Nhịp cầu kinh doanh

From Waste to Wow: Hành trình sáng tạo xanh của Vincom và Limloop

Lam Giang Thứ sáu, 19/07/2024 - 10:29

Cuộc thi thiết kế túi từ vật liệu tái chế với chủ đề “From Waste to Wow” một lần nữa khẳng định vị thế của hệ thống trung tâm thương mại hàng đầu Việt Nam cùng vai trò “Lãnh đạo xanh tiên phong” luôn song hành cùng mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia và các đối tác doanh nghiệp.

Sau gần ba tháng phát động, cuộc thi thiết kế túi từ vật liệu tái chế với chủ đề “From Waste to Wow” do Vincom phối hợp cùng Limloop tổ chức đã khép lại. 

Sự kiện một lần nữa khẳng định vị thế của hệ thống trung tâm thương mại hàng đầu Việt Nam cùng vai trò “Lãnh đạo xanh tiên phong” luôn song hành cùng mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia và các đối tác doanh nghiệp.

Vinh danh những thiết kế độc đáo có tính thẩm mỹ và ứng dụng cao

Diễn ra từ ngày 18/4 đến ngày 6/7/2024, cuộc thi thiết kế túi từ vật liệu tái chế "From Waste to Wow" đã lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các bạn trẻ có niềm đam mê thời trang và quan tâm đến các vấn đề môi trường.

Trong gần ba tháng diễn ra cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được gần 100 tác phẩm đến từ các nhà thiết kế trẻ trong nước và quốc tế. Trong đó, 22 thiết kế xuất sắc nhất đã lọt vào vòng chung kết.

'From Waste to Wow': Hành trình sáng tạo xanh của Vincom và Limloop
Cuộc thi thiết kế túi từ vật liệu tái chế "From Waste to Wow"

Tại vòng chung kết, qua đánh giá công tâm, thẩm định kỹ lưỡng của đội ngũ ban giám khảo, là các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang và phát triển bền vững, 5 tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện và mang về cho các tác giả những phần thưởng hấp dẫn từ Vincom, với tổng trị giá 200 triệu đồng.

'From Waste to Wow': Hành trình sáng tạo xanh của Vincom và Limloop 1
5 tác phẩm xuất sắc nhất

Mỗi tác phẩm đạt giải đều thể hiện tính sáng tạo độc đáo và khả năng ứng dụng không giới hạn của vật liệu tái chế vào đời sống. Có thể thấy 2 yếu tố này rõ nét trong tác phẩm của Phạm Đào Khánh Duy (giải Nhất) khi mang nét đẹp mộc mạc của hoa ban vùng Tây Bắc vào trong thiết kế; hay sự lấp lánh trong những “hạt kim cương” đến từ vỏ chai nhựa trong sản phẩm của Nguyễn Thị Quỳnh Nhi (giải Ba)… 

Những bài dự thi này đã truyền cảm hứng về lối sống xanh bền vững, góp phần tạo nên một hành tinh “nói không với nhựa”.

'From Waste to Wow': Hành trình sáng tạo xanh của Vincom và Limloop 2
Mẫu túi tái chế đạt giải Nhất từ thí sinh Phạm Đào Khánh Duy.

Đêm chung kết diễn ra vào ngày 6/7 tại Vincom Mega Mall Grand Park đã vinh danh các tác phẩm xuất sắc, mang tới cơ hội cho các tài năng thiết kế trẻ được giới thiệu sản phẩm của mình tới người tiêu dùng. Sự kiện cũng là dịp để các thí sinh, khách mời được trải nghiệm không gian xanh tươi và đẳng cấp của trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế theo mô hình “Park-in-Mall”.

'From Waste to Wow': Hành trình sáng tạo xanh của Vincom và Limloop 3
Đêm chung kết diễn ra vào ngày 6/7 tại Vincom Mega Mall Grand Park

“Mình cảm thấy vô cùng bất ngờ và thích thú với những góc trải nghiệm sáng tạo và không gian xanh mát của trung tâm thương mại. Đam mê nghệ thuật và cũng rất quan tâm đến vấn đề môi trường nên mình thấy đây là địa điểm vô cùng thích hợp để tổ chức các sự kiện lan tỏa lối tiêu dùng xanh bền vững tới cộng đồng”, một thí sinh đạt giải của cuộc thi cho biết.

Sự chung tay của các doanh nghiệp quan tâm đến môi trường

Hơn cả một cuộc thi, "From Waste to Wow" là minh chứng cho cam kết của Vincom và Limloop trong việc bảo vệ môi trường. Trong đó, Vincom, với vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ, luôn tiên phong trong việc phát triển hệ thống trung tâm thương mại xanh, đề cao tiêu chí sử dụng năng lượng hiệu quả và vật liệu thân thiện môi trường.

Vincom Retail đã từng được vinh danh tại hạng mục doanh nghiệp "Lãnh đạo xanh tiên phong - Pioneer green leadership" tại giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2024 (Asia responsible enterprise awards – AREA). Còn Limloop được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực tái chế, mang đến giải pháp biến rác thải thành những sản phẩm thời trang độc đáo và hữu ích.

Bên cạnh Vincom, Limloop, cuộc thi thiết kế túi từ vật liệu tái chế “From Waste to Wow” năm nay còn nhận được sự đồng hành của nhiều đơn vị tài trợ có chung mối quan tâm đến thời trang và môi trường như Canifa, SCG và Watsons.

Cuộc thi không chỉ vinh danh những nhà thiết kế trẻ có tài năng nghệ thuật mà còn góp phần thúc đẩy thời trang bền vững và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng. Đồng thời qua đó, Vincom một lần nữa khẳng định vị thế của hệ thống trung tâm thương mại hàng đầu Việt Nam trong vai trò “lãnh đạo xanh tiên phong” luôn song hành cùng mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia và các đối tác doanh nghiệp. 

Bão khuyến mại mua sắm tại Vincom Red Sale 2024

Bão khuyến mại mua sắm tại Vincom Red Sale 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tháng
"Đại tiệc mua sắm" tại hệ thống 86 trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc với quy mô lớn nhất mùa hè này sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt cơ hội mua hàng xịn giá hời, ưu đãi độc quyền, đồng thời tạo nên không khí mua sắm sôi động cho thị trường bán lẻ trong nước.
Bão khuyến mại mua sắm tại Vincom Red Sale 2024

Bão khuyến mại mua sắm tại Vincom Red Sale 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tháng
"Đại tiệc mua sắm" tại hệ thống 86 trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc với quy mô lớn nhất mùa hè này sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt cơ hội mua hàng xịn giá hời, ưu đãi độc quyền, đồng thời tạo nên không khí mua sắm sôi động cho thị trường bán lẻ trong nước.
Bảo chứng cho tòa tháp biểu tượng Vincom Center Đồng Khởi

Bảo chứng cho tòa tháp biểu tượng Vincom Center Đồng Khởi

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tháng

Uy tín, sự chuyên nghiệp của đơn vị quản lý cùng chất lượng đẳng cấp 5 sao của hạ tầng, tiện ích đã giúp Vincom Center Đồng Khởi luôn duy trì tỷ lệ lấp đầy hơn 85% và là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu tên tuổi.

Bão khuyến mại mua sắm tại Vincom Red Sale 2024

Bão khuyến mại mua sắm tại Vincom Red Sale 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tháng

"Đại tiệc mua sắm" tại hệ thống 86 trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc với quy mô lớn nhất mùa hè này sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt cơ hội mua hàng xịn giá hời, ưu đãi độc quyền, đồng thời tạo nên không khí mua sắm sôi động cho thị trường bán lẻ trong nước.

Khai trương trung tâm thương mại Vincom Plaza Hà Giang

Khai trương trung tâm thương mại Vincom Plaza Hà Giang

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tháng

Cuối tuần vừa qua, Vincom Plaza Hà Giang là trung tâm thương mại đầu tiên của thành phố Hà Giang đã chính thức khai trương. Công trình được ví như biểu tượng thịnh vượng nơi cao nguyên di sản, làm giàu thêm cho đời sống cư dân nơi địa đầu Tổ quốc với ngàn trải nghiệm mua sắm, vui chơi giải trí đỉnh cao.

Vincom Retail liên tiếp nhận hai giải thưởng lớn

Vincom Retail liên tiếp nhận hai giải thưởng lớn

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tháng

Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2024 là hai giải thưởng lớn mà Vincom Retail vừa nhận được.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  10 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  13 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  14 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  14 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  14 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.

Đọc nhiều