập trung vào phân khúc khách hàng chính là những người có thu nhập thấp, khách hàng khu vực nông thôn chưa tiếp cận được hệ thống tài chính hiện đại, có thói quen thường phải vay mượn qua người quen hoặc vay "nóng" với lãi suất rất cao.

Thời điểm này, mô hình vay tiêu dùng còn khá mới mẻ đối với người dân, xuất hiện nhiều đơn vị cho vay không uy tín cùng nhiều bất cập khiến một số người dân có cái nhìn chưa thiện cảm với lĩnh vực mới mẻ này. Đây cũng là thách thức lớn nhất của FE Credit, làm sao để khách hàng hiểu rõ bản chất và lợi ích của vay tiêu dùng.

FE Credit phát triển song hành cùng thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam. Ảnh: FE Credit.

Nhờ những nỗ lực bền bỉ, các sản phẩm tài chính tiêu dùng của FE Credit xuất hiện ngày càng nhiều và trở nên quen thuộc với người dân Việt, từ anh công nhân, chị tiểu thương đến các cô chú lao động phổ thông.

Tại các cửa hàng bán xe máy, đồ gia dụng hay thiết bị điện tử, người dân có thể dễ dàng tiếp cận các gói tín dụng trị giá vài triệu đến vài chục triệu đồng với mức lãi suất hợp lý. Qua đó, họ có thêm cơ hội giải quyết bài toán tài chính cá nhân, thực hiện những dự định như mua sắm, học tập, chăm sóc sức khỏe, khởi nghiệp, ổn định cuộc sống và xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai.

FE Credit trở thành tên tuổi dẫn đầu thị trường khi có những thời điểm đơn vị chiếm đến 50% thị phần toàn ngành (nhóm công ty tài chính tiêu dùng) và được hàng triệu khách hàng lựa chọn, đặc biệt là nhóm khách hàng chưa có điều kiện tiếp cận dịch vụ ngân hàng truyền thống.

FE Credit phủ rộng mạng lưới, mang giải pháp tài chính đến mọi vùng miền Việt Nam. Ảnh: FE Credit.

Với khách hàng, mỗi khoản tín dụng từ FE Credit không chỉ là giải pháp tài chính, mà còn là niềm tin được trao gửi, giúp họ vững vàng trong cuộc sống.

Với đối tác, FE Credit luôn coi trọng hợp tác bền vững và cùng phát triển. FE Credit cùng đối tác phát triển kinh doanh thông qua mạng lưới hàng chục nghìn điểm bán hàng, lan tỏa thương hiệu và mở rộng khả năng phục vụ khách hàng toàn diện hơn.

Với cộng đồng, FE Credit tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội. Hơn 15 năm qua, hàng trăm chương trình vì cộng đồng đã được công ty triển khai, chung tay mang đến tương lai tươi sáng cho những người dân còn khó khăn trên khắp Việt Nam.

Đến nay, FE Credit đã chinh phục hơn 17 triệu khách hàng, hợp tác hơn 8.000 đối tác và có hơn 13.400 điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc. Hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ đa dạng bao gồm: Tiền mặt linh hoạt, vay mua xe máy trả góp, vay mua điện thoại – điện máy và thẻ tín dụng.

Kiến tạo tương lai bền vững của tài chính tiêu dùng Việt Nam

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, năm 2024, quy mô tín dụng toàn nền kinh tế đạt trên 15,6 triệu tỷ đồng, trong đó dư nợ tín dụng tiêu dùng chiếm tỷ trọng 21,46%, tương đương khoảng 3,3 triệu tỷ đồng.

Tuy nhiên, báo cáo “Giải mã kỳ nguyên mới: Rủi ro và cơ hội trong ngành ngân hàng và tài chính tiêu dùng tại Việt Nam” công bố tháng 12/2024 của FiinGroup lại chỉ ra rằng, các công ty tài chính tiêu dùng hiện chỉ chiếm khoảng 5% trên tổng dư nợ vay tiêu dùng, cho thấy phần lớn tín dụng tiêu dùng vẫn tập trung ở kênh ngân hàng.

Thị trường thời gian qua chứng kiến sự vào cuộc mạnh mẽ của nhóm ngân hàng trong mảng vay tiêu dùng với hàng loạt sản phẩm tài chính “đo ni đóng giày” ra mắt. Các ngân hàng đẩy mạnh số hóa, đồng thời tăng cường hợp tác với Fintech nhằm đa dạng kênh tiếp cận, trở nên thân thiện hơn với khách hàng. Thực tế này vừa tạo áp lực cạnh tranh, vừa mở ra cơ hội cho các FinCos trong cuộc đua mở rộng thị phần và phát triển sản phẩm, tận dụng dư địa thị trường để tăng trưởng.

FE Credit là một trong những công ty TCTD đầu tiên triển khai gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ người dân vùng lũ. Ảnh: FE Credit.

Trong bối cảnh xu hướng mua sắm trực tuyến, thanh toán trả góp và sử dụng thẻ tín dụng đang ngày càng phổ biến. Đồng thời, sự gia nhập thị trường lao động của thế hệ Gen Z tạo động lực mới cho nhu cầu tiêu dùng trong nước. FE Credit xác định chuyển đổi số là chìa khóa tăng trưởng giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô, tiếp cận nhóm khách hàng mới và nâng cao hiệu quả vận hành.

Thời gian tới, FE Credit triển khai mạnh mẽ chiến lược “Chuyển đổi số lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm” (Customer Experience-led Digitalisation), xem đây là nền tảng cho mọi hoạt động đổi mới. Với chiến lược toàn diện và tầm nhìn dài hạn, FE Credit không chỉ mang đến nhiều giá trị thiết thực cho khách hàng mà còn góp phần kiến tạo tương lai ngành tài chính tiêu dùng Việt Nam - minh bạch, dễ tiếp cận và bền vững.

Công nghệ giúp người dân tiếp cận dịch vụ tài chính tiêu dùng dễ dàng, thuận tiện hơn. Ảnh: FE Credit.

“FE Credit tự hào khi nhìn lại hành trình đã qua và vững vàng bước tới tương lai - nơi mỗi giá trị được kiến tạo đều mang lại hạnh phúc và cơ hội đổi thay cho người dân Việt Nam. FE Credit sẽ không chỉ duy trì vị thế dẫn đầu mà còn tiếp tục mở rộng ảnh hưởng trong ngành tài chính thông qua chất lượng dịch vụ vượt trội, cam kết phát triển bền vững và thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với cộng đồng”, đại diện FE Credit khẳng định.

Chuyển mình mạnh mẽ, FE Credit viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng

Chuyển mình mạnh mẽ, FE Credit viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tháng
Sau hơn một thập kỷ tiên phong và dẫn dắt thị trường, FE Credit tiếp tục tái định vị toàn diện, thực sự “chuyển mình” với những nâng cấp trong sản phẩm, mô hình vận hành và số hóa. Qua đó, công ty đang kiến tạo nên những giá trị chuyên nghiệp, minh bạch và bền vững cho ngành tài chính tiêu dùng.
Chuyển mình mạnh mẽ, FE Credit viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng

Chuyển mình mạnh mẽ, FE Credit viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tháng
Sau hơn một thập kỷ tiên phong và dẫn dắt thị trường, FE Credit tiếp tục tái định vị toàn diện, thực sự “chuyển mình” với những nâng cấp trong sản phẩm, mô hình vận hành và số hóa. Qua đó, công ty đang kiến tạo nên những giá trị chuyên nghiệp, minh bạch và bền vững cho ngành tài chính tiêu dùng.
FE Credit giữ vững vị thế dẫn đầu ngành tài chính tiêu dùng

FE Credit giữ vững vị thế dẫn đầu ngành tài chính tiêu dùng

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tháng

Bền bỉ trong sứ mệnh dẫn vốn tiêu dùng, FE Credit không chỉ trụ vững qua nhiều biến động mà còn duy trì vị thế dẫn đầu, minh chứng qua những giải thưởng uy tín. Điều đó cho thấy khả năng thích ứng linh hoạt, chiến lược đúng đắn và cam kết phát triển bền vững trong ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam.

Moody’s nâng triển vọng của FE Credit theo hướng tích cực

Moody’s nâng triển vọng của FE Credit theo hướng tích cực

Nhịp cầu kinh doanh -  7 tháng

Moody's giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm CFR của FE Credit ở mức B1, đã nâng triển vọng lên mức "Ổn định" và đánh giá năng lực độc lập lên B3.

FE Credit khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng

FE Credit khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Đặt mục tiêu mở rộng các tệp khách hàng đa dạng trên toàn quốc, tăng độ phủ sóng tại các điểm bán và thắt chặt mối quan hệ đối tác chiến lược, FE Credit tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường tài chính tiêu dùng trong nước.

Hawa có gần 1.000 hội viên sau hợp nhất với Bifa

Hawa có gần 1.000 hội viên sau hợp nhất với Bifa

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Việc hợp nhất Bifa vào Hawa đã hình thành một tổ chức hội nghề nghiệp mới, quy tụ gần 1.000 doanh nghiệp hội viên, lớn nhất trong ngành gỗ Việt.

M Landmark Residences Đà Nẵng đưa nghệ thuật vào không gian sống tinh hoa

M Landmark Residences Đà Nẵng đưa nghệ thuật vào không gian sống tinh hoa

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Tại M Landmark Residences Đà Nẵng, âm nhạc, nghệ thuật và không gian sống được đặt trong mối liên kết hài hòa, góp phần hình thành một phong cách sống tinh tuyển dành cho giới tinh hoa.

Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm

Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Với sự tham gia của hàng chục nghìn khán giả tại Sân vận động Mỹ Đình, live concert See The Light đã mở ra một hành trình ấn tượng, nơi âm nhạc, không gian và trải nghiệm được tổ chức đồng bộ để kết nối hàng chục nghìn người trong cùng một nhịp cảm xúc.

Sống chuẩn quốc tế, tài chính nhẹ nhàng với Setia Edenia

Sống chuẩn quốc tế, tài chính nhẹ nhàng với Setia Edenia

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Khi giá nhà không ngừng tăng cao, các kênh đầu tư tài sản cạnh tranh gay gắt hơn, chính sách bán hàng linh hoạt, trao thêm nhiều ưu đãi cho khách hàng được xem là lựa chọn thông minh cho các chủ đầu tư. Không đơn thuần là giải pháp “kích cầu”, nhiều chủ đầu tư như S P Setia đang trao thêm giá trị bền vững từ dự án, khẳng định uy tín và cam kết lâu dài của họ với khách hàng.

Xử lý thông minh khoản thưởng cuối năm với iDepo VIB

Xử lý thông minh khoản thưởng cuối năm với iDepo VIB

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Thưởng cuối năm là một trong những khoản tiền được mong đợi nhất năm, làm sao để khoản này sinh lời cao mà vẫn sẵn sàng cho những kế hoạch mùa Tết và sau Tết là bài toán được nhiều người quan tâm. iDepo VIB từ Ngân hàng Quốc Tế (VIB) sẽ giải bài toán này: tiền gửi vừa sinh lời hấp dẫn, vừa chuyển nhượng được bất cứ lúc nào.

Hawa có gần 1.000 hội viên sau hợp nhất với Bifa

Hawa có gần 1.000 hội viên sau hợp nhất với Bifa

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Việc hợp nhất Bifa vào Hawa đã hình thành một tổ chức hội nghề nghiệp mới, quy tụ gần 1.000 doanh nghiệp hội viên, lớn nhất trong ngành gỗ Việt.

M Landmark Residences Đà Nẵng đưa nghệ thuật vào không gian sống tinh hoa

M Landmark Residences Đà Nẵng đưa nghệ thuật vào không gian sống tinh hoa

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Tại M Landmark Residences Đà Nẵng, âm nhạc, nghệ thuật và không gian sống được đặt trong mối liên kết hài hòa, góp phần hình thành một phong cách sống tinh tuyển dành cho giới tinh hoa.

Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm

Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Với sự tham gia của hàng chục nghìn khán giả tại Sân vận động Mỹ Đình, live concert See The Light đã mở ra một hành trình ấn tượng, nơi âm nhạc, không gian và trải nghiệm được tổ chức đồng bộ để kết nối hàng chục nghìn người trong cùng một nhịp cảm xúc.

Sống chuẩn quốc tế, tài chính nhẹ nhàng với Setia Edenia

Sống chuẩn quốc tế, tài chính nhẹ nhàng với Setia Edenia

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Khi giá nhà không ngừng tăng cao, các kênh đầu tư tài sản cạnh tranh gay gắt hơn, chính sách bán hàng linh hoạt, trao thêm nhiều ưu đãi cho khách hàng được xem là lựa chọn thông minh cho các chủ đầu tư. Không đơn thuần là giải pháp “kích cầu”, nhiều chủ đầu tư như S P Setia đang trao thêm giá trị bền vững từ dự án, khẳng định uy tín và cam kết lâu dài của họ với khách hàng.

Áp lực gia tăng lên ĐBSCL, xu hướng di cư sẽ phổ biến hơn những năm tới

Áp lực gia tăng lên ĐBSCL, xu hướng di cư sẽ phổ biến hơn những năm tới

Phát triển bền vững -  14 giờ

Vai trò của nông nghiệp ngày càng giảm cùng với biến đổi khí hậu và quản lý nguồn nước thượng nguồn nằm ngoài tầm kiểm soát sẽ làm gia tăng các cú sốc môi trường lên vùng ĐBSCL.

Xử lý thông minh khoản thưởng cuối năm với iDepo VIB

Xử lý thông minh khoản thưởng cuối năm với iDepo VIB

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Thưởng cuối năm là một trong những khoản tiền được mong đợi nhất năm, làm sao để khoản này sinh lời cao mà vẫn sẵn sàng cho những kế hoạch mùa Tết và sau Tết là bài toán được nhiều người quan tâm. iDepo VIB từ Ngân hàng Quốc Tế (VIB) sẽ giải bài toán này: tiền gửi vừa sinh lời hấp dẫn, vừa chuyển nhượng được bất cứ lúc nào.

Newtown Diamond Đà Nẵng - sức hút mới với nhà đầu tư Hà Nội

Newtown Diamond Đà Nẵng - sức hút mới với nhà đầu tư Hà Nội

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Sự kiện giới thiệu tổ hợp căn hộ Newtown Diamond Đà Nẵng với chủ đề “Beyond the Glory - Chạm đỉnh vinh quang” tại Hà Nội, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư khi mang đến thông tin cập nhật về tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản Đà Nẵng, chính sách ưu đãi hấp dẫn và các trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp.

Đọc nhiều