Nhịp cầu kinh doanh
From Waste to Wow: Hành trình sáng tạo xanh của Vincom và Limloop
Cuộc thi thiết kế túi từ vật liệu tái chế với chủ đề “From Waste to Wow” một lần nữa khẳng định vị thế của hệ thống trung tâm thương mại hàng đầu Việt Nam cùng vai trò “Lãnh đạo xanh tiên phong” luôn song hành cùng mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia và các đối tác doanh nghiệp.
Sau gần ba tháng phát động, cuộc thi thiết kế túi từ vật liệu tái chế với chủ đề “From Waste to Wow” do Vincom phối hợp cùng Limloop tổ chức đã khép lại.
Sự kiện một lần nữa khẳng định vị thế của hệ thống trung tâm thương mại hàng đầu Việt Nam cùng vai trò “Lãnh đạo xanh tiên phong” luôn song hành cùng mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia và các đối tác doanh nghiệp.
Vinh danh những thiết kế độc đáo có tính thẩm mỹ và ứng dụng cao
Diễn ra từ ngày 18/4 đến ngày 6/7/2024, cuộc thi thiết kế túi từ vật liệu tái chế "From Waste to Wow" đã lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các bạn trẻ có niềm đam mê thời trang và quan tâm đến các vấn đề môi trường.
Trong gần ba tháng diễn ra cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được gần 100 tác phẩm đến từ các nhà thiết kế trẻ trong nước và quốc tế. Trong đó, 22 thiết kế xuất sắc nhất đã lọt vào vòng chung kết.
.jpg)
Tại vòng chung kết, qua đánh giá công tâm, thẩm định kỹ lưỡng của đội ngũ ban giám khảo, là các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang và phát triển bền vững, 5 tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện và mang về cho các tác giả những phần thưởng hấp dẫn từ Vincom, với tổng trị giá 200 triệu đồng.

Mỗi tác phẩm đạt giải đều thể hiện tính sáng tạo độc đáo và khả năng ứng dụng không giới hạn của vật liệu tái chế vào đời sống. Có thể thấy 2 yếu tố này rõ nét trong tác phẩm của Phạm Đào Khánh Duy (giải Nhất) khi mang nét đẹp mộc mạc của hoa ban vùng Tây Bắc vào trong thiết kế; hay sự lấp lánh trong những “hạt kim cương” đến từ vỏ chai nhựa trong sản phẩm của Nguyễn Thị Quỳnh Nhi (giải Ba)…
Những bài dự thi này đã truyền cảm hứng về lối sống xanh bền vững, góp phần tạo nên một hành tinh “nói không với nhựa”.

Đêm chung kết diễn ra vào ngày 6/7 tại Vincom Mega Mall Grand Park đã vinh danh các tác phẩm xuất sắc, mang tới cơ hội cho các tài năng thiết kế trẻ được giới thiệu sản phẩm của mình tới người tiêu dùng. Sự kiện cũng là dịp để các thí sinh, khách mời được trải nghiệm không gian xanh tươi và đẳng cấp của trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế theo mô hình “Park-in-Mall”.

“Mình cảm thấy vô cùng bất ngờ và thích thú với những góc trải nghiệm sáng tạo và không gian xanh mát của trung tâm thương mại. Đam mê nghệ thuật và cũng rất quan tâm đến vấn đề môi trường nên mình thấy đây là địa điểm vô cùng thích hợp để tổ chức các sự kiện lan tỏa lối tiêu dùng xanh bền vững tới cộng đồng”, một thí sinh đạt giải của cuộc thi cho biết.
Sự chung tay của các doanh nghiệp quan tâm đến môi trường
Hơn cả một cuộc thi, "From Waste to Wow" là minh chứng cho cam kết của Vincom và Limloop trong việc bảo vệ môi trường. Trong đó, Vincom, với vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ, luôn tiên phong trong việc phát triển hệ thống trung tâm thương mại xanh, đề cao tiêu chí sử dụng năng lượng hiệu quả và vật liệu thân thiện môi trường.
Vincom Retail đã từng được vinh danh tại hạng mục doanh nghiệp "Lãnh đạo xanh tiên phong - Pioneer green leadership" tại giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2024 (Asia responsible enterprise awards – AREA). Còn Limloop được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực tái chế, mang đến giải pháp biến rác thải thành những sản phẩm thời trang độc đáo và hữu ích.
Bên cạnh Vincom, Limloop, cuộc thi thiết kế túi từ vật liệu tái chế “From Waste to Wow” năm nay còn nhận được sự đồng hành của nhiều đơn vị tài trợ có chung mối quan tâm đến thời trang và môi trường như Canifa, SCG và Watsons.
Cuộc thi không chỉ vinh danh những nhà thiết kế trẻ có tài năng nghệ thuật mà còn góp phần thúc đẩy thời trang bền vững và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng. Đồng thời qua đó, Vincom một lần nữa khẳng định vị thế của hệ thống trung tâm thương mại hàng đầu Việt Nam trong vai trò “lãnh đạo xanh tiên phong” luôn song hành cùng mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia và các đối tác doanh nghiệp.
Bão khuyến mại mua sắm tại Vincom Red Sale 2024
Bảo chứng cho tòa tháp biểu tượng Vincom Center Đồng Khởi
Uy tín, sự chuyên nghiệp của đơn vị quản lý cùng chất lượng đẳng cấp 5 sao của hạ tầng, tiện ích đã giúp Vincom Center Đồng Khởi luôn duy trì tỷ lệ lấp đầy hơn 85% và là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu tên tuổi.
Bão khuyến mại mua sắm tại Vincom Red Sale 2024
"Đại tiệc mua sắm" tại hệ thống 86 trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc với quy mô lớn nhất mùa hè này sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt cơ hội mua hàng xịn giá hời, ưu đãi độc quyền, đồng thời tạo nên không khí mua sắm sôi động cho thị trường bán lẻ trong nước.
Khai trương trung tâm thương mại Vincom Plaza Hà Giang
Cuối tuần vừa qua, Vincom Plaza Hà Giang là trung tâm thương mại đầu tiên của thành phố Hà Giang đã chính thức khai trương. Công trình được ví như biểu tượng thịnh vượng nơi cao nguyên di sản, làm giàu thêm cho đời sống cư dân nơi địa đầu Tổ quốc với ngàn trải nghiệm mua sắm, vui chơi giải trí đỉnh cao.
Vincom Retail liên tiếp nhận hai giải thưởng lớn
Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2024 là hai giải thưởng lớn mà Vincom Retail vừa nhận được.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam: Thủ phủ mới của ngành công nghiệp giải trí
V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.
Vietravel Airlines lên kế hoạch tăng đội tầu bay
Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.
'Đổi xăng lấy điện' gây bão tại TP.HCM, có khách hàng chốt tới 12 xe máy VinFast
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.
Đặc khu Vân Đồn: Đường băng mới cho nhà đầu tư dài hạn
Trong làn sóng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, Vân Đồn đang nổi lên như một “tọa độ vàng” mới với tiềm năng tăng trưởng dài hạn.
'Chảo lửa' V-Concert: Biển người 2,5 vạn khán giả khuấy đảo trung tâm triển lãm Top 10 thế giới
Dàn sao hạng A cùng hơn 2,5 vạn khán giả biến Trung tâm Triển lãm Việt Nam (TTTLVN) - công trình Top 10 thế giới - thành “chảo lửa” cảm xúc với “V-Concert rạng rỡ Việt Nam”. Sự kiện bom tấn mở màn cho chuỗi hoạt động chào mừng 80 năm Quốc khánh như lời khẳng định Trung tâm Triển lãm Việt Nam đã sẵn sàng trở thành điểm đến xứng tầm cho những sự kiện quốc gia và quốc tế, khai mở nền kinh tế Expo tỷ đô cho Việt Nam.
Lời giải cho bài toán nông nghiệp của The PAN Group
Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam: Thủ phủ mới của ngành công nghiệp giải trí
V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.
Điều gì đứng sau phiên bứt phá lịch sử của cổ phiếu MSN?
Mảng khoáng sản từng là gánh nặng tài chính của Masan (mã chứng khoán: MSN) đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.
Techcombank vào Top 20 doanh nghiệp phát triển bền vững theo rổ chỉ số VNSI
Vừa qua, Techcombank chính thức được đưa vào rổ Chỉ số phát triển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh
Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là hạ tầng và năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Vietravel Airlines lên kế hoạch tăng đội tầu bay
Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.
'Đổi xăng lấy điện' gây bão tại TP.HCM, có khách hàng chốt tới 12 xe máy VinFast
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.