Khởi nghiệp
Fintech 3 triệu người dùng ở Việt Nam muốn cạnh tranh Grab
Theo kế hoạch, Toss sẽ tiến vào các thị trường như: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Ấn Độ. Đây cũng sẽ nơi Toss phải đối đầu trực diện với Grab của Singapore và GoTo của Indonesia.
Tham gia thị trường Việt Nam từ năm 2019, ứng dụng Toss đến nay đã thu hút được 3 triệu người dùng với các dịch vụ như chuyển tiền và thẻ tín dụng.
Ước tính, Toss đang có khoảng 500.000 người dùng hàng tháng, giúp tăng khả năng cạnh tranh với MoMo. Hiện startup này cũng đang cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng và vay ngắn hạn qua liên kết với các ngân hàng tại địa phương.
Theo kế hoạch, Toss sẽ tiến vào các thị trường như: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Ấn Độ. Đây cũng sẽ nơi Toss phải đối đầu trực diện với Grab của Singapore và GoTo của Indonesia, hai công ty công nghệ lớn nhất khu vực.

Để thực hiện được tham vọng này, Viva Republica startup fintech giá trị nhất Hàn Quốc - đứng sau ứng dụng Toss, đang lên kế hoạch gọi vốn lên tới 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư quốc tế trong quý 2 năm nay.
Hồi tháng 6 năm ngoái, startup đã gọi vốn thành công 410 triệu USD từ các nhà đầu tư như GIC, Paypal và Sequoia Capital China. Công ty đang được định giá ở mức 7,4 tỷ USD và kỳ vọng sẽ huy động thành công thêm 1 tỷ USD trước khi thực hiện IPO. Tính đến nay, Viva Republica đã huy động được 940 triệu USD.
Năm 2021, doanh số của startup fintech này tăng gấp đôi lên 820 tỷ won (tương đương 676 triệu USD), chủ yếu nhờ vào mảng dịch vụ của Toss bao gồm online banking, giao dịch cổ phiếu, và bảo hiểm.
Theo dữ liệu được công bố bởi IGAWorks, Toss là ứng dụng ngân hàng di động hàng đầu tại Hàn Quốc (tính theo số lượng người dụng hoạt động hàng tháng). Tệp khách hàng của công ty đã vượt xa đối thủ Kakao Bank, nhờ vào các chức năng phục vụ người dùng dưới độ tuổi 30.
Kỷ lục đầu tư vào thương mại điện tử và fintech
Loship đặt mục tiêu IPO trên thị trường vốn quốc tế
Hiện Loship đã huy động thành công 25 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm những tên tuổi lớn như BAce Capital và Golden Gate Ventures.
Startup Halana tăng trưởng thần tốc sau vòng đầu tư hạt giống
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Halana đã tăng gấp đôi số lượng khách hàng, đưa con số lên hơn 1.000 doanh nghiệp, phủ sóng 43 Khu công nghiệp trên cả nước.
Zalo đang soán ngôi của Facebook tại Việt Nam
Báo cáo của Adsota vào giữa năm 2021 cũng công bố Zalo là ứng dụng nhắn tin được người Việt yêu thích nhất, đẩy Messenger về vị trí thứ 2 sau nhiều năm đứng đầu bảng.
Phát động Techfest 2022
Techfest Việt Nam năm thứ tám vừa chính thức được phát động như một nền tảng kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, kết nối các hoạt động triển khai xuyên suốt trong cả năm với mục tiêu thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, đặc biệt từ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Ngân hàng dồn vốn cho đất, sản xuất có bị bỏ rơi?
Thay vì nhìn mối quan hệ tín dụng giữa bất động sản và sản xuất kinh doanh như một cuộc đua tranh giành dòng vốn, nên coi đó là cuộc chạy tiếp sức luân phiên, bổ trợ, cùng tạo đà cho tăng trưởng bền vững.
Sáng kiến chuyển đổi số cho 1 triệu tiểu thương
Chuyển đổi số để không tiểu thương nào bị bỏ lại phía sau, nhất là khi các kênh bán lẻ hiện đại đang ngày một phát triển cả về nguồn hàng lẫn công nghệ.
Giá nhà tăng vọt, doanh nghiệp chỉ thẳng nguyên nhân
Các chi phí tiền sử dụng đất, chi phí đầu tư tăng mạnh, thủ tục kéo dài khiến doanh nghiệp buộc phải bán nhà giá cao.
FPT và AIA chuyển đổi số ngành bảo hiểm, sức khỏe
FPT và AIA đặt mục tiêu cùng tối ưu hóa vận hành, nâng cao năng suất và tạo ra những giải pháp bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe toàn diện.
Doanh nghiệp Việt duy nhất thoát thuế thép cán nóng từ châu Âu
Thép cán nóng từ Việt Nam xuất khẩu sang châu Âu sẽ chịu mức thuế chống bán phá giá 12,1%, trừ một doanh nghiệp.
Làm sao để ngành bán dẫn Việt Nam không mắc kẹt ở cuối chuỗi?
Để vươn lên nấc thang giá trị cao hơn trong ngành bán dẫn, Việt Nam cần lấp được khoảng cách nhân tài cả về số lượng lẫn chất lượng.
Nhân sự không sợ công nghệ AI, mà sợ phải thay đổi
Công nghệ AI từ chỗ là động lực tăng trưởng mới tại nhiều doanh nghiệp, thì lại đang mang tới nhiều nỗi sợ và rào cản vô hình.