Trăn trở của ngành du lịch sau sáp nhập tỉnh thành
Khi địa giới hành chính thay đổi, ngành du lịch cũng cần vẽ lại bản đồ thị trường và thương hiệu phù hợp.
Sức hấp dẫn của khách sạn Azerai - thương hiệu do ông Adrian Zecha sáng lập - một phần nằm ở sự kết nối văn hóa bản địa với môi trường xung quanh.
Ông Adrian Zecha, một trong những huyền thoại khách sạn của thế giới và là nhà sáng lập thương hiệu Azerai Resorts, mới đây đã có chuyến tham quan và làm việc tại hai khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam trước thềm kỷ niệm 5 năm khai trương Azerai Kê Gà Bay.
Ở độ tuổi 92, ông Adrian Zecha thường được hỏi khi nào ông sẽ nghỉ hưu. “Tôi không thể ngồi yên, tôi vẫn muốn làm việc và cống hiến. Tôi cảm thấy hành trình của mình dường như chỉ mới bắt đầu vì còn quá nhiều việc cần phải làm. Thượng đế ban cho chúng ta cuộc đời, chúng ta phải sử dụng hết nó chứ”, ông cười và trả lời.
Thong thả đi dạo giữa khu vườn gừng tại khách sạn Azerai Kê Gà Bay, phóng tầm mắt nhìn ra bãi biển dài 5km, ông Adrian Zecha khẳng định, hòa mình vào thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa bản địa là hai yếu tố quan trọng tạo nên thương hiệu Azerai.
“Thiên nhiên mang lại cho tôi sự yên tĩnh và thanh bình, giúp tôi nạp thêm nguồn năng lượng để khám phá những điểm đến mới”, ông chia sẻ.
Là nhà sáng lập thương hiệu khách sạn hạng sang Aman Resorts vào năm 1988, ông Adrian Zecha đã hợp tác với ông Jonathan Breene, người Mỹ gốc Úc trong dự án Azerai Kê Gà Bay. Hai người đàn ông ấy đã cùng nhau sáng lập Mahaman – công ty sở hữu Azerai Resorts và phát triển những dự án bất động sản siêu sang cũng như những khách sạn boutique trên khắp châu Á và nhiều điểm đến khác.
Gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1998, ông Jonathan Breene cho biết từ lâu đã ngưỡng mộ tài năng của ông Adrian Zecha trong việc định hình dịch vụ lưu trú sang trọng và xác định những điểm đến mới sẽ tạo sức hút. Vị này cho biết, không có một “công thức cố định” nào được đặt ra khi nói về tầm nhìn của thương hiệu Azerai.
Sự ra đời của khu nghỉ dưỡng biển Azerai Kê Gà Bay với 56 phòng suite và biệt thự sang trọng tọa lạc ở bờ biển phía Nam vào năm 2020 được xem là một “sự khác biệt đầy thú vị” với Azerai La Residence Huế - khách sạn 122 phòng tọa lạc giữa Cố đô Huế thơ mộng được khai trương trước đó.
“Tôi thấy sự khác nhau giữa Azerai Kê Gà Bay và Azerai La Residence Huế thật thú vị. Tôi thích cả hai. Tại sao lại không làm?”, ông Adrian Zecha trả lời khi được hỏi về sự ra đời của Azerai Kê Gà Bay.
Ông Julian Moore, Tổng quản lý Azerai Kê Gà Bay cho biết, sức hấp dẫn của khu nghỉ dưỡng một phần nằm ở sự kết nối văn hóa bản địa với môi trường xung quanh. Chẳng hạn như mỗi buổi sáng, từ trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng, du khách có thể ngắm nhìn những chiếc thuyền của ngư dân đang đánh bắt cá ngoài khơi.
“Tại Azerai, chúng tôi muốn du khách có những cảm nhận sâu sắc về đất nước và con người Việt Nam”, ông Julian Moore chia sẻ.
Tháng 4 vừa qua, Azerai Kê Gà Bay được tạp chí The Times (Anh) vinh danh là một trong những khách sạn boutique tốt nhất Đông Nam Á. Khách sạn này cũng được vinh danh ở vị trí Á quân trong cuộc thi “Khách sạn có góc chụp ảnh Instagram đẹp nhất thế giới” bởi tạp chí Luxury Travel Advisor (Mỹ) vào tháng 3/2025.
Trong khi đó, khách sạn Azerai La Residence Huế mang đậm phong cách art deco – nghệ thuật trang trí – với tòa nhà chính từng là một phần dinh thự của thống đốc Pháp được xây dựng vào cuối những năm 1920.
Azerai La Residence Huế được tạp chí The Times gợi ý là một trong 16 khách sạn tốt nhất Việt Nam cho năm 2025. Khách sạn cũng từng được xướng tên trong nhiều danh sách và giải thưởng danh giá khác, trong đó phải kể đến danh sách 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2019 của tạp chí Time (Mỹ).
Khi tháp tùng ông Adrian Zecha tham quan khách sạn và dừng chân tại tiền sảnh Azerai La Residence Huế, Tổng giám đốc Phan Trọng Minh chia sẻ rằng, “cuộc sống đô thị sôi động” ở phía trước khách sạn dường như đã nhường lại cho “cảm giác nghỉ dưỡng yên tĩnh” bên trong sân vườn hướng nhìn ra dòng Hương thơ mộng. Đáp lại lời tâm sự ấy là cái gật đầu đồng tình từ ông Adrian Zecha.
Vị trí độc đáo bên cạnh sông Hương và tầm nhìn hướng sang Kinh thành Huế mang đến cho du khách cảm giác được hòa mình vào không gian yên bình và nhịp sống thư thái của Huế. Những chuyến thưởng ngoạn sông Hương trên du thuyền riêng của khách sạn sẽ đưa du khách đến với những ngôi chùa cổ kính, lăng tẩm uy nghiêm, đền miếu đầy sắc màu tâm linh và nhiều địa điểm thú vị khác.
Với ông Jonathan Breene, khách sạn Azerai La Residence Huế nổi tiếng với kiểu kiến trúc art deco kết hợp với phong cách thuộc địa kiểu Pháp, từ nội thất sang trọng đến những chi tiết trang trí bằng gỗ tinh tế. “Không gian khách sạn sẽ mang đến cho bạn cảm giác như đang bước vào một thời đại khác”, ông nói.
Ông Adrian Zecha từ lâu đã được ca ngợi là người có tầm nhìn xa trong lĩnh vực khách sạn hạng sang, luôn nắm bắt xu hướng từ sớm và hiện thực hóa tầm nhìn của mình bằng cả nhiệt huyết. Thế nhưng, về phần mình, ông luôn ghi nhận những người đồng hành trong suốt nhiều năm qua, bao gồm cả đội ngũ Azerai hiện tại, vì đã góp phần tạo nên thành công của ông. “Tôi rất vui khi được cùng làm việc và dẫn dắt những con người tuyệt vời, những người sẽ tiếp nối di sản này”, ông chia sẻ.
Khi địa giới hành chính thay đổi, ngành du lịch cũng cần vẽ lại bản đồ thị trường và thương hiệu phù hợp.
Khách sạn thuộc danh mục sang trọng và phong cách dự kiến sẽ mở cửa đón khách vào cuối năm nay.
Dự kiến, khách sạn đầu tiên mang thương hiệu mới của Accor với 113 phòng nghỉ sẽ khai trương vào quý cuối năm nay.
Chiều 2/9, Phó thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính đã đón đoàn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen thăm triển lãm A80.
Nhằm tạo điều kiện để nhân dân có thêm thời gian trải nghiệm, tham quan, Thủ tướng Chính phủ quyết định kéo dài thời gian triển lãm A80 đến hết 15/9/2025.
Gần 30 máy bay đã biểu diễn trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9
Sáng 30/8, buổi lễ tổng duyệt diễu binh, diễu hành mừng Quốc khánh 2-9 diễn ra trang trọng tại quảng trường Ba Đình.
Các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong lĩnh vực công nghệ như FPT, Viettel, VNG, MobiFone đã trình diễn những công nghệ mãn nhãn tại triển lãm.
Sức hấp dẫn của khách sạn Azerai - thương hiệu do ông Adrian Zecha sáng lập - một phần nằm ở sự kết nối văn hóa bản địa với môi trường xung quanh.
Với việc công bố tái định vị thương hiệu, Gitiho khát vọng trở thành nền tảng tri thức ứng dụng quốc dân, định hướng chuyển hóa tri thức thành năng lực thực chất.
GO! Yên Bái là trung tâm thương mại thứ 44 của Central Retail tại Việt Nam, được xây dựng với quy mô 13.000m2, tổng vốn đầu tư 164 tỷ đồng.
181 lượt khách giành quyền mua căn hộ smart studio full nội thất 5 sao (bao gồm cả liền tường và nội thất rời hàng hiệu) của Sunshine Legend City trên sóng livestream NobleGo, nhưng chỉ hai người may mắn “về đích”.
Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.
Việt Nam cần xây dựng nền kinh tế bền bỉ, linh hoạt và đa dạng hóa chiến lược trên chặng đường phía trước.
Trung Quốc là một trong những quốc gia thành công trong việc tận dụng hiệu quả dòng vốn FDI để phát triển khoa học công nghệ và các ngành công nghiệp trong nước.