Khởi nghiệp
Loship đặt mục tiêu IPO trên thị trường vốn quốc tế
Hiện Loship đã huy động thành công 25 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm những tên tuổi lớn như BAce Capital và Golden Gate Ventures.
Ra đời vào năm 2017, Loship (một sản phẩm trực thuộc hệ sinh thái Lozi) được biết đến là một startup trong lĩnh vực thương mại điện tử và giao hàng tại Việt Nam. Mặc dù có tuổi đời non trẻ, nhưng startup này đã sớm thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư quốc tế, đồng thời hứa hẹn trở thành một "kỳ lân" trong tương lai.
Với tiêu chí giao hàng nội thành trong 1 giờ, Loship hiện cung cấp một loạt các dịch vụ từ giao đồ ăn, giao nhu yếu phẩm, đi chợ dùm, gọi xe, giao thuốc, giao hoa, giao mỹ phẩm,...
Hiện tại, mỗi ngày, Loship xử lý khoảng 100.000 đơn hàng, bao gồm cả đồ ăn và đồ tươi sống, bên cạnh các mặt hàng như đồ tiêu dùng nhanh (FMCG). Nhà sáng lập và CEO Nguyễn Hoàng Trung hiểu rằng, thị trường giao đồ ăn đang ở giai đoạn thăng hoa, nên đây là cơ hội để Loship gia tăng sức ảnh hưởng với nhiều lĩnh vực hơn.
Đầu năm 2020, Loship mở rộng sang mảng B2B, tận dụng các đối tác tài xế để giao hàng từ kho đến tay nhà bán lẻ. Theo đó, dịch vụ Losupply của Loship đã giúp giao nguyên vật liệu sỉ cho các nhà hàng, quán ăn, cửa hàng kinh doanh ăn uống.
Hiện Losupply đang cung ứng rất nhiều mặt hàng như: hộp nhựa, hộp xốp, ly nhựa, túi đựng mang đi, muỗng đũa, hay nguyên liệu pha chế,... Qua đó, Loship đặt ra mục tiêu tăng gấp 3 lần doanh thu để đạt EBITDA dương trong 3 năm tới.

"Chúng tôi đã có mặt ở hơn 11 thành phố. Năm nay, chúng tôi đặt mục tiêu tại 20 thành phố dẫn đầu và mở rộng hiện diện ở gần như tất cả các thành phố lớn tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn mở rộng ra khu vực, tới các thị trường như Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Bangladesh", CEO Nguyễn Hoàng Trung chia sẻ.
Để đạt được mục tiêu này, startup trẻ tận dụng lợi thế bản địa, quen thuộc văn hóa địa phương và kinh nghiệm trong việc mở rộng nhanh trên sân nhà - vốn là ưu thế trong cuộc đua chiếm lĩnh những thị trường ngách.
Hiện Loship đã huy động thành công 25 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm những tên tuổi lớn như BAce Capital và Golden Gate Ventures. Mục tiêu của CEO Nguyễn Hoàng Trung là sẽ gọi vốn Series C thành công trong Q1/2022, với định giá tăng gấp đôi.
"Chúng tôi đầu tư vào Loship vào năm 2015. Ban đầu, nó là một khoản đặt cược và đội ngũ sáng lập, thế nhưng chúng tôi cũng biết rằng chúng tôi quan tâm đến mảng thương mại xã hội này vì chúng tôi thấy những dấu hiệu tăng trưởng mạnh", Angela Toy - Đại diện Golden Gate Ventures chia sẻ.
Xa hơn, Loship tham vọng IPO tại Mỹ. Mặc dù có nhiều phương án IPO khác, nhưng CEO Nguyễn Hoàng Trung tin rằng, việc niêm yết trên các sàn chứng khoán như NYSE hay Nasdaq sẽ giúp Loship truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân Việt Nam, cũng như là cơ hội để công ty mở rộng kinh doanh ra bên ngoài lãnh thổ mảnh đất hình chữ S.
Cơ sở để CEO Loship tự tin trở thành một "ngôi sao sáng", đó là ngay tại Việt Nam đang hình thành một tầng lớp tiêu dùng mới, khi thu nhập bình quân đầu người đang ngày một tăng lên và nhiều người bắt đầu gia nhập tầng lớp trung lưu.
Trong đó, các ngành như fintech, bán lẻ và hậu cần sẽ là những lĩnh vực trực tiếp hưởng lợi khi nền kinh tế số của Việt Nam ngày một đi lên. Điều này đúng bốn Kỳ Lân hiện tại của Việt Nam là: VnPay, MoMo, VNG và Sky Mavis.
Dennis Le - Đại diện quỹ Openspace đánh giá: "Thương mại điện tử đã và đang là động lực chính thúc đẩy nền kinh tế số trong 5 đến 6 năm vừa qua. Còn trong giai đoạn tới đây, chúng tôi tin rằng, thanh toán và hậu cần sẽ là những lĩnh vực khả quan nhất".
Gần đây, trong danh sách 500 công ty tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2022 được Financial Times công bố, Loship cũng là một trong 4 cái tên đại diện cho thị trường Việt Nam, khi đạt tiêu chí doanh thu của doanh nghiệp trong 3 năm liên tiếp phải có mức tăng trưởng gần 100%/năm.
Theo đó, Loship đứng thứ 47, vị trí xếp hạng cao nhất trong số 4 công ty đến từ Việt Nam, với mức tăng trưởng kép hàng năm (CARG) đạt 127,3%. Tiếp theo là Dwarves Foundation, một công ty sáng tạo phần mềm, đứng ở vị trí 63, với CARG đạt 114,8%.
Hai công ty Việt Nam còn lại trong danh sách là Orient Software (lĩnh vực công nghệ) và ConeXagency (lĩnh vực quảng cáo) lần lượt xếp ở vị trí 266 (CARG đạt 46,7%) và vị trí 35 (CARG đạt 36,4%).
Cách startup Việt Loship đưa khách hàng về vị trí trung tâm
Startup Halana tăng trưởng thần tốc sau vòng đầu tư hạt giống
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Halana đã tăng gấp đôi số lượng khách hàng, đưa con số lên hơn 1.000 doanh nghiệp, phủ sóng 43 Khu công nghiệp trên cả nước.
Zalo đang soán ngôi của Facebook tại Việt Nam
Báo cáo của Adsota vào giữa năm 2021 cũng công bố Zalo là ứng dụng nhắn tin được người Việt yêu thích nhất, đẩy Messenger về vị trí thứ 2 sau nhiều năm đứng đầu bảng.
Phát động Techfest 2022
Techfest Việt Nam năm thứ tám vừa chính thức được phát động như một nền tảng kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, kết nối các hoạt động triển khai xuyên suốt trong cả năm với mục tiêu thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, đặc biệt từ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.
Startup Newee nhận vốn từ vườn ươm Viet Lotus
Ông Vũ Viết Ngoạn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viet Lotus đánh giá, mặc dù mô hình kinh doanh của Newee không mới song đơn vị này đánh giá cao giá trị mà startup này có được đến từ đội ngũ.
Bên trong căn hộ mẫu ‘view triệu đô’ của Newtown Diamond
Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.
Sở hữu bất động sản siêu khan hiếm, Vịnh Ngọc khiến các 'tượng đài' thế giới cũng phải 'ngả mũ'
Khu Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise) đang định nghĩa lại khái niệm bất động sản siêu sang với những căn biệt thự đặt trên mặt biển hồ Lagoon 800ha lớn nhất thế giới, sở hữu tầm nhìn hướng thủy trải dài hơn 8km, đem đến trải nghiệm sống đặc quyền và giá trị độc tôn mà ngay cả ở Sentosa Cove - thủ phủ của giới triệu phú Singapore - cũng khó có được.
Xe điện Việt nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào
Khoảnh khắc dàn xe điện “make in Vietnam” xuất hiện tại lễ diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh Lào ở quảng trường Thatluang đã mang lại niềm tự hào sâu sắc cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.
Hà Nội FC – 20 năm bền bỉ kiến tạo thế hệ kế thừa cho bóng đá Việt Nam
Thành lập năm 2006 thi đấu ở hạng Ba để rồi trở thành câu lạc bộ duy nhất trong lịch sử 130 năm bóng đá Việt Nam (1896-2025): 3 năm thăng 3 hạng. Sau đó, Hà Nội tiếp tục trở thành CLB thành công nhất khi bóng đá Việt Nam chuyển từ bao cấp qua bán chuyên nghiệp rồi chuyên nghiệp trong 1/4 thế kỷ vừa qua (2000-2025).
Ứng phó với già hóa dân số: Cần mở quy định, hút tư nhân vào lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi
Việc chăm sóc người cao tuổi khi số lượng ngày càng nhiều lên nhanh hơn sẽ không thể chỉ trông chờ vào ngân sách nhà nước mà cần sự tham gia mạnh mẽ của khối tư nhân.
VinFast xem xét sử dụng thêm động cơ xăng cho xe điện
VinFast đang xem xét việc trang bị thêm động cơ đốt trong cỡ nhỏ cho một số mẫu xe. Động cơ này sẽ đóng vai trò sạc pin giúp kéo dài quãng đường di chuyển.
Tài sản số là bài toán lớn về định danh và niềm tin
Tài sản số gắn liền với sự phát triển của kinh tế số, đặt ra những thách thức liên quan đến định danh dữ liệu, cũng như xây dựng niềm tin trên không gian mạng.


















































