FPT Retail tăng gấp đôi vốn góp vào chuỗi nhà thuốc Long Châu

Việt Hưng Thứ hai, 07/11/2022 - 14:00

Ban lãnh đạo FPT Retail kỳ vọng chuỗi Long Châu sẽ có lãi 50-100 tỷ đồng trong năm nay và tiếp tục cải thiện những năm tới khi chi phí đầu tư cho mặt bằng, nhân sự để mở cửa hàng mới giảm xuống.

Trong văn bản gửi tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đã thông báo về việc góp thêm vốn vào Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu.

Cụ thể, nghị quyết từ HĐQT FPT Retail đã thông qua việc góp thêm 225 tỷ đồng vào Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu, nâng số vốn mà công ty này góp vào chuỗi Long Châu lên 450 tỷ đồng, tương ứng mức sở hữu 89,83%.

Trước đó, FPT Retail cũng đã góp tổng cộng 225 tỷ đồng vào Long Châu, chiếm 85,07% vốn điều lệ công ty này. Như vậy, với nghị quyết mới được thông qua, FPT Retail đã tăng gấp đôi vốn góp vào chuỗi Long Châu.

Phía FPT Retail cho biết, việc tăng vốn cho Long Châu nhằm giúp công ty giải quyết bài toán về vốn trong bối cảnh lãi suất vay ngân hàng có nhiều biến động. Ngoài ra, chuỗi dược phẩm này sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống trên toàn quốc.

FPT Retail tăng gấp đôi vốn góp vào chuỗi Long Châu
Long Châu hiện sở hữu 800 nhà thuốc trên cả nước

Chuỗi Long Châu ban đầu được cá nhân bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT FPT Retail tự đứng ra mua để trải nghiệm thử và đánh giá tiềm năng của thị trường.

Sau này, khi được đánh giá là mảng khả quan và có nhiều tiềm năng, FPT Retail đã góp vốn thành lập công ty con là Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu (FPT Pharma) với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp 75% tương ứng 75 tỷ đồng. FPT Pharma được định hình là doanh nghiệp chuyên bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

FPT Retail kỳ vọng chuỗi Long Châu có thể chiếm 30% thị phần toàn thị trường, tức doanh thu 10.000 tỷ đồng và đóng góp 40% tỷ trọng doanh thu của công ty.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 6.562 tỷ đồng, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2021 và đóng góp 30% vào doanh thu chung của FPT Retail.

Tại 30/09/2022, Long Châu sở hữu 800 nhà thuốc trên cả nước, mở mới 400 nhà thuốc so với đầu năm. Với kết quả này, nhà thuốc Long Châu đã hoàn thành kế hoạch mở cửa hàng mới trong năm 2022, sớm hơn kế hoạch đã đặt ra.

Ban lãnh đạo công ty kỳ vọng chuỗi nhà thuốc sẽ có lãi 50-100 tỷ đồng trong năm nay và tiếp tục cải thiện những năm tới khi chi phí đầu tư cho mặt bằng, nhân sự để mở cửa hàng mới giảm xuống.

Lãnh đạo Bamboo Capital tự tin sẽ đạt kế hoạch dài hạn

Lãnh đạo Bamboo Capital tự tin sẽ đạt kế hoạch dài hạn

Doanh nghiệp -  2 năm

Có thể giai đoạn hiện nay công ty tăng trưởng chưa đạt kết quả cao như kỳ vọng nhưng về dài hạn ban lãnh đạo Tập đoàn Bamboo Capital tin tưởng sẽ hoàn thành kế hoạch.

Tham vọng của Biti's với bất động sản Sapa

Tham vọng của Biti's với bất động sản Sapa

Doanh nghiệp -  2 năm

Lady Hill Sapa Resort là dự án bất động sản tiếp theo của Biti's, thương hiệu quen thuộc tại Việt Nam với các sản phẩm giày dép.

Thế Giới Di Động giải thích về khoản đầu tư trái phiếu doanh nghiệp

Thế Giới Di Động giải thích về khoản đầu tư trái phiếu doanh nghiệp

Doanh nghiệp -  2 năm

Thông báo của Thế Giới Di Động khẳng định, 100% trái phiếu hoàn toàn không có mối quan hệ nào với các doanh nghiệp đang được điều tra hay nhắc đến gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng liên quan đến các sai phạm trong phát hành trái phiếu.

Lợi nhuận Thành Thành Công - Biên Hòa vượt 1.000 tỷ đồng

Lợi nhuận Thành Thành Công - Biên Hòa vượt 1.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  2 năm

Công ty Thành Thành Công – Biên Hoà đang chuyển đổi từ doanh nghiệp có thế mạnh về kỹ thuật sản xuất thành doanh nghiệp thương mại quốc tế với hạt nhân là Global Mind Agriculture Pte. Ltd. (GMA) – Công ty con tại Singapore.

Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025

Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025

Doanh nghiệp -  7 giờ

Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.

Mất 'khách sộp' Vietjet, lợi nhuận SAGS quý III sụt giảm

Mất 'khách sộp' Vietjet, lợi nhuận SAGS quý III sụt giảm

Doanh nghiệp -  1 ngày

Doanh thu quý III/2025 của SAGS giảm là do không còn cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trọn gói cho Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Biên lợi nhuận gộp tăng vọt, Đạm Phú Mỹ báo lãi ròng tăng 275%

Biên lợi nhuận gộp tăng vọt, Đạm Phú Mỹ báo lãi ròng tăng 275%

Doanh nghiệp -  1 ngày

Biên lợi nhuận gộp trong quý III/2025 của Đạm Phú Mỹ tăng gần gấp đôi cùng kỳ, từ 11,7% lên 19,3%, phản ánh sự hiệu quả trong việc kiểm soát chi phí đầu vào, tối ưu hóa giá bán.

Hòa Phát lãi 4.000 tỷ đồng trong quý III

Hòa Phát lãi 4.000 tỷ đồng trong quý III

Doanh nghiệp -  1 ngày

Việc vận hành hai lò cao của nhà máy Dung Quất 2 và áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng từ Trung Quốc giúp Hòa Phát tăng mạnh sản lượng và lợi nhuận.

‘Món hời’ mang tên Đạt Phương?

‘Món hời’ mang tên Đạt Phương?

Doanh nghiệp -  1 ngày

Trên thị trường chứng khoán, việc giá chào bán riêng lẻ ngang ngửa giá cổ phiếu hiện hành cho thấy sự tự tin của ban lãnh đạo về giá trị doanh nghiệp.

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'

Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'

Bất động sản -  6 giờ

Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Trước tình hình kinh tế vĩ mô đang có nhiều biến chuyển mạnh mẽ tích cực, Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam ngay trong năm 2025.

Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025

Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025

Doanh nghiệp -  7 giờ

Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.

Sacombank khởi động chương trình 'Thực tập viên tiềm năng 2026'

Sacombank khởi động chương trình 'Thực tập viên tiềm năng 2026'

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Đây là chương trình thường niên của Sacombank, mang đến hàng trăm cơ hội thực tập và tuyển dụng chính thức cho sinh viên khối ngành tài chính trước khi tốt nghiệp.