Doanh nghiệp
Golden Gate âm thầm tiến vào lĩnh vực giao đồ ăn, trà sữa
Điểm khác biệt của GDeli so với các ứng dụng giao đồ ăn hiện nay, đó là Golden Gate chỉ phục vụ các món ăn, thức uống của thương hiệu F&B trực thuộc hệ thống công ty bao gồm: Manwah, Gogi, Kichi-kichi, Ashima, Daruma, Yu Tang, Shogun, Icook,...
Trong tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, CTCP Tập đoàn Golden Gate đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 6.887 tỷ đồng, tương đương với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, mục tiêu lợi nhuận sau thuế chỉ là 167 tỷ đồng, giảm hơn 74% so với năm 2022.
Kế hoạch kinh doanh của Golden Gate đã phần nào phản ánh tình hình khó khăn với ngành bán lẻ trong năm nay. Trước đó, các doanh nghiệp bán lẻ đầu ngành như Thế Giới Di Động, FPT Retail đều đặt mục tiêu lợi nhuận rất thấp.
Phía Golden Gate cho biết, công ty sẽ tiếp tục tập trung vào mảng kinh doanh nhà hàng trên toàn quốc, bên cạnh việc phát triển thêm các thương hiệu F&B mới.
Đáng chú ý, tài liệu họp ĐHĐCĐ 2023 cũng nhắc tới một lĩnh vực mà Golden Gate mới tham gia gần đây, là "đồ ăn giao hàng".
Theo tìm hiểu, đây là mảng kinh doanh có tên "GDeli" - bắt nguồn từ sáng kiến của Golden Gate trong bối cảnh đại dịch bùng phát, khách hàng không thể tới ăn trực tiếp các nhà hàng mà phải sử dụng dịch vụ gọi đồ ăn giao tận nhà.

Điểm khác biệt của GDeli so với các ứng dụng giao đồ ăn hiện nay, đó là Golden Gate chỉ phục vụ các món ăn, thức uống của thương hiệu F&B trực thuộc hệ thống công ty.
Các thương hiệu này bao gồm: Manwah, Gogi, Kichi-kichi, Ashima, Daruma, Yu Tang, Shogun, Icook,...
Phí giao hàng từ 20.000 - 90.000 cho một đơn hàng tùy khoảng cách. GDeli sẽ giao hàng trong ngày từ 9h00 -21h00, phục vụ cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ. Phạm vi giao hàng là Hà Nội, các tỉnh Miền Bắc và TP. HCM.
Nói về năm 2022 trước đó, Golden Gate cho biết, công ty đã đạt được thành công khi cả doanh thu và lợi nhuận đều lên cao nhất lịch sử. Nguyên nhân là do sự trở lại của nền kinh tế và nhu cầu ăn uống tăng cao sau đại dịch Covid-19.
Cụ thể, Golden Gate đạt doanh thu 6.965 tỷ đồng trong năm 2022, gấp hơn 2 lần so với năm 2021. Lợi nhuận gộp về bán hàng của Golden Gate cũng tăng lên mức 4.314 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp được cải thiện từ mức 58% tăng lên 62%.
Tận dụng khoảng thời gian nhịp kinh doanh chậm lại trong thời kỳ dịch, công ty đã chú trọng đầu tư vào nâng cao năng lực quản lý, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, cải thiện các sản phẩm dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Thêm vào đó, Golden Gate đẩy mạnh xây dựng công nghệ chuyển đổi số (các ứng dụng bán hàng, quản lý thông tin khách hàng, quản lý tài sản, lập kế hoạch và quản lý vận hành tại nhà hàng...) làm nền tảng cho việc nâng cao hiệu quả vận hành, chăm sóc khách hàng, tối ưu chi phí.
Ngoài ra, trong năm 2022 công ty bước vào những mảng kinh doanh mới như cung cấp suất ăn tại Bệnh viện Bạch Mai.
Gần đây, công ty cũng chính thức đổi tên thành CTCP Tập đoàn Golden Gate và logo nhận diện thương hiệu mới từ ngày 6/6/2023.
Được biết, đây là lần đầu tiên Golden Gate chủ động thực hiện thay đổi tên và logo nhận diện thương hiệu sau 18 năm thành lập.
Xuất phát điểm từ một startup ẩm thực với khởi đầu là nhà hàng lẩu nấm Ashima năm 2005 tại Hà Nội, đến nay, Golden Gate đã sở hữu hơn 23 thương hiệu cùng hơn 450 nhà hàng trên gần 50 tỉnh thành, phục vụ hơn 18 triệu lượt khách hàng mỗi năm.
Ông Đào Thế Vinh - CEO Golden Gate cho biết, việc đổi tên và logo nhận diện thương hiệu thể hiện quyết tâm của công ty đưa ẩm thực Việt Nam ra thế giới, cũng như mang mô hình ẩm thực quốc tế về Việt Nam.
Golden Gate muốn đưa ẩm thực Việt ra thế giới
Công ty mẹ của Gojek thay CEO để hướng tới mục tiêu có lãi
Ông Patrick Walujo từng làm việc tại ngân hàng đầu tư Goldman Sachs của Mỹ và là đối tác quản lý của công ty cổ phần tư nhân Northstar Group.
Công ty năng lượng sạch nhận vốn 2 triệu USD
Stride chuyên cung cấp các dự án cải tạo nhà thân thiện với môi trường, công nghệ nhà thông minh, các sản phẩm tiết kiệm năng lượng và các giải pháp năng lượng mặt trời dễ tiếp cận cho các hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam.
Xe ôm chạy điện VinFast sắp ra đường cạnh tranh Grab, Gojek?
Trong khi Gojek bắt tay Dat Bike, Grab sử dụng xe điện Selex Motors, thì GSM cũng muốn có riêng đội ngũ xe ôm chạy điện của mình mang thương hiệu GreenBike/GreenExpress.
Cả Shopee, Lazada và TikTok đều phải chạy theo startup mới 1 tuổi
Sự trỗi dậy nhanh chóng của Temu đã thu hút rất nhiều sự chú ý, nhất là khi startup mới 1 năm tuổi được thừa hưởng nhiều "chất xám" từ Pinduoduo - công ty cùng trực thuộc PDD Holdings - tập đoàn đã niêm yết trên sàn Nasdaq, Mỹ.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL
HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.
Sonadezi xoay trục chiến lược trước áp lực mới lên khu công nghiệp
Sonadezi đã thông qua nghị quyết góp vốn làm khu công nghiệp 288ha tại Khánh Hòa, quyết định này nằm trong chiến lược ‘xoay trục’ để thích ứng với bối cảnh mới.
Nhiều tân binh muốn chia lại thị trường gọi xe 4 tỷ USD
Thị trường gọi xe sau nhiều năm ổn định thị phần, giờ đây đón nhiều tân binh mới với "sức nóng" tăng dần, cùng quy mô có thể lên tới 9 tỷ USD.
Petrovietnam tăng tốc triển khai chuỗi dự án Lô B – Ô Môn
Petrovietnam vừa ký hợp đồng EPC dự án Nhà máy nhiệt điện Ô Môn IV, tăng tốc hiện thực hóa chuỗi dự án khí – điện Lô B – Ô Môn.
Doanh nghiệp xuất khẩu xoay trục nhờ thương mại điện tử B2B
Thương mại điện tử B2B không chỉ mở rộng cánh cửa ra thế giới cho doanh nghiệp mà còn góp phần chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang hiện đại, bền vững hơn.
Chuyến đi cuộc đời không tìm thấy trên Google bằng du thuyền từ Hạ Long đến Nha Trang
Tôi đã có hai chuyến đi dọc ven biển Việt Nam. Một khi còn là cậu bé mười tuổi và một khi đã là doanh nhân, nhà đầu tư và lữ khách của chính cuộc đời mình.
Bất động sản Hải An bước vào chu kỳ tăng trưởng mới
Khu vực Đông Nam Hải Phòng, với tâm điểm là Hải An đang đứng trước vận hội lớn khi hàng loạt hạ tầng chiến lược trị giá tỷ USD được triển khai, đề xuất. Cùng nền tảng logistics ngày càng hoàn thiện, hai yếu tố này đang tạo ra bước nhảy kép cho thị trường bất động sản tại đây.
VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới
Trường đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0
Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Giá vàng hôm nay 10/6: Giằng co giữa đàm phán thương mại và tham vọng vàng của Trung Quốc
Giá vàng hôm nay 10/6 không thay đổi đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, trong khi thị trường quốc tế có sự hồi phục.