Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc
Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.
Series phim hoạt hình Wolfoo chất lượng từ nội dung đến kĩ xảo khiến khán giả thế giới thay đổi cách nhìn về hoạt hình Việt Nam.
Hoạt hình Wolfoo - Ngôi sao sáng trong ngành sáng tạo nội dung số
Wolfoo là một trong những thương hiệu trẻ gây ấn tượng mạnh khi liên tục chinh phục những thành tích kinh ngạc nhờ tính giải trí tích cực, nhân văn cao. Thế nhưng, ít ai biết rằng từ một ekip sáng tạo chỉ vỏn vẹn 8 người, sau 8 năm, công ty Sconnect Việt Nam đã sở hữu “đế chế” hoạt hình Wolfoo đồ sộ, đồng hành cùng khán giả nhí khám phá nhiều bài học ý nghĩa trong cuộc sống.
Với nút kim cương được ghi nhận bởi Youtube, 2 tỷ lượt xem mỗi tháng, 50 triệu người theo dõi đa kênh Online và nhiều lần lọt top 50 kênh Youtube sở hữu nhiều lượt xem nhất do trang công nghệ trực tuyến Tubefilter công bố, Wolfoo nói riêng và hệ sinh thái sản phẩm sáng tạo WOA của công ty Sconnect nói chung ngày càng khẳng định vị thế của trí tuệ Việt trong ngành sáng tạo nội dung trên toàn thế giới.
Ekip Wolfoo không ngừng mở rộng quy mô với gần 100 nhân sự và các tổ sản xuất được chuyên môn hóa theo từng khâu. Chỉ trong vòng một năm, số lượng nhân sự đã tăng lên gấp 4 lần. Tới nay, ekip đã sản xuất 2.700 tập phim, đăng tải 90 video mỗi tháng và chạm mốc hơn 3.6 tỷ giờ xem trên hệ thống kênh Youtube. Những thành tích vang dội này là minh chứng rõ nét nhất cho tâm huyết, chất xám của đội ngũ.
Kỳ tích của hoạt hình Việt Nam đến từ khối óc sáng tạo của người Việt
Năm 2018, chú sói nhỏ Wolfoo “Make in Vietnam" chính thức ra mắt các bạn nhỏ toàn cầu. Bộ phim xoay quanh hành trình tìm tòi, học hỏi điều mới lạ của sói nhỏ Wolfoo, từ đó giúp trẻ rèn luyện 12 nhân cách tốt lẫn kỹ năng như: can đảm, biết ơn, lòng trắc ẩn, đồng cảm, khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng kiểm soát cảm xúc và giao tiếp. Nhờ sự thân thuộc, gần gũi với cuộc sống hàng ngày, nhiều phụ huynh trên thế giới đã tìm được ba phút bình yên mỗi khi cùng con cái ngồi xem Wolfoo.
Để xây dựng được hình ảnh chú sói hài hước mà vẫn truyền tải những thông điệp nhân văn sâu sắc, những “khối óc" Việt đã đào sâu, nghiên cứu sở thích, hành vi, thị hiếu của nhóm đối tượng trẻ em cũng như nền văn hóa Mỹ; vận dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến như Montestory hay Steam cho việc phát triển kịch bản, lời thoại của nhân vật...
Không chỉ chú trọng sản xuất nội dung, Sconnect đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu Wolfoo tại Mỹ, châu Âu, Việt Nam, Nga; đồng thời đăng ký bảo hộ thành công quyền sở hữu với bộ nhân vật hoạt hình; kịch bản và phim hoạt hình Wolfoo tại Việt Nam và có giá trị pháp lý trên 181 quốc gia trên toàn thế giới theo Công ước Berne. Điều này cho thấy quyết tâm và nỗ lực to lớn của ekip Wolfoo trên hành trình đưa chú sói nhỏ ra biển lớn.
Bật mí kế hoạch hướng tới kỉ nguyên mới với hệ sinh thái Wolfoo
Để đáp ứng thị trường Mỹ với tiêu chuẩn khắt khe và yêu cầu ngày càng cao của khán giả, ông Tạ Mạnh Hoàng, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Sconnect chia sẻ: “Năm 2018, việc Google áp dụng đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA) và ban hành chính sách đặc biệt áp dụng riêng với nội dung cho trẻ (Youtube Kids) là lời cảnh báo rằng thực tế, có thể đang tồn tại những nội dung số chưa tốt.
Hiểu được lo lắng, trăn trở của các gia đình, chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các chuyên gia uy tín trong ngành sản xuất phim và các chuyên gia giáo dục theo phương pháp hiện đại nhằm mang đến cho trẻ nhỏ những bộ phim hoạt hình chất lượng nhất, cam kết đồng hành cùng các bậc phụ huynh xây dựng thói quen, nhận thức đúng đắn, tích cực của con em mình”.
Chưa dừng lại ở đó, Sconnect cũng thực hiện chiến lược xây dựng một hệ sinh thái giải trí - giáo dục toàn diện cho trẻ. Không chỉ qua những thước phim hoạt hình, Wolfoo còn được nhiều khán giả yêu mến nhờ các sản phẩm hấp dẫn như Wolfoo Media (phim hoạt hình ngắn tập, phim hoạt hình dài tập chiếu trên truyền hình), Wolfoo City (Khu vui chơi giáo trí đưa thế giới hoạt hình ra ngoài đời thực), Wolfoo Game (ứng dụng trò chơi giáo dục trên điện thoại) và Wolfoo Store (Sản phẩm in hình bộ nhân vật Wolfoo)...
Nổi bật với mảng lập trình và xuất bản game, trong tháng 9/2022, Wolfoo Game đã hoàn thành khóa đào tạo chuyên sâu của chương trình Gaming Growth Lab 2022 - chương trình độc quyền mà Google dành riêng cho các studio mobile game triển vọng nhất tại Việt Nam.
Với khát vọng tôn vinh sản phẩm “Make in Vietnam” và khẳng định trí tuệ và sự sáng tạo của người Việt hoàn toàn có thể sánh vai với thế giới, hệ sinh thái đồ sộ của Wolfoo hứa hẹn sẽ tạo ra những bước tiến đột phá trong tương lai, mang đến cho các bạn nhỏ nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong thế giới Wolfoo vui nhộn và bổ ích.
Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cảnh báo đại dương chiếm 70% diện tích Trái đất nhưng lại nhận ít đầu tư nhất trong 17 mục tiêu phát triển bền vững.
Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.
Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.
Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.