Ông chủ Tập đoàn Alibaba - Jack Ma: 'Tôi không biết về Bitcoin'
Jack Ma – ông chủ của nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc đã có những tâm sự trải lòng xung quanh đồng tiền ảo hiện có giá trị nhất này.
Theo ông Jack Ma – vị tỷ phú sở hữu nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba, thời điểm hiện tại là thời điểm phù hợp để kinh doanh khi cả thế giới đang bước vào trong thời đại của cuộc cách mạng 4.0.
“Đúng thời điểm, đúng người” là triết lý kinh doanh mà người sở hữu Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc đưa ra.
Ông cho rằng, 30 năm tới đây, những người tận dụng được Internet trong kinh doanh của mình mới là người thành công. Trong 30 năm tới, trí tuệ nhân tạo và nhiều thứ khác thay đổi. Thế kỷ này là thế kỷ của công nghệ dữ liệu.
Jack Ma nói rằng, thế kỷ toàn cầu hóa vừa rồi chỉ giúp 20% người dân và 20% số doanh nghiệp phát triển và con số 80% còn lại là một cơ hội vô cùng lớn.
Hiện tại Việt Nam có tới 54% dân số sử dụng di động nhưng chủ yếu là dành cho việc chơi game. Theo ông Jack Ma, điện thoại di động nên được sử dụng để buôn bán hay giao tiếp với mọi người trên mạng.
Trong tương lai, mọi thứ có thể được gắn mác “Made in internet” thay vì Made in bất cứ quốc gia nào. Mọi thứ đều có thể thực hiện qua Internet từ mua hàng đến lắp ráp.
Theo quan điểm của Jack Ma, thị trường Việt Nam hiện còn sử dụng nhiều tiền mặt. Trong số hơn 95 triệu dân tại Việt Nam, chỉ có 4 triệu người shopping trực tuyến. Thị trường này dù được đánh giá là chưa phát triển nhưng đó lại chính là cơ hội ngàn vàng để phát triển kinh doanh.
Đối với vấn đề nhân sự, Jack Ma cho rằng, một doanh nghiệp thành công nên tìm người phù hợp nhất thay vì tìm người giỏi nhất. 30 năm tiếp theo, những người trẻ dưới 30 tuổi và những doanh nghiệp dưới 30 nhân viên sẽ là những doanh nghiệp thành công nhất.
Jack Ma – ông chủ của nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc đã có những tâm sự trải lòng xung quanh đồng tiền ảo hiện có giá trị nhất này.
Alibaba vừa thông báo ngày thứ Tư (11/10) rằng, tập đoàn này sẽ đầu tư hơn 15 tỷ USD trong 3 năm tới vào một chương trình nghiên cứu và phát triển (R&D) toàn cầu.
Robinsons Retail Holdings, một trong ba tập đoàn khổng lồ thống trị lĩnh vực kinh doanh bán lẻ tại Philippines có kế hoạch rót 2,7 tỷ USD vào việc đẩy mạnh bán hàng trực tuyến.
2020 bắt đầu không mấy suôn sẻ với nhà sản xuất máy bay Boeing khi thêm một vụ tai nạn máy bay nữa diễn ra.
Được định giá từ 1 tỷ USD trở nên, các doanh nghiệp khởi nghiệp kỳ lân mang theo nhiều tham vọng thay đổi cách thức thế giới vận hành nhưng thị trường lại chẳng hề đơn giản.
Giá dầu thô tiếp tục tăng sau vụ không kích của Mỹ tiêu diệt tướng Iran. Đà tăng có thể kéo dài hay không phụ thuộc vào diễn biến của căng thẳng trong tương lai.
Căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran khiến giá dầu, giá vàng và các đồng tiền 'rung lắc'.
Giá vàng 2019 đã có mức tăng trưởng năm cao nhất trong khoảng một thập kỷ qua và xu hướng tăng được dự báo sẽ tiếp tục trong năm tới.
Các chính sách về định giá đất chỉ có thể phát huy hiệu quả khi kết hợp được vai trò điều tiết của nhà nước với yếu tố thị trường trong khuôn khổ quản trị hiện đại.
Dự án Happy One Mori là khu căn hộ cao tầng thuộc thương hiệu Happy One do Vạn Xuân Group phát triển toạ lạc ở khu Đông Bắc TP.HCM.
Viconship sắp trình cổ đông kế hoạch năm 2025 với nội dung điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận, trong bối cảnh kết quả kinh doanh tích cực nửa đầu năm.
Cổ phiếu F88 trong phiên giao dịch đầu tiên trên UpCOM đã tăng tối đa biên độ, khối lượng dư mua giá trần rất cao, trong khi chỉ có 400 cổ phiếu được bán ra.
Cả Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia bừng sáng trong đêm tổng duyệt đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản – Vững bước Kỷ nguyên mới”, mở màn cho chuỗi sự kiện nghệ thuật - lễ hội quy mô lớn chưa từng có tại Tây Ninh. Sân khấu hoành tráng, công nghệ trình diễn hiện đại cùng các kỷ lục mới xác lập đã sẵn sàng mang tới bầu không khí bùng nổ trước giờ G.
Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh đang trở thành hai trụ cột chiến lược giúp TP.HCM kiến tạo mô hình đô thị thông minh – xanh – số, với sự đồng hành của các đối tác từ Nhật Bản.
GC Food xây chuỗi thực phẩm tích hợp theo hướng bền vững, coi ESG là bản lề nâng tầm quản trị, tiếp cận nhà đầu tư và giữ vững niềm tin đối tác lớn.