Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Cộng đồng starup với nền tảng công nghệ của mình đang liên kết cùng nhau hỗ trợ miễn phí các cửa hàng nhỏ lẻ bán hàng trực tuyến.
Meete đã liên kết cùng ZaloPay, Ahamove và VNWifi… để hỗ trợ các cửa hàng nhỏ lẻ bán hàng trực tuyến miễn phí trong lúc kinh doanh khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Đối tượng được hỗ trợ là các cửa hàng vừa và nhỏ trong ngành ăn uống, thời trang, làm đẹp và du lịch tại Hà Nội và TPHCM. Hiện nay đã có 2.000 cửa hàng được hỗ trợ marketing và bán hàng miễn phí trên nền tảng bán hàng trực tuyến meete.co.
Hình thức đầu tiên của chương trình hỗ trợ này là tặng các gói dịch vụ miễn phí để cắt giảm chi phí hoạt động của các cửa hàng khi mở cửa lại, mỗi gói trị giá từ 10 tới 30 triệu đồng.
Ở hình thức này Meete đã cùng 30 đơn vị bao gồm Địa Điểm Ăn Uống, Movad, VNwifi, Ahamove… để cung cấp dịch vụ cho các cửa hàng như wifi marketing, giao hàng, đặt chỗ, quảng cáo, sản xuất sản phẩm marketing, quản lý lưu lượng khách hàng. Tổng giá trị hỗ trợ hiện có lên đến 1 tỷ đồng. Hiện nay đã có trên 300 cửa hàng đăng ký bán gift voucher và hơn 20 tổ chức, cộng đồng tham gia truyền thông lan tỏa chiến dịch này.
Hình thức hỗ trợ thứ hai là miễn phí giải pháp tạo dòng tiền ngắn hạn trong giai đoạn tạm đóng cửa để các cửa hàng có thêm chi phí duy trì mặt bằng, nhân viên...
Ở hình thức này, Meete đã liên kết cùng ZaloPay để kêu gọi khách hàng mua trước gift voucher trong các ngành ăn uống, thời trang, làm đẹp và du lịch để sử dụng sau dịch. Hình thức này tích hợp 2 nền tảng công nghệ e-voucher của Meete và ví điện tử ZaloPay, dự kiến sẽ tạo ra 7,2 tỷ đồng doanh thu cho các cửa hàng.
Chương trình hỗ trợ được thiết kế giúp các cửa hàng tăng doanh thu ngắn hạn mà không phát sinh chi phí triển khai. Các cửa hàng tham gia vào chương trình có thể duy trì lợi nhuận để không phải cắt giảm thêm nhân sự trong 3 tháng tới.
Lấy ví dụ trung bình mỗi cửa hàng có 25 nhân viên, nếu 2.000 cửa hàng được hỗ trợ vượt qua khó khăn thì sẽ duy trì được 50.000 cơ hội việc làm cho người lao động. Điều này sẽ góp phần giảm đáng kể áp lực chi tiêu công cho Chính phủ trong lúc các chương trình cứu trợ vĩ mô đang được cân nhắc.
Ông Nguyễn Cảnh Dương, CEO Meete chia sẻ: “Các cá nhân và doanh nghiệp đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có tiền lệ. Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam có đa số là doanh nghiệp vừa và nhỏ rất dễ bị tác động trong tình hình biến động. Meete tổ chức chiến dịch hỗ trợ này hoàn toàn miễn phí để giúp các cửa hàng có thêm giải pháp xoay xở dòng tiền ngắn hạn”.
“Doanh thu của nhà hàng Otoké Chicken và chuỗi bánh Chewy Junior đã giảm 30-50% so với các tháng trước dịch. Chúng tôi đã phải chọn giải pháp cắt một phần nhân sự và giảm 40% lương”, ông Mai Trường Giang, CEO Công ty Cổ phần TG Food, công ty mẹ của thương hiệu Otoké Chicken và Chewy Junior cho hay. Các chuỗi cửa hàng của TG Food là một trong 2.000 cửa bán hàng miễn phí trên nền tảng bán hàng trực tuyến meete.co.
TG Food và các cửa hàng nhỏ trong nước hiện nay đang gặp phải tình trạng doanh thu không đủ bù chi vì việc kinh doanh đóng băng trong mùa dịch. Dù họ muốn tăng doanh thu cũng cần có ngân sách thực hiện để xây dựng các chương trình khuyến mãi và đẩy mạnh giao hàng tận nơi.
Theo khảo sát của trường Đại học Kinh tế quốc dân, 34,7% doanh nghiệp đã tạm ngừng hoạt động, trong đó số đông là các cửa hàng vừa và nhỏ. Họ không có khả năng tiếp cận chính sách giảm lãi vay của ngân hàng vì không có báo cáo tài chính và không thỏa được các điều kiện khác. Một số đã phải sang nhượng cửa hàng hoặc đóng cửa vĩnh viễn.
Meete thành lập vào năm 2018, đã nhận nhiều giải thưởng cho giải pháp về marketing và sales cho doanh nghiệp trên nền tảng di động và website.
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực