200 tỷ đồng đưa Big C Thăng Long ‘lột xác’ thành GO! Thăng Long
GO! Thăng Long chính thức khai trương vào thời điểm Hà Nội triển khai Chiến dịch 45 ngày đêm thúc đẩy sản xuất – kinh doanh, đẩy mạnh tiêu dùng và dịch vụ – thương mại.
CTCP Tập đoàn FPT (FPT) và CTCP Tập đoàn thuỷ sản Minh Phú (MPC) vừa ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược và hợp đồng tư vấn chuyển đổi số.
Theo thoả thuận hợp tác, hai công ty sẽ thực hiện dự án xây dựng lộ trình chuyển đổi số hướng đến tối ưu hoá quy trình vận hành, giảm thiểu chi phí và nâng cao năng lực sản xuất với mục tiêu trở thành công ty công nghệ thuỷ sản hàng đầu thế giới.
Phương pháp luận chuyển đổi số FPT Digital Kaizen của FPT ứng dụng cho MPC với 3 nguyên lý cơ bản: Nghĩ lớn - khởi động thông minh - phát triển tốc độ.
Dự kiến, một số hệ thống sẽ được Minh phú đưa vào thực hiện trước, bao gồm: Hệ thống KPI thông minh, hệ thống mua bán vật tư nguyên liệu trên toàn bộ tập đoàn, hệ thống bán hàng liên kết giữa sản xuất và bộ phận bán hàng, hệ thống thanh toàn công tác phí. FPT cùng MPC sẽ đánh giá kỹ lượng việc tiến hành triển khai các hệ thống này để đạt được hiệu quả tốt.
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho biết, trước đây, FPT thiếu một mảnh ghép quan trọng để lột xác trở thành tập đoàn toàn cầu về chuyển đổi số, đó chính là tư vấn chuyển đổi số.
Đến nay, FPT đã đúc rút được kinh nghiệm và phát triển thành phương pháp luận mà các chuyên gia ngoại quốc nhận xét không kém bất kỳ phương pháp luận nào trên thế giới.
Thực tế, nhiều doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số, nhưng 70% thất bại vì họ thiếu trải nghiệm thực tiễn, FPT muốn mang phương pháp luận đó giúp MPC vươn lên mục tiêu của mình trong tương lai.
Minh Phú được biết đến là nhà sản xuất, chế biến và xuất khẩu tôm hàng đầu của thế giới hiện đang có mặt hơn 50 thị trường với doanh số hàng năm hơn 10.000 tỷ đồng. Lãnh đạo tập đoàn này xác định việc ứng dụng công nghệ chuyển đổi số có thể giúp công ty tạo ra bước đột phá về doanh thu và lợi nhuận.
“Mục tiêu của chúng tôi là gia tăng thị phần từ mức 4% hiện nay lên 25% thị phần tôm toàn cầu đến năm 2045. Chuyển đổi số là bước quan trọng để hiện thực hóa được khát vọng này”, ông Lê Văn Quang, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Thủy sản Minh Phú cho biết.
Cũng theo ông Quang, Minh Phú hiện chiếm 4% thị phần tôm toàn cầu, nếu tính cả Việt Nam thị phần chưa đến 10% toàn cầu nên con số 25% thị phần là mục tiêu lớn và dài hạn.
Để thực hiện mục tiêu đó thì nhiệm vụ cấp bách đặt ra với Minh Phú là tự động hoá trong sản xuất, xây dựng Big Data cho ngành tôm, bao gồm xây dựng cộng đồng cho ngành thuỷ sản, xây dựng hệ thống liên kết chặt chẽ thông tin...
GO! Thăng Long chính thức khai trương vào thời điểm Hà Nội triển khai Chiến dịch 45 ngày đêm thúc đẩy sản xuất – kinh doanh, đẩy mạnh tiêu dùng và dịch vụ – thương mại.
Sự xuất hiện của VNO 179 Nguyễn Cư Trinh cho thấy chiến lược mở rộng văn phòng trung tâm của VNO, khi doanh nghiệp ngày càng ưu tiên vị trí và tốc độ thực thi trong môi trường cạnh tranh cao.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được vinh danh trong Top Fortune 100 Best Companies to Work For™ Southeast Asia 2025 . Đáng chú ý, SHB là ngân hàng Việt Nam có thứ hạng cao nhất, đứng vị trí 37 trong danh sách uy tín này.
Trước những thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra, TPBank triển khai chính sách giảm lãi suất đặc biệt dành cho khách hàng tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung. Với tổng hạn mức hỗ trợ lên đến 4.000 tỷ đồng, chương trình thể hiện nỗ lực sẻ chia thiết thực và tinh thần đồng hành lâu dài của TPBank cùng cộng đồng vượt qua khó khăn.
“Đúng giá trị” có lẽ là tiêu chuẩn khắt khe nhất trong thời điểm thị trường đang chuyển mình sâu sắc. Với “miền xanh di sản” lâu đời, tiện ích hoàn thiện và cộng đồng quốc tế ổn định, Setia Edenia đã kiến tạo nên chuẩn sống đúng giá trị. Dự án đồng thời là lựa chọn đầu tư khôn ngoan, cân bằng giữa chi phí và lợi ích lâu dài.
GO! Thăng Long chính thức khai trương vào thời điểm Hà Nội triển khai Chiến dịch 45 ngày đêm thúc đẩy sản xuất – kinh doanh, đẩy mạnh tiêu dùng và dịch vụ – thương mại.
Sự xuất hiện của VNO 179 Nguyễn Cư Trinh cho thấy chiến lược mở rộng văn phòng trung tâm của VNO, khi doanh nghiệp ngày càng ưu tiên vị trí và tốc độ thực thi trong môi trường cạnh tranh cao.
Lễ ký kết và giao sản phẩm độc quyền tháp 9 và tháp 11 dự án The Privé đã chính thức diễn ra trong không khí trang trọng, quy tụ các đơn vị phân phối uy tín hàng đầu thị trường. Sự kiện đánh dấu một cột mốc quan trọng, khẳng định chiến lược phát triển bài bản và tầm nhìn dài hạn của dự án hạng sang ven sông này.
Giá nhà leo thang vượt tầm với, đẩy nhu cầu ở thực vào vùng “báo động đỏ”. Thắng Lợi Group và Bcons chia sẻ những mô hình, giải pháp và hướng đi mới nhằm khơi thông nguồn cung nhà ở vừa túi tiền cho người lao động.
Sự dịch chuyển sang các phương thức thanh toán không chạm đang thay đổi căn bản nền kinh tế số Việt Nam, nơi công nghệ đã len lỏi vào đời sống các đô thị lớn.
Mentoring đang được doanh nghiệp Việt tái định vị như một động lực thực thi chiến lược. Và khi được thiết kế bài bản, mô hình này giúp tổ chức vận hành bền vững hơn.
Dự kiến, 31,2 triệu cổ phiếu Dragon Capital đang lưu hành sẽ sớm được giao dịch trên sàn chứng khoán, nhưng chưa tiết lộ giá tham chiếu.