Nhịp cầu kinh doanh

From Waste to Wow: Hành trình sáng tạo xanh của Vincom và Limloop

Lam Giang Thứ sáu, 19/07/2024 - 10:29

Cuộc thi thiết kế túi từ vật liệu tái chế với chủ đề “From Waste to Wow” một lần nữa khẳng định vị thế của hệ thống trung tâm thương mại hàng đầu Việt Nam cùng vai trò “Lãnh đạo xanh tiên phong” luôn song hành cùng mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia và các đối tác doanh nghiệp.

Sau gần ba tháng phát động, cuộc thi thiết kế túi từ vật liệu tái chế với chủ đề “From Waste to Wow” do Vincom phối hợp cùng Limloop tổ chức đã khép lại. 

Sự kiện một lần nữa khẳng định vị thế của hệ thống trung tâm thương mại hàng đầu Việt Nam cùng vai trò “Lãnh đạo xanh tiên phong” luôn song hành cùng mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia và các đối tác doanh nghiệp.

Vinh danh những thiết kế độc đáo có tính thẩm mỹ và ứng dụng cao

Diễn ra từ ngày 18/4 đến ngày 6/7/2024, cuộc thi thiết kế túi từ vật liệu tái chế "From Waste to Wow" đã lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các bạn trẻ có niềm đam mê thời trang và quan tâm đến các vấn đề môi trường.

Trong gần ba tháng diễn ra cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được gần 100 tác phẩm đến từ các nhà thiết kế trẻ trong nước và quốc tế. Trong đó, 22 thiết kế xuất sắc nhất đã lọt vào vòng chung kết.

'From Waste to Wow': Hành trình sáng tạo xanh của Vincom và Limloop
Cuộc thi thiết kế túi từ vật liệu tái chế "From Waste to Wow"

Tại vòng chung kết, qua đánh giá công tâm, thẩm định kỹ lưỡng của đội ngũ ban giám khảo, là các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang và phát triển bền vững, 5 tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện và mang về cho các tác giả những phần thưởng hấp dẫn từ Vincom, với tổng trị giá 200 triệu đồng.

'From Waste to Wow': Hành trình sáng tạo xanh của Vincom và Limloop 1
5 tác phẩm xuất sắc nhất

Mỗi tác phẩm đạt giải đều thể hiện tính sáng tạo độc đáo và khả năng ứng dụng không giới hạn của vật liệu tái chế vào đời sống. Có thể thấy 2 yếu tố này rõ nét trong tác phẩm của Phạm Đào Khánh Duy (giải Nhất) khi mang nét đẹp mộc mạc của hoa ban vùng Tây Bắc vào trong thiết kế; hay sự lấp lánh trong những “hạt kim cương” đến từ vỏ chai nhựa trong sản phẩm của Nguyễn Thị Quỳnh Nhi (giải Ba)… 

Những bài dự thi này đã truyền cảm hứng về lối sống xanh bền vững, góp phần tạo nên một hành tinh “nói không với nhựa”.

'From Waste to Wow': Hành trình sáng tạo xanh của Vincom và Limloop 2
Mẫu túi tái chế đạt giải Nhất từ thí sinh Phạm Đào Khánh Duy.

Đêm chung kết diễn ra vào ngày 6/7 tại Vincom Mega Mall Grand Park đã vinh danh các tác phẩm xuất sắc, mang tới cơ hội cho các tài năng thiết kế trẻ được giới thiệu sản phẩm của mình tới người tiêu dùng. Sự kiện cũng là dịp để các thí sinh, khách mời được trải nghiệm không gian xanh tươi và đẳng cấp của trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế theo mô hình “Park-in-Mall”.

'From Waste to Wow': Hành trình sáng tạo xanh của Vincom và Limloop 3
Đêm chung kết diễn ra vào ngày 6/7 tại Vincom Mega Mall Grand Park

“Mình cảm thấy vô cùng bất ngờ và thích thú với những góc trải nghiệm sáng tạo và không gian xanh mát của trung tâm thương mại. Đam mê nghệ thuật và cũng rất quan tâm đến vấn đề môi trường nên mình thấy đây là địa điểm vô cùng thích hợp để tổ chức các sự kiện lan tỏa lối tiêu dùng xanh bền vững tới cộng đồng”, một thí sinh đạt giải của cuộc thi cho biết.

Sự chung tay của các doanh nghiệp quan tâm đến môi trường

Hơn cả một cuộc thi, "From Waste to Wow" là minh chứng cho cam kết của Vincom và Limloop trong việc bảo vệ môi trường. Trong đó, Vincom, với vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ, luôn tiên phong trong việc phát triển hệ thống trung tâm thương mại xanh, đề cao tiêu chí sử dụng năng lượng hiệu quả và vật liệu thân thiện môi trường.

Vincom Retail đã từng được vinh danh tại hạng mục doanh nghiệp "Lãnh đạo xanh tiên phong - Pioneer green leadership" tại giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2024 (Asia responsible enterprise awards – AREA). Còn Limloop được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực tái chế, mang đến giải pháp biến rác thải thành những sản phẩm thời trang độc đáo và hữu ích.

Bên cạnh Vincom, Limloop, cuộc thi thiết kế túi từ vật liệu tái chế “From Waste to Wow” năm nay còn nhận được sự đồng hành của nhiều đơn vị tài trợ có chung mối quan tâm đến thời trang và môi trường như Canifa, SCG và Watsons.

Cuộc thi không chỉ vinh danh những nhà thiết kế trẻ có tài năng nghệ thuật mà còn góp phần thúc đẩy thời trang bền vững và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng. Đồng thời qua đó, Vincom một lần nữa khẳng định vị thế của hệ thống trung tâm thương mại hàng đầu Việt Nam trong vai trò “lãnh đạo xanh tiên phong” luôn song hành cùng mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia và các đối tác doanh nghiệp. 

Bão khuyến mại mua sắm tại Vincom Red Sale 2024

Bão khuyến mại mua sắm tại Vincom Red Sale 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  2 tháng
"Đại tiệc mua sắm" tại hệ thống 86 trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc với quy mô lớn nhất mùa hè này sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt cơ hội mua hàng xịn giá hời, ưu đãi độc quyền, đồng thời tạo nên không khí mua sắm sôi động cho thị trường bán lẻ trong nước.
Bão khuyến mại mua sắm tại Vincom Red Sale 2024

Bão khuyến mại mua sắm tại Vincom Red Sale 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  2 tháng
"Đại tiệc mua sắm" tại hệ thống 86 trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc với quy mô lớn nhất mùa hè này sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt cơ hội mua hàng xịn giá hời, ưu đãi độc quyền, đồng thời tạo nên không khí mua sắm sôi động cho thị trường bán lẻ trong nước.
Bảo chứng cho tòa tháp biểu tượng Vincom Center Đồng Khởi

Bảo chứng cho tòa tháp biểu tượng Vincom Center Đồng Khởi

Nhịp cầu kinh doanh -  2 tháng

Uy tín, sự chuyên nghiệp của đơn vị quản lý cùng chất lượng đẳng cấp 5 sao của hạ tầng, tiện ích đã giúp Vincom Center Đồng Khởi luôn duy trì tỷ lệ lấp đầy hơn 85% và là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu tên tuổi.

Bão khuyến mại mua sắm tại Vincom Red Sale 2024

Bão khuyến mại mua sắm tại Vincom Red Sale 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  2 tháng

"Đại tiệc mua sắm" tại hệ thống 86 trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc với quy mô lớn nhất mùa hè này sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt cơ hội mua hàng xịn giá hời, ưu đãi độc quyền, đồng thời tạo nên không khí mua sắm sôi động cho thị trường bán lẻ trong nước.

Khai trương trung tâm thương mại Vincom Plaza Hà Giang

Khai trương trung tâm thương mại Vincom Plaza Hà Giang

Nhịp cầu kinh doanh -  2 tháng

Cuối tuần vừa qua, Vincom Plaza Hà Giang là trung tâm thương mại đầu tiên của thành phố Hà Giang đã chính thức khai trương. Công trình được ví như biểu tượng thịnh vượng nơi cao nguyên di sản, làm giàu thêm cho đời sống cư dân nơi địa đầu Tổ quốc với ngàn trải nghiệm mua sắm, vui chơi giải trí đỉnh cao.

Vincom Retail liên tiếp nhận hai giải thưởng lớn

Vincom Retail liên tiếp nhận hai giải thưởng lớn

Nhịp cầu kinh doanh -  2 tháng

Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2024 là hai giải thưởng lớn mà Vincom Retail vừa nhận được.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  15 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.