CTCP Tập đoàn FPT (FPT) và CTCP Tập đoàn thuỷ sản Minh Phú (MPC) vừa ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược và hợp đồng tư vấn chuyển đổi số.
Theo thoả thuận hợp tác, hai công ty sẽ thực hiện dự án xây dựng lộ trình chuyển đổi số hướng đến tối ưu hoá quy trình vận hành, giảm thiểu chi phí và nâng cao năng lực sản xuất với mục tiêu trở thành công ty công nghệ thuỷ sản hàng đầu thế giới.
FPT tư vấn chuyển đổi số cho Thủy sản Minh Phú
Phương pháp luận chuyển đổi số FPT Digital Kaizen của FPT ứng dụng cho MPC với 3 nguyên lý cơ bản: Nghĩ lớn - khởi động thông minh - phát triển tốc độ.
Dự kiến, một số hệ thống sẽ được Minh phú đưa vào thực hiện trước, bao gồm: Hệ thống KPI thông minh, hệ thống mua bán vật tư nguyên liệu trên toàn bộ tập đoàn, hệ thống bán hàng liên kết giữa sản xuất và bộ phận bán hàng, hệ thống thanh toàn công tác phí. FPT cùng MPC sẽ đánh giá kỹ lượng việc tiến hành triển khai các hệ thống này để đạt được hiệu quả tốt.
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho biết, trước đây, FPT thiếu một mảnh ghép quan trọng để lột xác trở thành tập đoàn toàn cầu về chuyển đổi số, đó chính là tư vấn chuyển đổi số.
Đến nay, FPT đã đúc rút được kinh nghiệm và phát triển thành phương pháp luận mà các chuyên gia ngoại quốc nhận xét không kém bất kỳ phương pháp luận nào trên thế giới.
Thực tế, nhiều doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số, nhưng 70% thất bại vì họ thiếu trải nghiệm thực tiễn, FPT muốn mang phương pháp luận đó giúp MPC vươn lên mục tiêu của mình trong tương lai.
Minh Phú được biết đến là nhà sản xuất, chế biến và xuất khẩu tôm hàng đầu của thế giới hiện đang có mặt hơn 50 thị trường với doanh số hàng năm hơn 10.000 tỷ đồng. Lãnh đạo tập đoàn này xác định việc ứng dụng công nghệ chuyển đổi số có thể giúp công ty tạo ra bước đột phá về doanh thu và lợi nhuận.
“Mục tiêu của chúng tôi là gia tăng thị phần từ mức 4% hiện nay lên 25% thị phần tôm toàn cầu đến năm 2045. Chuyển đổi số là bước quan trọng để hiện thực hóa được khát vọng này”, ông Lê Văn Quang, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Thủy sản Minh Phú cho biết.
Cũng theo ông Quang, Minh Phú hiện chiếm 4% thị phần tôm toàn cầu, nếu tính cả Việt Nam thị phần chưa đến 10% toàn cầu nên con số 25% thị phần là mục tiêu lớn và dài hạn.
Để thực hiện mục tiêu đó thì nhiệm vụ cấp bách đặt ra với Minh Phú là tự động hoá trong sản xuất, xây dựng Big Data cho ngành tôm, bao gồm xây dựng cộng đồng cho ngành thuỷ sản, xây dựng hệ thống liên kết chặt chẽ thông tin...
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.
Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.
Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.
Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.
Doanh nghiệp kỳ vọng sớm có chương trình hành động cụ thể, lộ trình rõ ràng, nhiệm vụ cụ thể và cần cơ chế phản hồi chính sách hiệu quả từ cộng đồng doanh nghiệp.
Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.
Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.