FLC triển khai dự án 5.300 tỷ đồng tại Hải Phòng

Minh Anh Thứ tư, 19/07/2017 - 00:00

Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp FLC Đồ Sơn với tổng vốn đầu tư 5.300 tỷ đồng, dự kiến sẽ được khởi công trong năm 2017.

Quy hoạch phân khu TL12000 FLC Đồ Sơn.

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Đồ Sơn được tư vấn thiết kế bởi Schmidt - Curley Design (đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới của Mỹ), với tổng diện tích 500 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 5.300 tỷ đồng. 

Dự án có vị trí giao thông thuận lợi khi nằm tại trung tâm khu du lịch biển Đồ Sơn, thuộc vùng Duyên hải Bắc Bộ, có hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, liên hoàn, gần cảng biển quốc tế, sân bay quốc tế - những trung điểm giao thương quốc tế của miền Bắc.

Với mục tiêu xây dựng FLC Đồ Sơn trở thành quần thể nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế, Tập đoàn FLC và đơn vị tư vấn đưa ra định hướng: giữ tối đa cảnh quan thiên nhiên với mật độ xây dựng dưới 10%, đồng thời đa dạng hoá chức năng trong quần thể. Phần lớn các công trình sẽ sử dụng kiến trúc xanh và năng lượng tái tạo để gia tăng tính bền vững trong phát triển, kết nối không gian xanh với không gian tự nhiên.

FLC Đồ Sơn được thiết kế theo hình hoa sen 6 cánh vươn toả ra đại dương, bao gồm 4 phân khu chức năng chính: Khu đô thị dịch vụ du lịch, khu sân golf, khu du lịch nghỉ dưỡng, khu vực cảnh quan hỗ trợ.

Trong đó, khu đô thị dịch vụ với đa dạng các loại hình nhà ở liền kề, nhà phố thương mại, khách sạn, công trình công cộng...

Khu du lịch nghỉ dưỡng sẽ bao gồm Trung tâm hội nghị Quốc tế sức chứa 1.500 chỗ, quảng trường biển, công viên giải trí với khu hải dương học quy mô dưới biển, khách sạn 5 sao, 6 sao 1000 phòng, hàng ngàn căn bungalow và villa cao cấp.

Khu sân golf dự kiến được quy hoạch với các green (khu vực đánh bóng) không cố định, được neo thả linh hoạt trên biển, hứa hẹn sẽ tạo ra trải nghiệm độc đáo chưa từng có cho các gôn thủ.

Dự án sau khi hoàn thành có thể đón hàng ngàn khách lưu trú, tạo cú hích mới về kinh tế, xã hội cho Hải Phòng - địa phương có nhiều ưu thế tự nhiên nhưng đang có dấu hiệu chững lại trong các năm gần đây.

Chiều 25/4 vừa qua, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã tổ chức họp nghe báo cáo, cho ý kiến về Quy hoạch phân khu TL1/2000 Dự án "Khu phức hợp dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự sinh thái cao cấp FLC Đồ Sơn". 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy đồng ý chủ trương thực hiện dự án; tin rằng với uy tín, tiềm lực và tiến độ thi công thần tốc của FLC, dự án sẽ nhanh chóng hoàn thiện, giúp thay đổi vị thế về kinh tế, xã hội của Đồ Sơn cũng như Hải Phòng.

TP. HCM lọt top 20 thành phố tăng trưởng nóng về mặt bằng bán lẻ

TP. HCM lọt top 20 thành phố tăng trưởng nóng về mặt bằng bán lẻ

Bất động sản -  7 năm

TP. HCM là một trong những thị trường bán lẻ đang phát triển mạnh của khu vực châu Á – Thái Bình Dương, với nhu cầu lớn về xây dựng.

HoREA: 'Cơn sốt giá ảo đất nền vùng ven TP. HCM rất nguy hiểm'

HoREA: "Cơn sốt giá ảo đất nền vùng ven TP. HCM rất nguy hiểm"

Bất động sản -  7 năm

Theo HoREA, cơn sốt giá ảo đất nền vùng ven TP. HCM hiện nay rất nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều rủi ro, đe dọa sự phát triển lành mạnh của thị trường bất động sản.

Đà Nẵng công bố thêm 7 dự án đủ điều kiện 'bán nhà trên giấy'

Đà Nẵng công bố thêm 7 dự án đủ điều kiện "bán nhà trên giấy"

Bất động sản -  7 năm

Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa công bố thêm 7 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của pháp luật.

Thiếu hơn 10.000 tấn lúa giống cho sản xuất nông nghiệp sau bão Yagi

Thiếu hơn 10.000 tấn lúa giống cho sản xuất nông nghiệp sau bão Yagi

Phát triển bền vững -  12 phút

Nhu cầu giống để phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 rất lớn, nhưng lượng giống trong kho dự trữ quốc gia chỉ còn ít.

The Miami 5: Không gian sống lý tưởng thiết kế riêng cho gia đình trẻ

The Miami 5: Không gian sống lý tưởng thiết kế riêng cho gia đình trẻ

Nhịp cầu kinh doanh -  12 phút

The Miami 5 – Tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami là đáp án hoàn hảo cho bài toán không gian sống mà các gia đình trẻ Hà Nội đang kiếm tìm.

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tiêu điểm -  8 giờ

Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  12 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  12 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  13 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Đọc nhiều