Giảm mức phí BOT tuyến cao tốc Liên Khương - Đà Lạt
Anh Nguyên
Thứ sáu, 08/12/2017 - 11:44
Từ khi đi vào hoạt động đến nay, trạm thu phí Định An đã qua 3 lần điều chỉnh giá vé vào các năm 2011, 2014 và 2016.
Mức thu phí mới tại trạm thu phí Định An sẽ được áp dụng từ ngày 18/12/2017.
Hôm nay, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có quyết định giảm giá vé đối với các loại xe qua trạm thu phí Định An thuộc dự án BOT cao tốc Liên Khương - chân đèo Prenn (P.3, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) với mức giảm dao động từ 6.000 - 22.000 đồng/lượt.
Cụ thể, đối với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn mức thu 30.000 đồng/xe/lượt; xe từ 12 đến 30 ghế ngồi trở lên, xe tải có trọng tải từ 4 đến dưới 10 tấn thu 50.000 đồng/xe/lượt; xe có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet có mức phí 85.000 đồng/xe/lượt; xe tải có trọng tải từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet thu 170.000 đồng/xe/lượt.
Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng cũng có phương án giảm giá riêng áp dụng cho các phương tiện đăng ký lưu thông chính chủ (trừ các phương tiện đăng ký kinh doanh) có hộ khẩu thuộc địa bàn các xã Hiệp An, Hiệp Thạnh và một phần thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng); xã Đạ Ròn, thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Lạc Dương).
Các phương tiện sẽ có mức phí áp dụng lần lượt là 15.000 đồng/xe/lượt, 20.000 đồng/xe/lượt, 25.000 đồng/xe/lượt, 40.000 đồng/xe/lượt và 80.000 đồng/xe/lượt. Đối với phương tiện xe buýt cũng được miễn giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên địa bàn tỉnh.
Trạm thu phí Định An bắt đầu hoạt động từ năm 2008. Đây là trạm thu phí thuộc dự án BOT đường cao tốc Liên Khương - Đà Lạt (từ sân bay Liên Khương, huyện Đức Trọng đến chân đèo Prenn, Đà Lạt) dài hơn 19 km. Tuy nhiên, vị trí đặt trạm thu phí Định An chưa hợp lý khi nằm trên nền Quốc lộ 20 (nối TP. HCM với Đà Lạt) khiến người dân khá bất bình.
Mức thu phí mới sẽ được áp dụng từ ngày 18/12/2017.
Đó là lời khẳng định mạnh mẽ của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, được kết tinh từ ý chí và khát vọng của cả dân tộc trên chặng đường tiến vào kỷ nguyên mới.
Khát vọng đưa Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 đang trở thành mệnh lệnh phát triển, đòi hỏi một 'kỷ nguyên hành động khác thường'.
Từ những lần "xé rào" cơ chế để mở đường cho Đổi mới, TP. HCM đã không ngừng phát triển, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước. Sau sáp nhập TP. HCM có không gian rộng hơn với nhiều động lực mới, một lần nữa thành phố từng được ví như “Hòn Ngọc Viễn Đông” đứng trước cơ hội lịch sử vươn lên trở thành siêu đô thị tầm cỡ quốc gia, quốc tế.
Với cục diện đối ngoại thuận lợi sau gần 40 năm Đổi mới, Việt Nam đang sẵn sàng cho bước đột phá về hội nhập, hướng đến mục tiêu vươn mình trong Kỷ nguyên mới.
Đô thị hóa gắn với hạ tầng đồng bộ được coi là chìa khóa giúp Việt Nam nâng năng suất vùng, giảm chi phí logistics, tạo nền tảng để "vươn mình" thành trung tâm trung chuyển quốc tế.
Đó là lời khẳng định mạnh mẽ của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, được kết tinh từ ý chí và khát vọng của cả dân tộc trên chặng đường tiến vào kỷ nguyên mới.
Ngay trước thềm lễ Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tuyến đường dây truyền tải 220kV từ nhà máy điện gió Savan 1 trên lãnh thổ Lào đã được hoàn thành sau hơn sáu tháng thi công thần tốc; sẵn sàng đấu nối vào hệ thống điện quốc gia Việt Nam trong tương lai gần.
Hơn một triệu sản phẩm TH true MILK đã được trao tặng trong suốt đại lễ A80, không chỉ là món quà dinh dưỡng mà còn là sự tri ân, là tình quân dân thắm đượm trong một tuần lễ lịch sử.
Hòa chung không khí thiêng liêng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Vinamilk hiện diện như một phần thân quen của mọi gia đình Việt, tiếp thêm năng lượng và tinh thần cho ngày hội lớn của non sông.
Khát vọng đưa Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 đang trở thành mệnh lệnh phát triển, đòi hỏi một 'kỷ nguyên hành động khác thường'.
Từ những lần "xé rào" cơ chế để mở đường cho Đổi mới, TP. HCM đã không ngừng phát triển, khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước. Sau sáp nhập TP. HCM có không gian rộng hơn với nhiều động lực mới, một lần nữa thành phố từng được ví như “Hòn Ngọc Viễn Đông” đứng trước cơ hội lịch sử vươn lên trở thành siêu đô thị tầm cỡ quốc gia, quốc tế.