Fintech 3 triệu người dùng ở Việt Nam muốn cạnh tranh Grab

Việt Hưng - 16:16, 25/03/2022

TheLEADERTheo kế hoạch, Toss sẽ tiến vào các thị trường như: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Ấn Độ. Đây cũng sẽ nơi Toss phải đối đầu trực diện với Grab của Singapore và GoTo của Indonesia.

Tham gia thị trường Việt Nam từ năm 2019, ứng dụng Toss đến nay đã thu hút được 3 triệu người dùng với các dịch vụ như chuyển tiền và thẻ tín dụng.

Ước tính, Toss đang có khoảng 500.000 người dùng hàng tháng, giúp tăng khả năng cạnh tranh với MoMo. Hiện startup này cũng đang cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng và vay ngắn hạn qua liên kết với các ngân hàng tại địa phương.

Theo kế hoạch, Toss sẽ tiến vào các thị trường như: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Ấn Độ. Đây cũng sẽ nơi Toss phải đối đầu trực diện với Grab của Singapore và GoTo của Indonesia, hai công ty công nghệ lớn nhất khu vực.

Fintech 3 triệu người dùng ở Việt Nam muốn cạnh tranh Grab
Fintech 3 triệu người dùng ở Việt Nam muốn cạnh tranh Grab

Để thực hiện được tham vọng này, Viva Republica startup fintech giá trị nhất Hàn Quốc - đứng sau ứng dụng Toss, đang lên kế hoạch gọi vốn lên tới 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư quốc tế trong quý 2 năm nay.

Hồi tháng 6 năm ngoái, startup đã gọi vốn thành công 410 triệu USD từ các nhà đầu tư như GIC, Paypal và Sequoia Capital China. Công ty đang được định giá ở mức 7,4 tỷ USD và kỳ vọng sẽ huy động thành công thêm 1 tỷ USD trước khi thực hiện IPO. Tính đến nay, Viva Republica đã huy động được 940 triệu USD.

Năm 2021, doanh số của startup fintech này tăng gấp đôi lên 820 tỷ won (tương đương 676 triệu USD), chủ yếu nhờ vào mảng dịch vụ của Toss bao gồm online banking, giao dịch cổ phiếu, và bảo hiểm.

Theo dữ liệu được công bố bởi IGAWorks, Toss là ứng dụng ngân hàng di động hàng đầu tại Hàn Quốc (tính theo số lượng người dụng hoạt động hàng tháng). Tệp khách hàng của công ty đã vượt xa đối thủ Kakao Bank, nhờ vào các chức năng phục vụ người dùng dưới độ tuổi 30.