Ống kính
Hoàng Liên Sơn vào Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2019
Ngày 27/11 vừa qua, Tạp chí National Geographic của Mỹ đã công bố Top 28 Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2019. Hoàng Liên Sơn, Sa Pa của Việt Nam xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng này, đồng thời được bình chọn là điểm đến thú vị nhất khu vực Đông Nam Á.
Đây là “28 chuyến hành trình hay nhất và những trải nghiệm này đã tạo ra nguồn cảm hứng, thay đổi tầm nhìn, kết nối chúng tôi với những nền văn hóa, những điểm đến và ý tưởng gây ảnh hưởng đến thế giới”, ông George Stone, Trưởng ban biên tập du lịch của National Geographic chia sẻ.
Trong phần giới thiệu về Hoàng Liên Sơn, tạp chí nổi tiếng này mô tả: “Nhờ có tuyến cáp treo mới, ngày càng nhiều du khách có cơ hội chạm tới đỉnh cao Fansipan 3143m. Nhưng khu vực vùng núi Tây Bắc này (cách xa thị trấn Sa Pa nhộn nhịp) vẫn còn nguyên đó sự hoang sơ, thôn dã, một thế giới tách biệt hẳn so với Hà Nội ồn ào đô thị, mặc dù chỉ cách thủ đô khoảng 313 km về hướng Đông Bắc”.
Để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp ban sơ của Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2019 Hoàng Liên Sơn, cáp treo Fansipan là một phương tiện khá lý thú.

Cáp treo ba dây Fansipan nối từ Thung lũng Mường Hoa đến đỉnh Fansipan - “Nóc nhà Đông Dương” tại Việt Nam, đưa du khách lướt đi giữa thung lũng ngợp ngời rừng nguyên sinh xanh thẳm, xuyên qua những cụm mây trắng bồng bềnh, thưởng ngoạn vẻ đẹp kỳ vĩ, hút hồn của dãy Hoàng Liên Sơn trùng điệp.
Từ trên lưng chừng trời, qua khung cửa kính cáp treo, du khách thỏa sức thu trọn vào tầm mắt vẻ đẹp Tây Bắc đặc trưng của những thửa ruộng bậc thang khi vào mùa lúa.

Nếu không đi cáp treo, trekking, thám hiểm núi rừng và cuộc sống của đồng bào dân tộc tại Sa Pa, khám phá những nét văn hóa đặc sắc của vùng núi phía Bắc Việt Nam mà ít nơi trên thế giới có được cũng là một trải nghiệm vô cùng độc đáo.
Hoàng Liên Sơn cũng sẽ chinh phục bất cứ du khách nào khi đến với thành phố trong mây trên đỉnh Fansipan. Tại đây, một quần thể các công trình kiến trúc tâm linh uy phong sừng sững giữa núi non trùng điệp, ẩn mình trong làn mây trắng bảng lảng, trong tiếng chuông ngân vang văng vẳng từng kẽ đá mang tới cảm giác thật an nhiên, tự tại.

Tại quần thể này, du khách có dịp chiêm bái Đại tượng Phật A Di Đà – bức tượng Phật bằng đồng cao nhất Việt Nam với chiều cao tới 21,5m, được ốp từ hàng chục ngàn tấm đồng mỏng 5mm. Đây cũng là công trình tượng Phật kỳ công chưa từng có ở Việt Nam. Từ nơi này, du khách có thể bao quát trọn quang cảnh dãy Hoàng Liên dưới cái nhìn nhân từ của đức Phật.

Quần thể kiến trúc văn hóa tâm linh này cũng là nơi thường xảy ra hiện tượng “phát quang” hiếm gặp, một hiện tượng tâm linh kỳ bí và linh thiêng theo quan niệm Phật giáo.

Đỉnh cao nhất của Fansipan là nơi đặt chóp tháp 3.143m – dấu mốc quan trọng cho hành trình chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” huyền thoại mà bất cứ ai cũng muốn chạm tay vào một lần trong đời. Đây là nơi du khách được hòa mình vào trong “biển mây đẹp khó cưỡng” mà tạp chí National Geographic miêu tả khi nói về Hoàng Liên Sơn.

Cùng với các chuyến khám phá ẩm thực tại bản làng, du khách cũng có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị vùng cao đúng điệu với các món ngon truyền thống của đồng bào Tây Bắc như lạp xưởng Sa Pa, phở Bắc Hà, trâu gác bếp, xôi nếp nương… do bà con dân tộc chế biến tại phiên chợ vùng cao khu vực ga đi cáp treo Fansipan.

Trong thời gian này, cả một Lễ hội Mùa đông quy mô chưa từng có tại Sa Pa cũng đang diễn ra rộn ràng, mang đến cho du khách những trải nghiệm mà như trưởng ban biên tập du lịch của National Geographic chia sẻ, là những chuyến hành trình “hướng đến nhiệm vụ khám phá, bảo tồn, tôn trọng và kết nối với hành tinh của mỗi chúng ta”.
Mách nhỏ với bạn là giá vé cáp treo đang giảm tới 50%, cho mọi đối tượng du khách, từ 1/12 - 20/12. Cơ hội khám phá Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2019 chưa bao giờ dễ dàng đến thế.
'Hội An như cô gái đẹp nhưng lại che đậy quá kín'
Băng tuyết ngập tràn đỉnh Fansipan
Trong hai ngày liên tiếp, nhiệt độ tại đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) giảm sâu đã làm xuất hiện băng giá, khiến du khách vô cùng thích thú.
Fansipan: Đỉnh thiêng vẫy gọi giữa trùng mây
Mùa Xuân năm nay, Sun World Fansipan Legend không chỉ hấp dẫn du khách với hành trình chinh phục đỉnh cao 3.143m huyền thoại bằng tuyến cáp treo 3 dây hiện đại nhất thế giới, với lễ hội Khèn hoa – Không gian văn hóa Tây Bắc sôi động, mà còn bởi một quần thể văn hóa tâm linh đẹp tựa chốn bồng lai mới khánh thành.
Một Fansipan lạ lẫm dưới tuyết trắng
Đỉnh Fansipan rạng sáng nay đã được phủ kín dưới lớp băng tuyết trắng xóa với nhiệt độ -4 độ C. Cùng chiêm ngưỡng Fansipan lạ lẫm dưới tuyết trắng:
Biển người đồng hành cùng buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh 2/9
Tối 21/8, nhiều tuyến đường của thủ đô ngập tràn cờ hoa và niềm hân hoan của người dân khi chứng kiến buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành lần thứ nhất.
Cập nhật tiến độ Triển lãm thành tựu 80 năm Quốc khánh
Hàng trăm công nhân của các nhà thầu đang gấp rút hoàn thiện các khu trưng bày cho triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.
Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh
Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Một tạp chí biết 'nghe - hiểu - phản ánh' tiếng nói của doanh nghiệp
Trên chặng đường trưởng thành và định vị vững vàng như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của tập thể phóng viên, biên tập viên và ban lãnh đạo tòa soạn, không thể không nhắc đến sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia - những người đã sẻ chia trí tuệ, đóng góp góc nhìn đa chiều, phản biện sâu sắc, góp phần làm nên chiều sâu cho các vấn đề được TheLEADER phản ánh.
TheLEADER qua lăng kính bạn đọc: Nắm bắt, lan tỏa những triết lý quản trị tiên phong
Dấu ấn sâu đậm nhất mà TheLEADER truyền tải chính là khả năng nắm bắt và lan tỏa những triết lý quản trị tiên phong.
AmCham góp thêm 658 đơn vị máu cho 'ngân hàng' máu quốc gia
Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham) vừa kết thúc "Ngày hiến máu tình nguyện 2025" với 720 người tham gia và 658 đơn vị máu được tiếp nhận.
Thị trường tỷ USD mang tên 'khách hàng trung thành'
Cuộc đua trên thị trường khách hàng trung thành tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới, khi ưu thế thuộc về các doanh nghiệp sẵn sàng xây dựng hệ sinh thái mở.
Tâm điểm sống mới xứ Thanh hòa nhịp cùng lễ hội non sông, cư dân háo hức: 'Ở nhà đã đủ vui như hội'
Chuỗi lễ hội “Star City Fest” hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh tại Vinhomes Star City không chỉ làm rạng rỡ thêm diện mạo đô thị, mà còn nâng tầm giá trị bất động sản tại trung tâm Thanh Hóa. “Thành phố ngôi sao” đang tỏa sáng lấp lánh và bừng sức sống trong ngày hội lớn của non sông, hứa hẹn thu hút hàng ngàn cư dân, du khách cùng giới đầu tư đổ về.
PVcomBank hỗ trợ người dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3
Ngày 9/8/2025, PVcomBank đã trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân Nghệ An khắc phục hậu quả do bão số 3 (bão Wipha) gây ra. Số tiền này được chuyển trực tiếp vào tài khoản của ban cứu trợ tỉnh Nghệ An.
Nguy cơ ‘đô thị ma’ và lời cảnh tỉnh cho thị trường bất động sản Việt Nam
Tại Trung Quốc, hàng loạt dự án khu đô thị biến thành “đô thị ma” không bóng người. Thực tế này là lời cảnh tỉnh cho bất động sản Việt Nam: làm thế nào để phát triển bền vững, tránh lặp lại “giấc mơ bỏ hoang”?
VinFast tung chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và đổi pin xe máy điện
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Gemadept muốn thoái vốn ngoài ngành, tìm đối tác chiến lược cho Gemalink
Gemadept có kế hoạch giảm tỷ lệ sở hữu ở Gemalink từ 75% xuống còn 51% và đang tích cực tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược có thể cam kết sản lượng cho giai đoạn 2 của Gemalink.