Analytic
Hotline: 08887 08817

Hàng không tư nhân cũng cần hỗ trợ vượt khủng hoảng

Việc hỗ trợ các hãng hàng không vượt qua khủng hoảng là rất cần thiết nhưng phải đảm bảo nguyên tắc công bằng, bình đẳng giữa các doanh nghiệp.

Dòng tiền của ACV ước giảm gần 25.000 tỷ đồng vì Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành hàng không, các hãng hàng không và công ty dịch vụ trong ngành thua lỗ lớn riêng ACV vẫn có lãi nghìn tỷ.

Giải cứu ngành hàng không quan trọng nhất là 'nhanh và công bằng'

TS. Lương Hoài Nam cho rằng, một trong những nguyên tắc quan trọng nhất trong hỗ trợ các hãng hàng không vượt qua đại dịch là công bằng. Nếu nguyên tắc này bị phá vỡ, ngành hàng không sẽ phát triển méo mó, thiếu bền vững.

Vietcombank cho Vietnam Airlines vay hơn 8.000 tỷ đồng

Trong 6 tháng đầu năm nay, các ngân hàng thương mại trong nước đã cung cấp thêm các khoản vay ngắn hạn tổng giá trị hơn 5.000 tỷ đồng để đảm bảo thanh khoản cho Vietnam Airlines

Giải cứu ngành hàng không trong đại dịch: Cần chính sách như thời chiến

Việc hỗ trợ các hãng hàng không là cần thiết trong bối cảnh chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19 nhưng vấn đề đặt ra là nên hỗ trợ như thế nào để vừa bảo đảm công bằng, vừa mang lại hiệu quả thiết thực nhất cho các doanh nghiệp và nền kinh tế.

Vietnam Airlines cầu cứu và chuyện 'con đẻ', 'con ghẻ' của nền kinh tế

Việc hỗ trợ cho các hãng hàng không nên công bằng, không phân biệt đối xử và bảo đảm doanh nghiệp được hỗ trợ có khả năng phát triển, có đóng góp trở lại cho ngân sách, cho nền kinh tế.

Đề xuất mở lại đường bay quốc tế từ tháng 8/2020

Bộ Giao thông vận tải kiến nghị mở lại đường bay thương mại hàng tuần đến một số nước châu Á từ tháng 8/2020.

Loay hoay chuyện 'giải cứu' Vietnam Airlines

Vietnam Airlines sẽ rơi vào trạng thái mất thanh khoản từ cuối tháng 8/2020 nếu không có hỗ trợ về tài chính.

Vì đâu hàng loạt thương hiệu khủng gục ngã hậu Covid-19?

Thua lỗ kéo dài cùng hàng loạt lỗ hổng trong quá trình quản trị doanh nghiệp đã khiến những thương hiệu hàng đầu như Muji, Brooks Brothers, Thai Airways, Avianca sụp đổ sau cú đấm cuối cùng từ Covid-19.

Công ty dịch vụ hàng không dự báo lợi nhuận giảm 95%

Dịch Covid-19 đã khiến ngành hàng không gần như bị tê liệt trong thời gian giãn cách xã hội. Trong đó các hãng hàng không và công ty dịch vụ hàng không là những đơn vị chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.