Hoạt hình Việt Nam 'thống lĩnh' Youtube với 2 tỷ views mỗi tháng

Lam Giang Thứ ba, 04/10/2022 - 09:00

Series phim hoạt hình Wolfoo chất lượng từ nội dung đến kĩ xảo khiến khán giả thế giới thay đổi cách nhìn về hoạt hình Việt Nam.

Hoạt hình Wolfoo - Ngôi sao sáng trong ngành sáng tạo nội dung số

Wolfoo là một trong những thương hiệu trẻ gây ấn tượng mạnh khi liên tục chinh phục những thành tích kinh ngạc nhờ tính giải trí tích cực, nhân văn cao. Thế nhưng, ít ai biết rằng từ một ekip sáng tạo chỉ vỏn vẹn 8 người, sau 8 năm, công ty Sconnect Việt Nam đã sở hữu “đế chế” hoạt hình Wolfoo đồ sộ, đồng hành cùng khán giả nhí khám phá nhiều bài học ý nghĩa trong cuộc sống.

Với nút kim cương được ghi nhận bởi Youtube, 2 tỷ lượt xem mỗi tháng, 50 triệu người theo dõi đa kênh Online và nhiều lần lọt top 50 kênh Youtube sở hữu nhiều lượt xem nhất do trang công nghệ trực tuyến Tubefilter công bố, Wolfoo nói riêng và hệ sinh thái sản phẩm sáng tạo WOA của công ty Sconnect nói chung ngày càng khẳng định vị thế của trí tuệ Việt trong ngành sáng tạo nội dung trên toàn thế giới.

Ekip Wolfoo không ngừng mở rộng quy mô với gần 100 nhân sự và các tổ sản xuất được chuyên môn hóa theo từng khâu. Chỉ trong vòng một năm, số lượng nhân sự đã tăng lên gấp 4 lần. Tới nay, ekip đã sản xuất 2.700 tập phim, đăng tải 90 video mỗi tháng và chạm mốc hơn 3.6 tỷ giờ xem trên hệ thống kênh Youtube. Những thành tích vang dội này là minh chứng rõ nét nhất cho tâm huyết, chất xám của đội ngũ.

Hoạt hình Việt Nam 'thống lĩnh' Youtube với 2 tỷ views hàng tháng
Phim hoạt hình Wolfoo chia sẻ nhiều mẹo an toàn cho các bé.

Kỳ tích của hoạt hình Việt Nam đến từ khối óc sáng tạo của người Việt

Năm 2018, chú sói nhỏ Wolfoo “Make in Vietnam" chính thức ra mắt các bạn nhỏ toàn cầu. Bộ phim xoay quanh hành trình tìm tòi, học hỏi điều mới lạ của sói nhỏ Wolfoo, từ đó giúp trẻ rèn luyện 12 nhân cách tốt lẫn kỹ năng như: can đảm, biết ơn, lòng trắc ẩn, đồng cảm, khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng kiểm soát cảm xúc và giao tiếp. Nhờ sự thân thuộc, gần gũi với cuộc sống hàng ngày, nhiều phụ huynh trên thế giới đã tìm được ba phút bình yên mỗi khi cùng con cái ngồi xem Wolfoo.

Để xây dựng được hình ảnh chú sói hài hước mà vẫn truyền tải những thông điệp nhân văn sâu sắc, những “khối óc" Việt đã đào sâu, nghiên cứu sở thích, hành vi, thị hiếu của nhóm đối tượng trẻ em cũng như nền văn hóa Mỹ; vận dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến như Montestory hay Steam cho việc phát triển kịch bản, lời thoại của nhân vật...

Không chỉ chú trọng sản xuất nội dung, Sconnect đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu Wolfoo tại Mỹ, châu Âu, Việt Nam, Nga; đồng thời đăng ký bảo hộ thành công quyền sở hữu với bộ nhân vật hoạt hình; kịch bản và phim hoạt hình Wolfoo tại Việt Nam và có giá trị pháp lý trên 181 quốc gia trên toàn thế giới theo Công ước Berne. Điều này cho thấy quyết tâm và nỗ lực to lớn của ekip Wolfoo trên hành trình đưa chú sói nhỏ ra biển lớn.

Hoạt hình Việt Nam 'thống lĩnh' Youtube với 2 tỷ views hàng tháng 1
Thành công đến từ sự nỗ lực của cả một ekip.

Bật mí kế hoạch hướng tới kỉ nguyên mới với hệ sinh thái Wolfoo

Hoạt hình Việt Nam 'thống lĩnh' Youtube với 2 tỷ views hàng tháng 2
Ứng dụng trò chơi Wolfoo đậm tính giải trí và giáo dục dành cho trẻ nhỏ.

Để đáp ứng thị trường Mỹ với tiêu chuẩn khắt khe và yêu cầu ngày càng cao của khán giả, ông Tạ Mạnh Hoàng, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Sconnect chia sẻ: “Năm 2018, việc Google áp dụng đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA) và ban hành chính sách đặc biệt áp dụng riêng với nội dung cho trẻ (Youtube Kids) là lời cảnh báo rằng thực tế, có thể đang tồn tại những nội dung số chưa tốt. 

Hiểu được lo lắng, trăn trở của các gia đình, chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các chuyên gia uy tín trong ngành sản xuất phim và các chuyên gia giáo dục theo phương pháp hiện đại nhằm mang đến cho trẻ nhỏ những bộ phim hoạt hình chất lượng nhất, cam kết đồng hành cùng các bậc phụ huynh xây dựng thói quen, nhận thức đúng đắn, tích cực của con em mình”.

Chưa dừng lại ở đó, Sconnect cũng thực hiện chiến lược xây dựng một hệ sinh thái giải trí - giáo dục toàn diện cho trẻ. Không chỉ qua những thước phim hoạt hình, Wolfoo còn được nhiều khán giả yêu mến nhờ các sản phẩm hấp dẫn như Wolfoo Media (phim hoạt hình ngắn tập, phim hoạt hình dài tập chiếu trên truyền hình), Wolfoo City (Khu vui chơi giáo trí đưa thế giới hoạt hình ra ngoài đời thực), Wolfoo Game (ứng dụng trò chơi giáo dục trên điện thoại) và Wolfoo Store (Sản phẩm in hình bộ nhân vật Wolfoo)...

Nổi bật với mảng lập trình và xuất bản game, trong tháng 9/2022, Wolfoo Game đã hoàn thành khóa đào tạo chuyên sâu của chương trình Gaming Growth Lab 2022 - chương trình độc quyền mà Google dành riêng cho các studio mobile game triển vọng nhất tại Việt Nam.

Với khát vọng tôn vinh sản phẩm “Make in Vietnam” và khẳng định trí tuệ và sự sáng tạo của người Việt hoàn toàn có thể sánh vai với thế giới, hệ sinh thái đồ sộ của Wolfoo hứa hẹn sẽ tạo ra những bước tiến đột phá trong tương lai, mang đến cho các bạn nhỏ nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong thế giới Wolfoo vui nhộn và bổ ích.

Chính sách 'luồng xanh' và đầu tư công: Động lực tăng trưởng 2025

Chính sách 'luồng xanh' và đầu tư công: Động lực tăng trưởng 2025

Tiêu điểm -  21 giờ

Đầu tư công và chính sách “luồng xanh” thu hút FDI là động lực tăng trưởng kinh tế năm 2025, thúc đẩy hạ tầng và sản xuất công nghệ cao.

Dự thảo Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Giảm điện gió

Dự thảo Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Giảm điện gió

Tiêu điểm -  22 giờ

Lý do cắt giảm là tổng công suất tính toán thừa so với nhu cầu dự báo và gió thường xuất hiện vào những thời điểm phụ tải thấp.

Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Đáp ứng tăng trưởng hai con số

Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Đáp ứng tăng trưởng hai con số

Tiêu điểm -  22 giờ

Quy hoạch điện VIII điều chỉnh hướng tới đảm bảo mục tiêu phát thải NetZero năm 2050, dự phòng cho mức tăng trưởng GDP hai con số giai đoạn 2026-2030.

Xuất nhập khẩu tháng 1 giảm tốc giữa biến động toàn cầu

Xuất nhập khẩu tháng 1 giảm tốc giữa biến động toàn cầu

Tiêu điểm -  23 giờ

Xuất nhập khẩu Việt Nam giảm trong tháng đầu năm nay do nhu cầu suy yếu và biến động kinh tế toàn cầu, dù cán cân thương mại vẫn duy trì xuất siêu hơn 3 tỷ USD.

Định hướng của Chính phủ  nhằm tăng GDP từ 8%  trong năm 2025

Định hướng của Chính phủ nhằm tăng GDP từ 8% trong năm 2025

Tiêu điểm -  1 ngày

Nhằm hướng tới GDP tăng 8% trở lên trong năm nay, Chính phủ đặt mục tiêu hoàn thiện thể chế, tăng tín dụng 16%, điện năng 13%, đẩy mạnh đầu tư công từ đầu năm.

Kinh tế tuần hoàn có thể trở thành động lực tăng trưởng mới?

Kinh tế tuần hoàn có thể trở thành động lực tăng trưởng mới?

Phát triển bền vững -  10 phút

Kinh tế tuần hoàn nhằm tiết kiệm tài nguyên, tối ưu hóa hiệu suất của doanh nghiệp, có thể trở thành động lực tăng trưởng theo lý thuyết kinh tế học.

Lao động ngoài trời gánh chịu biến đổi khí hậu

Lao động ngoài trời gánh chịu biến đổi khí hậu

Phát triển bền vững -  18 phút

Lao động ngoài trời, yếu tố giúp thành phố vận hành trơn tru, phải chịu ảnh hưởng lớn từ biến đổi khí hậu nhưng lại bị bỏ qua trong lưới an sinh xã hội.

Xe đạp Thống Nhất: Từ hào quang lụi tàn đến màn trở lại bùng nổ

Xe đạp Thống Nhất: Từ hào quang lụi tàn đến màn trở lại bùng nổ

Leader talk -  4 giờ

Quyết tâm trẻ hoá thương hiệu đã đưa Thống Nhất từ một hãng xe đạp vắng bóng nhiều năm trên thị trường, dần trở lại mạnh mẽ, từng bước lấy lại niềm tin và tăng sự hiện diện trong từng ngôi nhà Việt.

Doanh nghiệp vật liệu, xây dựng sẵn sàng 'vào sóng'

Doanh nghiệp vật liệu, xây dựng sẵn sàng 'vào sóng'

Doanh nghiệp -  4 giờ

Sau kết quả có phần chững lại năm vừa qua, doanh nghiệp xây dựng, đầu tư công được kỳ vọng sớm bứt phá trở lại, trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng năm 2025.

3 cơ hội của GIMO trong thời kinh tế số

3 cơ hội của GIMO trong thời kinh tế số

Diễn đàn quản trị -  5 giờ

GIMO đang tận dụng sức mạnh của công nghệ và nhu cầu về tài chính linh hoạt để phát triển những giải pháp thiết thực, mang lại giá trị bền vững cho người lao động.

F88 vươn tầm bằng văn hóa doanh nghiệp

F88 vươn tầm bằng văn hóa doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  5 giờ

Câu chuyện về F88 không chỉ đơn giản là câu chuyện của một công ty cung cấp dịch vụ tài chính mà là một quá trình nuôi dưỡng con người, xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh và tạo dựng sự khác biệt qua những giá trị tử tế, xuất phát từ trái tim.

Chính sách 'luồng xanh' và đầu tư công: Động lực tăng trưởng 2025

Chính sách 'luồng xanh' và đầu tư công: Động lực tăng trưởng 2025

Tiêu điểm -  21 giờ

Đầu tư công và chính sách “luồng xanh” thu hút FDI là động lực tăng trưởng kinh tế năm 2025, thúc đẩy hạ tầng và sản xuất công nghệ cao.