Nhịp cầu kinh doanh

“Gà đẻ trứng vàng” trên thị trường bất động sản Thanh Hóa cuối năm

Lam Giang Thứ sáu, 24/12/2021 - 14:24

Thời điểm này, các nhà đầu tư đang đổ dồn về Thanh Hóa khi phân khu thấp tầng cuối cùng của Vinhomes Star City mang tên Mẫu Đơn chính thức mở bán. Với sự bảo chứng của thương hiệu Vinhomes, cùng sự phát triển thần tốc của Thanh Hóa, Mẫu Đơn sở hữu tiềm năng sinh lời hấp dẫn bậc nhất xứ Thanh.

Nhà đầu tư nhanh chân bắt “cơ hội vàng” cuối cùng

Thanh Hóa hiện là “điểm nóng” của thị trường bất động sản toàn quốc. Theo báo cáo quý 3 của Hội Môi giới bất động sản, dù dịch bệnh diễn biến căng thẳng, tỉnh này vẫn ghi nhận 18 dự án chào bán sản phẩm ra thị trường, cung cấp hơn 2.200 sản phẩm với tỉ lệ hấp thụ ở mức cao, lên đến 60%. Sự sôi động được tạo ra bởi các nhà đầu tư “ngoại tỉnh” tới từ Hà Nội, Ninh Bình, Bắc Ninh, Hải Phòng...

Cơ cấu thị trường bất động sản Thanh Hóa ngày càng đa dạng. Nếu như trước đây, nguồn cung chủ yếu là phân khúc đất nền, đất đấu giá thì 1, 2 năm trở lại đây, ngày càng có nhiều hơn các sản phẩm ở phân khúc cao cấp như biệt thự biển, nhà phố, biệt thự… 

Trong đó, vẫn có những kỷ lục bán hàng được kiến tạo. Điển hình là phân khu Hướng Dương tại Vinhomes Star City, mở bán từ cuối tháng 9, tới nay, 274 căn biệt thự đơn lập và song lập đều đã có chủ sở hữu. Các phân khu trước đó cũng đã bán hết tới 99% số lượng căn chỉ trong 1 thời gian ngắn. Thời điểm này, cái tên Mẫu Đơn đang là tâm điểm gây chú ý khi mới mở bán đầu tháng 12.

“Gà đẻ trứng vàng” trên thị trường bất động sản Thanh Hóa cuối năm
Mẫu Đơn - phân khu thấp tầng cuối cùng của đại đô thị Vinhomes Star City sẽ tiếp tục là “gà đẻ trứng vàng” đảm bảo khả năng sinh lời hấp dẫn trên thị trường Thanh Hóa.

Anh Hoàng Long, nhân viên một đại lý bán hàng chia sẻ: “Mẫu Đơn là phân khu thấp tầng cuối cùng tại Vinhomes Star City nên không có nhà đầu tư nào muốn bỏ lỡ cơ hội đắt giá này. Lượng hồ sơ đăng ký phải nói là tăng gần gấp đôi so với trước, công ty tôi đang phải hoạt động hết công suất. Chắc chắn là thị trường sẽ có thêm một kỷ lục bán hàng mới”.

Sự chú ý của các nhà đầu tư vào phân khu Mẫu Đơn có được nhờ hiệu ứng lan tỏa, khi các phân khu mở bán trước đó đều đã cho thấy rõ khả năng tạo ra lợi nhuận. Anh Hoàng Long phân tích: “Chúng tôi đã thực hiện nhiều vụ chuyển nhượng các phân khu trước đây của Vinhomes Star City cho các nhà đầu tư ở Hà Nội. So với 2 năm trước, giá trị tài sản đã tăng khoảng 40%. Không giống như phân khúc đất nền, tăng dựng đứng rồi rơi tự do, bất động sản ở các dự án có quy hoạch rõ ràng, chủ đầu tư sở hữu vị thế hàng đầu Việt Nam như Vinhomes thì luôn giữ được mức tăng ổn định và bền vững”.

Nhìn rộng ra các dự án khắp trong Nam ngoài Bắc, các nhà đầu tư so sánh: bất động sản Vinhomes không khác gì kênh đầu tư vàng sinh lợi nhuận. Thống kê cho thấy không có dự án nào không tăng giá. Mức thấp nhất được ghi nhận là ở dự án Vinhomes Grand Park, giá chào bán chỉ 150 – 180 triệu đồng/ m2 và giá thứ cấp đang rao bán được ghi nhận đã là 220 – 250 triệu đồng/ m2. Tính ra, mức tăng là 142% nhưng chỉ trong vòng 1 năm. Trong khi đó, dự án Vinhomes Riverside giai đoạn 1 mở bán từ năm 2011, giá bán chỉ 50 – 60 triệu đồng/ m2, giá rao bán hiện lên tới 160 – 250 triệu đồng/ m2, tức là tăng tới 373%.

Sức hút lớn từ ưu thế vượt trội của phân khu Mẫu Đơn

Không chỉ có các con số tăng giá ấn tượng, phân khu Mẫu Đơn còn thuyết phục nhà đầu tư bằng đẳng cấp sang trọng của không gian sống. 231 căn biệt thự đơn lập, song lập và nhà vườn liền kề ở đây được thiết kế theo phong cách Monaco xa hoa và tráng lệ. Mỗi căn đều mang vẻ tinh tế trong từng chi tiết từ mái vòm đặc trưng, những đường cong mềm mại đến những đường nét phào chỉ; đồng thời hoà trộn được nét đẹp cổ kính cùng sự trang nhã, hiện đại. Đặc biệt, hệ thống kênh đào bao quanh cả phân khu, cùng với cách quy hoạch đóng, các chốt an ninh hoạt động 24/7 tạo nên sự biệt lập tuyệt đối.

Đẳng cấp của không gian sống cũng được tạo nên bởi hệ thống tiện ích đậm chất resort, đảm bảo mang tới những trải nghiệm thời thượng chưa từng có. Điểm nhấn ngay trong nội khu là hồ bơi Hoàng Gia rộng hơn 600m2 cùng cùng với các cụm sân tập thể thao, sân chơi trẻ em và cảnh quan được thiết kế độc đáo. Cư dân cũng có thể trải nghiệm không gian sống “đo ni đóng giày” của toàn khu đô thị, với hồ bơi 4 mùa, hàng chục điểm nướng BQQ, sân chơi trẻ em, sân thể thao…. Mọi nhu cầu cuộc sống sẽ được phục vụ bởi các dịch vụ mang “họ Vin” ngay trong phạm vi dự án như Vinschool, Vinmec…

“Gà đẻ trứng vàng” trên thị trường bất động sản Thanh Hóa cuối năm 1
Sở hữu vị trí đắc địa, Phân khu Mẫu Đơn Vinhomes Star City còn nhiều dư địa tăng giá nhờ sự bứt phá kinh tế của Thanh Hóa trên lộ trình trở thành cực tăng trưởng mới.

Đặc biệt, Mẫu Đơn thừa hưởng ưu thế vàng của cả đại đô thị Vinhomes Star City nhờ sở hữu vị trí đắt giá không dự án bất động sản nào có được. Đó là 3 mặt tiếp giáp với những con đường huyết mạch quan trọng: Đại lộ Lê Lợi, Đại lộ Hùng Vương, Đại lộ vàng Nam Sông Mã, quốc lộ 1A – dễ dàng kết nối với các khu vực trọng yếu khác của thành phố Thanh Hóa. Vị trí đắc địa cũng là nhân tố tạo ra dư địa tăng giá bền vững cho phân khu Mẫu Đơn nói riêng và cả khu đô thị nói chung.

Thêm một cú hích quan trọng từ chính sách là kỳ họp thứ 2, quốc hội khóa XV vào tháng 11/2021 đã chính thức thông qua Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa. Theo TS. Trần Đình Thiên – Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam: “Đây là thời cơ cho tỉnh Thanh Hóa. Sở hữu những lợi thế phát triển không địa phương nào có được, Thanh Hóa giờ có thể cất cánh mạnh mẽ để trở thành cực tăng trưởng mới cùng Hà Nội, Quảng Ninh và Hải Phòng”. Sự bứt phá về kinh tế chính là bệ đỡ tạo thêm các nấc thang tăng giá cho thị trường bất động sản.

Vinhomes ký kết hợp tác toàn diện với Mitsubishi

Vinhomes ký kết hợp tác toàn diện với Mitsubishi

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm
Hợp tác sẽ mang tới cho thị trường bất động sản tại Việt Nam những đại đô thị đẳng cấp đạt chuẩn mực quốc tế.
Vinhomes ký kết hợp tác toàn diện với Mitsubishi

Vinhomes ký kết hợp tác toàn diện với Mitsubishi

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm
Hợp tác sẽ mang tới cho thị trường bất động sản tại Việt Nam những đại đô thị đẳng cấp đạt chuẩn mực quốc tế.
Vinhomes ký kết hợp tác toàn diện với Mitsubishi

Vinhomes ký kết hợp tác toàn diện với Mitsubishi

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Hợp tác sẽ mang tới cho thị trường bất động sản tại Việt Nam những đại đô thị đẳng cấp đạt chuẩn mực quốc tế.

Căn hộ The Pavilion P2 ở Vinhomes Ocean Park vừa mở bán đã “cháy hàng”

Căn hộ The Pavilion P2 ở Vinhomes Ocean Park vừa mở bán đã “cháy hàng”

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Trong cơn sốt bất động sản đang lan khắp nơi vì khan hiếm hàng, khu Đông Hà Nội trở thành tâm điểm khi có một vài dự án mở bán mới. Nổi bật lên là tòa tháp P2 thuộc phân khu The Pavilion (đại đô thị Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội) đang trở thành hiện tượng khi được khách hàng và giới đầu tư chốt liền tay.

Dễ như mua nhà Vinhomes Ocean Park: Chuyện của những người không “tiết kiệm” cuộc đời

Dễ như mua nhà Vinhomes Ocean Park: Chuyện của những người không “tiết kiệm” cuộc đời

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Chi phí ban đầu “dễ thở” cùng chính sách hỗ trợ tài chính “kịch kim” của chủ đầu tư là chìa khóa mở ra cánh cửa vào “thành phố biển hồ” Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) - nơi các cư dân Thủ đô được thỏa mãn lý tưởng sống không “tiết kiệm” cuộc đời.

Ra mắt tòa tháp căn hộ P2 phân khu The Pavilion Vinhomes Ocean Park

Ra mắt tòa tháp căn hộ P2 phân khu The Pavilion Vinhomes Ocean Park

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Công ty cổ phần Vinhomes ngày 11/12 ra mắt tòa tháp căn hộ P2, phân khu The Pavilion thuộc đại đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội). Sở hữu vị trí chiến lược với bộ 3 tầm nhìn đắt giá, tòa P2 sẽ mang tới những trải nghiệm sống hiện đại, đẳng cấp đồng thời mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn trên thị trường bất động sản Thủ đô.

Sắp diễn ra sự kiện lớn về trải nghiệm khách hàng

Sắp diễn ra sự kiện lớn về trải nghiệm khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  15 phút

Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.

Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của những ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới

Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của những ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới

Nhịp cầu kinh doanh -  22 phút

Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.

Sắp diễn ra sự kiện lớn về trải nghiệm khách hàng

Sắp diễn ra sự kiện lớn về trải nghiệm khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  15 phút

Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.

Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của những ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới

Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của những ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới

Nhịp cầu kinh doanh -  22 phút

Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.

Giá vàng hôm nay 13/5: SJC tăng nhẹ bất chấp quốc tế vẫn lao dốc

Giá vàng hôm nay 13/5: SJC tăng nhẹ bất chấp quốc tế vẫn lao dốc

Vàng -  1 giờ

Giá vàng hôm nay 13/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng SJC ở thị trường trong nước, bất chấp quốc tế lao dốc.

Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Tài chính -  2 giờ

Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  22 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.