Doanh nghiệp
Golden Gate muốn đưa ẩm thực Việt ra thế giới
Ông Đào Thế Vinh - CEO Golden Gate cho biết, việc đổi tên và logo nhận diện thương hiệu thể hiện quyết tâm của công ty đưa ẩm thực Việt Nam ra thế giới, cũng như mang mô hình ẩm thực quốc tế về Việt Nam.
CTCP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) vừa chính thức đổi tên thành CTCP Tập đoàn Golden Gate và logo nhận diện thương hiệu mới từ ngày 6/6/2023.
Được biết, đây là lần đầu tiên Golden Gate chủ động thực hiện thay đổi tên và logo nhận diện thương hiệu sau 18 năm thành lập.
Xuất phát điểm từ một startup ẩm thực với khởi đầu là nhà hàng lẩu nấm Ashima năm 2005 tại Hà Nội, đến nay, Golden Gate đã sở hữu hơn 23 thương hiệu cùng hơn 450 nhà hàng trên gần 50 tỉnh thành, phục vụ hơn 18 triệu lượt khách hàng mỗi năm.
Ông Đào Thế Vinh - CEO Golden Gate cho biết, việc đổi tên và logo nhận diện thương hiệu thể hiện quyết tâm của công ty đưa ẩm thực Việt Nam ra thế giới, cũng như mang mô hình ẩm thực quốc tế về Việt Nam.
"Chúng tôi tin rằng, ẩm thực Việt Nam có tiềm năng lớn và có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế với những giá trị về hương vị đa dạng, nguyên liệu tươi ngon và sự tinh tế trong cách chế biến", ông Vinh nói.

Tham vọng này trước đó được thể hiện qua nghị quyết công bố đầu tư ra nước ngoài của HĐQT Golden Gate vào tháng 12 năm ngoái, với việc thành lập Công ty Frontline Services Pte. Ltd
Golden Gate gọi đây là dự án 5G, có vốn đầu tư gần 100 tỷ đồng. Mục đích kinh doanh là tư vấn, nhượng quyền thương mại, vận hành nhà hàng, phân phối thực phẩm, đầu tư hợp tác kinh doanh,...
Năm ngoái, Golden Gate đạt doanh thu 6.965 tỷ đồng, gấp hơn 2 lần so với năm 2021. Lợi nhuận gộp về bán hàng của Golden Gate cũng tăng lên mức 4.314 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp được cải thiện từ mức 58% tăng lên 62%.
Trong năm 2022, dù chi phí bán hàng tăng hơn 50% so với cùng kì là 3.118 tỷ đồng, nhưng Golden Gate vẫn đạt lợi nhuận sau thuế 658 tỷ đồng. Đây được xem là mức lợi nhuận kỉ lục với công ty nếu so sánh với năm 2019 trước khi dịch bệnh Covid bùng phát.
Nhờ đó, tổng tài sản của Golden Gate đã tăng 23% so với năm trước đó. Vay nợ dài hạn của công ty cũng giảm từ 546 tỷ đồng xuống chỉ còn 65 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp này cũng cân bằng hơn với tỉ lệ 1:1, trong khi cùng kỳ năm 2021 hệ số D/E là hơn 2 lần.
Kết quả này đến từ một loạt các động thái tiết giảm chi phí, tối ưu quy trình, cũng như thay đổi cơ cấu quản lý các chuỗi nhà hàng. Gần đây nhất, Golden Gate đã cấu trúc lại 39 chi nhánh, nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động.
Golden Gate trở lại ngoạn mục
SCID muốn ngưng hợp tác với Novaland tại dự án An Phú
Ban lãnh đạo Công ty Đầu tư Phát triển Sài Gòn Co.op (SCID) cho biết đang bàn bạc để ngưng hợp tác với Novaland tại dự án An Phú dù đã nhận hơn 100 tỷ đồng tiền đặt cọc.
Novaland đặt kế hoạch kinh doanh thấp kỷ lục
Novaland dự kiến kế hoạch năm 2023 với doanh thu đạt 9.531 tỷ đồng, giảm 14,5%, lợi nhuận 214 tỷ đồng, giảm tới 90% so với năm 2022. Đây là mức thấp nhất kể từ khi doanh nghiệp niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán năm 2016.
Công ty Thái Sơn - Long An thanh toán 668 tỷ đồng lãi trái phiếu
Công ty Cổ phần Thái Sơn – Long An là chủ đầu tư dự án Khu thương mại, biệt thự và chung cư cao cấp xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với quy mô 267 ha.
Gánh nợ 10.000 tỷ đồng trái phiếu, Saigon Glory báo lỗ hơn 152 tỷ đồng
Chủ đầu tư dự án trên đất vàng đối diện chợ Bến Thành, Saigon Glory có cam kết sẽ mua lại trước hạn toàn 10.000 tỷ đồng trái phiếu theo 2 lộ trình không muộn hơn ngày 12/6/2023 và 12/6/2024.
Nhựa Duy Tân về tay người Thái
Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.
Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee
Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?
Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL
HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.
Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số
Chuyển đổi số muốn hiệu quả cần hệ sinh thái đồng bộ, kết nối giữa công nghệ, con người và môi trường, hướng tới phát triển xanh và bền vững.
Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.
Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue
Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.
SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.
Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp
Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.
Nhựa Duy Tân về tay người Thái
Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.